
iii
MỤC LỤC
Trang
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................. ii
MỤC LỤC ...................................................................................................... iii
DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ ...................................................................... v
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ .................................................................... v
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................. vi
TÓM TẮT LUẬN VĂN ............................................................................... viii
MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ CHIẾN LƯỢC
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ....................................................................... 5
1.1. Tổng quan về thương hiệu .............................................................................. 5
1.1.1. Khái niệm thương hiệu ............................................................................. 5
1.1.2. Các yếu tố cấu thành thương hiệu .......................................................... 14
1.1.3. Mối quan hệ giữa thương hiệu và một số đối tượng sở hữu trí tuệ ........ 20
1.1.4. Chức năng của thương hiệu .................................................................... 24
1.1.5. Các mô hình thương hiệu ....................................................................... 26
1.2. Chiến lược xây dựng thương hiệu ................................................................ 27
1.2.1. Khái niệm ............................................................................................... 27
1.2.2. Các bước xây dựng chiến lượng thương hiệu ........................................ 28
1.2.3. Các loại hình chiến lược phát triển thương hiệu .................................... 31
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
TẠI VNPT ..................................................................................................... 57
2.1. Tổng quan về VNPT ...................................................................................... 57
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ............................................................. 57
2.1.2. Mục tiêu hoạt động ................................................................................. 60
2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của VNPT .......................................... 61
2.2. Thực trạng chiến lược xây dựng thương hiệu tại VNPT ............................ 63
2.2.1. Khái quát về thương hiệu VNPT ............................................................ 63