I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
BÙI VŨ THÁI SƠN<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ THANH TOÁN TẠI<br />
AGRIBANK CHI NHÁNH TỈNH QUẢNG TRỊ<br />
<br />
CK<br />
H<br />
IN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
TẾ<br />
HU<br />
<br />
HUẾ, 2018<br />
<br />
Ế<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
BÙI VŨ THÁI SƠN<br />
<br />
PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ THANH TOÁN TẠI<br />
AGRIBANK CHI NHÁNH TỈNH QUẢNG TRỊ<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ KINH TẾ<br />
MÃ SỐ: 8 34 04 10<br />
<br />
CK<br />
<br />
H<br />
IN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
PGS.TS. HOÀNG HỮU HÒA<br />
<br />
HU<br />
<br />
HUẾ, 2018<br />
<br />
Ế<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi và được sự<br />
<br />
hướng dẫn khoa học của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Hữu Hòa. Các nội dung<br />
nghiên cứu, kết quả trong đề tài là trung thực và chưa công bố bất kỳ dưới hình thức<br />
nào trước đây. Những số liệu phục vụ cho việc phân tích, đánh giá được tác giả thu<br />
thập trong quá trình nghiên cứu.<br />
Ngoài ra trong luận văn còn sử dụng một số nhận xét, đánh giá cũng như số liệu<br />
<br />
của các tác giả khác, cơ quan tổ chức khác đều có trích dẫn và chú thích nguồn gốc.<br />
Học viên<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
Bùi Vũ Thái Sơn<br />
<br />
CK<br />
H<br />
IN<br />
TẾ<br />
HU<br />
Ế<br />
<br />
i<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn tới<br />
<br />
tất cả các cơ quan và cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ cho tôi trong quá trình học<br />
tập và nghiên cứu hoàn thành luận văn này.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể Quý thầy, cô giáo và các cán bộ công<br />
<br />
chức Phòng Sau đại học Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã giúp đỡ tôi về<br />
mọi mặt trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến Phó Giáo sư,<br />
<br />
Tiến sĩ Hoàng Hữu Hòa, Thầy đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tận tình tôi trong<br />
suốt thời gian nghiên cứu để hoàn thành luận văn này.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo và các Phòng của Ngân hàng Nông<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị đã tạo mọi điều kiện<br />
thuận lợi để tôi hoàn thành chương trình học cũng như quá trình thu thập dữ liệu<br />
cho luận văn này.<br />
<br />
Cuối cùng, xin cảm ơn các bạn bè, đồng nghiệp đã góp ý giúp tôi trong quá<br />
<br />
CK<br />
<br />
trình thực hiện luận văn này.<br />
<br />
Học viên<br />
<br />
H<br />
IN<br />
<br />
Bùi Vũ Thái Sơn<br />
<br />
TẾ<br />
HU<br />
Ế<br />
<br />
ii<br />
<br />
I<br />
ĐẠ<br />
NG<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
Họ và tên học viên: BÙI VŨ THÁI SƠN.<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Niên khóa: 2016 -2018.<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. HOÀNG HỮU HÒA<br />
Tên đề tài: PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ THANH TOÁN TẠI<br />
<br />
AGRIBANK CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai<br />
<br />
đoạn 2016-2020 theo Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng<br />
Chính phủ, dịch vụ Thẻ thanh toán là một trong những dịch vụ ngân hàng hiện đại<br />
được coi là cơ hội mới, bước đột phá cho các NHTM nhằm đáp ứng xu hướng phát<br />
triển lâu dài, bền vững trong môi trường cạnh tranh và trong thời kỳ hội nhập kinh<br />
tế quốc tế.<br />
Tuy nhiên, hoạt động dịch vụ Thẻ thanh toán của Agribank Quảng Trị vẫn<br />
<br />
HỌ<br />
<br />
còn nhiều bất cập, sự tăng trưởng chưa đạt được sự cân bằng giữa số lượng và chất<br />
lượng. Vì lý do đó, tôi đã chọn đề tài “Phát triển dịch vụ Thẻ thanh toán tại<br />
Agribank chi nhánh Quảng Trị” làm nội dung nghiên cứu cho luận văn của mình.<br />
<br />
CK<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Luận văn đã sử dụng các phương pháp như: phương pháp thu thập số liệu; tổng<br />
hợp và xử lý số liệu; phân tích nhân tố, phân tích hồi quy và các kiểm định thống kê để<br />
đánh giá việc phát triển dịch vụ Thẻ thanh toán tại Agribank Quảng Trị.<br />
<br />
H<br />
IN<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và đóng góp luận văn<br />
Giải pháp phát triển dịch vụ Thẻ thanh toán tại Agribank Quảng Trị được xây<br />
dựng trên cơ sở đánh giá thực trạng, sử dụng số liệu thứ cấp từ Agribank Quảng Trị,<br />
các NHTM, ngân hàng nhà nước và phỏng vấn khách hàng bằng hình thức gửi phiếu<br />
điều tra đến 150 khách hàng sử dụng dịch vụ Thẻ thanh toán của Agtibank trên địa<br />
bàn. Kết quả nghiên cứu cho thấy dịch vụ Thẻ thanh toán của Agribank có những tính<br />
năng riêng và có khả năng cạnh tranh cao so với các NHTM khác trên địa bàn. Tuy<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
nhiên để phát triển dịch vụ, trong thời gian sắp tới Agribank Quảng Trị cần có giải<br />
pháp trong việc đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa các tiện ích của dịch vụ<br />
Thẻ thanh toán, đào tạo đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp về nghiệp vụ, khai thác các thị<br />
trường tiềm năng, thường xuyên thực hiện nhiều chương trình khuyếch trương và<br />
<br />
Ế<br />
<br />
iii<br />
<br />
HU<br />
<br />
khuyến mại lớn về dịch vụ Thẻ thanh toán…<br />
<br />