intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty Ajinomoto trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

77
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là phân tích tình hình và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty Ajinomoto trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty Ajinomoto trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đề tài “Nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty<br /> Ajinomoto trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế” là đề tài nghiên cứu của riêng bản<br /> thân tôi.<br /> Tôi xin cam đoan rằng: các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này<br /> đều được thu thập từ đơn vị nghiên cứu và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị<br /> nào.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> giúp đỡ cho việc hoàn thành luận văn đã được cám ơn đầy đủ.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc và mọi sự<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> NGÔ TRỌNG NGHĨA<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả<br /> các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên<br /> <br /> Ế<br /> <br /> cứu đề tài.<br /> <br /> U<br /> <br /> Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy và<br /> <br /> ́H<br /> <br /> truyền đạt những kiến thức quý báu cho tôi trong suốt khóa học tại Trường Đại học<br /> Kinh tế Huế.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin chân thành cám ơn PGS. TS. Phùng Thị Hồng Hà, người đã<br /> hướng dẫn tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Huế,<br /> <br /> IN<br /> <br /> phòng Quản lý khoa học đối ngoại – Đào tạo sau đại học, các khoa, phòng ban chức<br /> <br /> K<br /> <br /> năng đã trực tiếp và gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề<br /> tài.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Tôi xin chân thành cám ơn ban lãnh đạo công ty Ajinomoto Việt Nam, các cô<br /> <br /> O<br /> <br /> chú, anh chị trong công ty đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp những tài liệu và thông tin<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> cần thiết để tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cám ơn gia đình, bạn bè và người thân đã nhiệt tình<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> NGÔ TRỌNG NGHĨA<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ tên học viên: NGÔ TRỌNG NGHĨA<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2012 – 2014<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. PHÙNG THỊ HỒNG HÀ<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO KHẢ NĂNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG<br /> TY AJINOMOTO VIỆT NAM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, cạnh tranh trong các ngành, các lĩnh vực<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ngày càng gay gắt. Tuy Thừa Thiên Huế là một thị trường tiêu thụ ở mức trung bình,<br /> <br /> U<br /> <br /> nhưng để tiếp tục duy trì vị thế trong môi trường cạnh tranh đó và đạt được những mục<br /> <br /> ́H<br /> <br /> tiêu phát triển về công suất, sản lượng trong tương lai, công ty Ajinomoto cần chú<br /> trọng hơn nữa vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Để thực hiện<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> điều này, công ty cần xuất phát từ những đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm hiện<br /> tại, dựa trên ba mặt chính là: báo cáo số liệu thực trạng tiêu thụ, đánh giá từ phía người<br /> <br /> H<br /> <br /> tiêu dùng và từ phía đại lý của công ty. Với ý nghĩa đó, tôi mạnh dạn tiến hành nghiên<br /> <br /> IN<br /> <br /> cứu đề tài này nhằm đưa ra những giải pháp nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của<br /> công ty Ajinomoto Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế<br /> <br /> K<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Luận văn đã sử dụng các phương pháp điều tra, thống kê mô tả, phân tích, so<br /> <br /> O<br /> <br /> sánh, đối chiếu,... Ngoài ra, luận văn còn sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> phỏng vấn, phương pháp quan sát, phương pháp tổng kết kinh nghiệm, phương pháp<br /> điều tra, phương pháp thống kê, phương pháp xử lý, tổng hợp và phân tích số liệu.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br />  Luận văn góp phần hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về tiêu thụ sản phẩm<br /> <br /> và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động này.<br />  Luận văn đưa ra những kết luận có tính khoa học thông qua phân tích và đánh<br /> <br /> giá các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Ajnomoto trên<br /> địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, dựa trên đánh giá của cả khách hàng lẫn đai lý phân phối.<br />  Luận văn đề xuất một số giải pháp chủ yếu trên cơ sở phân tích những yếu tố<br /> từ thực tiễn hoạt động tiêu thụ nhằm nâng cao khả năng cũng như hiệu quả tiêu thụ sản<br /> phẩm của doanh nghiệp.<br />  Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, kiến nghị một số vấn đề với các cơ quan trung<br /> ương và địa phương nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.<br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> :<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> DN<br /> <br /> :<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> HĐTC<br /> <br /> :<br /> <br /> Hoạt động tài chính<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> :<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> trđ<br /> <br /> :<br /> <br /> Triệu đồng<br /> <br /> USD<br /> <br /> :<br /> <br /> Đô la Mỹ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1: Quy mô, cơ cấu, đặc điểm mẫu điều tra người tiêu dùng. ..............................4<br /> Bảng 1.2: Quy mô, cơ cấu, đặc điểm mẫu điều tra đại lý. ..............................................5<br /> Bảng 2.1. Sản lượng tiêu thụ các loại sản phẩm trên thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế<br /> giai đoạn 2011 - 2013 ....................................................................................................30<br /> Bảng 2.2. Doanh thu tiêu thụ các loại sản phẩm trên thị trường tỉnh Thừa Thiển Huế<br /> giai đoạn 2011 - 2013 ....................................................................................................32<br /> Bảng 2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm qua các kênh bán hàng ....................................35<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.4. Sản lượng tiêu thụ theo thị trường bán hàng của Công ty tại tỉnh Thừa Thiên<br /> <br /> U<br /> <br /> Huế năm 2013................................................................................................................37<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.5. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm theo địa bàn giai đoạn 2011 -2013.................39<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.6. Bảng chiết khấu cho từng đơn hàng cho khách hàng ...................................42<br /> Bảng 2.7. Bảng chiết khấu cho từng quý.......................................................................43<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.8. Bảng giá các sản phẩm của công ty. .............................................................44<br /> <br /> IN<br /> <br /> Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô .............................................................................46<br /> Phân tích môi trường vi mô ...........................................................................................48<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.9. Hệ số Cronbach Alpha của các nhóm biến quan sát .....................................51<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.10. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test.............................................................53<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.11: Đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm của công ty so với sản phẩm<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> cùng loại trên thị trường ................................................................................................56<br /> Bảng 2.12: Đánh giá của người tiêu dùng về giá bán sản phẩm của công ty so với sản<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> phẩm cùng loại trên thị trường ......................................................................................58<br /> Bảng 2.13: Đánh giá của người tiêu dùng về hệ thống phân phối sản phẩm của công ty<br /> so với sản phẩm cùng loại trên thị trường .....................................................................59<br /> Bảng 2.14: Đánh giá của người tiêu dùng về hoạt động xúc tiến bán hàng của công ty<br /> so với sản phẩm cùng loại trên thị trường .....................................................................61<br /> Bảng 2.15: Đánh giá của đại lý về sản phẩm của công ty so với sản phẩm cùng loại<br /> trên thị trường ................................................................................................................63<br /> Bảng 2.16: Đánh giá của đại lý về giá bán sản phẩm của công ty so với sản phẩm cùng<br /> loại trên thị trường .........................................................................................................63<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2