LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đề tài:<br />
<br />
“ Hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng<br />
<br />
doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam-CN Bỉm Sơn”<br />
là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là<br />
trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Các<br />
<br />
U<br />
<br />
tích một cách trung thực, phù hợp với tình hình thực tế.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
thông tin và kết quả nghiên cứu trong luận văn là do tôi tự tìm hiểu, đúc kết và phân<br />
<br />
́H<br />
<br />
Các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc và mọi<br />
sự giúp đỡ cho việc hoàn thành luận văn đã được cảm ơn đầy đủ.<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Nguyễn Văn Khoa<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết hợp với<br />
kinh nghiệm trong quá trình thực tiễn công tác, với sự cố gắng nỗ lực của bản thân.<br />
Đạt được kết quả này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới quý thầy<br />
giáo, cô giáo Trường Đại học kinh tế Huế. Ban Giám hiệu, Phòng ĐTSĐH, Trường<br />
Đại học kinh tế - Đại học Huế các đồng chí đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình<br />
<br />
Ế<br />
<br />
giúp đỡ, hỗ trợ cho tôi. Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến TS.<br />
<br />
U<br />
<br />
Hoàng Quang Thành là người trực tiếp hướng dẫn khoa học; thầy đã tận tình giúp<br />
<br />
́H<br />
<br />
đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn thạc sĩ.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và<br />
phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bỉm Sơn đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi trong thời<br />
<br />
H<br />
<br />
gian thực hiện luận văn cũng như trong công tác.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân luôn bên cạnh động<br />
viên, khích lệ tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
K<br />
<br />
Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những<br />
<br />
̣C<br />
<br />
khiếm khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của quý thầy, cô giáo, đồng<br />
<br />
O<br />
<br />
nghiệp và bạn bè để luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Thay lời cảm ơn, kính chúc quý thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp dồi dào sức<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
khoẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Văn Khoa<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ tên học viên: Nguyễn Văn Khoa<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khoá: 2013 - 2015<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Quang Thành<br />
Tên đề tài: “ Hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại<br />
Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam-CN Bỉm Sơn”<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
U<br />
<br />
Trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay, mọi ngân hàng thương mại đều ý<br />
<br />
́H<br />
<br />
thức được sự tồn tại và phát triển của họ phụ thuộc vào việc có thu hút được nhiều<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
khách hàng không, có thoả mãn được họ không và có duy trì được lòng trung thành<br />
của họ không? Các ngân hàng thương mại luôn coi khách hàng là ưu tiên hàng đầu<br />
trong mọi hoạt động của mình. Vấn đề là làm như thế nào để có thể sử dụng công<br />
<br />
H<br />
<br />
nghệ, nhân lực và các phương pháp quản lý một cách hợp lý để nắm bắt được bản<br />
<br />
IN<br />
<br />
chất những lợi ích, hành vi, những giá trị của khách hàng qua đó tạo ra những dịch<br />
<br />
K<br />
<br />
vụ, chương trình tối ưu phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục<br />
tiêu. Đã từ lâu, trên thế giới, Quản trị quan hệ khách hàng được nhắc đến như là một<br />
<br />
̣C<br />
<br />
cách thức hữu hiệu giúp các nhà quản trị giải quyết những vấn đề trên.<br />
<br />
O<br />
<br />
Là một cán bộ làm việc trong lĩnh vực Ngân hàng, nhận thức rất rõ tầm quan<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
trọng của việc quản trị tốt quan hệ khách hàng. Do đó em đã lựa chọn đề tài: “Hoàn<br />
thiện công tác Quản trị quan hệ khách hàng Doanh nghiệp tại Ngân hàng<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bỉm Sơn” làm<br />
đề tài nghiên cứu. Đề tài mang ý nghĩa lý luận và thực tiễn do được dựa trên nền<br />
tảng lý thuyết và nghiên cứu thực tế thông qua tình hình hoạt động của BIDV Bỉm<br />
Sơn cũng như các số liệu thống kê qua từng thời kỳ nghiên cứu.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
2.1 Các phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong đề tài:<br />
Trong luận văn tác giả sử dụng chủ yếu 3 phương pháp sau: Phương pháp thu thập<br />
thông tin; Xử lý và tổng hợp thông tin; Phương pháp phân tích thông tin.<br />
<br />
iii<br />
<br />
2.2. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br />
Luận văn đã góp phần hệ thống hoá những vấn đề lý luận và thực tiễn về<br />
quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại; làm rõ thực<br />
trạng công tác quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại<br />
CP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bỉm Sơn. Trên cơ sở đó, đề xuất giải<br />
pháp hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại chi nhánh trong thời<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
gian tới.<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................1<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ................................ iii<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................... i<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG...................................................................................... viii<br />
<br />
Ế<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ................................................................................. ix<br />
<br />
U<br />
<br />
PHẦN MỞ ĐẦU.........................................................................................................1<br />
<br />
́H<br />
<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài ...........................................................................................1<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2. Tổng quan các công trình nghiên cứu:....................................................................2<br />
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu...........................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3<br />
<br />
IN<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br />
6. Kết quả và những đóng góp mới kỳ vọng đạt được của nghiên cứu ......................4<br />
<br />
K<br />
<br />
7. Kết cấu của luận văn ...............................................................................................4<br />
<br />
̣C<br />
<br />
PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ...........................................................................5<br />
<br />
O<br />
<br />
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
HÀNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .............................................................5<br />
1.1. Những vấn đền chung về khách hàng ..................................................................5<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm khách hàng.......................................................................................5<br />
1.1.2. Phân loại khách hàng ........................................................................................5<br />
1.2 Khái niệm và tầm quan trọng của CRM tại Ngân hàng thương mại ....................6<br />
1.2.1 Khái niệm CRM .................................................................................................6<br />
1.2.2 Tầm quan trọng của CRM..................................................................................8<br />
1.2.3 CRM với hoạt động tín dụng doanh nghiệp.....................................................11<br />
1.3 Nội dung quản trị quan hệ khách hàng ở Ngân hàng thương mại ......................12<br />
1.3.1 Hoạch định chiến lược quản trị khách hàng.....................................................12<br />
1.3.2 Tổ chức hệ thống quản trị quan hệ khách hàng ...............................................17<br />
<br />
v<br />
<br />