intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:129

108
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chính của đề tài nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cho vay, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay tại ngân hàng Công thương chi nhánh Thừa Thiên Huế. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn là công trình nghiên cứu độc lập của riêng<br /> tôi. Các số liệu thông tin được trích dẫn trong luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng,<br /> trung thực và được phép công bố.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ĐOÀN THỊ ÁI VÂN<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình thực hiện luận văn này, tôi đã nhận được sự giúp đỡ và cộng<br /> tác của nhiều tập thể và cá nhân.<br /> Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, Phòng Khoa học Công<br /> nghệ - hợp tác đối ngoại - Đào tạo sau đại học - Trường Đại học Kinh Tế Huế đã<br /> tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình học tập cũng như hoàn thành luận<br /> <br /> Ế<br /> <br /> văn này.<br /> <br /> U<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc nhất đến Cô giáo<br /> <br /> ́H<br /> <br /> hướng dẫn là PGS.TS. Bùi Thị Tám, đã tận tình hướng dẫn, tạo mọi điều kiện giúp<br /> đỡ tôi thực hiện hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban Giám đốc, cán bộ nhân viên Ngân hàng<br /> Công Thương - Chi nhánh Thừa Thiên Huế, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi<br /> <br /> H<br /> <br /> trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Cuối cùng tôi xin cảm ơn gia đình, những người thân luôn bên cạnh tôi, động<br /> <br /> K<br /> <br /> viên khích lệ tôi trong quá trình học tập cũng như hoàn thành luận văn.<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Huế, tháng 7 năm 2012<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đoàn Thị Ái Vân<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: ĐOÀN THỊ ÁI VÂN<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Niên khóa: 2010 - 2012<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS BÙI THỊ TÁM<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO VAY TẠI NGÂN<br /> HÀNG CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> U<br /> <br /> Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng trong quá trình hội nhập và phát<br /> <br /> ́H<br /> <br /> triển kinh tế, Chi nhánh Ngân hàng Công Thương Thừa Thiên Huế cần phải có những<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> giải pháp thích hợp nhằm chủ động kiểm soát tăng trưởng, nâng cao chất lượng tín<br /> dụng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như hạn chế rủi ro trong<br /> <br /> H<br /> <br /> hoạt động tín dụng. Do đó tôi chọn đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay tại<br /> <br /> IN<br /> <br /> chi nhánh Ngân hàng Công thương Thừa Thiên Huế” làm đề tài luận văn tốt<br /> nghiệp thạc sỹ kinh tế của mình.<br /> <br /> K<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu, phương pháp thu thập và xử lý<br /> <br /> O<br /> <br /> số liệu dựa vào các phần mền trên máy tính; phương pháp phân tích thống kê, phương<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> pháp phân tích toán kinh tế; phương pháp chuyên gia.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và đóng góp luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Trong quá trình nghiên cứu, tác giả đã kết hợp giữa lý luận và thực tế hoạt<br /> <br /> động tín dụng tại Ngân hàng Công thương Thừa Thiên Huế, đưa ra một số giải pháp<br /> nhằm giải quyết phần nào những hạn chế, vướng mắc để nâng cao hơn nữa chất<br /> lượng tín dụng tại Chi nhánh.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ NGỮ VIẾT TẮT<br /> Hệ thống máy rút tiền tự động<br /> <br /> Chi nhánh<br /> <br /> Chi nhánh ngân hàng Công thương Thừa Thiên Huế<br /> <br /> CIC<br /> <br /> Tổ chức thông tin tín dụng<br /> <br /> DNNN<br /> <br /> Doanh nghiệp nhà nước<br /> <br /> DNNQD<br /> <br /> Doanh nghiệp ngoài quốc doanh<br /> <br /> DNTN<br /> <br /> Doanh nghiệp tư nhân<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tổng sản phẩm quốc nội<br /> <br /> IMF<br /> <br /> Tổ chức tiền tệ quốc tế<br /> <br /> IPO<br /> <br /> Initial Public Offering – việc phát hành cổ phiếu ra công<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ATM<br /> <br /> chúng lần đầu<br /> Ngân hàng nhà nước<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thương mại<br /> <br /> NHTMCP<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> <br /> NHTW<br /> <br /> Ngân hàng trung ương<br /> <br /> NQH<br /> <br /> Nợ quá hạn<br /> <br /> PGD<br /> <br /> Phòng giao dịch<br /> <br /> K<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> O<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> Quỹ tiết kiệm<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> QTK<br /> SXKD<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> Tổ chức tín dụng<br /> <br /> TSĐB<br /> <br /> Tài sản đảm bảo<br /> <br /> USD<br /> <br /> Đồng đôla<br /> <br /> VietinBank<br /> <br /> Ngân hàng công thương<br /> <br /> VietinBank Huế<br /> <br /> Ngân hàng Công thương chi nhánh Thừa Thiên Huế<br /> <br /> VNĐ<br /> <br /> Việt Nam đồng<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Số hiệu bảng<br /> Bảng 1.1:<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Mối quan hệ giữa mô hình gốc 1985 &mô hình hiệu chỉnh 1988 của<br /> Parasuraman ........................................................................................16<br /> Tình hình nhân sự Vietinbank trong 3 năm từ 2009-2011 .................43<br /> <br /> Bảng 2.2<br /> <br /> Tình hình huy động vốn ngân hàng VietinBank chi nhánh Huế giai<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.1.<br /> <br /> Sử dụng vốn tín dung tại VietinBank Thừa Thiên Huế giai đoạn 2009-<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.3.<br /> <br /> U<br /> <br /> đoạn 2009-2011 ..................................................................................44<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2011.....................................................................................................46<br /> Kết quả hoạt động kinh doanh của VietinBank ..................................47<br /> <br /> Bảng 2.5.<br /> <br /> Vòng quay vốn tín dụng tại VietinBank chi nhánh Huế giai đoạn 2009<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.4.<br /> <br /> Bảng 2.6.<br /> <br /> IN<br /> <br /> - 2011 ..................................................................................................48<br /> Tình hình thu nhập tại VietinBank chi nhánh Huế giai đoạn 2009-<br /> <br /> Tình hình nợ quá hạn của VietinBank chi nhánh Huế giai đoạn 2009-<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.7.<br /> <br /> K<br /> <br /> 2011.....................................................................................................49<br /> <br /> Tỷ lệ nợ xấu của VietinBank chi nhánh Huế giai đoạn 2009-2011....51<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.8.<br /> <br /> O<br /> <br /> 2011.....................................................................................................50<br /> <br /> Loại hình doanh nghiệp điều tra .........................................................51<br /> <br /> Bảng 2.10.<br /> <br /> Cơ cấu mẫu điều tra ............................................................................53<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.9.<br /> <br /> Bảng 2.11.<br /> <br /> Bảng phân tích nhân tố đối với các yếu tố cấu thành chất lượng dịch<br /> vụ cho vay ...........................................................................................55<br /> <br /> Bảng 2.12.<br /> <br /> Đánh giá của khách hàng về nhân tố mức độ tiếp cận vốn vay tại<br /> Ngân hàng VietinBank Thừa Thiên Huế ............................................59<br /> <br /> Bảng 2.13.<br /> <br /> Đánh giá của khách hàng về nhân tố tư vấn hỗ trợ tại Ngân hàng<br /> VietinBank chi nhánh Thừa Thiên Huế ..............................................60<br /> <br /> Bảng 2.14.<br /> <br /> Đánh giá của khách hàng về nhân tố mức độ đáp ứng tại Ngân hàng<br /> VietinBank chi nhánh Thừa Thiên Huế ..............................................61<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0