BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
LÊ CÔNG HOÀNG<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG<br />
ĐẾN TRẢI NGHIỆM MUA SẮM GIẢI TRÍ<br />
CỦA KHÁCH HÀNG TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
Mã số: 60 34 01 02<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. TRƯƠNG TẤN QUÂN<br />
<br />
HUẾ, 2014<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng:<br />
Tất cả các nguồn số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn<br />
<br />
Ế<br />
<br />
là trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
<br />
U<br />
<br />
Các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ<br />
<br />
́H<br />
<br />
nguồn gốc và mọi sự giúp đỡ cho việc hoàn thành luận văn đã được<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
cám ơn đầy đủ.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
i<br />
<br />
Lê Công Hoàng<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Với tình cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng<br />
biết ơn sâu sắc tới tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều<br />
kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến quý thầy, cô giáo<br />
<br />
́H<br />
<br />
đã giảng dạy và truyền đạt những kiến thức quý báu cho tôi<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
trong suốt khóa học.<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin chân thành cám ơn TS. Trương Tấn Quân,<br />
<br />
H<br />
<br />
người đã hướng dẫn tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn<br />
<br />
IN<br />
<br />
thành luận văn.<br />
<br />
K<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo trường<br />
đại học kinh tế Huế, phòng KHCN- HTQT - ĐTSĐH; các<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
khoa, phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Tôi xin chân thành cám ơn lãnh đạo và cán bộ nhân viên<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
tại siêu thị Big C Huế đã tạo điều kiện cho tôi thu thập số liệu<br />
cũng như cung cấp những tài liệu và thông tin cần thiết để tôi<br />
hoàn thành luận văn này.<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cám ơn gia đình, bạn bè<br />
và người thân đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên tôi trong<br />
suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
ii<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
Lê Công Hoàng<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
ii<br />
<br />
iii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: LÊ CÔNG HOÀNG<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh. Niên khóa: 2012 – 2014<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS.TRƯƠNG TẤN QUÂN<br />
Tên đề tài: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRẢI NGHIỆM<br />
MUA SẮM GIẢI TRÍ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Trong xã hội hiện đại, siêu thị không chỉ là nơi mua sắm mà còn là trung tâm<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
giải trí, tương tác xã hội. Khách hàng có thể đến siêu thị để tìm kiếm thông tin,<br />
tham khảo giá, gặp gỡ giao lưu mà hoàn toàn không có ý định mua hàng. Để thu hút<br />
<br />
́H<br />
<br />
khách hàng, ngoài việc cạnh tranh về giá, siêu thị cần cung cấp các dịch vụ tăng<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
thêm, các dịch vụ vui chơi giải trí, cách trưng bày hàng hóa nhằm cung cấp một<br />
cách tốt nhất “trải nghiệm mua sắm giải trí” của khách hàng. Nhận thức được tầm<br />
<br />
H<br />
<br />
quan trọng của vấn đề này và tính cấp thiết của nó, với mong muốn hiểu rõ tác động<br />
<br />
IN<br />
<br />
của trải nghiệm ảnh hưởng đến lòng trung thành và quyết định mua của người tiêu<br />
dùng, góp phần đưa ra các giải pháp kinh doanh đúng đắn và phù hợp với tình hình<br />
<br />
K<br />
<br />
thực tế, tôi chọn đề tài : “Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến trải nghiệm mua<br />
<br />
̣C<br />
<br />
sắm giải trí của khách hàng tại siêu thị siêu thị Big C Huế” làm luận văn thạc sĩ.<br />
<br />
O<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Mô hình lý thuyết nghiên cứu được xây dựng dựa trên nền tảng lý thuyết mô<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
hình mạng SEM và kỹ thuật xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS 19 kết hợp phần<br />
mềm AMOS 16, tiến hành kiểm định thông qua các bước: (1) phân tích nhân tố<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
khám phá EFA, (2) phân tích nhân tố khẳng định CFA, (3) Phân tích mô hình SEM,<br />
(4) phân tích mô hình đa nhóm, (5) phân tích ANOVA và cuối cùng là phân tích sâu<br />
ANOVA.<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
Các nhân tố tác động đến trải nghiệm mua sắm giải trí của khách hàng là: “giá<br />
trị gia tăng, định hướng hưởng thụ, không khí tại siêu thị, đặc trưng siêu thị, định<br />
hướng thực dụng, thuận tiện bên trong và thuận tiện bên ngoài siêu thị”. Trong đó<br />
các nhân tố “giá trị gia tăng”, “ định hướng thực dụng” và “thuận tiện bên ngoài<br />
siêu thị” có ảnh hưởng nhiều nhất đến trải nghiệm mua sắm giải trí của khách hàng.<br />
<br />
iv<br />
<br />