intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, cơ sở tại Thái Bình

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

93
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm hệ thống hóa lý luận về chất lượng và chất lượng trong giáo dục đại học; hệ thống lý thuyết thang đo SERVQUAL, đo lường chất lượng đào tạo thông qua sử dụng thang đo SERVQUAL, đo lường sự tác động của các yếu tố chất lượng đào tạo đến sự hài lòng của sinh viên; đo lường sự phân bố khác biệt của các yếu tố chất lượng đào tạo và đo lường mức độ hài lòng của sinh viên theo các yếu tố nhân khẩu học.... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, cơ sở tại Thái Bình

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> Đặng Thị Thủy<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT<br /> CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP<br /> TP.HỒ CHÍ MINH, CƠ SỞ TẠI THÁI BÌNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> KINH TẾ<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------Đặng Thị Thủy<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP<br /> NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HỒ CHÍ MINH<br /> CƠ SỞ TẠI THÁI BÌNH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> KINH TẾ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> PGS.TS Trần Văn Bình<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................... 4<br /> THUẬT NGỮ VIẾT TẮT ............................................................................. 6<br /> DANH MỤC BẢNG...................................................................................... 7<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ................................................................................. 8<br /> DANH MỤC ĐỒ THỊ.................................................................................... 9<br /> MỞ ĐẦU...................................................................................................... 10<br /> 1.1. Lý do lựa chọn đề tài ......................................................................... 10<br /> 1.2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................... 12<br /> 1.3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu ...................................................... 12<br /> 1.4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................... 12<br /> 1.4.1. Thiết kế nghiên cứu ..................................................................... 12<br /> 1.4.4. Đánh giá thang đo........................................................................ 14<br /> 1.4.5. Quy trình nghiên cứu ................................................................... 15<br /> 1.4.6. Xây dựng thang đo....................................................................... 15<br /> 1.5. Kết cấu của luận văn.......................................................................... 17<br /> Chương 1: CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO ....................................................................................................... 18<br /> 1.1. Dịch vụ giáo dục đại học ................................................................... 18<br /> 1.1.1. Định nghĩa dịch vụ giáo dục........................................................ 18<br /> 1.1.2. Đặc điểm dịch vụ giáo dục đại học chính quy............................. 18<br /> 1.2. Các quan điểm về chất lượng............................................................. 18<br /> 1.3. Chất lượng giáo dục đại học .............................................................. 19<br /> 1.3.1. Các quan điểm về chất lượng giáo dục đại học........................... 19<br /> 1.3.2. Một số cách tiếp cận khác về chất lượng trong giáo dục đại học 24<br /> 1.3.4. Các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ giáo dục đại học ......... 26<br /> <br /> 1<br />  <br /> <br /> 1.3.5. Người tiếp nhận và chấp nhận dịch vụ giáo dục ......................... 27<br /> 1.4. Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ........................... 27<br /> 1.4.1. Chất lượng dịch vụ ...................................................................... 27<br /> 1.4.2. Sự hài lòng của khách hàng ......................................................... 29<br /> 1.4.3. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng .................. 29<br /> 1.5. Một số mô hình đánh giá chất lượng giáo dục thông qua người học 30<br /> 1.5.1. Mô hình đo lường chất lượng dịch vụ SERVQUAL và ứng dụng<br /> của thang đo trong giáo dục đại học ...................................................... 30<br /> 1.5.2. Mô hình chỉ số hài lòng của khách hàng (SCI model) ................ 36<br /> 1.6. Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết............................................... 37<br /> 1.6.1. Mô hình nghiên cứu..................................................................... 37<br /> 1.6.2. Các giả thuyết .............................................................................. 38<br /> 1.7. Sự cần thiết phải đánh giá chất lượng đào tạo................................... 39<br /> Chương 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA<br /> ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HỒ CHÍ MINH, CƠ SỞ TẠI THÁI BÌNH . 42<br /> 2.1. Giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển Trường Đại học Công<br /> nghiệp TP HCM, cơ sở Thái Bình ............................................................ 42<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .................................................. 42<br /> 2.1.2. Khả năng thực hiện cam kết, sự quan tâm của nhà trường ,cơ sở<br /> vật chất, đội ngũ cán bộ và giảng viên tại cơ sở Thái Bình, trường Đại<br /> học Công nghiệp TPHCM ..................................................................... 43<br /> 2.1.3. Hoạt động đánh giá chất lượng đào tạo tại cơ sở Thái Bình,<br /> trường Đại học Công nghiệp TPHCM................................................... 53<br /> 2.2. Đánh giá chất lượng đào tạo của nhà trường thông qua quá trình làm<br /> việc của sinh viên tại các doanh nghiệp trong tỉnh................................... 55<br /> 2.2.1. Đánh giá về kiến thức chuyên môn ............................................. 55<br /> 2.2.2. Đánh giá về kỹ năng nghiệp vụ ................................................... 56<br /> <br /> 2<br />  <br /> <br /> 2.2.3. Đánh giá về trình độ ngoại ngữ và tin học .................................. 57<br /> 2.2.4. Đánh giá về năng lực làm việc .................................................... 58<br /> 2.2.6. Nhu cầu hợp tác của đơn vị với nhà trường ................................ 60<br /> 2.3. Đánh giá chất lượng đào tạo của nhà trường..................................... 61<br /> 2.3.1. Đặc điểm nhân khẩu học mẫu nghiên cứu................................... 61<br /> 2.3.2. Đánh giá thang đo........................................................................ 65<br /> 2.3.3. Khảo sát hệ số tin cậy Cronbach Alpha....................................... 66<br /> 2.3.4. Phân tích nhân tố khám phá EFA ................................................ 72<br /> 2.3.5. Kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu ............................. 76<br /> Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI ĐẠI<br /> HỌC CÔNG NGHIỆP TPHCM, CƠ SỞ THÁI BÌNH .................................. 87<br /> 3.1. Sứ mạng, tầm nhìn và mục tiêu ......................................................... 87<br /> 3.2. Chiến lược phát triển đào tạo............................................................. 88<br /> 3.2.1. Quy mô đào tạo............................................................................ 88<br /> 3.2.2. Chất lượng đào tạo....................................................................... 89<br /> 3.3. Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo .................................. 89<br /> 3.3.1. Giải pháp chung........................................................................... 89<br /> 3.3.2. Giải pháp cụ thể đối với cơ sở tại Thái Bình............................... 92<br /> KẾT LUẬN ..................................................................................................... 98<br /> <br /> 3<br />  <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0