intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Ninh

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:111

76
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích thực trạng chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Ninh, luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng này. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Ninh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HUYỀN<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG<br /> NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN<br /> QUẢNG NINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. TỪ SỸ SÙA<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian nghiên cứu và thực hiện luận văn này, tôi đã nhận được sự<br /> giúp đỡ nhiệt tình của các cơ quan, các tổ chức và các cá nhân. Tôi xin bày tỏ<br /> lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả các tập thể, cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ<br /> tôi trong suốt quá trình thực hiện nghiên cứu luận văn này.<br /> Trước hết tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại học Bách Khoa,<br /> Viện đào tạo sau đại học, Khoa Kinh tế và Quản lý của nhà trường cùng các thầy cô<br /> giáo, những người đã trang bị kiến thức cho tôi trong suốt quá trình học tập.<br /> Với lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất, tôi xin trân trọng cảm ơn<br /> PGS. TS Từ Sỹ Sùa, người thầy đã trực tiếp chỉ bảo, hướng dẫn khoa học và<br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu, hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp tại Chi nhánh Ngân<br /> hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Ninh, Ngân hàng Nhà nước<br /> Quảng Ninh đã giúp đỡ tôi thu thập thông tin, số liệu trong suốt quá trình thực<br /> hiện nghiên cứu luận văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn tất các bạn bè, đồng nghiệp đã động viên, giúp đỡ<br /> nhiệt tình và đóng góp nhiều ý kiến quý báu để tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Do thời gian nghiên cứu có hạn, luận văn của tôi chắc hẳn không thể tránh<br /> khỏi những sơ suất, thiếu sót, tôi rất mong nhận đuợc sự đóng góp của các thầy<br /> cô giáo cùng toàn thể bạn đọc.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Quảng Ninh, ngày 05 tháng 9 năm 2013<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br /> LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1<br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRONG CÁC<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .............................................................................. 3<br /> 1.1. Tổng quan về tín dụng trong các ngân hàng thương mại .............................. 3<br /> 1.1.1<br /> Khái niệm ngân hàng thương mại ............................................................. 3<br /> Chức năng của ngân hàng thương mại .................................................................... 4<br /> 1.1.2<br /> Tín dụng trong các ngân hàng thương mại................................................ 6<br /> 1. 2 Chất lượng tín dụng ....................................................................................... 22<br /> 1.2.1 Khái niệm về chất lượng tín dụng ................................................................ 22<br /> 1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng .................................................... 23<br /> 1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ........................................... 28<br /> 1.2.4 Vai trò của việc nâng cao chất lượng tín dụng .............................................. 34<br /> Tóm tắt chương 1 ................................................................................................. 37<br /> CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI<br /> NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN<br /> QUẢNG NINH .................................................................................................... 38<br /> 2.1 Tổng quan về Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br /> Quảng Ninh. ......................................................................................................... 38<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển ................................................................ 38<br /> 2.1.2 Chức năng nhiệm vụ và những loại hình dịch vụ chủ yếu ............................ 40<br /> 2.1.3 Cơ cấu tổ chức và nhân lực .......................................................................... 41<br /> 2.1.4 Một số kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian qua ............................ 46<br /> 2.2 Phân tích kết quả hoạt động tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và<br /> Phát triển Nông thôn Quảng Ninh......................................................................... 48<br /> 2.2.1 Kết quả hoạt động tín dụng của chi nhánh .................................................... 48<br /> 2.2.2 Phân tích kết quả tín dụng theo thời gian ..................................................... 53<br /> 2.2.3 Phân tích kết quả tín dụng theo loại tiền tệ ................................................... 55<br /> 2.2.4 Phân tích kết quả tín dụng theo đối tượng khách hàng .................................. 56<br /> <br /> 2.2.5 Thị phần của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br /> Quảng Ninh trên địa bàn ....................................................................................... 58<br /> 2.3 Phân tích chất lượng tín dụng tại Chi nhánh NHNo&PTNT Quảng Ninh ......... 62<br /> 2.3.1 Các chỉ tiêu phản ánh an toàn của khoản vay ............................................... 62<br /> 2.3.2 Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả của khoản vay ......................................... 67<br /> 2.4 Đánh giá chung về chất lượng tín dụng tại Chi nhánh NHNo&PTNT Quảng<br /> Ninh. .................................................................................................................... 69<br /> 2.4.1<br /> Kết quả đạt được .................................................................................... 69<br /> 2.4.2 Nguyên nhân ảnh hưởng chất lượng tín dụng ............................................... 73<br /> Tóm tắt chương 2 ................................................................................................. 78<br /> CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN<br /> DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN<br /> QUẢNG NINH .................................................................................................... 79<br /> 3.1 Định hướng phát triển và một số mục tiêu chủ yếu của Ngân hàng Nông nghiệp<br /> và Phát triển Nông thôn Quảng Ninh .................................................................... 79<br /> 3.1.1 Định hướng phát triển .................................................................................. 79<br /> 3.1.2 Các mục tiêu chủ yếu ................................................................................... 80<br /> 3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng<br /> Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Ninh ............................................... 81<br /> 3.2.1 Nâng cao trình độ nghiệp vụ thẩm định của nhân viên tín dụng ................... 81<br /> 3.2.2 Xây dựng chính sách khách hàng hợp l ý ..................................................... 85<br /> 3.2.3 Tăng cường giám sát, quản lý sau cho vay .................................................... 88<br /> 3.2.4 Tăng cường công tác quản lý cán bộ, hạn chế tiêu cực trong công tác cho vay<br /> .............................................................................................................................. 90<br /> 3.2.5 Đổi mới công nghệ ngân hàng ...................................................................... 93<br /> 3.3 Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng<br /> Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Ninh ............................................... 95<br /> 3.3.1 Đối với Ngân hàng nhà nước ...................................................................... 95<br /> 3.3.2 Đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ................... 97<br /> 3.3.3 Đối với uỷ ban nhân dân Tỉnh Quảng Ninh .................................................. 98<br /> Tóm tắt Chương 3 .............................................................................................. 100<br /> KẾT LUẬN ........................................................................................................ 101<br /> DANH SÁCH TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................... 103<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ<br /> <br /> Sơ đồ 1.1: Tóm tắt quy trình tiếp nhận và đánh giá ban đầu hồ sơ vay vốn ........... 19<br /> Sơ đồ 2.1: Sơ đồ bộ máy tổ chức .......................................................................... 42<br /> Bảng 2.1: Bảng kết quả kinh doanh của Chi nhánh NHNo&PTNT Quảng Ninh từ<br /> năm 2010 – năm 2012. ......................................................................................... 46<br /> Bảng 2.2: Kết quả hoạt động đầu tư tín dụng của NHNo&PTNT .......................... 50<br /> Quảng Ninh (2010-2012) ...................................................................................... 50<br /> Bảng 2.3: Cơ cấu khoản vay theo thời gian ........................................................... 53<br /> Bảng 2.4: Cơ cấu tín dụng theo loại tiền tệ ........................................................... 55<br /> Bảng 2.5: Cơ cấu tín dụng theo đối tượng khách hàng .......................................... 56<br /> Bảng 2.6: Tổng nguồn vốn huy động của các NHTM trên địa bàn ....................... 59<br /> Quảng Ninh năm 2010 đến 2012 .......................................................................... 59<br /> Bảng 2.7: Tổng dư nợ tín dụng của các NHTM trên địa bàn Quảng Ninh năm 2010<br /> đến 2012 ............................................................................................................... 60<br /> Bảng 2.8: Tình hình nợ quá hạn, nợ xấu ............................................................... 63<br /> Bảng 2.9: Hiệu suất sử dụng vốn .......................................................................... 65<br /> Bảng 2.10: Doanh thu từ cho vay .......................................................................... 68<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
18=>0