intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ khoa học ngành Quản trị kinh doanh: Phát triển chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020

Chia sẻ: Thangnam Thangnam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:87

102
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tổng hợp kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược, phân tích thực trạng sản xuất, kinh doanh và quản trị chiến lược của doanh nghiệp, hoạch định chiến lược kinh doanh cụ thể cho công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Artexport trong giai đoạn 2012 – 2015 dựa vào các dữ liệu thu được. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ khoa học ngành Quản trị kinh doanh: Phát triển chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------<br /> <br /> NGUYỄN THANH NAM<br /> <br /> PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHÂU THỦ CÔNG<br /> MỸ NGHỆ GIAI ĐOẠN 2012 -2015 VÀ ĐỊNH HƯỚNG<br /> ĐẾN NĂM 2020<br /> Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. NGUYỄN NGỌC ĐIỆN<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> Phát triển chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủ công<br /> mỹ nghệ (Artexport) giai đoạn 2012-1015 và định hướng đến năm 2020.<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng cá nhân tôi,<br /> được tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu tham khảo và số liệu lấy từ Công ty cổ phần<br /> xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Artexport, không sao chép của bất kỳ luận văn<br /> nào trước đó.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn này.<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2013<br /> Tác giả luận văn.<br /> <br /> Nguyễn Thanh Nam<br /> <br /> NGUYỄN THANH NAM – QTKD 2011A<br /> <br /> i<br /> <br /> Phát triển chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủ công<br /> mỹ nghệ (Artexport) giai đoạn 2012-1015 và định hướng đến năm 2020.<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin chân trọng cảm ơn các thầy, cô giáo khoa kinh tế và quản lý, Viện đào<br /> tạo sau đại học Đại học Bách Khoa Hà Nội, ban lãnh đạo Công ty cổ phần xuất<br /> nhập khẩu thủ công mỹ nghệ, bạn bè đồng nghiệp, gia đình đã giúp đỡ tôi trong quá<br /> trình làm luận văn.<br /> Đặc biệt em xin chân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thầy giáo, Tiến sĩ<br /> Nguyễn Ngọc Điện – giảng viên khoa kinh tế và quản lý – trường Đại học Bách<br /> Khoa Hà Nội đã tận tình giúp đỡ và trực tiếp hướng dẫn em trong suốt quá trình<br /> nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu song do khả năng và<br /> kinh nghiệm của bản thân có hạn nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót và<br /> hạn chế. Vì vậy tôi rất mong nhận được sự góp ý chân thành của các thầy giáo, cô<br /> giáo và các đồng nghiệp nhằm bổ sung và hoàn thiện trong quá trình nghiên cứu<br /> tiếp theo.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 1 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thanh Nam<br /> <br /> NGUYỄN THANH NAM – QTKD 2011A<br /> <br /> ii<br /> <br /> Phát triển chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủ công<br /> mỹ nghệ (Artexport) giai đoạn 2012-1015 và định hướng đến năm 2020.<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ ii<br /> MỤC LỤC............................................................................................................. iii<br /> DANH MỤC KÍ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT ........................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................. vii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ...................................................................................... viii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC TRONG<br /> KINH DOANH ...................................................................................................... 3<br /> 1.1 Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược ......................................... 3<br /> 1.1.1 Khái niệm chiến lược ............................................................................... 3<br /> 1.1.2 Quản trị chiến lược................................................................................... 4<br /> 1.1.3 Hoạch định chiến lược.............................................................................. 7<br /> 1.1.3.1 Định nghĩa hoạch định chiến lược ...................................................... 7<br /> 1.1.3.2 Ý nghĩa của hoạch định chiến lược..................................................... 8<br /> 1.1.4 Các cấp quản trị chiến lược ...................................................................... 8<br /> 1.2 Các bước của quá trình hoạch định chiến lược .......................................... 9<br /> 1.2.1 Phân tích môi trường ................................................................................ 9<br /> 1.2.1.1 Phân tích môi trường vĩ mô .............................................................. 11<br /> 1.2.1.2 Môi trường ngành ............................................................................ 13<br /> 1.2.1.3 Phân tích tình hình bên trong của doanh nghiệp ............................... 17<br /> 1.2.2 Xác định sứ mệnh và mục tiêu ............................................................... 19<br /> 1.2.3 Phân tích và lựa chọn chiến lược ............................................................ 20<br /> 1.2.3.1 Phương án chiến lược cấp công ty .................................................... 20<br /> 1.2.3.2 Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh .................................................... 23<br /> 1.2.3.3 Chiến lược bộ phận chức năng ......................................................... 24<br /> 1.2.3.4 Lựa chọn chiến lược......................................................................... 24<br /> 1.3 Các công cụ phục vụ hoạch định chiến lược ............................................. 26<br /> 1.3.1 Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh ................................................... 26<br /> 1.3.2 Ma trận cơ hội, ma trận nguy cơ ............................................................. 27<br /> 1.3.3 Phương pháp ma trận SWOT.................................................................. 29<br /> 1.3.3.1 Mô hình BCG (Boston Consulting Group) ....................................... 30<br /> 1.3.3.2 Công cụ để lựa chọn chiến lược : Ma trận QSPM (Ma trận hoạch<br /> định chiến lược định lượng) ......................................................................... 32<br /> 1.4 Tóm tắt chương 1 ....................................................................................... 33<br /> NGUYỄN THANH NAM – QTKD 2011A<br /> <br /> iii<br /> <br /> Phát triển chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủ công<br /> mỹ nghệ (Artexport) giai đoạn 2012-1015 và định hướng đến năm 2020.<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU THỦ CÔNG MỸ NGHỆ<br /> ARTEXTPORT – HÀ NỘI ................................................................................. 35<br /> 2.1 Khái quát về công ty ARTEXPORT ......................................................... 35<br /> 2.1.1 Giới thiệu chung..................................................................................... 35<br /> 2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển .......................................................... 35<br /> 2.1.3 Chức năng Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ<br /> Artexport ........................................................................................................ 37<br /> 2.1.4. Đặc điểm tổ chức hoạt động kinh doanh và tổ chức bộ máy quản lý<br /> kinh doanh của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ ............... 38<br /> 2.1.4.1 Đặc điểm tổ chức hoạt động kinh doanh........................................... 38<br /> 2.1.4.2 Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý kinh doanh .................................. 39<br /> 2.2 Một số kết quả kinh doanh của ARTEXPORT từ năm 2009 – 2011 ....... 41<br /> 2.3 Đánh giá khái quát thực trạng sản xuất kinh doanh của ARTEXPORT<br /> trong giai đoạn 2009 - 2011...................................................................................... 43<br /> 2.3.1 Hoạt động sản xuất ................................................................................. 43<br /> 2.3.2 Hoạt động tiêu thụ sản phẩm .................................................................. 43<br /> 2.3.3 Hoạt động tài chính ................................................................................ 43<br /> 2.4 Đánh giá khái quát thực trạng công tác Quản trị chiến lược của công<br /> ty Artexport ...................................................................................................... 43<br /> 2.4.1 Công tác quản trị chiến lược................................................................... 43<br /> 2.4.2 Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong quản trị chiến lược .............. 44<br /> 2.5 Một số thuận lợi và khó khăn trong hoạch định chiến lược và thực<br /> hiện chiến lược của Artexport ......................................................................... 45<br /> 2.5.1. Thuận lợi............................................................................................... 45<br /> 2.5.2 Khó khăn................................................................................................ 45<br /> Tóm tắt chương 2 ................................................................................................ 46<br /> CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> XUẤT NHẬP KHẨU THỦ CÔNG MỸ NGHỆ ARTEXPORT HÀ NỘI......... 47<br /> 3.1 Phân tích môi trường kinh doanh của Công ty Xuất nhập khẩu thủ<br /> công mỹ nghệ Artexport ................................................................................. 47<br /> 3.1.1 Phân tích môi trường vĩ mô .................................................................... 47<br /> 3.1.1.1 Phân tích môi trường kinh tế ........................................................... 47<br /> 3.1.1.2 Phân tích môi trường chính trị pháp lý ............................................. 54<br /> 3.1.1.3 Phân tích ảnh hưởng của môi trường tự nhiên văn hóa – xã hội........ 54<br /> 3.1.1.4 Môi trường công nghệ ...................................................................... 55<br /> <br /> NGUYỄN THANH NAM – QTKD 2011A<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2