ĐẠI HỌC AN GIANG<br />
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
HỒ THỊ THANH THẢO<br />
<br />
QUẢNG BÁ VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO<br />
CÔNG TY TNHH CƠ-ĐIỆN LẠNH VÀ XÂY DỰNG<br />
AN PHÁT TẠI THÀNH PHỐ LONG XUYÊN TRONG<br />
GIAI ĐOẠN 2008-2012<br />
<br />
C huyên ngành: K INH TẾ-QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
Long Xuyên, thaùng 06 năm 2008<br />
<br />
Quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty TNHH cơ - điện lạnh và xây dựng An Phát<br />
<br />
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI<br />
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG<br />
<br />
<br />
<br />
Người hướng dẫn<br />
Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiên Tâm<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
<br />
Người chấm, nhận xét 1<br />
(Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký)<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
<br />
Người chấm, nhận xét 2<br />
(Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký)<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
....................................................................................................................................<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Thanh Thảo<br />
<br />
2<br />
<br />
Quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty TNHH cơ - điện lạnh và xây dựng An Phát<br />
<br />
Khóa luận được bảo vệ tại Hồi đồng chấm bảo vệ khóa luận<br />
Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh<br />
Ngày……tháng……năm 2008<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Thanh Thảo<br />
<br />
3<br />
<br />
Quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty TNHH cơ - điện lạnh và xây dựng An Phát<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
Hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, đối với tôi là một thành<br />
công rất lớn bên cạnh những nổ lực vượt qua khó khăn và cố gắng của<br />
bản thân.<br />
Trước tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình tôi, công ơn sinh<br />
thành của cha mẹ, họ là người luôn quan tâm, chăm sóc tôi và tạo nhiều<br />
cơ hội cho tôi được học tập và phát triển.<br />
Và tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo trường, khoa của<br />
trường Đại Học An Giang đã tạo cơ hội cho tôi học tập tốt trong suốt<br />
khóa học.<br />
Bên cạnh đó, tôi xin cảm ơn tất cả quý thầy cô khoa Kinh tế Quản trị kinh doanh, những người đã truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm<br />
làm việc, kinh nghiệm sống cho tôi trong suốt 4 năm học vừa qua.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và các nhân viên của công ty<br />
TNHH cơ – điện lạnh và xây dựng An Phát, đã nhiệt tình giúp đỡ tôi<br />
trong suốt thời gian thực tập. Đặc biệt, cảm ơn chú Nguyễn Thanh Sang<br />
– Giám đốc công ty, là người trực tiếp hướng dẫn tôi, cung cấp tài liệu<br />
cần thiết và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành bài luận một cách<br />
tốt nhất.<br />
Rất chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Ngọc Thiên Tâm, đã rất tận<br />
tình hướng dẫn, chỉ bảo tôi và tạo một động lực lớn để vượt qua khó<br />
khăn trong suốt thời gian thực tập và thực hiện khóa luận.<br />
Sau cùng, tôi cảm ơn tất cả bạn bè, đặc biệt là sinh viên lớp<br />
DH5KD, đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt quá trình học tập. Cảm ơn<br />
những đóng góp quý báo của các bạn cho bài luận của tôi, giúp tôi hoàn<br />
thành tốt khóa luận này.<br />
Mặc dù rất cố gắng hoàn thiện các nội dung cũng như hình thức<br />
của bài luận văn nhưng vẫn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót và hạn<br />
chế. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô các cô,<br />
chú, anh, chị tại Công ty TNHH cơ – điện lạnh và xây dựng An Phát và<br />
tất cả các bạn để bài luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
Cuối cùng, chúc tất cả mọi người luôn luôn vui khỏe và thành<br />
<br />
TÓM TẮT<br />
<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Thanh Thảo<br />
<br />
4<br />
<br />
Quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty TNHH cơ - điện lạnh và xây dựng An Phát<br />
<br />
Thương hiệu và xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam không còn là một<br />
vấn đề mang tính thời sự, nhất thời, nhưng thực sự là một vấn đề cần thiết đối với các<br />
công ty hiện nay. Nhận tức về thương hiệu là yếu tố quan trọng vì nó ảnh hưởng tới<br />
chiến lược đầu tư kinh doanh của công ty. Ngày nay, càng có nhiều công ty hoạt động<br />
kinh doanh trên thị trường với đa dạng sản phẩm, hàng hóa và hầu như đồng nhất<br />
nhau về chất lượng, tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Nên người ta lựa chọn sản<br />
phẩm không chỉ dựa vào chất lượng nữa mà chủ yếu dựa vào thương hiệu của hàng<br />
hóa. Do vậy, nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng là yếu tố then chốt trong<br />
chiến lược của công ty. Vì vậy, để xây dựng một chiến lược thương hiệu đúng đắn và<br />
có hiệu quả, các công ty cần phải đánh giá nhận thức của khách hàng về thương hiệu<br />
trên khía cạnh như: yếu tố họ quan tâm khi lựa chọn sản phẩm và mức độ quan tâm<br />
đến thương hiệu khi lựa chọn sản phẩm.<br />
Vì vậy, với mong muốn làm rõ vấn đề này, tôi tiến hành nghiên cứu các hoạt<br />
động và thái độ, sự nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu công ty TNHH cơ –<br />
điện lạnh và xây dựng An Phát. Đây là công ty chuyên kinh doanh máy điều hòa<br />
không khí và mới thành lập được ba năm. Công ty là nhà phân phối chính của hãng<br />
AIKIBI và là đại lý của nhiều hãng khác. Các hoạt động của công ty chưa ổn định, do<br />
vậy công ty cần hoàn thiện hơn hoạt động hiện nay, nhất là vấn đề quảng bá và xây<br />
dựng thương hiệu. Sau đó, hoạch định chiến lược quảng bá và xây dựng thương hiệu<br />
tạo thêm uy tín, tăng sự nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu công ty và định<br />
hướng mục tiêu kinh doanh. Cuối cùng, đề xuất những giải pháp thực hiện cho những<br />
chiến lược được lựa chọn.<br />
Kết quả thu được là thương hiệu công ty chưa được biết đến nhiều trên thị<br />
trường, tỷ lệ biết đến công ty An Phát chỉ chiếm 13.3% và tỷ lệ không biết chiếm tới<br />
26.7%. Qua quan sát thực tế, tình hình hoạt động marketing của công ty chưa đạt<br />
hiệu, các quảng cáo, khuyến mãi chưa đưa đến với khách hàng (tỷ lệ khách hàng<br />
không biết các hoạt động này chiếm 32.2%) và hoạt động tiếp thị rất yếu, chưa chuyên<br />
nghiệp.<br />
Do vậy, từ những thông tin sơ cấp trên cùng với những thông tin thứ cấp khác,<br />
đề xuất chiến lược ngắn hạn là chiến lược kết hợp về phía sau với giải pháp truyền<br />
thông tĩnh và truyền thông động. Bên cạnh đó, chiến lược dài hạn được đề xuất là<br />
chiến lược phát triển thị trường với giải pháp là sự thống nhất về tính cách, màu sắc<br />
giữa các đại lý con được phân phối ở các huyện trong tỉnh An Giang.<br />
Qua kết quả nghiên cứu này có thể giúp nhà quản trị nhìn rõ hơn, hiểu sâu hơn<br />
những nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Đặc biệt, biết rõ về tình hình hoạt động<br />
marketing hiện nay giúp nhà quản trị có những định hướng đúng đắn cho vấn đề<br />
quảng bá và xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, điểm hạn chế của nghiên cứu này số<br />
mẫu nhỏ chưa mang tính đại diện cao, đề tài chỉ thực hiện được một khía cạnh của<br />
vấn đề xây dựng thương hiệu là nghiên cứu thị trường và đề xuất chiến lược, giải<br />
pháp chỉ cho chiến lược chiêu thị.<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Thanh Thảo<br />
<br />
5<br />
<br />