intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ Logistics ở Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

616
lượt xem
89
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở tổng quan lý luận; đánh giá thực trạng hoạt động và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ logistics vận tải giao nhận xăng dầu của PTS TT Huế; đề tài nghiên cứu đã đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ logistics vận tải giao nhận xăng dầu của PTS TT Huế thời gian đến. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ Logistics ở Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi cũng xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được<br /> cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Nguyễn Xuân Huy<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết hợp với<br /> kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tiễn, với sự nỗ lực cố gắng của bản thân.<br /> Đạt được kết quả này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Quý Thầy,<br /> Cô giáo Trường Đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ cho tôi. Đặc biệt,<br /> tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Thầy giáo, Tiến sỹ Phan Văn Hòa là<br /> <br /> Ế<br /> <br /> người trực tiếp hướng dẫn khoa học và đã nhiều công sức giúp đỡ tôi trong suốt quá<br /> <br /> U<br /> <br /> trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo, cán bộ nhân viên PTS Thừa<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Thiên Huế, Petrolimex Thừa Thiên Huế, Petrolimex Quảng Trị, Petrolimex Quảng<br /> Bình, Petrolimex Lâm Đồng, Petrolimex Lào... đã tạo điều kiện về thời gian và giúp đỡ<br /> <br /> H<br /> <br /> tôi trong việc khảo sát khách hàng, tìm kiếm và hỗ trợ các nguồn thông tin quý báu cho<br /> <br /> IN<br /> <br /> việc hoàn thành luận văn.<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân đã động viên, khích lệ<br /> <br /> K<br /> <br /> tôi cả về vật chất lẫn tinh thần trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những<br /> <br /> O<br /> <br /> khiếm khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của Quý Thầy, Cô giáo;<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> đồng chí và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Xuân Huy<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN XUÂN HUY<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2010 – 2012<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. PHAN VĂN HÒA<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LOGISTICS Ở CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ DỊCH VỤ PETROLIMEX THỪA THIÊN HUẾ.<br /> Hiện nay, Hoạt động Logistics đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các doanh<br /> <br /> Ế<br /> <br /> nghiệp dịch vụ vận chuyển, đặc biệt vận chuyển xăng dầu, mặt hàng chiến lược của<br /> <br /> U<br /> <br /> nền kinh tế. Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên Huế là đơn<br /> <br /> ́H<br /> <br /> vị chuyên cung ứng, kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu khu vực Bắc<br /> Trung Bộ, Lâm Đồng và nước bạn Lào. Trong những năm qua, mặc dù Công ty đã<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> chú trọng đến chất lượng hoạt động logistics nhằm đáp ứng yêu cầu giao nhận xăng<br /> dầu, song hoạt động đó vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập, nhất là chất lượng dịch<br /> <br /> H<br /> <br /> vụ, công tác giao nhận, hệ thống phân phối, vận chuyển... Chính vì vậy việc “Nâng<br /> <br /> IN<br /> <br /> cao chất lượng dịch vụ Logistics ở Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ<br /> <br /> K<br /> <br /> Petrolimex Thừa Thiên Huế” hiện nay, là một yêu cầu cấp thiết có ý nghĩa chiến<br /> lược đối với sự phát triển bền vững của PTS TT Huế.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Luận văn đã đưa ra các cơ sở cơ bản về lý luận và thực tiễn mang tính khoa<br /> <br /> O<br /> <br /> học về chất lượng dịch vụ logistics, những nhân tố ảnh hưởng và tiêu chí đánh giá<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> chất lượng dịch vụ logistics của PTS TT Huế. Tổ chức khảo sát điều tra đến 147<br /> khách hàng đang sử dụng dịch vụ; kết quả 147 phiếu điều tra thu về luận văn dùng<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> công cụ phân tích đánh giá SPSS để xử lý kiểm định dữ liệu, kết quả cho thấy độ tin<br /> cậy khá cao. Trên cơ sở phân tích các số liệu sơ cấp, thứ cấp của PTS TT Huế giai<br /> đoạn 2009-2012 đã thu thập, luận văn đã đưa ra được các vấn đề tồn tại chính, từ đó<br /> đã đề xuất các nhóm giải pháp cơ bản, trong mỗi nhóm đưa ra những giải pháp cụ<br /> thể nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ Logistics của PTS TT Huế.<br /> Với khả năng của tác giả và yêu cầu khá cao của một vấn đề trong một lĩnh<br /> vực khá mới mẽ, luận văn không tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Tuy vậy, có<br /> thể khẳng định luận văn đã giải quyết được những vấn đề mà mục tiêu luận văn đã<br /> đề ra.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Ký hiệu<br /> <br /> Nghĩa<br /> Ban Giám đốc<br /> <br /> BKS<br /> <br /> Ban kiểm soát<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> CSI<br /> <br /> Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index)<br /> <br /> DNCCDV<br /> <br /> Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ<br /> <br /> HĐQT<br /> <br /> Hội đồng quản trị<br /> <br /> KH<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> PCCC<br /> <br /> Phòng cháy chữa cháy<br /> <br /> PETROLIMEX<br /> <br /> Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam<br /> <br /> Petrolimex TT Huế<br /> <br /> Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế<br /> <br /> Petrolimex Quảng Trị<br /> <br /> Công ty Xăng dầu Quảng Trị<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> BGĐ<br /> <br /> IN<br /> <br /> Petrolimex Quảng Bình Công ty Xăng dầu Quảng Trị<br /> Công ty Xăng dầu Lâm Đồng<br /> <br /> POS<br /> <br /> Point of sale (điểm bán lẻ thu tiền qua thẻ ngân hàng)<br /> <br /> PTS TT Huế<br /> <br /> Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Thừa Thiên Huế<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> VĐL<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> TT Huế<br /> <br /> O<br /> <br /> Tp Huế<br /> <br /> WTO<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> Petrolimex Lâm Đồng<br /> <br /> Thành phố Huế<br /> Thừa Thiên Huế<br /> Vốn điều lệ<br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH, ĐỒ THỊ<br /> Số hiệu<br /> <br /> Tên sơ đồ, hình, đồ thị<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Biểu đồ 1.1: Nhận thức về vị trí, vai trò của dịch vụ Logistics trong việc nâng cao<br /> hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp............................................... 22<br /> Các loại dự trữ chủ yếu phân theo vị trí trong hệ thống logistics....... 27<br /> <br /> Sơ đồ 1.1:<br /> <br /> Quy trình nghiên cứu .......................................................................... 44<br /> <br /> Hình 2.1<br /> <br /> Sơ đồ tổ chức của Công ty .................................................................. 55<br /> <br /> Đồ thị 2.1<br /> <br /> Sản lượng vận tải xăng dầu thị trường Nội địa từng tháng qua 03 năm<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Hình 1. 2:<br /> <br /> Sản lượng vận tải xăng dầu thị trường Lào theo từng tháng qua 03<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Đồ thị 2.2<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2009-2011 (m3.Km) ............................................................................ 68<br /> <br /> năm 2009-2011 ................................................................................... 68<br /> Biểu đồ phân phối của phần dư........................................................... 85<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Hình 2.1:<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2