intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nhằm tạo động lực làm việc cho cán bộ nhân viên Sở Giao dịch I Ngân hàng phát triển Việt Nam

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

172
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được thực hiện nhằm mục đích đưa ra các giải pháp cụ thể cho công tác tạo động lực cho cán bộ nhân viên tại Sở Giao dịch I Ngân hàng Phát triển Việt Nam (SGDI) trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về tạo động lực trong lao động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nhằm tạo động lực làm việc cho cán bộ nhân viên Sở Giao dịch I Ngân hàng phát triển Việt Nam

Bé Gi¸o Dôc vµ еo T¹o<br /> Đ¹i Häc B¸CH KHOA Hµ Néi<br /> <br /> NG¤ MINH QUANG<br /> <br /> Mét sè gi¶I ph¸p nh»m t¹o ®éng lùc<br /> lµm viÖc cho c¸n bé nh©n viªn së giao dÞch I ng©n hµng ph¸t triÓn<br /> ViÖt Nam<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC<br /> Ngµnh: Qu¶n trÞ kinh doanh<br /> <br /> Tháng 8 năm 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Viện kinh tế & quản lý trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br />  <br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU.................................................................................................................................................... 1 <br /> CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ TẠO ĐỘNG LỰC TRONG LAO ĐỘNG...................... 4 <br /> 1.1 Khái niệm động lực lao động .............................................................................................. 4 <br /> 1.2 Nội dung tạo động lực làm việc cho người lao động trong doanh nghiệp ........................... 7 <br /> 1.3 Mục đích của tạo động lực làm việc trong doanh nghiệp.................................................. 8 <br /> 1.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tạo động lực lao động trong doanh nghiệp. .......... 8 <br /> 1.5 Các học thuyết cơ bản về tạo động lực ............................................................................. 12 <br /> 1.5.1 Học thuyết nhu cầu của Maslow .................................................................................<br /> <br /> 12 <br /> <br /> 1.5.2 Học thuyết về sự tăng cường tích cực của B.S.Skinner .................................................. 15 <br /> 1.5.3 Học thuyết về sự công bằng của J. Stacy Adams............................................................ 16 <br /> 1.5.4 Thuyết hai yếu tố của Frederick Herzberg ...................................................................... 17 <br /> 1.5.5 Thuyết kỳ vọng của Victor Vroom: ................................................................................ 19 <br /> 1.5.6 Một số kinh nghiệm tạo động lực làm việc của người lao động tại Tập đoàn công nghệ<br /> FPT:………................................................................................................................. ……….21 <br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG TẠI SỞ <br /> GIAO DỊCH I – NHPT VIỆT NAM (2010 ‐2012)....................................................................................28 <br /> 2.1. Giới thiệu về Sở Giao dịch I - Ngân hàng Phát triển Việt Nam........................................ 28 <br /> 2.1.1. Một số chức năng, nhiệm vụ chính của Sở Giao dịch I: ................................................ 28 <br /> 2.1.2. Trách nhiệm và quyền hạn của Sở Giao dịch I. ............................................................. 29 <br /> 2.1.3. Tổ chức bộ máy quản lý:................................................................................................ 30 <br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động của SGDI – NHPT VIỆT NAM năm 2010 – 2012: ..................... 31 <br /> 2.2. Một số đặc điểm về lao động của Sở giao dịch I NHPTVN từ năm 2010 - 2012............. 32 <br /> 2.2.1. Về quy mô lao động: ...................................................................................................... 32 <br /> 2.2.2. Cơ cấu lao động: ............................................................................................................ 32 <br /> 2.3. Thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại Sở giao dịch I........... 34 <br /> 2.3.1. Tạo động lực cho người lao động thông qua kích thích về vật chất............................... 34 <br /> 2.3.2. Tạo động lực cho người lao động thông qua khuyến khích về tinh thần ....................... 45 <br /> 2.4. Đánh giá chung về công tác tạo động lực của SGDI – NHPT Việt Nam ......................... 55 <br /> 2.4.1. Đánh giá của Ban lãnh đạo về động lực làm việc của cán bộ nhân viên SGDI:............ 55 <br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Viện kinh tế & quản lý trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> 2.4.2. Đánh giá về động lực làm việc từ phía cán bộ nhân viên SGDI:................................... 56 <br /> 2.5. Các nguyên nhân ảnh hưởng đến công tác tạo động lực làm việc của cán bộ nhân viên<br /> SGDI: ....................................................................................................................................... 57 <br /> 2.5.1 Các nguyên nhân khách quan:......................................................................................... 57 <br /> 2.5.2 Các nguyên nhân chủ quan: ............................................................................................ 58 <br /> CHƯƠNG  III:  XÂY  DỰNG  MỘT  SỐ GIẢI  PHÁP NHẰM  TẠO  ĐỘNG  LỰC  LÀM  VIỆC    CHO <br /> CÁN BỘ NHÂN VIÊN TẠI SGDI ‐ NHPTVN.............................................................................................60 <br /> 3.1. Các định hướng, kế hoạch phát triển của SGDI- NHPTVN đến năm 2015...................... 60 <br /> 3.1.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển của SGDI - NHPTVN........................................ 60 <br /> 3.1.2. Định hướng công tác quản trị nhân lực của SGDI đến năm 2015 ................................. 62 <br /> 3.2. Xây dựng một số giải pháp nhằm tạo động lực làm việc cho cán bộ viên chức Sở Giao<br /> dịch I......................................................................................................................................... 62 <br /> 3.2.1. Vai trò quyết định của Ban Lãnh đạo SGDI trong việc thực hiện các giải pháp nhằm<br /> tăng cường động lực làm việc cho người lao động: ................................................................. 62 <br /> 3.2.2. Cải thiện, nâng cao điều kiện làm việc: ......................................................................... 63 <br /> 3.2.3. Xác định nhiệm vụ và tiêu chuẩn thực hiện công việc................................................... 64 <br /> 3.2.4. Đánh giá thường xuyên, công bằng kết quả thực hiện công việc của mỗi cán bộ nhân<br /> viên................ ........................................................................................................................... 68 <br /> 3.2.5. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: ........................................................................... 70 <br /> 3.2.6. Các giải pháp khuyến thích nhằm tạo động lực làm việc cho cán bộ viên chức SGDI –<br /> NHPT Việt Nam....................................................................................................................... 72 <br /> 3.2.7. Các giải pháp khác ......................................................................................................... 80 <br /> KẾT LUẬN ...........................................................................................................................................................82 <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................................................................84 <br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Viện kinh tế & quản lý trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> Sơ đồ 1.1. Quá trình tạo động lực<br /> Sơ đồ 1.2: Tháp nhu cầu của Maslow<br /> Sơ đồ 1.3. Mô hình kỳ vọng đơn giản hóa<br /> Sơ đồ 3.1. Sơ đồ quá trình quản lý<br /> Sơ đồ 3.2: Tác dụng phân tích công việc<br /> Biểu đồ 2.1. Đánh giá của cán bộ về mức đảm bảo cuộc sống của tiền lương<br /> Biểu đồ 2.2. Đánh giá cách tính lương<br /> Biểu đồ 2.3. Mức lương so với kết quả thực hiện công việc<br /> Biểu đồ 2.4. Mức độ hài lòng với tiền thưởng hàng năm<br /> Biểu đồ 2.5.: Mức độ nắm bắt kế hoạch hoạt động của cán bộ SGDI<br /> Biểu đồ 2.6. Sự thoả mãn của cán bộ với công việc hiện tại<br /> Biểu đồ 2.7. Mức độ hài lòng đối với kết quả đánh giá thực hiện công việc<br /> Biểu đồ 2.8. Đánh giá nội dung đào tạo<br /> Biểu đồ 2.9. Sự phối hợp công việc giữa các phòng<br /> Biểu đồ 2.10. Sự phối hợp thực hiện công việc giữa các cán bộ<br /> Biểu đồ 2.11: Đánh giá hiệu quả làm việc nhóm<br /> Biểu đồ 2.12. Đánh giá môi trường làm việc<br /> Biểu đồ 2.13. Cơ hội thăng tiến<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ QTKD<br /> <br /> Viện kinh tế & quản lý trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU VÀ PHỤ LỤC<br /> Bảng 2.1: Kết quả hoạt động kinh doanh của SGDI 2010 - 2012<br /> Bảng 2.2 : Số lượng cán bộ nhân viên của Sở giao dịch I<br /> Bảng 2.3. Số lao động phân theo giới tính<br /> Bảng 2.4. Số lao động phân theo độ tuổi<br /> Bảng 2.5. Số lao động phân theo trình độ học vấn<br /> Bảng 2.6. Tình hình thu nhập bình quân của người lao động<br /> Bảng 2.7. Tổng quỹ lương của Sở giao dịch I<br /> Phụ lục 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Sở Giao dịch I – NHPT<br /> Phụ lục 2: Phiếu khảo sát đánh giá của cán bộ đối với công tác tạo động lực tại Sở<br /> Giao dịch I<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2