intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lặn của Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

64
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua nghiên cứu thực trạng, luận văn đề xuất những định hướng cơ bản và giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lặn tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí. Kết quả nghiên cứu có thể áp dụng vào thực tế tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí và phù hợp với định hướng phát triển, mục tiêu của Trường trong những năm tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lặn của Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> BÙI THỊ CẨM VÂN<br /> <br /> PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP<br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LẶN<br /> CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ DẦU KHÍ<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. PHẠM THỊ THU HÀ<br /> <br /> Hà Nội – 2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan: Bản luận văn tốt nghiệp với đề tài “Phân tích thực trạng<br /> và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lặn của Trường Cao đẳng Nghề<br /> Dầu khí” này là công trình nghiên cứu thực sự của cá nhân tác giả; được tích hợp<br /> giữa quá trình công tác tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí và quá trình học tập<br /> tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu lý<br /> thuyết, kiến thức kinh điển, nghiên cứu khảo sát tình hình thực tiễn và dưới sự<br /> hướng dẫn khoa học của Tiến sĩ Phạm Thị Thu Hà, Giảng viên Viện Kinh tế và<br /> Quản lý, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.<br /> Các số liệu và những kết quả trong luận văn là trung thực, các đánh giá, kiến<br /> nghị đưa ra xuất phát từ thực tiễn và kinh nghiệm, chưa từng được công bố dưới<br /> bất cứ hình thức nào.<br /> Một lần nữa, tôi xin khẳng định về sự trung thực của lời cam kết trên./.<br /> Tác giả<br /> <br /> Bùi Thị Cẩm Vân<br /> <br /> Bùi Thị Cẩm Vân<br /> <br /> Khóa 2010 - 2012<br /> i<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................. I<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT .............................................. VI<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ................................................................................. VII<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐÔ THỊ.......................................................... VIII<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG<br /> VÀ KHÁI QUÁT VỀ DỊCH VỤ LẶN .................................................................. 4<br /> 1.1. Các khái niệm cơ bản về chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng ........ 4<br /> 1.1.1.Sản phẩm và các thuộc tính của sản phẩm ................................................... 4<br /> 1.1.2. Các đặc điểm của sản phẩm dịch vụ ........................................................... 6<br /> 1.1.3. Khái niệm về chất lượng ............................................................................ 9<br /> 1.1.4. Chất lượng sản phẩm ............................................................................... 12<br /> 1.1.5. Chất lượng dịch vụ ................................................................................... 14<br /> 1.1.6. Khái niệm về quản lý chất lượng.............................................................. 16<br /> 1.1.7. Quá trình hình thành và phát triển các mô hình quản lý chất lượng .......... 16<br /> 1.1.8. Các nguyên tắc cơ bản về quản lý chất lượng ........................................... 20<br /> 1.1.9. Một số công cụ, phương pháp Quản lý chất lượng ................................... 22<br /> 1.2. Dịch vụ lặn và các đặc điểm của dịch vụ lặn ............................................... 24<br /> 1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển dịch vụ lặn .......................................... 24<br /> 1.2.2. Các loại hình lặn ...................................................................................... 25<br /> 1.2.3. Sự cần thiết của dịch vụ lặn...................................................................... 28<br /> 1.2.4. Các yêu cầu đối với dịch vụ lặn ............................................................... 29<br /> 1.2.5. Các đặc điểm ảnh hưởng đến quản lý chất lượng trong dịch vụ lặn .......... 32<br /> 1.2.6. Các hệ thống quản lý chất lượng và hệ thống tiêu chuẩn áp dụng trong<br /> cung ứng dịch vụ lặn ......................................................................................... 37<br /> 1.2.6.1. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 .................... 37<br /> 1.2.6.2. Hệ thống tiêu chuẩn của IMCA ........................................................ 38<br /> 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ lặn ................................... 39<br /> Bùi Thị Cẩm Vân<br /> <br /> Khóa 2010 - 2012<br /> ii<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.3.1. Nhóm các nhân tố bên ngoài .................................................................... 39<br /> 1.3.2. Nhóm các nhân tố bên trong .................................................................... 41<br /> 1.4. Đánh giá chất lượng dịch vụ lặn .................................................................. 43<br /> 1.4.1. Mục đích của việc đánh giá ...................................................................... 43<br /> 1.4.2. Phương pháp đánh giá.............................................................................. 43<br /> 1.4.2.1. Khảo sát sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ lặn ................... 43<br /> 1.4.2.2. Phân tích quy trình và đánh giá các điều kiện đảm bảo chất lượng .... 44<br /> Kết Luận Chương 1 ............................................................................................... 45<br /> CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU, ĐÁNH GIÁ, PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG<br /> CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LẶN CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ DẦU<br /> KHÍ ...................................................................................................................... 46<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí ........................... 46<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển, quy mô và tình hình sản xuất kinh doanh46<br /> 2.1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ........................................................ 46<br /> 2.1.1.2. Quy mô ............................................................................................. 48<br /> 2.1.1.3. Tình hình sản xuất kinh doanh........................................................... 49<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ ............................................................................... 51<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức và đội ngũ nhân sự ........................................................... 54<br /> 2.1.4. Dịch vụ lặn của Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí ..................................... 57<br /> 2.2. Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ lặn tại Trường Cao<br /> đẳng Nghề Dầu khí .............................................................................................. 58<br /> 2.2.1. Đánh giá chung về kết quả hoạt động của dịch vụ lặn .............................. 58<br /> 2.2.1.1. Doanh thu dịch vụ lặn ....................................................................... 58<br /> 2.2.1.2. Thị trường và đối thủ cạnh tranh ....................................................... 60<br /> 2.2.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ lặn thông qua việc khảo sát sự hài lòng của<br /> khách hàng ........................................................................................................ 63<br /> 2.2.2.1. Đánh giá chung của khách hàng về chất lượng dịch vụ lặn ................ 63<br /> 2.2.2.2. Kết quả khảo sát sự hài lòng của khách hàng..................................... 64<br /> 2.2.3. Phân tích quy trình và đánh giá các điều kiện đảm bảo chất lượng ........... 69<br /> Bùi Thị Cẩm Vân<br /> <br /> Khóa 2010 - 2012<br /> iii<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.2.3.1. Phân tích quy trình ............................................................................ 69<br /> 2.2.3.2. Đánh giá các điều kiện đảm bảo chất lượng....................................... 75<br /> Kết luận Chương 2 ................................................................................................ 89<br /> CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> DỊCH VỤ LẶN CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ DẦU KHÍ .................... 90<br /> 3.1. Định hướng phát triển và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng<br /> dịch vụ lặn của Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí............................................... 90<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển dịch vụ lặn của Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí... 90<br /> 3.1.2. Tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dịch vụ lặn của Trường Cao<br /> đẳng Nghề Dầu khí ............................................................................................ 92<br /> 3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lặn tại<br /> Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí......................................................................... 93<br /> 3.2.1. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức, quản lý đảm bảo chất lượng ........................... 93<br /> 3.2.1.1. Các yêu cầu của cơ cấu tổ chức, quản lý............................................ 93<br /> 3.2.1.2. Cơ cấu tổ chức, quản lý theo công ty ................................................. 94<br /> 3.2.1.3. Cơ cấu tổ chức, quản lý theo dự án .................................................... 96<br /> 3.2.2. Tiêu chuẩn hóa một số hoạt động ........................................................... 100<br /> 3.2.2.1. Công tác chuẩn bị trên bờ................................................................ 100<br /> 3.2.2.2. Quá trình thực hiện ngoài biển ........................................................ 101<br /> 3.2.3. Xây dựng đội ngũ nhân viên có đầy đủ trình độ chuyên môn nghiệp vụ và<br /> thái độ phục vụ chuyên nghiệp......................................................................... 104<br /> 3.2.3.1. Tăng cường số lượng và chất lượng đội ngũ thợ lặn và nhân viên các<br /> khâu hỗ trợ................................................................................................... 104<br /> 3.2.3.2. Xây dựng hệ thống dữ liệu, thông tin về nhân sự ............................. 106<br /> 3.2.3.2. Nâng cao nhận thức của nhân viên về phong cách phục vụ khách hàng<br /> .................................................................................................................... 106<br /> 3.2.4. Đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dịch vụ lặn ...... 107<br /> 3.2.5. Định hướng phát triển theo tiêu chuẩn IMCA ........................................ 108<br /> <br /> Bùi Thị Cẩm Vân<br /> <br /> Khóa 2010 - 2012<br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0