intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thương mại cổ phần Sacombank – Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

136
lượt xem
53
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu một cách toàn diện những vấn đề lý luận liên quan đến dịch vụ ngân hàng điện tử và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Sacombank – chi nhánh Huế. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng thương mại cổ phần Sacombank – Chi nhánh Huế

i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam<br /> đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các<br /> phân tích, số liệu và kết quả nêu trong luận văn là hoàn toàn trung thực và có nguồn<br /> gốc rõ ràng.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Lê Thị Ngọc Phương<br /> <br /> i<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình học tập nghiên cứu tại trường cũng như quá trình làm luận văn,<br /> em đã tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích cho công tác hiện tại cũng như trong<br /> tương lai.<br /> Lời đầu tiên, em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tập thể giảng viên Khoa Quản<br /> trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế Huế đã hết lòng dìu dắt em trong suốt hai<br /> năm qua.Các thầy cô đã cung cấp cho em những nền tảng lý thuyết và thực hành<br /> <br /> Ế<br /> <br /> vững chắc để em làm hành trang phục vụ cho công việc trong hiện tại và cả tương<br /> <br /> ́H<br /> <br /> hướng dẫn em trong suốt thời gian hoàn thành luận văn.<br /> <br /> U<br /> <br /> lai.Đặc biệt em xin gửi lời cảm ơn đến Thầy PGS.TS Nguyễn Văn Toàn đã tận tình<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Em xin gửi lời cảm ơn tới Ban giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài<br /> gòn Thương Tín – chi nhánh Huế và các anh chị tại các phòng ban đã nhiệt tình<br /> <br /> H<br /> <br /> giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để em có thể hoàn thành luận văn với kết quả<br /> <br /> IN<br /> <br /> cao nhất.Mong rằng, kết quả của Luận văn sẽ là một nguồn tài liệu bổ ích để giúp<br /> cho hoạt động của Ngân hàng ngày càng phát triển và vững mạnh hơn.<br /> <br /> K<br /> <br /> Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Lê Thị Ngọc Phương<br /> <br /> ii<br /> <br /> iii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: LÊ THỊ NGỌC PHƯƠNG<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2012-2014<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS NGUYỄN VĂN TOÀN<br /> Tên đề tài: PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN<br /> HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN – CHI<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> NHÁNH HUẾ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử được xem là một yếu tố then chốt trong<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> việc quyết định sự thành bại của một hệ thống ngân hàng trong giai đoạn mà công<br /> nghệ thông tin chiếm lĩnh mọi lĩnh vực trong đời sống như hiện nay. Với mong<br /> <br /> H<br /> <br /> muốn giúp NHTMCP Sacombank – Chi nhánh Huế có thể đáp ứng yêu cầu nâng<br /> <br /> IN<br /> <br /> cao năng lực cạnh tranh, hội nhập và phát triển, tác giả quyết định lựa chọn đề tài<br /> <br /> K<br /> <br /> “Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại NHTMCP Sacombank – Chi nhánh Huế”.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu:<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> + Phương pháp điều tra khảo sát: số liệu thiết lập: được thu thập sơ bộ từ NH<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> TMCP Sacombank và từ khách hàng của Sacombank - Chi nhánh Thừa Thiên Huế<br /> + Phương pháp thống kê: dựa vào số liệu thống kê từ các nguồn báo cáo của<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Sacombank – Chi nhánh Huế, các tạp chí, sách báo, internet; phân tích định lượng<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Nghiên cứu đã phân tích, đánh giá được thực trạng phát triển dịch vụ Ngân<br /> <br /> hàng điện tử và đưa ra các đề xuất giải pháp để hoàn thiện việc phát triển dịch vụ<br /> Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín- CN Huế<br /> Nghiên cứu có giá trị ứng dụng trong thực tiễn và là nguồn tài liệu tham khảo<br /> không chỉ cho các nhà quản lý tại NHTMCP Sacombank- CN Huế mà còn cho rất<br /> nhiều các ngân hàng khác.<br /> <br /> iii<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> : Ngân hàng Á Châu<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> : Công nghệ thông tin<br /> <br /> E-banking<br /> <br /> : Dịch vụ ngân hàng điện tử<br /> <br /> NHĐT<br /> <br /> : Ngân hàng điện tử<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> : Ngân hàng nhà nước<br /> <br /> NH TMCP<br /> <br /> : Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần<br /> <br /> POS<br /> <br /> : Máy thanh toán tại các điểm bán hàng<br /> <br /> PGD<br /> <br /> : Phòng giao dịch<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ACB<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Sacombank : Ngân hàng TMCP SàiGòn Thương tín<br /> : Ngân hàng Techcombank<br /> <br /> VCB<br /> <br /> : Ngân hàng Vietcombank<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> : Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> WTO<br /> <br /> K<br /> <br /> TCB<br /> <br /> iv<br /> <br /> v<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1:<br /> <br /> So sánh tiện ích của dịch vụ ngân hàng ngân hàng truyền thống v<br /> dịch vụ ngân hàng điện tử mang lại cho khách hàng............................. 22<br /> <br /> Bảng 1.2:<br /> <br /> Tỷ lệ số người sử dụng Internet tại Mỹ có sử dụng dịch vụ ngân hàng<br /> điện tử giai đoạn 2000 - 2013 ................................................................ 34<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Kết quả kinh doanh của Sacombank – Chi nhánh Huế<br /> giai đoạn 2011 –2013............................................................................. 45<br /> Cách sử dụng Phone Banking ................................................................ 50<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Cách sử dụng cú pháp trong Mobile Banking SMS tại<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Sacombank – Chi nhánh Thừa Thiên Huế............................................. 51<br /> Đặc tính của các loại thẻ tại Sacombank – Thừa Thiên Huế ................. 57<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> Số lượng thẻ tại Sacombank – Thừa Thiên Huế giai đoạn 2011-2013.. 61<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> So sánh chức năng của dịch vụ ngân hàng điện tử được cung cấp tại<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Mô tả đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> H<br /> <br /> một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế............................. 62<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> K<br /> <br /> Sacombank – Chi nhánh Thừa Thiên Huế............................................. 67<br /> Tình hình sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Sacombank............... 69<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> – Chi nhánh Thừa Thiên Huế................................................................. 69<br /> Nguồn nhận biết thông tin của các khách hàng ..................................... 70<br /> <br /> Bảng 2.10:<br /> <br /> Đo lường mức độ hài lòng về sự thuận tiện........................................... 71<br /> <br /> Bảng 2.11:<br /> <br /> Đo lường mức độ hài lòng về sự an toàn khi sử dụng dịch vụ .............. 71<br /> <br /> Bảng 2.12:<br /> <br /> Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về sự phong phú của các dịch vụ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> ngân hàng điện tử................................................................................... 72<br /> <br /> Bảng 2.13:<br /> <br /> Ý kiến của khách hàng về mức độ tiện ích khi sử dụng dịch vụ ngân<br /> hàng điện tử tại Sacombank – Chi nhánh Thừa Thiên Huế................... 73<br /> <br /> Bảng 2.14:<br /> <br /> Thái độ của khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử........... 74<br /> <br /> Bảng 2.15:<br /> <br /> Ý kiến của khách hàng về việc sử dụng dịch vụ NHĐT<br /> trong tương lai........................................................................................ 74<br /> <br /> Bảng 2.16:<br /> <br /> Ý kiến của khách hàng về lý do không sử dụng dịch vụ ngân hàng<br /> điện tử tại Sacombank – Chi nhánh Thừa Thiên Huế............................ 75<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2