LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi cũng xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được<br />
cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Người cam đoan<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Nguyễn Xuân Huy<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết hợp với<br />
kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tiễn, với sự nỗ lực cố gắng của bản thân.<br />
Đạt được kết quả này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Quý Thầy,<br />
Cô giáo Trường Đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ cho tôi. Đặc biệt,<br />
tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Thầy giáo, Tiến sỹ Phan Văn Hòa là<br />
<br />
Ế<br />
<br />
người trực tiếp hướng dẫn khoa học và đã nhiều công sức giúp đỡ tôi trong suốt quá<br />
<br />
U<br />
<br />
trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo, cán bộ nhân viên PTS Thừa<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Thiên Huế, Petrolimex Thừa Thiên Huế, Petrolimex Quảng Trị, Petrolimex Quảng<br />
Bình, Petrolimex Lâm Đồng, Petrolimex Lào... đã tạo điều kiện về thời gian và giúp đỡ<br />
<br />
H<br />
<br />
tôi trong việc khảo sát khách hàng, tìm kiếm và hỗ trợ các nguồn thông tin quý báu cho<br />
<br />
IN<br />
<br />
việc hoàn thành luận văn.<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân đã động viên, khích lệ<br />
<br />
K<br />
<br />
tôi cả về vật chất lẫn tinh thần trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những<br />
<br />
O<br />
<br />
khiếm khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của Quý Thầy, Cô giáo;<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
đồng chí và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Nguyễn Xuân Huy<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: NGUYỄN XUÂN HUY<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2010 – 2012<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. PHAN VĂN HÒA<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LOGISTICS Ở CÔNG<br />
TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ DỊCH VỤ PETROLIMEX THỪA THIÊN HUẾ.<br />
Hiện nay, Hoạt động Logistics đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các doanh<br />
<br />
Ế<br />
<br />
nghiệp dịch vụ vận chuyển, đặc biệt vận chuyển xăng dầu, mặt hàng chiến lược của<br />
<br />
U<br />
<br />
nền kinh tế. Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên Huế là đơn<br />
<br />
́H<br />
<br />
vị chuyên cung ứng, kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu khu vực Bắc<br />
Trung Bộ, Lâm Đồng và nước bạn Lào. Trong những năm qua, mặc dù Công ty đã<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
chú trọng đến chất lượng hoạt động logistics nhằm đáp ứng yêu cầu giao nhận xăng<br />
dầu, song hoạt động đó vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập, nhất là chất lượng dịch<br />
<br />
H<br />
<br />
vụ, công tác giao nhận, hệ thống phân phối, vận chuyển... Chính vì vậy việc “Nâng<br />
<br />
IN<br />
<br />
cao chất lượng dịch vụ Logistics ở Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ<br />
<br />
K<br />
<br />
Petrolimex Thừa Thiên Huế” hiện nay, là một yêu cầu cấp thiết có ý nghĩa chiến<br />
lược đối với sự phát triển bền vững của PTS TT Huế.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Luận văn đã đưa ra các cơ sở cơ bản về lý luận và thực tiễn mang tính khoa<br />
<br />
O<br />
<br />
học về chất lượng dịch vụ logistics, những nhân tố ảnh hưởng và tiêu chí đánh giá<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
chất lượng dịch vụ logistics của PTS TT Huế. Tổ chức khảo sát điều tra đến 147<br />
khách hàng đang sử dụng dịch vụ; kết quả 147 phiếu điều tra thu về luận văn dùng<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
công cụ phân tích đánh giá SPSS để xử lý kiểm định dữ liệu, kết quả cho thấy độ tin<br />
cậy khá cao. Trên cơ sở phân tích các số liệu sơ cấp, thứ cấp của PTS TT Huế giai<br />
đoạn 2009-2012 đã thu thập, luận văn đã đưa ra được các vấn đề tồn tại chính, từ đó<br />
đã đề xuất các nhóm giải pháp cơ bản, trong mỗi nhóm đưa ra những giải pháp cụ<br />
thể nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ Logistics của PTS TT Huế.<br />
Với khả năng của tác giả và yêu cầu khá cao của một vấn đề trong một lĩnh<br />
vực khá mới mẽ, luận văn không tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Tuy vậy, có<br />
thể khẳng định luận văn đã giải quyết được những vấn đề mà mục tiêu luận văn đã<br />
đề ra.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
Ký hiệu<br />
<br />
Nghĩa<br />
Ban Giám đốc<br />
<br />
BKS<br />
<br />
Ban kiểm soát<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
CSI<br />
<br />
Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index)<br />
<br />
DNCCDV<br />
<br />
Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ<br />
<br />
HĐQT<br />
<br />
Hội đồng quản trị<br />
<br />
KH<br />
<br />
Khách hàng<br />
<br />
PCCC<br />
<br />
Phòng cháy chữa cháy<br />
<br />
PETROLIMEX<br />
<br />
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam<br />
<br />
Petrolimex TT Huế<br />
<br />
Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế<br />
<br />
Petrolimex Quảng Trị<br />
<br />
Công ty Xăng dầu Quảng Trị<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
BGĐ<br />
<br />
IN<br />
<br />
Petrolimex Quảng Bình Công ty Xăng dầu Quảng Trị<br />
Công ty Xăng dầu Lâm Đồng<br />
<br />
POS<br />
<br />
Point of sale (điểm bán lẻ thu tiền qua thẻ ngân hàng)<br />
<br />
PTS TT Huế<br />
<br />
Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên Huế<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
VĐL<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
TT Huế<br />
<br />
O<br />
<br />
Tp Huế<br />
<br />
WTO<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
Petrolimex Lâm Đồng<br />
<br />
Thành phố Huế<br />
Thừa Thiên Huế<br />
Vốn điều lệ<br />
Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH, ĐỒ THỊ<br />
Số hiệu<br />
<br />
Tên sơ đồ, hình, đồ thị<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Biểu đồ 1.1: Nhận thức về vị trí, vai trò của dịch vụ Logistics trong việc nâng cao<br />
hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp............................................... 22<br />
Các loại dự trữ chủ yếu phân theo vị trí trong hệ thống logistics....... 27<br />
<br />
Sơ đồ 1.1:<br />
<br />
Quy trình nghiên cứu .......................................................................... 44<br />
<br />
Hình 2.1<br />
<br />
Sơ đồ tổ chức của Công ty .................................................................. 55<br />
<br />
Đồ thị 2.1<br />
<br />
Sản lượng vận tải xăng dầu thị trường Nội địa từng tháng qua 03 năm<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Hình 1. 2:<br />
<br />
Sản lượng vận tải xăng dầu thị trường Lào theo từng tháng qua 03<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Đồ thị 2.2<br />
<br />
́H<br />
<br />
2009-2011 (m3.Km) ............................................................................ 68<br />
<br />
năm 2009-2011 ................................................................................... 68<br />
Biểu đồ phân phối của phần dư........................................................... 85<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Hình 2.1:<br />
<br />
v<br />
<br />