intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện công tác quản trị bán hàng tại doanh nghiệp Thịnh Phát

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:150

461
lượt xem
104
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của luận văn là phân tích hoạt động quản trị bán hàng tại doanh nghiệp Thịnh Phát, qua đó đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện công tác quản trị bán hàng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện công tác quản trị bán hàng tại doanh nghiệp Thịnh Phát

LỜI CAM ĐOAN<br /> Luận văn thạc sĩ “ Hoàn thiện công tác quản trị bán hàng tại doanh nghiệp<br /> Thịnh Phát”, chuyên ngành Quản trị kinh doanh là công trình của riêng tôi.<br /> Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu đã được sử dụng trong<br /> luận văn này là trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi cũng xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này<br /> <br /> Ế<br /> <br /> đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> U<br /> <br /> Huế, ngày 09 tháng 04 năm 2015<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> Nguyễn Hải Hà<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước tiên, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới thầy hướng dẫn luân văn của<br /> tôi: PGS.TS.Trịnh văn Sơn, trong suốt quá trình nghiên cứu đã tạo mọi điều kiện,<br /> động viên và giúp đỡ tôi hoàn thành tốt luận văn này. Sự hiểu biết sâu sắc về khoa<br /> học, cũng như kinh nghiệm của thầy chính là tiền đề giúp tôi đạt được những thành<br /> tựu và kinh nghiệm quý báu.<br /> Tôi xin cảm ơn các cán bộ, nhân viên trong Doanh nghiệp Thịnh Phát đã hỗ<br /> <br /> Ế<br /> <br /> trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi đẻ tiến hành tốt luận văn.<br /> <br /> U<br /> <br /> Tôi cũng xin cảm ơn bạn bè và gia đình đã luôn bên tôi, cổ vũ và động viên tôi<br /> <br /> ́H<br /> <br /> những lúc khó khăn để có thể vượt qua và hoàn thành tốt luận văn này.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN HẢI HÀ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Mã số: 60340102<br /> Niên Khóa: 2013 - 2015<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. TRỊNH VĂN SƠN<br /> Tên đề tài: HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ BÁN HÀNG TẠI DOANH<br /> NGHIỆP THỊNH PHÁT<br /> Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Mục đích nghiên cứu: Mục tiêu tổng quát của luận văn là phân tích hoạt<br /> <br /> U<br /> <br /> động quản trị bán hàng tại doanh nghiệp Thịnh Phát. Qua đó đề xuất một số giải<br /> <br /> ́H<br /> <br /> pháp để hoàn thiện công tác quản trị bán hàng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh<br /> doanh cho doanh nghiệp.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu về công tác quản trị bán hàng<br /> của doanh nghiệp Thịnh Phát.<br /> <br /> H<br /> <br /> Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng<br /> <br /> IN<br /> <br /> Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu, trong đó chủ yếu là:<br /> Điều tra thu thập số liệu sơ cấp, thứ cấp.<br /> <br /> -<br /> <br /> Phương pháp phân tích thống kê.<br /> <br /> -<br /> <br /> Phương pháp so sánh.<br /> <br /> -<br /> <br /> Phương pháp phân tích định lượng.<br /> <br /> -<br /> <br /> Phương pháp phân tích ma trận SWOT.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> -<br /> <br /> Các kết quả nghiên cứu chính<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br />  Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về công tác quản trị bán hàng.<br />  Đánh giá công tác quản trị bán hàng tại doanh nghiệp Thịnh Phát.<br />  Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng tại<br /> doanh nghiệp Thịnh Phát.<br /> Kết luận:<br /> Với kết quả thu được sau quá trình nghiên cứu, luận văn đã đưa ra một số giải<br /> pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng tại doanh nghiệp Thịnh<br /> Phát, tác giả hi vọng phần nào sẽ được áp dụng, nâng cao hơn nữa trong công tác<br /> quản trị bán hàng tại doanh nghiệp Thịnh Phát.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> NNL<br /> <br /> Nguồn nhân lực<br /> <br /> NPT<br /> <br /> Nợ phải trả<br /> <br /> TSDH<br /> <br /> Tài sản dài hạn<br /> <br /> TSNH<br /> <br /> Tài sản ngắn hạn<br /> <br /> VCSH<br /> <br /> Vốn chủ sở hữu<br /> <br /> DNTM<br /> <br /> Doanh nghiệp thương mại<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> DN<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ, HÌNH VẼ<br /> Hình 1.1: Môi trường quản trị bán hàng...................................................................18<br /> Sơ đồ 1.1: Nội dung công tác quản trị bán hàng.......................................................23<br /> Sơ đồ 1.2: Tổ chức lực lượng bán hàng theo khu vực địa lý ....................................25<br /> Sơ đồ 1.3: Tổ chức lực lượng bán hàng theo sản phẩm............................................25<br /> Sơ đồ 1.4: Tổ chức lực lượng bán hàng theo khách hàng.........................................26<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Sơ đồ 1.5: Tổ chức lực lượng bán hàng theo cơ cấu hỗn hợp...................................27<br /> <br /> U<br /> <br /> Sơ đồ 2.1: Sơ đồ tổ chức bộ máy doanh nghiệp........................................................38<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Sơ đồ 2.2: Kênh phân phối của Doanh nghiệp..........................................................48<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Sơ đồ 2.3. Cơ cấu quản trị bán hàng của doanh nghiệp............................................54<br /> Sơ đồ 2.4. Quy trình tiếp xúc chào hàng theo chiều thuận tại DN ...........................57<br /> Sơ đồ 2.5. Quy trình tiếp xúc chào hàng theo chiều ngược tại DN ..........................57<br /> <br /> H<br /> <br /> Sơ đồ 2.6: Tổ chức lực lượng bán hàng của DN Thịnh Phát ....................................59<br /> <br /> IN<br /> <br /> Sơ đồ 2.7: Tổ chức kênh phân phối ..........................................................................61<br /> <br /> K<br /> <br /> Sơ đồ 2.8: Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Thịnh Phát ....................................68<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Sơ đồ 2.9: Quy trình nghiên cứu ...............................................................................69<br /> <br /> O<br /> <br /> Hình 2.1: Cơ cấu mẫu theo giới tính .........................................................................71<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Hình 2.2: Cơ cấu muẫu theo độ tuổi .........................................................................72<br /> Hình 2.3: Cơ cấu mẫu theo trình độ ..........................................................................72<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Biểu đồ 2.1: Đánh giá của nhân viên về kế hoạch bán hàng ....................................73<br /> Biểu đồ 2.2: Đánh giá của nhân viên về tổ chức lực lượng bán hàng ......................75<br /> Biểu đồ 2.3: Đánh giá của nhân viên về xây dựng lực lượng bán hàng ...................76<br /> Biểu đồ 2.4: Đánh giá của nhân viên về khuyến khích, động viên NVBH ..............77<br /> Biểu đồ 2.5: Đánh giá của nhân viên về kết quả thực hiện công việc ......................79<br /> Biểu đồ 3.1. Dự báo kinh tế thế giới đến năm 2010 ...............................................105<br /> Sơ đồ 3.1. Mô hình đánh giá quản trị mục tiêu.......................................................119<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2