intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty cp Sơn tổng hợp Hà Nội

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

68
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài lựa chọn và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường; đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần Sơn tổng hợp Hà Nội; đề xuất một số giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần Sơn tổng hợp Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty cp Sơn tổng hợp Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN TIẾN HÙNG<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐỘI NGŨ CBQL CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN TỔNG HỢP HÀ NỘI<br /> <br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. ĐỖ VĂN PHỨC<br /> <br /> Hà Nội, năm 2011<br /> <br /> Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty cp Sơn tổng hợp Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 4<br /> Phần 1: Cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp<br /> trong kinh tế thị trường ........................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1. Bản chất và mục đích hoạt động của doanh nghiệp trong kinh tế thị trường 6<br /> 1.2. Bản chất, nội dung và vai trò của Quản lý doanh nghiệp ............................... 8<br /> 1.3. Phương pháp đánh giá chung kết đinh lượng chất lượng đội ngũ cán bộ quản<br /> lý doanh nghiệp ............................................................................................... 12<br /> 1.4. Các nhân tố và hướng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý<br /> doanh nghiệp ................................................................................................... 22<br /> Phần 2: Phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Sơn<br /> tổng hợp Hà Nội................................................................................................. 28<br /> 2.1. Đặc điểm sản phẩm - khách hàng, đặc điểm công nghệ và tình hình hiệu quả<br /> hoạt động của Công ty CP Sơn Tổng hợp Hà Nội. ......................................... 31<br /> 2.1.1. Đặc điểm sản phẩm - khách hàng ....................................................... 31<br /> 2.1.2. Đặc điểm công nghệ............................................................................ 36<br /> 2.1.3. Tình hình hiệu quả của hoạt động của Công ty trong một số năm gần<br /> đây (2006 – 2010) ......................................................................................... 37<br /> 2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Sơn Tổng<br /> hợp Hà nội. ...................................................................................................... 40<br /> 2.2.1. Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về ngành nghề được đào tạo theo<br /> thống kê của đội ngũ CBQL tại Công ty CP Sơn tổng hợp Hà Nội ............. 40<br /> 2.2.2. Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về cấp độ chuyên môn được đào<br /> tạo theo thống kê của đội ngũ CBQL Công ty CP Sơn tổng hợp Hà Nội .... 43<br /> 2.2.3. Đánh giá chất lượng công tác của đội ngũ CBQL doanh nghiệp ....... 46<br /> 2.2.4. Đánh giá chung kết định lượng chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty<br /> CP Sơn tổng hợp Hà Nội bằng điểm ............................................................ 49<br /> <br /> Nguyễn Tiến Hùng<br /> <br /> 1<br /> <br /> CH 2009-QTDN ĐHBKHN<br /> <br /> Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty cp Sơn tổng hợp Hà Nội<br /> <br /> 2.3. Phân tích những nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng đội ngũ CBQL của Công<br /> ty CP Sơn tổng hợp Hà Nội............................................................................. 50<br /> 2.3.1. Mức độ sát đúng của kết quả xác định nhu cầu, quy hoạch CBQL của<br /> Công ty .......................................................................................................... 51<br /> 2.3.2. Về mức độ hấp dẫn của chính sách thu hút ban đầu CBQL giỏi và<br /> mức độ độ hợp lý của tổ chức đào tạo bổ sung cho CBQL mới được bổ<br /> nhiệm của Công ty CP Sơn tổng hợp Hà Nội ............................................... 53<br /> 2.3.3. Về mức độ hợp lý của tiêu chuẩn và quy trình xem xét bổ nhiệm của<br /> CBQL ............................................................................................................ 57<br /> 2.3.4. Về mức độ hợp lý của phương pháp đánh giá thành tích và mức độ<br /> hấp dẫn của chính sách đãi ngộ cho các loại CBQL..................................... 60<br /> 2.3.5. Về mức độ hấp dẫn của chính sách hỗ trợ và mức độ hợp lý của tổ<br /> chức đào tạo nâng cao cho từng loại CBQL của Công ty CP Sơn tổng hợp<br /> Hà Nội. .......................................................................................................... 64<br /> Phần 3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP<br /> Sơn tổng hợp Hà Nội giai đoạn 2012 – 2015. .................................................. 67<br /> 3.1. Những sức ép mới và yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của Công ty CP<br /> Sơn tổng hợp Hà Nội giai đoạn 2012 – 2015.................................................. 67<br /> 3.1.1. Những sức ép mới đối với Công ty CP Sơn tổng hợp Hà Nội giai đoạn<br /> 2012 - 2015 ................................................................................................... 67<br /> 3.1.2. Những yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của Công ty CP Sơn tổng<br /> hợp Hà Nội giai đoạn 2012 - 2015 ............................................................... 71<br /> 3.2. Giải pháp 1: Đổi mới cơ chế sử dụng: quy hoạch thăng tiến, bổ nhiệm, miễn<br /> nhiệm, đánh giá thành tích đóng góp, đãi ngộ CBQL của Công ty CP Sơn<br /> tổng hợp Hà Nội giai đoạn 2012 - 2015. ........................................................ 74<br /> 3.3. Giải pháp 2: Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao trình độ<br /> cho từng loại CBQL của Công ty CP Sơn tổng hợp Hà Nội giai đoạn 2012 2015 ................................................................................................................. 81<br /> <br /> Nguyễn Tiến Hùng<br /> <br /> 2<br /> <br /> CH 2009-QTDN ĐHBKHN<br /> <br /> Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty cp Sơn tổng hợp Hà Nội<br /> <br /> 3.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo và mức độ hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ<br /> cho từng loại CBQL của Công ty CP Sơn tổng hợp Hà Nội giai đoạn 2012 2015 ............................................................................................................... 82<br /> 3.3.2. Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho<br /> từng loại CBQL của Công ty CP Sơn tổng hợp Hà Nội giai đoạn 2012 2015 ............................................................................................................... 83<br /> KẾT LUẬN ............................................................................................................. 89<br /> <br /> Nguyễn Tiến Hùng<br /> <br /> 3<br /> <br /> CH 2009-QTDN ĐHBKHN<br /> <br /> Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty cp Sơn tổng hợp Hà Nội<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Chất lượng quản lý, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý có vai trò quyết<br /> định đối với khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh<br /> nghiệp.<br /> Khi nhận được danh sách giáo viên hướng dẫn làm luận văn tốt nghiệp<br /> cao học, em đã may mắn khi được khoa phân theo Thầy GS.TS Đỗ Văn Phức,<br /> một chuyên gia trong ngành quản trị nhân lực. Qua nhiều lần tiếp xúc và sự gợi<br /> ý của Thầy Phức, em được biết Thầy cũng rất tâm huyết với đề tài: “Một số giải<br /> pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của các doanh nghiệp<br /> Việt Nam”.Với tinh thần học hỏi và sự giúp đỡ nhiệt tình của Thầy giáo hướng<br /> dẫn nên em đã quyết định chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất<br /> lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần Sơn tổng hợp Hà Nội”.<br /> Công ty CP Sơn tổng hợp Hà Nội được thành lập ngày 1/1/2006, tiền thân<br /> là một doanh nghiệp nhà nước với ngành nghề sản xuất sơn. Đến nay công tác<br /> quản lý và đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Sơn tổng hợp Hà Nội đã bộc lộ<br /> nhiều vấn đề bất cập khi hoạt động trong thời kỳ nền kinh tế Việt Nam đang<br /> bước vào giai đoạn hội nhập với nền kinh tế Thế Giới. Là một thành viên trong<br /> công ty, em cũng muốn đóng góp một phần tâm huyết của mình hy vọng rằng sẽ<br /> nâng cao hiệu quả quản lý của công ty nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh<br /> doanh cải thiện đời sống cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> Luận văn này thực hiện với ba mục đích:<br /> a. Lựa chọn và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về chất lượng đội ngũ cán bộ<br /> quản lý doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.<br /> b. Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ<br /> phần Sơn tổng hợp Hà Nội.<br /> c. Đề xuất một số giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội<br /> ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần Sơn tổng hợp Hà Nội.<br /> Nguyễn Tiến Hùng<br /> <br /> 4<br /> <br /> CH 2009-QTDN ĐHBKHN<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2