intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của VPBank Chương Dương

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

92
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu lý luận cơ bản về hiệu quả hoạt động kinh doanh trong các doanh nghiệp nói chung và trong các ngân hàng thương mại nói riêng. Trên cơ sở đó phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh để đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại VPB Chương Dương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của VPBank Chương Dương

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ~~~~~~*~~~~~~<br /> <br /> LÊ VĂN VINH<br /> <br /> PH¢N TÍCH THỰC TR¹NG Vµ §Ò XUÊT MéT Sè GI¶I PH¸P<br /> NH»M N¢NG CAO HIÖU QU¶ KINH DOANH CñA NG¢N<br /> HµNG TMCP VIÖT NAM THÞNH V¦îNG (VPBANK) CHI<br /> NH¸NH CH¦¥NG D¦¥NG<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN ĐẠI THẮNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Trong quá trình công tác tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPbank)<br /> chi nhánh Chương Dương kết hợp với việc vận dụng lý luận vào thực tiễn, cùng với sự<br /> hướng dẫn tận tình của Giáo viên hướng dẫn TS. Nguyễn Đại Thắng, tôi đã hoàn thành<br /> luận văn “Phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu<br /> quả kinh doanh của VPBank Chương Dương”.<br /> Tôi xin cam đoan đây là nghiên cứu của riêng tôi và các số liệu trích dẫn trong<br /> luận văn là hoàn toàn chính xác.<br /> <br /> Hà Nội, ngày …. tháng …. năm 2013<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Lê Văn Vinh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ <br /> PHẦN MỞ ĐẦU............................................................................................................. 1 <br /> CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH TRONG CÁC<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI..................................................................................... 3 <br /> 1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại .............................................................. 3 <br /> 1.1.1 Khái niệm Ngân hàng thương mại ................................................................. 3 <br /> 1.1.2 Vai trò của Ngân hàng thương mại ................................................................ 4 <br /> 1.1.3 Các chức năng cơ bản của ngân hàng thương mại......................................... 5 <br /> 1.1.4. Các hoạt động chủ yếu của ngân hàng thương mại ...................................... 7 <br /> 1.1.5 Đặc điểm của ngân hàng thương mại............................................................. 9 <br /> 1.2 Hiệu quả kinh doanh trong các ngân hàng thương mại ................................ 10 <br /> 1.2.1 Khái niệm, bản chất của hiệu quả kinh doanh ............................................. 10 <br /> 1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh .................................................. 11 <br /> 1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của ngân hàng thương mại.<br /> ............................................................................................................................... 18 <br /> 1.2.4 Phương hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của ngân hàng<br /> thương mại. ........................................................................................................... 25 <br /> 1.3 Phân tích hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại ................... 26 <br /> 1.3.1 Mục đích ý nghĩa của việc phân tích ........................................................... 26 <br /> 1.3.2 Nội dung và trình tự để phân tích ................................................................ 27 <br /> 1.3.3 Tài liệu và phương pháp phân tích............................................................... 29 <br /> Tóm tắt Chương I ........................................................................................................ 30 <br /> CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA<br /> NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG CHI NHÁNH CHƯƠNG<br /> DƯƠNG. ....................................................................................................................... 31 <br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về NHTM Cổ Phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)<br /> và VPB Chương Dương .......................................................................................... 31 <br /> 2.1.1 Giới thiệu tổng quan về NHTM Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng. ............ 31 <br /> <br /> Các công ty trực thuộc : .......................................................................................... 32 <br /> 2.1.2 Giới thiệu VPBank Chi Nhánh Chương Dương .......................................... 38 <br /> 2.2 Phân tích hiệu quả kinh doanh của VPB Chương Dương............................. 50 <br /> 2.2.1 Phân tích tổng quát hiệu quả kinh doanh ..................................................... 50 <br /> 2.2.2 Phân tích các chỉ tiêu thành phần................................................................. 59 <br /> 2.3 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của VPB<br /> Chương Dương ........................................................................................................ 69 <br /> 2.3.1 Tình hình kinh tế xã hội và chính sách tiền tệ từ năm 2009 đến năm 2011 69 <br /> 2.2.3 Khách hàng .................................................................................................. 70 <br /> 2.3.3 Đối thủ cạnh tranh trên địa bàn Chương Dương.......................................... 72 <br /> 2.3.4 So sánh điểm mạnh, điểm yếu của chi nhánh VPB Chương Dương ........... 74 <br /> Kết luận chương II ....................................................................................................... 77 <br /> CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH<br /> DOANH CỦA VPB CHƯƠNG DƯƠNG................................................................... 78 <br /> 3.1 Định hướng phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng và<br /> VPB Chương Dương ............................................................................................... 78 <br /> 3.1.1 Định hướng và mục tiêu phát triển của ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng<br /> ............................................................................................................................... 78 <br /> 3.1.2 Định hướng và mục tiêu phát triển của VPB Chương Dương..................... 80 <br /> 3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của VPB Chương<br /> Dương. ...................................................................................................................... 82 <br /> 3.2.1 Hoàn thiện chính sách marketing dịch vụ.................................................... 82 <br /> 3.2.2 Giải pháp nâng cao năng lực quản trị .......................................................... 91 <br /> 3.2.3 Sử dụng chi phí hoạt động hợp lý và tiết kiệm ........................................... 96 <br /> Tóm tắt chương III ...................................................................................................... 99 <br /> KIẾN NGHỊ - KẾT LUẬN........................................................................................ 100 <br /> I. KIẾN NGHỊ........................................................................................................ 100 <br /> 1. Kiến nghị với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng: ....................................... 100 <br /> 2. Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước Việt Nam .......................................... 100 <br /> 3. Kiến nghị với Nhà nước:................................................................................. 101 <br /> II. KẾT LUẬN ....................................................................................................... 102 <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................... 104 <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2