i<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam<br />
đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các<br />
phân tích, số liệu và kết quả nêu trong luận văn là hoàn toàn trung thực và có nguồn<br />
gốc rõ ràng.<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Lê Thị Ngọc Phương<br />
<br />
i<br />
<br />
ii<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình học tập nghiên cứu tại trường cũng như quá trình làm luận văn,<br />
em đã tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích cho công tác hiện tại cũng như trong<br />
tương lai.<br />
Lời đầu tiên, em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tập thể giảng viên Khoa Quản<br />
trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế Huế đã hết lòng dìu dắt em trong suốt hai<br />
năm qua.Các thầy cô đã cung cấp cho em những nền tảng lý thuyết và thực hành<br />
<br />
Ế<br />
<br />
vững chắc để em làm hành trang phục vụ cho công việc trong hiện tại và cả tương<br />
<br />
́H<br />
<br />
hướng dẫn em trong suốt thời gian hoàn thành luận văn.<br />
<br />
U<br />
<br />
lai.Đặc biệt em xin gửi lời cảm ơn đến Thầy PGS.TS Nguyễn Văn Toàn đã tận tình<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Em xin gửi lời cảm ơn tới Ban giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài<br />
gòn Thương Tín – chi nhánh Huế và các anh chị tại các phòng ban đã nhiệt tình<br />
<br />
H<br />
<br />
giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để em có thể hoàn thành luận văn với kết quả<br />
<br />
IN<br />
<br />
cao nhất.Mong rằng, kết quả của Luận văn sẽ là một nguồn tài liệu bổ ích để giúp<br />
cho hoạt động của Ngân hàng ngày càng phát triển và vững mạnh hơn.<br />
<br />
K<br />
<br />
Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
Lê Thị Ngọc Phương<br />
<br />
ii<br />
<br />
iii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: LÊ THỊ NGỌC PHƯƠNG<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa: 2012-2014<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS NGUYỄN VĂN TOÀN<br />
Tên đề tài: PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN<br />
HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN – CHI<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
NHÁNH HUẾ<br />
<br />
́H<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử được xem là một yếu tố then chốt trong<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
việc quyết định sự thành bại của một hệ thống ngân hàng trong giai đoạn mà công<br />
nghệ thông tin chiếm lĩnh mọi lĩnh vực trong đời sống như hiện nay. Với mong<br />
<br />
H<br />
<br />
muốn giúp NHTMCP Sacombank – Chi nhánh Huế có thể đáp ứng yêu cầu nâng<br />
<br />
IN<br />
<br />
cao năng lực cạnh tranh, hội nhập và phát triển, tác giả quyết định lựa chọn đề tài<br />
<br />
K<br />
<br />
“Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại NHTMCP Sacombank – Chi nhánh Huế”.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu:<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
+ Phương pháp điều tra khảo sát: số liệu thiết lập: được thu thập sơ bộ từ NH<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
TMCP Sacombank và từ khách hàng của Sacombank - Chi nhánh Thừa Thiên Huế<br />
+ Phương pháp thống kê: dựa vào số liệu thống kê từ các nguồn báo cáo của<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Sacombank – Chi nhánh Huế, các tạp chí, sách báo, internet; phân tích định lượng<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
Nghiên cứu đã phân tích, đánh giá được thực trạng phát triển dịch vụ Ngân<br />
<br />
hàng điện tử và đưa ra các đề xuất giải pháp để hoàn thiện việc phát triển dịch vụ<br />
Ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín- CN Huế<br />
Nghiên cứu có giá trị ứng dụng trong thực tiễn và là nguồn tài liệu tham khảo<br />
không chỉ cho các nhà quản lý tại NHTMCP Sacombank- CN Huế mà còn cho rất<br />
nhiều các ngân hàng khác.<br />
<br />
iii<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
: Ngân hàng Á Châu<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
: Công nghệ thông tin<br />
<br />
E-banking<br />
<br />
: Dịch vụ ngân hàng điện tử<br />
<br />
NHĐT<br />
<br />
: Ngân hàng điện tử<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
: Ngân hàng nhà nước<br />
<br />
NH TMCP<br />
<br />
: Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần<br />
<br />
POS<br />
<br />
: Máy thanh toán tại các điểm bán hàng<br />
<br />
PGD<br />
<br />
: Phòng giao dịch<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
ACB<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Sacombank : Ngân hàng TMCP SàiGòn Thương tín<br />
: Ngân hàng Techcombank<br />
<br />
VCB<br />
<br />
: Ngân hàng Vietcombank<br />
<br />
̣C<br />
<br />
: Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
WTO<br />
<br />
K<br />
<br />
TCB<br />
<br />
iv<br />
<br />
v<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Bảng 1.1:<br />
<br />
So sánh tiện ích của dịch vụ ngân hàng ngân hàng truyền thống v<br />
dịch vụ ngân hàng điện tử mang lại cho khách hàng............................. 22<br />
<br />
Bảng 1.2:<br />
<br />
Tỷ lệ số người sử dụng Internet tại Mỹ có sử dụng dịch vụ ngân hàng<br />
điện tử giai đoạn 2000 - 2013 ................................................................ 34<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Kết quả kinh doanh của Sacombank – Chi nhánh Huế<br />
giai đoạn 2011 –2013............................................................................. 45<br />
Cách sử dụng Phone Banking ................................................................ 50<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Cách sử dụng cú pháp trong Mobile Banking SMS tại<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
́H<br />
<br />
Sacombank – Chi nhánh Thừa Thiên Huế............................................. 51<br />
Đặc tính của các loại thẻ tại Sacombank – Thừa Thiên Huế ................. 57<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Số lượng thẻ tại Sacombank – Thừa Thiên Huế giai đoạn 2011-2013.. 61<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
So sánh chức năng của dịch vụ ngân hàng điện tử được cung cấp tại<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Mô tả đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
H<br />
<br />
một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế............................. 62<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
K<br />
<br />
Sacombank – Chi nhánh Thừa Thiên Huế............................................. 67<br />
Tình hình sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Sacombank............... 69<br />
<br />
̣C<br />
<br />
– Chi nhánh Thừa Thiên Huế................................................................. 69<br />
Nguồn nhận biết thông tin của các khách hàng ..................................... 70<br />
<br />
Bảng 2.10:<br />
<br />
Đo lường mức độ hài lòng về sự thuận tiện........................................... 71<br />
<br />
Bảng 2.11:<br />
<br />
Đo lường mức độ hài lòng về sự an toàn khi sử dụng dịch vụ .............. 71<br />
<br />
Bảng 2.12:<br />
<br />
Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về sự phong phú của các dịch vụ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
ngân hàng điện tử................................................................................... 72<br />
<br />
Bảng 2.13:<br />
<br />
Ý kiến của khách hàng về mức độ tiện ích khi sử dụng dịch vụ ngân<br />
hàng điện tử tại Sacombank – Chi nhánh Thừa Thiên Huế................... 73<br />
<br />
Bảng 2.14:<br />
<br />
Thái độ của khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử........... 74<br />
<br />
Bảng 2.15:<br />
<br />
Ý kiến của khách hàng về việc sử dụng dịch vụ NHĐT<br />
trong tương lai........................................................................................ 74<br />
<br />
Bảng 2.16:<br />
<br />
Ý kiến của khách hàng về lý do không sử dụng dịch vụ ngân hàng<br />
điện tử tại Sacombank – Chi nhánh Thừa Thiên Huế............................ 75<br />
<br />
v<br />
<br />