intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học Kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh tại bưu điện tỉnh Quảng Trị

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:107

291
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn đi sâu phân tích cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu, đánh giá thực trạng công tác nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh, trong đó đi sâu phân tích các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ như nhanh chóng, chính xác. Qua đó đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học Kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh tại bưu điện tỉnh Quảng Trị

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> HOÀNG THỊ HỒNG LỰU<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> CHUYỂN PHÁT NHANH<br /> TẠI BƯU ĐIỆN TỈNH QUẢNG TRỊ<br /> <br /> TR<br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> Mã số: 8340101<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS. TS. NGUYỄN THỊ MINH HÒA<br /> <br /> HUẾ, 2018<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan:<br /> (i) Luận văn này là sản phẩm nghiên cứu của tôi,<br /> (ii) Số liệu trong luận văn được điều tra trung thực,<br /> (iii) Tôi xin chịu trách nhiệm về nghiên cứu của mình.<br /> (iiii)Tôi cũng xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> TR<br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> Hoàng Thị Hồng Lựu<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để có thể hoàn thành đề tài luận văn thạc sĩ một cách hoàn chỉnh, bên cạnh sự<br /> nổ lực cố gắng của bản thân còn có sự hướng dẫn nhiệt tình của quý Thầy Cô, cũng<br /> như sự động viên ủng hộ của gia đình và bạn bè trong suốt thời gian học tập nghiên<br /> cứu và thực hiện luận văn thạc sĩ.<br /> Chính vì vậy, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Quý Thầy, Cô giáo<br /> Trường Đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ cho tôi. Đặc biệt, tôi xin bày<br /> tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến cô giáo, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hòa là người trực<br /> tiếp hướng dẫn khoa học và đã dày công giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> hoàn thành luận văn.<br /> <br /> H<br /> <br /> Xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến gia đình, những người đã không ngừng<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> động viên, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tôi trong suốt thời gian học tập và<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> thực hiện luận văn.<br /> <br /> K<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành bày tỏ lòng cảm ơn đến các anh chị và các bạn<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> đồng nghiệp đã hỗ trợ cho tôi rất nhiều trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> IH<br /> <br /> thực hiện đề tài luận văn thạc sĩ một cách hoàn chỉnh.<br /> <br /> TR<br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Hoàng Thị Hồng Lựu<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên: Hoàng Thị Hồng Lựu<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2016-2018.<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> Tên đề tài: Nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh tại Bưu điện<br /> Tỉnh Quảng Trị.<br /> Chất lượng dịch vụ đã đóng góp một phần lớn vào kết quả kinh doanh cũng như sự<br /> phát triển của Bưu điện. Nó thể hiện chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp đang cung cấp<br /> <br /> Ế<br /> <br /> đối với khách hàng, doanh nghiệp mới có đủ uy tín để tồn tại trong môi trường cạnh tranh<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> đầy năng động như hiện nay. Xuất phát từ đó luận văn về “Nâng cao chất lượng dịch<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> vụ chuyển phát nhanh tại Bưu điện tỉnh Quảng Trị” sẽ giúp cho Bưu điện tỉnh<br /> <br /> H<br /> <br /> Quảng Trị có căn cứ và định hướng để hoàn thiện công tác này nhằm đáp ứng tốt hơn nhu<br /> <br /> IN<br /> <br /> cầu của xã hội và góp phần vào sự phát triển chung của toàn Bưu điện tỉnh.<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> Luận văn sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp,<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> sơ cấp, phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu được tiến hành trên phần mềm Excel,<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> SPSS, phương pháp thống kê, phân tích và so sánh.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Luận văn đi sâu phân tích cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu, đánh giá thực<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> trạng công tác nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh, trong đó đi sâu phân tích<br /> <br /> TR<br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ như nhanh chóng, chính xác.<br /> Ngoài ra, luận văn đã đi sâu khảo sát các khách hàng nhằm đánh giá chất lượng chất<br /> lượng dịch vụ trên các vấn đề: Con người; Khả năng sử dụng dịch vụ (số điểm phục vụ<br /> trong một xã, bán kính phục vụ bình quân trên một điểm phục vụ, thời gian phục vụ tại<br /> các bưu cục giao dịch); Tần suất thu gom và phát; Độ an toàn; Thời gian toàn trình. Từ<br /> đó, rút ra những ưu điểm, tồn tại và vướng mắc cần phải tháo gỡ để đáp ứng yêu cầu ngày<br /> càng cao của nhiều đối tượng khách hàng.<br /> Luận văn đã kiến nghị, đề xuất một số giải pháp vừa mang tính tổng thể, toàn<br /> diện, đồng thời đã xác định những giải pháp có tính cấp bách nhằm hoàn thiện công<br /> tác nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh tại Bưu điện tỉnh Quảng Trị.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN<br /> BĐQT: Bưu điện quảng trị<br /> BCCI : Bưu chính công ích<br /> BCVT : Bưu chính viễn thông<br /> CNTT : Công Nghệ Thông Tin<br /> DN: Doanh nghiệp<br /> HN: Hà Nội<br /> HCM: Hồ Chí Minh<br /> GQKN: Giải quyết khiếu nại<br /> <br /> Ế<br /> <br /> PHBC: Phát hành báo chí<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> TT: Thị trấn<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> SXKD: Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> TR<br /> Ư<br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> VNPT: Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2