intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:131

66
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và phân tích thực trạng chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội, tìm ra và đề xuất được những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp của trường Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn nhân lực được đào tạo ở nhà trường, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước theo tinh thần nghị quyết ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ hai khóa VIII.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội

Bé GI¸ DôC V §µO T¹O<br /> ¸O<br /> Vµ<br /> TR¦ê<br /> êNG §¹I HäC B¸<br /> I<br /> ¸CH KHO Hµ NéI<br /> OA<br /> N<br /> -----o0o<br /> o-----<br /> <br /> NGU<br /> UYÔN T TH¶O<br /> THÞ<br /> <br /> PH¢N T<br /> TÝCH Vµ §Ò XUÊ MéT Sè GI¶ PH¸P N¢NG CAO<br /> µ<br /> ÊT<br /> T<br /> ¶I<br /> P<br /> CHÊT L¦îNG § T¹O HÖ TR<br /> §µO O<br /> RUNG CÊ CHUY NG<br /> ÊP<br /> Y£N GHIÖP<br /> TR¦ê CAO §¼NG KINH T C¤NG NGHIÖ Hµ N<br /> êNG O<br /> G<br /> TÕ<br /> G<br /> ÖP<br /> NéI<br /> <br /> LUËN V¡N TH¹C SÜ KH HäC<br /> N<br /> HOA<br /> QU¶N T KIN DO<br /> TRÞ NH OANH<br /> <br /> Hµ NéI, 2013<br /> <br /> Bé GI¸ DôC V §µO T¹O<br /> ¸O<br /> Vµ<br /> TR¦ê<br /> êNG §¹I HäC B¸<br /> I<br /> ¸CH KHO Hµ NéI<br /> OA<br /> N<br /> <br /> NGU<br /> UYÔN T TH¶O<br /> THÞ<br /> <br /> PH¢N T<br /> TÝCH Vµ §Ò XUÊ MéT Sè GI¶ PH¸P N¢NG CAO<br /> µ<br /> ÊT<br /> T<br /> ¶I<br /> P<br /> CHÊT L¦îNG § T¹O HÖ TR<br /> §µO O<br /> RUNG CÊ CHUY NG<br /> ÊP<br /> Y£N GHIÖP<br /> TR¦ê CAO §¼NG KINH T C¤NG NGHIÖ Hµ N<br /> êNG O<br /> G<br /> TÕ<br /> G<br /> ÖP<br /> NéI<br /> <br /> Chuyª ngµn : Qu¶ trÞ kinh doanh<br /> ªn<br /> nh<br /> ¶n<br /> k<br /> <br /> LUËN V¡N TH¹C SÜ KH HäC<br /> N<br /> HOA<br /> QU¶N T KIN DO<br /> TRÞ NH OANH<br /> <br /> NG¦êI H<br /> H¦íNG DÉN KH<br /> HOA HäC :<br /> C<br /> ÇN<br /> ¢M<br /> TS. TRÇ Sü L¢<br /> <br /> Hµ NéI, 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian thực hiện đề tài " Phân tích và đề xuất một số giải pháp<br /> nâng cao chất lượng đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế<br /> Công nghiệp Hà Nội" tác giả đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy giáo,<br /> cô giáo, bạn bè và đồng nghiệp.<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn thầy giáo, TS. Trần Sỹ Lâm, Thầy đã hướng<br /> dẫn, tạo điều kiện thuận lợi trong suốt quá trình nghiên cứu, hoàn thành đề tài.<br /> Tác giả xin trân trọng cảm ơn trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện đào<br /> tạo sau đại học đã tạo điều kiện trong thời gian học tập, nghiên cứu và hoàn thành<br /> chương trình học tập của khóa học.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các cán bộ, giáo viên<br /> trường Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội đã giúp đỡ, đóng góp nhiều ý kiến bổ<br /> ích, tạo điều kiện về tài liệu trong quá trình nghiên cứu đề tài.<br /> Đồng thời xin chân thành cảm ơn tập thể anh, chị, em lớp thạc sỹ Quản trị<br /> kinh doanh khóa 10 đã giúp đỡ trong thời gian học tập, nghiên cứu và hoàn thành<br /> luận văn.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song luận văn không thể tránh khỏi những thiếu<br /> sót. Do vậy tác giả mong nhận được sự góp ý kiến của các thầy giáo, cô giáo và các<br /> bạn để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 02 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Thảo<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO....................... 1<br /> 1.1 KHÁI NIỆM, CHỨC NĂNG CƠ BẢN CỦA QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG<br /> DỊCH VỤ ..............................................................................................................<br /> .................................................................................................................. 1<br /> 1.1.1 Khái niệm về dịch vụ .............................................................................. 1<br /> 1.1.2 Khái niệm về quản trị chất lượng dịch vụ ............................................... 2<br /> 1.2 CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ..... 4<br /> 1.2.1 Khái niệm đào tạo .................................................................................. 4<br /> 1.2.2 Quan niệm về chất lượng đào tạo ........................................................... 4<br /> 1.2.3 Sự cần thiết khách quan phải đánh giá chất lượng đào tạo nghề .............. 5<br /> 1.3 HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TRONG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO.. 6<br /> 1.3.1 Hệ thống quản lý chất lượng đào tạo ...................................................... 6<br /> 1.3.2 Quy trình xây dựng hệ thống quản lý chất lượng đào tạo ........................ 7<br /> 1.4 CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ................. 8<br /> 1.4.1 Chương trình đào tạo .............................................................................. 8<br /> 1.4.2 Giáo trình và giáo án ............................................................................ 11<br /> 1.4.3 Phương pháp và phương tiện giảng dạy ................................................ 12<br /> 1.4.4 Về nhân lực .......................................................................................... 17<br /> 1.4.5 Chất lượng đầu vào .............................................................................. 19<br /> 1.4.6 Về hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật ..................................................... 19<br /> 1.4.7 Cơ chế và quản lý giáo dục ĐH, CĐ của Nhà nước và của Nhà trường. 20<br /> 1.4.8 Các yếu tố môi trường .......................................................................... 21<br /> 1.5 CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TRONG CÁC<br /> TRƯỜNG TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP .................................................. 22<br /> 1.5.1 Khái niệm đánh giá chất lượng đào tạo ................................................. 22<br /> 1.5.2 Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trong các trường TCCN ........ 22<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO HỆ<br /> TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ<br /> CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI ................................................................................... 28<br /> 2.1 TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ CÔNG NGHIỆP HÀ<br /> NỘI. .................................................................................................................. 28<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển......................................................... 28<br /> <br /> 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của trường. ......................................................... 29<br /> 2.1.3 Cơ cấu tổ chức của trường .................................................................... 31<br /> 2.1.4 Ngành nghề đào tạo .............................................................................. 32<br /> 2.2 PHÂN TÍCH QUY MÔ VÀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG . 35<br /> 2.2.1 Phân tích về quy mô ............................................................................. 35<br /> 2.2.1.1 Trình độ và các ngành nghề đào tạo............................................... 35<br /> 2.2.1.2 Công tác xác định nhu cầu đào tạo................................................. 36<br /> 2.2.2 Phân tích về chất lượng đào tạo của trường .......................................... 38<br /> 2.2.2.1 Phân tích chất lượng đào tạo theo công tác kiểm tra, đánh giá học<br /> sinh- sinh viên. .......................................................................................... 38<br /> 2.2.2.2 Đánh giá chất lượng dựa trên mức độ hài lòng của người học........ 42<br /> 2.2.2.3 Đánh giá chất lượng trên quan điểm người sử dụng lao động ........ 48<br /> 2.3 PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG ĐÀO<br /> CỦA NHÀ TRƯỜNG ....................................................................................... 53<br /> 2.3.1 Phân tích mục tiêu và chương trình đào tạo .......................................... 54<br /> 2.3.1.1 Phân tích mục tiêu đào tạo ............................................................. 54<br /> 2.3.1.2 Phân tích chương trình đào tạo ...................................................... 55<br /> 2.3.2 Phân tích công tác biên soạn giáo trình, giáo án.................................... 59<br /> 2.2.3 Phương pháp và phương tiện giảng dạy ................................................ 60<br /> 2.3.4 Nhân lực ............................................................................................... 61<br /> 2.3.5 Chất lượng đầu vào .............................................................................. 71<br /> 2.3.6 Hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật .......................................................... 73<br /> 2.3.7 Cơ chế và quản lý giáo dục của Nhà trường.......................................... 77<br /> 2.3.8 Các yếu tố môi trường .......................................................................... 77<br /> CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO<br /> TCCN Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI.......... 84<br /> 3.1 NHỮNG CĂN CỨ ĐỊNH HƯỚNG CHO VIỆC XÁC ĐỊNH CÁC BIỆN<br /> PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH<br /> TẾ CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI............................................................................ 84<br /> 3.1.1 Nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đào tạo<br /> của trường Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội......................................... 84<br /> 3.1.2 Định hướng đảm bảo nâng cao chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng<br /> kinh tế Công nghiệp Hà Nội .......................................................................... 85<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
36=>0