BỘ GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯNG ĐI HC NGOI THƯƠNG
LUN VĂN THC SĨ
CHIN LƯC XÂY DNG THƯƠNG HIU CA VNPT VÀ BÀI
HỌC KINH NGHIM CHO CÔNG TY LAO TELECOM
Ngành: Kinh tế quc tế
SOMSAKOUN Bounmaly
Hà Ni - 2021
BỘ GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯNG ĐI HC NGOI THƯƠNG
LUN VĂN THC SĨ
Chiến lưc xây dng thương hiu ca VNPT và bài hc kinh nghim
cho công ty Lao Telecom
Ngành: Qun trkinh doanh
Mã s: 8310106
Họ và tên: SOMSAKOUN Bounmaly
Ngưi hưng dn: TS. Lý Hoàng Phú
Hà Ni - 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đtài “Chiến lưc xây dng thương hiu ca VNPT bài
học kinh nghim cho công ty Lao Telecom” đ tài nghiên cu đc lp ca riêng tôi,
được viết da trên stìm hiu, phân tích và đánh giá các sliu ca VNPT và Lao
Telecom. Các sliu trung thc chưa đưc công btại các công trình nghiên
cứu có ni dung tương đng nào khác.
Hà Ni, ngày tháng năm 2021
Tác gi
SOMSAKOUN Bounmaly
ii
LỜI CM ƠN
Trong thi gian nghiên cu thc hin lun văn này, tôi đã nhn đưc s
giúp đ nhit tình tcác quan, tchc và nhân. Nhân đây, tôi xin gi li cm
ơn sâu sc lòng biết ơn chân thành đến các tp th, nhân đã to điu kin giúp
đỡ tôi trong sut quá trình thc hin đtài.
Trưc hết tôi xin trân trng cm ơn Ban giám hiu trưng Đi hc Ngoi
thương, Khoa Sau đi hc ca trưng cùng tp thcác thy cô giáo, nhng ngưi đã
trang bkiến thc cho tôi trong sut quá trình hc tp và nghiên cu ti trưng.
Với lòng biết ơn chân thành và sâu sc nht, tôi xin trân trng cm ơn TS. Lý
Hoàng Phú ngưi đã trc tiếp ng dn tôi trong sut quá trình nghiên cu và hoàn
thin đtài.
Do thi gian nghiên cu kiến thc còn hn chế, lun văn đưc hoàn thin
không th tránh khi nhng sut thiếu sót, tác girất mong nhn đưc nhng ý
kiến ca các thy cô giáo cùng các bn.
Xin chân thành cm ơn!
Hà Ni, ngày tháng năm 2021
TÁC GILUN VĂN
SOMSAKOUN Bounmaly
iii
MỤC LỤC
Trang
LI CAM ĐOAN ............................................................................................ i
LI CM ƠN ................................................................................................. ii
MC LC ...................................................................................................... iii
DANH MC BNG, BIU Đ...................................................................... v
DANH MC SƠ Đ, HÌNH V .................................................................... v
DANH MC CÁC CH VIT TT ............................................................. vi
TÓM TT LUN VĂN ............................................................................... viii
MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: S LUN V THƯƠNG HIU CHIN C
XÂY DNG THƯƠNG HIỆU ....................................................................... 5
1.1. Tng quan vthương hiệu .............................................................................. 5
1.1.1. Khái nim thương hiệu ............................................................................. 5
1.1.2. Các yếu tố cấu thành thương hiệu .......................................................... 14
1.1.3. Mi quan hgia thương hiu và mt số đối tưng sở hữu trí tu........ 20
1.1.4. Chc năng ca thương hiệu .................................................................... 24
1.1.5. Các mô hình thương hiệu ....................................................................... 26
1.2. Chiến lưc xây dng thương hiệu ................................................................ 27
1.2.1. Khái niệm ............................................................................................... 27
1.2.2. Các bưc xây dng chiến lưng thương hiệu ........................................ 28
1.2.3. Các loi hình chiến lưc phát trin thương hiệu .................................... 31
CHƯƠNG 2: THC TRNG CHIN LƯC XÂY DNG THƯƠNG HIU
TI VNPT ..................................................................................................... 57
2.1. Tổng quan về VNPT ...................................................................................... 57
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ............................................................. 57
2.1.2. Mục tiêu hoạt động ................................................................................. 60
2.1.3. Tình hình hot đng kinh doanh của VNPT .......................................... 61
2.2. Thực trạng chiến lược xây dựng thương hiệu tại VNPT ............................ 63
2.2.1. Khái quát về thương hiệu VNPT ............................................................ 63