intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Đo lường và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho nhân viên khối văn phòng thuộc Công ty TNHH Hệ thống Công nghiệp LS-VINA

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:106

79
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở lý luận về sự hài lòng và các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên, luận văn tập trung phân tích và nêu bật được: Thực trạng nguồn nhân lực khối văn phòng Công ty TNHH hệ thống công nghiệp LS-Vina. Nghiên cứu phân tích tìm ra nguyên nhân có thể làm giảm sự hài lòng của nhân viên, chế độ đãi ngộ nhân viên hiện tại, sức hấp dẫn và kém hấp dẫn công ty đối với nhân viên khối văn phòng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Đo lường và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho nhân viên khối văn phòng thuộc Công ty TNHH Hệ thống Công nghiệp LS-VINA

B GIÁO D C VÀ ÀO T O<br /> I H C BÁCH KHOA HÀ N I<br /> TRƯ NG<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUY N THANH MAI<br /> <br /> O LƯ NG VÀ<br /> NH M NÂNG CAO<br /> <br /> XU T CÁC GI I PHÁP<br /> <br /> NG L C LÀM VI C CHO NHÂN VIÊN<br /> <br /> KH I VĂN PHÒNG THU C<br /> CÔNG TY TNHH H TH NG CÔNG NGHI P LS-VINA<br /> <br /> Chuyên ngành : Qu n tr kinh doanh<br /> <br /> LU N VĂN TH C SĨ KHOA H C<br /> TH C SĨ QU N TR KINH DOANH<br /> <br /> NGƯ I HƯ NG D N KHOA H C :<br /> TS. CAO TÔ LINH<br /> <br /> Hà N i - Năm 2012<br /> <br /> M CL C<br /> L IM<br /> <br /> U ................................................................................................................ 3<br /> <br /> CHƯƠNG I: CƠ S<br /> VIÊN TRONG T<br /> <br /> LÝ LU N V<br /> <br /> T O<br /> <br /> NG L C LÀM VI C CHO NHÂN<br /> <br /> CH C ............................................................................................ 6<br /> <br /> 1.1. Khái ni m vai trò t o<br /> <br /> ng l c làm vi c ............................................................ 6<br /> <br /> 1.1.1. Khái ni m và t m quan tr ng c a<br /> 1.1.2. T m quan tr ng c a t o<br /> 1.1.3. Các h c thuy t v t o<br /> <br /> ng l c..................................................... 6<br /> <br /> ng l c làm vi c ..................................................... 8<br /> ng l c làm vi c ...................................................... 10<br /> <br /> 1.1.4. Mô hình nghiên c u ..................................................................................... 21<br /> 1.2. Chính sách t o<br /> <br /> ng l c ................................................................................... 24<br /> <br /> 1.2.1. Các n i dung c a chính sách t o<br /> <br /> ng l c .................................................... 24<br /> <br /> 1.2.2. S c n thi t ph i xây d ng chính sách t o<br /> <br /> ng l c ...................................... 24<br /> <br /> 1.2.3. Yêu c u trong xây d ng chính sách .............................................................. 25<br /> 1.3. Các bi n pháp t o<br /> 1.3.1.<br /> <br /> ng l c làm vi c cho nhân viên ........................................ 26<br /> <br /> ng viên m t t p th ................................................................................. 26<br /> <br /> 1.3.2. Các n i dung<br /> <br /> ng viên ............................................................................... 26<br /> <br /> 1.3.3. Làm phong phú công vi c/M r ng công vi c ............................................. 27<br /> 1.3.4. Tham gia c a nhân viên ............................................................................... 28<br /> 1.3.5. Nh ng thành tích ......................................................................................... 29<br /> 1.3.6. Bi u dương/Khen thư ng ............................................................................ 29<br /> 1.3.7. Trách nhi m ................................................................................................ 29<br /> 1.3.8. Thăng ch c và thăng ti n ............................................................................. 30<br /> 1.3.9. H tr / Môi trư ng làm vi c ........................................................................ 30<br /> 1.3.10. Ti n thù lao ................................................................................................ 30<br /> CHƯƠNG II: TH C TR NG CÔNG TÁC T O<br /> <br /> NG L C LÀM VI C CHO<br /> <br /> NHÂN VIÊN KH I VĂN PHÒNG T I CÔNG TY TNHH HTCN LS-VINA ....... 31<br /> 2.1.<br /> <br /> Gi i thi u chung v công ty TNHH h th ng công nghi p LS-Vina: ......... 31<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát tri n c a Công ty: ........................................... 31<br /> 2.1.2. Ch c năng và nhi m v c a công ty ............................................................ 33<br /> 2.1.3. Cơ c u t ch c b máy qu n lý c a Công ty ................................................ 33<br /> 2.1.4. Cơ c u lao<br /> <br /> ng c a Công ty: ...................................................................... 36<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2.2.<br /> <br /> Gi i thi u v kh i văn phòng c a Công ty TNHH HTCN LS-Vina ........... 37<br /> <br /> 2.2.1. Cơ c u t ch c ............................................................................................ 37<br /> 2.2.2. Ch<br /> <br /> lương, thư ng t i kh i văn phòng .................................................... 38<br /> <br /> 2.2.3. Cơ c u lao<br /> 2.2.4. S bi n<br /> 2.3.<br /> <br /> ng t i kh i văn phòng ............................................................. 41<br /> ng lao<br /> <br /> ng t i kh i văn phòng ................................................... 45<br /> <br /> o lư ng s hài lòng c a nhân viên thu c kh i văn phòng ........................ 47<br /> <br /> 2.3.1. Cơ s d li u và phương pháp phân tích: ..................................................... 47<br /> 2.3.2. Phân tích m c<br /> <br /> hài lòng c a nhân viên kh i văn phòng ............................ 48<br /> <br /> 2.3.3. Các chính sách hi n t i<br /> <br /> công ty................................................................. 61<br /> <br /> 2.3.4. M t s lý do khi n nhân viên r i b công ty ................................................ 67<br /> T NG K T CHƯƠNG II ........................................................................................... 70<br /> CHƯƠNG 3: M T S<br /> <br /> BI N PHÁP T O<br /> <br /> NG L C LÀM VI C CHO NHÂN<br /> <br /> VIÊN KH I VĂN PHÒNG CÔNG TY LS-VINA ..................................................... 71<br /> 3.1 Chi n lư c c a công ty trong dài h n. .............................................................. 71<br /> 3.2 M t s gi i pháp t o<br /> 3.2.1 Thay<br /> <br /> ng l c làm vi c cho nhân viên. .................................... 71<br /> <br /> i phương pháp tính lương ................................................................. 71<br /> <br /> 3.2.2 C i thi n môi trư ng và i u ki n làm vi c .................................................. 80<br /> K T LU N .................................................................................................................. 88<br /> TÀI LI U THAM KH O ........................................................................................... 89<br /> DANH SÁCH CÁC PH L C ................................................................................... 90<br /> <br /> 2<br /> <br /> L im<br /> <br /> L IM<br /> 1. Cơ s khoa h c và th c ti n c a<br /> T trư c<br /> s thành công,<br /> “Bài ký<br /> <br /> u<br /> <br /> U<br /> <br /> tài<br /> <br /> n nay, ngu n nhân l c luôn óng m t v trí r t quan tr ng cho<br /> c bi t là nh ng nhân tài. Ngay t th i cha ông, trong tác ph m<br /> <br /> danh ti n sĩ khoa Nhâm tu t, niên hi u<br /> <br /> i B o th ba” (1484) c a<br /> <br /> Thân Nhân Trung ã có vi t “Hi n tài là nguyên khí qu c gia, nguyên khí th nh th<br /> nư c m nh, nguyên khí suy th nư c y u”. Thì nay, trong các doanh nghi p th<br /> trư ng cũng v y, m t ngu n nhân l c có ch t lư ng cao kèm theo ó là m t<br /> ngũ qu n lý m nh, có trình<br /> doanh c a doanh nghi p s<br /> Và ó cũng là v n<br /> <br /> i u ph i và qu n lý các ho t<br /> <br /> i<br /> <br /> ng s n xu t kinh<br /> <br /> em l i thành công h t s c to l n cho doanh nghi p ó.<br /> <br /> c p thi t<br /> <br /> t ra cho m i doanh nghi p.<br /> <br /> i v i m i doanh nghi p s n xu t, doanh thu, v n và l i nhu n luôn là<br /> m tv n<br /> <br /> quan tr ng. Không ch s n xu t ra nh ng s n ph m t t, mà làm th nào<br /> <br /> nh ng s n ph m t t ó có th<br /> <br /> n ư c tay ngư i tiêu dùng, nh ng s n ph m<br /> <br /> t t ó tr thành doanh thu cho công ty là m t i u áng quan tâm. Vì v y,<br /> <br /> mang<br /> <br /> l i l i nhu n cao, các phòng kinh doanh c a các doanh nghi p ph i xây d ng m t<br /> i ngũ nhân viên có ch t lư ng cao, có năng l c.<br /> Heskett, m t trong nh ng giáo sư c a Harvard, ã mô t r ng: “L i nhu n<br /> là s phát tri n ư c kích thích ch y u b i lòng trung thành c a khách hàng. Lòng<br /> trung thành là k t qu tr c ti p c a s th a mãn khách hàng. S th a mãn ch u nh<br /> hư ng l n b i giá tr ph c v khách hàng. Giá tr<br /> <br /> ư c t o ra b i năng su t c a<br /> <br /> nhân viên. Lòng trung thành c a nhân viên i u khi n năng su t và lòng trung<br /> thành là k t qu c a vi c nhân viên ư c th a mãn”. Chính vì v y, ta th y ư c<br /> r ng, mu n t o ra l i nhu n cao trong quá trình ho t<br /> trư c tiên, m i doanh nghi p<br /> <br /> ng s n xu t kinh doanh,<br /> <br /> u ph i mang l i s th a mãn cho chính nhân viên<br /> <br /> c a mình.<br /> <br /> 3<br /> <br /> L im<br /> <br /> 2. M c tiêu nghiên c u c a<br /> <br /> u<br /> <br /> tài<br /> <br /> Trên cơ s lý lu n v s hài lòng và các y u t<br /> <br /> nh hư ng<br /> <br /> n s hài lòng<br /> <br /> c a nhân viên, lu n văn t p trung phân tích và nêu b t ư c: th c tr ng ngu n<br /> nhân l c kh i văn phòng Công ty TNHH h th ng công nghi p LS-Vina. Nghiên<br /> c u phân tích tìm ra nguyên nhân có th làm gi m s hài lòng c a nhân viên, ch<br /> ãi ng nhân viên hi n t i, s c h p d n và kém h p d n công ty<br /> viên kh i văn phòng. Cu i cùng, lu n văn<br /> <br /> ra m t s gi i pháp nh m<br /> <br /> i v i nhân<br /> ng viên<br /> <br /> và nâng cao s hài lòng c a nh ng nhân viên có năng l c c a kh i văn phòng.<br /> 3.<br /> <br /> i tư ng nghiên c u và ph m vi nghiên c u c a<br /> i tư ng nghiên c u c a<br /> <br /> tài<br /> <br /> tài: là ngu n nhân l c t i kh i văn phòng c a<br /> <br /> Công ty TNHH h th ng công nghi p LS-Vina.<br /> Ph m vi nghiên c u c a<br /> <br /> tài: Các chính sách nh m nâng cao s hài lòng<br /> <br /> nh ng nhân viên kh i văn phòng nh m tăng hi u qu làm vi c c a nhân viên.<br /> 4. Phương pháp nghiên c u<br /> Lu n văn ã s d ng các phương pháp nghiên c u sau ây:<br /> -<br /> <br /> Phân tích tình hu ng;<br /> <br /> -<br /> <br /> Phân tích, so sánh các s li u th c ti n;<br /> <br /> -<br /> <br /> Phương pháp i u tra nghiên c u.<br /> <br /> 5. Nh ng óng góp khoa h c c a lu n văn<br /> Lu n văn ã h th ng hóa lý lu n cơ b n v s hài lòng, các y u t<br /> hư ng<br /> <br /> nh<br /> <br /> n s hài lòng c a nhân viên; phân tích th c tr ng ngu n nhân l c t i kh i<br /> <br /> văn phòng c a Công ty TNHH h th ng công nghi p LS-Vina; phân tích các y u<br /> t<br /> <br /> nh hư ng<br /> <br /> n vi c<br /> <br /> ng viên và s hài lòng c a nhân viên. K t qu quan tr ng<br /> <br /> c a lu n văn là ưa ra ư c m t s bi n pháp nh m nâng cao s hài lòng c a nhân<br /> viên t i kh i văn phòng nh m tăng hi u qu làm vi c c a nhân viên.<br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2