LỜI CAM ĐOAN<br />
Luận văn thạc sĩ “ Hoàn thiện công tác quản trị bán hàng tại doanh nghiệp<br />
Thịnh Phát”, chuyên ngành Quản trị kinh doanh là công trình của riêng tôi.<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu đã được sử dụng trong<br />
luận văn này là trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi cũng xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này<br />
<br />
Ế<br />
<br />
đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
U<br />
<br />
Huế, ngày 09 tháng 04 năm 2015<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
i<br />
<br />
Nguyễn Hải Hà<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trước tiên, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới thầy hướng dẫn luân văn của<br />
tôi: PGS.TS.Trịnh văn Sơn, trong suốt quá trình nghiên cứu đã tạo mọi điều kiện,<br />
động viên và giúp đỡ tôi hoàn thành tốt luận văn này. Sự hiểu biết sâu sắc về khoa<br />
học, cũng như kinh nghiệm của thầy chính là tiền đề giúp tôi đạt được những thành<br />
tựu và kinh nghiệm quý báu.<br />
Tôi xin cảm ơn các cán bộ, nhân viên trong Doanh nghiệp Thịnh Phát đã hỗ<br />
<br />
Ế<br />
<br />
trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi đẻ tiến hành tốt luận văn.<br />
<br />
U<br />
<br />
Tôi cũng xin cảm ơn bạn bè và gia đình đã luôn bên tôi, cổ vũ và động viên tôi<br />
<br />
́H<br />
<br />
những lúc khó khăn để có thể vượt qua và hoàn thành tốt luận văn này.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: NGUYỄN HẢI HÀ<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Mã số: 60340102<br />
Niên Khóa: 2013 - 2015<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. TRỊNH VĂN SƠN<br />
Tên đề tài: HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ BÁN HÀNG TẠI DOANH<br />
NGHIỆP THỊNH PHÁT<br />
Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu: Mục tiêu tổng quát của luận văn là phân tích hoạt<br />
<br />
U<br />
<br />
động quản trị bán hàng tại doanh nghiệp Thịnh Phát. Qua đó đề xuất một số giải<br />
<br />
́H<br />
<br />
pháp để hoàn thiện công tác quản trị bán hàng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh<br />
doanh cho doanh nghiệp.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Đối tượng nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu về công tác quản trị bán hàng<br />
của doanh nghiệp Thịnh Phát.<br />
<br />
H<br />
<br />
Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng<br />
<br />
IN<br />
<br />
Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu, trong đó chủ yếu là:<br />
Điều tra thu thập số liệu sơ cấp, thứ cấp.<br />
<br />
-<br />
<br />
Phương pháp phân tích thống kê.<br />
<br />
-<br />
<br />
Phương pháp so sánh.<br />
<br />
-<br />
<br />
Phương pháp phân tích định lượng.<br />
<br />
-<br />
<br />
Phương pháp phân tích ma trận SWOT.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
-<br />
<br />
Các kết quả nghiên cứu chính<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về công tác quản trị bán hàng.<br />
Đánh giá công tác quản trị bán hàng tại doanh nghiệp Thịnh Phát.<br />
Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng tại<br />
doanh nghiệp Thịnh Phát.<br />
Kết luận:<br />
Với kết quả thu được sau quá trình nghiên cứu, luận văn đã đưa ra một số giải<br />
pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng tại doanh nghiệp Thịnh<br />
Phát, tác giả hi vọng phần nào sẽ được áp dụng, nâng cao hơn nữa trong công tác<br />
quản trị bán hàng tại doanh nghiệp Thịnh Phát.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
NNL<br />
<br />
Nguồn nhân lực<br />
<br />
NPT<br />
<br />
Nợ phải trả<br />
<br />
TSDH<br />
<br />
Tài sản dài hạn<br />
<br />
TSNH<br />
<br />
Tài sản ngắn hạn<br />
<br />
VCSH<br />
<br />
Vốn chủ sở hữu<br />
<br />
DNTM<br />
<br />
Doanh nghiệp thương mại<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
DN<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ, HÌNH VẼ<br />
Hình 1.1: Môi trường quản trị bán hàng...................................................................18<br />
Sơ đồ 1.1: Nội dung công tác quản trị bán hàng.......................................................23<br />
Sơ đồ 1.2: Tổ chức lực lượng bán hàng theo khu vực địa lý ....................................25<br />
Sơ đồ 1.3: Tổ chức lực lượng bán hàng theo sản phẩm............................................25<br />
Sơ đồ 1.4: Tổ chức lực lượng bán hàng theo khách hàng.........................................26<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Sơ đồ 1.5: Tổ chức lực lượng bán hàng theo cơ cấu hỗn hợp...................................27<br />
<br />
U<br />
<br />
Sơ đồ 2.1: Sơ đồ tổ chức bộ máy doanh nghiệp........................................................38<br />
<br />
́H<br />
<br />
Sơ đồ 2.2: Kênh phân phối của Doanh nghiệp..........................................................48<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Sơ đồ 2.3. Cơ cấu quản trị bán hàng của doanh nghiệp............................................54<br />
Sơ đồ 2.4. Quy trình tiếp xúc chào hàng theo chiều thuận tại DN ...........................57<br />
Sơ đồ 2.5. Quy trình tiếp xúc chào hàng theo chiều ngược tại DN ..........................57<br />
<br />
H<br />
<br />
Sơ đồ 2.6: Tổ chức lực lượng bán hàng của DN Thịnh Phát ....................................59<br />
<br />
IN<br />
<br />
Sơ đồ 2.7: Tổ chức kênh phân phối ..........................................................................61<br />
<br />
K<br />
<br />
Sơ đồ 2.8: Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Thịnh Phát ....................................68<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Sơ đồ 2.9: Quy trình nghiên cứu ...............................................................................69<br />
<br />
O<br />
<br />
Hình 2.1: Cơ cấu mẫu theo giới tính .........................................................................71<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Hình 2.2: Cơ cấu muẫu theo độ tuổi .........................................................................72<br />
Hình 2.3: Cơ cấu mẫu theo trình độ ..........................................................................72<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Biểu đồ 2.1: Đánh giá của nhân viên về kế hoạch bán hàng ....................................73<br />
Biểu đồ 2.2: Đánh giá của nhân viên về tổ chức lực lượng bán hàng ......................75<br />
Biểu đồ 2.3: Đánh giá của nhân viên về xây dựng lực lượng bán hàng ...................76<br />
Biểu đồ 2.4: Đánh giá của nhân viên về khuyến khích, động viên NVBH ..............77<br />
Biểu đồ 2.5: Đánh giá của nhân viên về kết quả thực hiện công việc ......................79<br />
Biểu đồ 3.1. Dự báo kinh tế thế giới đến năm 2010 ...............................................105<br />
Sơ đồ 3.1. Mô hình đánh giá quản trị mục tiêu.......................................................119<br />
<br />
v<br />
<br />