intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm điện thoại di động Nokia của công ty TNHH phân phối công nghệ viễn thông FPT tại tỉnh Thanh Hóa

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:137

143
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở đánh giá, phân tích chính sách kênh phân phối và quản lý kênh phân phối sản phẩm Nokia của Công ty TNHH phân phối công nghệ viễn thông FPT, từ đó luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm điện thoại di động Nokia của công ty TNHH phân phối công nghệ viễn thông FPT tại tỉnh Thanh Hóa

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài “Hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm điện thoại<br /> di động Nokia của công ty TNHH phân phối công nghệ viễn thông FPT tại tỉnh<br /> Thanh Hóa” là đề tài nghiên cứu của riêng bản thân tôi.<br /> Tôi xin cam đoan rằng: các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này đều<br /> được thu thập từ đơn vị nghiên cứu và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc và mọi<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> sự giúp đỡ cho việc hoàn thành luận văn đã được cám ơn đầy đủ.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> TRỊNH HUY TRƯỜNG<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành và sâu sắc, cho phép tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả<br /> những tổ chức và cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập<br /> cũng như nghiên cứu đề tài.<br /> Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo, TS. Nguyễn<br /> Đăng Hào đã nhiệt tình giành nhiều thời gian và công sức, trực tiếp hướng dẫn tôi<br /> trong suốt quá trình nghiên cứu thực hiện luận văn này.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng đào tạo sau đại học, Trường<br /> <br /> U<br /> <br /> Đại học Kinh tế Huế cùng toàn thể quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy, giúp đỡ tôi<br /> <br /> ́H<br /> <br /> trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, các Anh/Chị/Em trong các phòng, ban của<br /> Công ty TNHH công nghệ viễn thông FPT và những Đại lý của Công ty đã nhiệt<br /> <br /> H<br /> <br /> tình giúp đỡ, cộng tác và cung cấp những tài liệu cần thiết để tôi có thể hoàn thiện<br /> <br /> IN<br /> <br /> luận văn này.<br /> <br /> Cám ơn sự hỗ trợ, chia sẻ, động viên, nhiệt tình giúp đỡ của các đồng nghiệp,<br /> <br /> K<br /> <br /> bạn bè và người thân trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br /> <br /> O<br /> <br /> hạn chế. Kính mong quý Thầy, Cô giáo, các chuyên gia, bạn bè, đồng nghiệp tiếp<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> tục giúp đỡ, đóng góp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Trịnh Huy Trường<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: TRỊNH HUY TRƯỜNG<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2013 – 2015<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br /> Tên đề tài: HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI DI<br /> ĐỘNG NOKIA CỦA CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI CÔNG NGHỆ VIỄN<br /> THÔNG FPT TẠI TỈNH THANH HÓA<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Như chúng ta đã biết, hệ thống kênh phân phối đóng vai trò cực kì quan<br /> trọng đối với các doanh nghiệp, trong đó công ty TNHH công nghệ viễn thông FPT<br /> không ngoại lệ. Đặc biệt trong hoàn cảnh tình hình thị trường điện thoại hiện nay<br /> đang có nhiều diễn biến phức tạp nên hệ thống kênh phân phối của công ty đang dần<br /> trở nên kém linh hoạt với tình hình thị trường và các chính sách phân phối đang có<br /> nhiều hạn chế và bất cập. Vì thế, để đảm bảo được lợi thế cạnh tranh, Công ty cần<br /> phải có những giải pháp cải thiện chính sách phân phối, qua đó nhằm hoàn thiện hệ<br /> thống kênh phân phối điện thoại di động Nokia trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Xuất<br /> phát từ những vấn đề trên, tôi chọn nghiên cứu đề tài: “Hoàn thiện hệ thống kênh<br /> phân phối sản phẩm điện thoại di động Nokia của Công ty TNHH phân phối<br /> công nghệ viễn thông FPT tại tỉnh Thanh Hóa” để làm chủ đề nghiên cứu cho<br /> Luận văn Thạc sỹ kinh tế của mình.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Nghiên cứu sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích kinh tế, phân tích<br /> thống kê; phương pháp so sánh, phân tích nhân tố, phân tích hồi quy tuyến tính,<br /> phương pháp lấy ý kiến chuyên gia.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Luận văn đã hệ thống hóa được những vấn đề lý luận và thực tiễn về hệ<br /> thống kênh phân phối. Từ các số liệu, tài liệu thu thập được qua nghiên cứu cùng<br /> với việc điều tra, khảo sát ý kiến đánh giá của đại lý kinh doanh điện thoại di động<br /> Nokia qua bảng hỏi, luận văn đã xử lý thông tin, phân tích đánh giá một cách khoa<br /> học, khách quan và đã xây dựng và kiểm định thành công mô hình chính sách phân<br /> phối điện thoại di động Nokia của công ty TNHH phân phối công nghệ viễn thông<br /> FPT tại tỉnh Thanh Hóa. Từ đó, luận văn đã đề xuất những giải pháp hữu hiệu, thiết<br /> thực nhằm hoàn thiện các chính sách phân phối, tăng sự trung thành và gắn bó của<br /> các đại lý kinh doanh điện thoại di động Nokia.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> :<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> SX<br /> <br /> :<br /> <br /> Sản xuất<br /> <br /> VMG<br /> <br /> :<br /> <br /> Vertical Marketing System ( Hệ thống phân phối dọc)<br /> <br /> TS<br /> <br /> :<br /> <br /> Tiến sỹ<br /> <br /> CTTV<br /> <br /> :<br /> <br /> Công ty thành viên<br /> <br /> MD<br /> <br /> :<br /> <br /> Master Dealer( Bán buôn)<br /> <br /> GR<br /> <br /> :<br /> <br /> Bán lẻ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 2.1: Cơ cấu tiêu thụ qua các kênh....................................................................41<br /> Bảng 2.2: Hoạt động tiêu thụ sản phẩm của một số đại lý bán buôn........................43<br /> Bảng 2.3: Hoạt động tiêu thụ của một số đại lý bán lẻ .............................................45<br /> Bảng 2.4. Kiểm định KMO và Bartlett's Test ...........................................................55<br /> Bảng 2.5. Phân tích nhân tố lần 1.............................................................................56<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.6. Kết quả phân tích nhân tố ý định trong tương lai củađại lý .....................59<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.7. Đo lường giá trị Cronbach alpha đối với các biến quan sát .....................60<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.8. Kết quả kiểm định phân phối chuẩn .........................................................62<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.9. Tóm tắt mô hình........................................................................................77<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.10. Kiểm định độ phù hợp của mô hình .......................................................78<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2