intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Giải pháp phát triển thị trường nội địa của ngành da giầy Việt Nam đến năm 2015

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:104

125
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nhằm đánh giá thực trạng tình hình cung cấp sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu tiêu thụ cũng như tình hình tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa của ngành da giầy để từ đó đưa ra đề xuất hệ thống giải pháp, khuyến nghị nhằm phát triển thị trường, ổn định sản xuất trong nước và tận dụng những cơ hội để tăng trưởng bền vững.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Giải pháp phát triển thị trường nội địa của ngành da giầy Việt Nam đến năm 2015

Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ DIỄM HẰNG<br /> <br /> GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NỘI<br /> ĐỊA CỦA NGÀNH DA GIẦY VIỆT NAM<br /> ĐẾN NĂM 2015<br /> <br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS.NGUYỄN VĂN LỊCH<br /> <br /> Hà nội, năm 2012<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu khoa học của riêng tôi. Các số<br /> liệu trong luận văn có nguồn gốc rõ ràng. Kết quả của luận văn chưa từng được ai<br /> công bố trong bất kỳ công trình nào.<br /> <br /> HỌC VIÊN<br /> <br /> Nguyễn Thị Diễm Hằng<br /> Khóa: CH 2009 - 2011<br /> <br /> Nguyễn Thị Diễm Hằng (Cao học 2009 – 2011)<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Phát triển thị trường nội địa đang là một nội dung đang được các doanh nghiệp<br /> sản xuất giầy da trong nước quan tâm, phát triển trong chiến lược kinh doanh của<br /> mình. Về mặt lý luận đây là một trong những vấn đề không mới, nhưng luôn có tính<br /> thời sự, luận văn đòi hỏi phải có cần có cơ sở lý luận vững chắc làm nền tảng phân tích<br /> thực trạng và chỉ ra thành tựu, hạn chế cũng như những nguyên nhân. Trên cơ sở đó<br /> giúp tác giả đưa ra được những giải pháp khả thi nhằm đóng góp vào việc phát triển thị<br /> trường nội địa cho sản phẩm giầy da Việt Nam trong những năm tiếp theo. Vì vậy,<br /> luận văn không thể hoàn thành nếu không có giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của giảng viên<br /> hướng dẫn và các giảng viên Khoa Kinh tế và Quản lý - Đại học Bách Khoa Hà Nội.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo về sự giúp đỡ vô cùng quý báu đó.<br /> Bên cạnh đó, tác giả cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đối với các cấp Lãnh đạo Viện<br /> nghiên cứu Giầy da Việt Nam và các doanh nghiệp Giầy da đã tạo điều kiện để tác giả<br /> được tập trung nghiên cứu và xây dựng luận văn, góp một phần nhỏ cho công cuộc xây<br /> dựng và phát triển ngành Giầy da Việt Nam.<br /> Cuối cùng, tác giả xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã quan tâm, chia sẻ và động<br /> viên tác giả hoàn thành công trình này.<br /> Xin cảm ơn.<br /> HỌC VIÊN<br /> <br /> Nguyễn Thị Diễm Hằng<br /> Khóa: CH 2009-2011<br /> <br /> Nguyễn Thị Diễm Hằng (Cao học 2009 – 2011)<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................... 1<br /> LỜI CẢM ƠN..................................................................................................................... 2<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................... 3<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU....................................................................................... 6<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ VÀ ĐỒ THỊ....................................................................... 7<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................................ 8<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ<br /> TRƯỜNG NỘI ĐỊA ....................................................................................................... 11<br /> 1.1. Lý thuyết chung về thị trường và thị trường nội địa ................................................. 11<br /> 1.1.1. Một số khái niệm cơ bản về thị trường ............................................................. 11<br /> 1.1.2. Một số khái niệm cơ bản về thị trường nội địa ................................................. 15<br /> 1.2. Các tiêu chí đánh giá khả năng chiếm lĩnh thị trường của doanh nghiệp ...................... 35<br /> 1.2.1 Khả năng mở rộng và duy trì thị phần ............................................................... 35<br /> 1.2.2. Tính hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh ......................................... 36<br /> 1.2.3. Khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng...................................................... 36<br /> 1.3. Sự cần thiết phải phát triển thị trường nội địa của các doanh nghiệp ngành da giầy<br /> Việt Nam........................................................................................................................... 37<br /> 1.3.1. Giải quyết khó khăn của các doanh nghiệp ...................................................... 37<br /> 1.3.2. Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của thị trường nội địa.................... 39<br /> 1.4. Kinh nghiệm của một số nước Đông Á và một số doanh nghiệp Việt Nam trong<br /> việc phát triển thị trường nội địa ...................................................................................... 40<br /> 1.4.1. Kinh nghiệm của một số nước Đông Á ............................................................ 40<br /> 1.4.2. Kinh nghiệm phát triển thị trường nội địa của một số doanh nghiệp trong<br /> Ngành .......................................................................................................................... 42<br /> 1.5. Kết luận Chương I ..................................................................................................... 46<br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA SẢN<br /> PHẨM NGÀNH DA GIẦY VIỆT NAM ...................................................................... 47<br /> 2.1. Đặc điểm phát triển của Ngành da giầy Việt Nam .................................................... 47<br /> 2.1.1. Cơ cấu ngành theo thành phần kinh tế .............................................................. 47<br /> 2.1.2. Thực trạng sản xuất ........................................................................................... 47<br /> 2.1.3. Tổ chức quản lý................................................................................................. 50<br /> 2.1.4. Công tác đầu tư ................................................................................................. 51<br /> 2.1.5. Máy móc thiết bị ............................................................................................... 52<br /> Nguyễn Thị Diễm Hằng (Cao học 2009 – 2011)<br /> <br /> 3<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.1.6. Công nghệ ......................................................................................................... 54<br /> 2.1.7. Công tác đo lường và quản lý chất lượng sản phẩm ......................................... 56<br /> 2.1.8. Nguồn nhân lực ................................................................................................. 57<br /> 2.1.9. Công tác đào tạo................................................................................................ 59<br /> 2.1.10. Nghiên cứu khoa học công nghệ ..................................................................... 60<br /> 2.1.11. Vệ sinh, an toàn lao động ................................................................................ 61<br /> 2.1.12. Bảo vệ môi trường .......................................................................................... 61<br /> 2.2. Thực trạng về thị trường tiêu thụ nội địa của ngành da giầy Việt Nam .................... 63<br /> 2.2.1. Tình hình tiêu thụ .............................................................................................. 63<br /> 2.2.2. Tình hình cung cấp sản phẩm da giầy cho thị trường nội địa ........................... 65<br /> 2.2.3. Khả năng phân phối .......................................................................................... 67<br /> 2.3. Đánh giá chung về tình hình phát triển thị trường nội địa của sản phẩm ngành da<br /> giầy trong thời gian qua .................................................................................................... 68<br /> 2.3.1. Thành tựu .......................................................................................................... 68<br /> 2.3.2. Hạn chế ............................................................................................................. 68<br /> 2.4. Nguyên nhân của những hạn chế trong việc phát triển thị trường nội địa của ngành<br /> da giầy............................................................................................................................... 70<br /> 2.4.1. Nguyên nhân khách quan .................................................................................. 70<br /> 2.4.2. Nguyên nhân chủ quan...................................................................................... 72<br /> CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG, DỤ BÁO VÀ HỆ THỐNG GIẢI PHÁP<br /> PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA SẢN PHẨM NGÀNH DA GIẦY ĐẾN<br /> NĂM 2015 ........................................................................................................................ 75<br /> 3.1. Phương hướng phát triển thị trường nội địa của ngành da giầy Việt Nam .................... 75<br /> 3.1.1. Quan điểm và Định hướng phát triển................................................................ 75<br /> 3.1.2. Mục tiêu phát triển ............................................................................................ 76<br /> 3.1.3. Định hướng Quy hoạch phát triển..................................................................... 76<br /> 3.1.4. Nhu cầu vốn đầu tư phát triển ngành Da – Giầy.............................................. 78<br /> 3.1.5. Phương hướng phát triển thị trường nội địa của ngành da giầy Việt Nam ....... 78<br /> 3.2. Dự báo nhu cầu tiêu dùng của sản phẩm ngành da giầy ........................................... 79<br /> 3.2.1. Dự báo nhu cầu tiêu dùng sản phẩm giầy dép ................................................. 80<br /> 3.2.2. Dự báo nhu cầu tiêu dùng da thuộc thành phẩm............................................... 81<br /> 3.2.3. Dự báo nhu cầu tiêu dùng cặp - túi - ví các loại ............................................... 81<br /> 3.2.4. Dự báo nhu cầu nguyên phụ liệu ...................................................................... 82<br /> 3.3. Hệ thống giải pháp nhằm phát triển thị trường nội địa của ngành da giầy Việt Nam<br /> đến năm 2015.................................................................................................................... 83<br /> Nguyễn Thị Diễm Hằng (Cao học 2009 – 2011)<br /> <br /> 4<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2