LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đề tài “Nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty<br />
Ajinomoto trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế” là đề tài nghiên cứu của riêng bản<br />
thân tôi.<br />
Tôi xin cam đoan rằng: các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này<br />
đều được thu thập từ đơn vị nghiên cứu và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị<br />
nào.<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
giúp đỡ cho việc hoàn thành luận văn đã được cám ơn đầy đủ.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc và mọi sự<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
i<br />
<br />
NGÔ TRỌNG NGHĨA<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Với tình cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả<br />
các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên<br />
<br />
Ế<br />
<br />
cứu đề tài.<br />
<br />
U<br />
<br />
Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và<br />
<br />
́H<br />
<br />
truyền đạt những kiến thức quý báu cho tôi trong suốt khóa học tại Trường Đại học<br />
Kinh tế Huế.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin chân thành cám ơn PGS. TS. Phùng Thị Hồng Hà, người đã<br />
hướng dẫn tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br />
<br />
H<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Huế,<br />
<br />
IN<br />
<br />
phòng Quản lý khoa học đối ngoại – Đào tạo sau đại học, các khoa, phòng ban chức<br />
<br />
K<br />
<br />
năng đã trực tiếp và gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề<br />
tài.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Tôi xin chân thành cám ơn ban lãnh đạo công ty Ajinomoto Việt Nam, các cô<br />
<br />
O<br />
<br />
chú, anh chị trong công ty đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp những tài liệu và thông tin<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
cần thiết để tôi hoàn thành luận văn này.<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cám ơn gia đình, bạn bè và người thân đã nhiệt tình<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
NGÔ TRỌNG NGHĨA<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ tên học viên: NGÔ TRỌNG NGHĨA<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2012 – 2014<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. PHÙNG THỊ HỒNG HÀ<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO KHẢ NĂNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG<br />
TY AJINOMOTO VIỆT NAM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, cạnh tranh trong các ngành, các lĩnh vực<br />
<br />
Ế<br />
<br />
ngày càng gay gắt. Tuy Thừa Thiên Huế là một thị trường tiêu thụ ở mức trung bình,<br />
<br />
U<br />
<br />
nhưng để tiếp tục duy trì vị thế trong môi trường cạnh tranh đó và đạt được những mục<br />
<br />
́H<br />
<br />
tiêu phát triển về công suất, sản lượng trong tương lai, công ty Ajinomoto cần chú<br />
trọng hơn nữa vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Để thực hiện<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
điều này, công ty cần xuất phát từ những đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm hiện<br />
tại, dựa trên ba mặt chính là: báo cáo số liệu thực trạng tiêu thụ, đánh giá từ phía người<br />
<br />
H<br />
<br />
tiêu dùng và từ phía đại lý của công ty. Với ý nghĩa đó, tôi mạnh dạn tiến hành nghiên<br />
<br />
IN<br />
<br />
cứu đề tài này nhằm đưa ra những giải pháp nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của<br />
công ty Ajinomoto Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế<br />
<br />
K<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Luận văn đã sử dụng các phương pháp điều tra, thống kê mô tả, phân tích, so<br />
<br />
O<br />
<br />
sánh, đối chiếu,... Ngoài ra, luận văn còn sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
phỏng vấn, phương pháp quan sát, phương pháp tổng kết kinh nghiệm, phương pháp<br />
điều tra, phương pháp thống kê, phương pháp xử lý, tổng hợp và phân tích số liệu.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br />
Luận văn góp phần hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về tiêu thụ sản phẩm<br />
<br />
và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động này.<br />
Luận văn đưa ra những kết luận có tính khoa học thông qua phân tích và đánh<br />
<br />
giá các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Ajnomoto trên<br />
địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, dựa trên đánh giá của cả khách hàng lẫn đai lý phân phối.<br />
Luận văn đề xuất một số giải pháp chủ yếu trên cơ sở phân tích những yếu tố<br />
từ thực tiễn hoạt động tiêu thụ nhằm nâng cao khả năng cũng như hiệu quả tiêu thụ sản<br />
phẩm của doanh nghiệp.<br />
Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, kiến nghị một số vấn đề với các cơ quan trung<br />
ương và địa phương nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
:<br />
<br />
Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
DN<br />
<br />
:<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
HĐTC<br />
<br />
:<br />
<br />
Hoạt động tài chính<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
:<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
trđ<br />
<br />
:<br />
<br />
Triệu đồng<br />
<br />
USD<br />
<br />
:<br />
<br />
Đô la Mỹ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Bảng 1.1: Quy mô, cơ cấu, đặc điểm mẫu điều tra người tiêu dùng. ..............................4<br />
Bảng 1.2: Quy mô, cơ cấu, đặc điểm mẫu điều tra đại lý. ..............................................5<br />
Bảng 2.1. Sản lượng tiêu thụ các loại sản phẩm trên thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế<br />
giai đoạn 2011 - 2013 ....................................................................................................30<br />
Bảng 2.2. Doanh thu tiêu thụ các loại sản phẩm trên thị trường tỉnh Thừa Thiển Huế<br />
giai đoạn 2011 - 2013 ....................................................................................................32<br />
Bảng 2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm qua các kênh bán hàng ....................................35<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.4. Sản lượng tiêu thụ theo thị trường bán hàng của Công ty tại tỉnh Thừa Thiên<br />
<br />
U<br />
<br />
Huế năm 2013................................................................................................................37<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.5. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm theo địa bàn giai đoạn 2011 -2013.................39<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 2.6. Bảng chiết khấu cho từng đơn hàng cho khách hàng ...................................42<br />
Bảng 2.7. Bảng chiết khấu cho từng quý.......................................................................43<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.8. Bảng giá các sản phẩm của công ty. .............................................................44<br />
<br />
IN<br />
<br />
Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô .............................................................................46<br />
Phân tích môi trường vi mô ...........................................................................................48<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.9. Hệ số Cronbach Alpha của các nhóm biến quan sát .....................................51<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.10. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test.............................................................53<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.11: Đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm của công ty so với sản phẩm<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
cùng loại trên thị trường ................................................................................................56<br />
Bảng 2.12: Đánh giá của người tiêu dùng về giá bán sản phẩm của công ty so với sản<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
phẩm cùng loại trên thị trường ......................................................................................58<br />
Bảng 2.13: Đánh giá của người tiêu dùng về hệ thống phân phối sản phẩm của công ty<br />
so với sản phẩm cùng loại trên thị trường .....................................................................59<br />
Bảng 2.14: Đánh giá của người tiêu dùng về hoạt động xúc tiến bán hàng của công ty<br />
so với sản phẩm cùng loại trên thị trường .....................................................................61<br />
Bảng 2.15: Đánh giá của đại lý về sản phẩm của công ty so với sản phẩm cùng loại<br />
trên thị trường ................................................................................................................63<br />
Bảng 2.16: Đánh giá của đại lý về giá bán sản phẩm của công ty so với sản phẩm cùng<br />
loại trên thị trường .........................................................................................................63<br />
<br />
v<br />
<br />