Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các giải pháp nâng cao sự thỏa mãn trong công việc tại Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL
lượt xem 3
download
Đề tài: “Các giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL” nhằm xác định những yếu tố thỏa mãn nhân viên trong công việc để từ đó đưa ra một số giải pháp giúp các nhà quản lý, lãnh đạo có những chính sách phù hợp về vấn đề nhân sự hiện nay. Mời các bạn tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các giải pháp nâng cao sự thỏa mãn trong công việc tại Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH ----------- TRẦN CÔNG KHOA CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ THỎA MÃN CỦA NHÂN VIÊNTRONG CÔNG VIỆC TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CUNG CẤP THÔNG TIN KL LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ Tp. Hồ Chí Minh – Năm 2017
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH ----------- TRẦN CÔNG KHOA CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ THỎA MÃN CỦA NHÂN VIÊN TRONG CÔNG VIỆC TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤCUNG CẤP THÔNG TIN KL Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh (Hướng ứng dụng) Mã số: 60340102 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ Người hướng dẫn khoa học: TS. HOÀNG LÂM TỊNH Tp. Hồ Chí Minh – Năm 2017
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn “Các giải pháp nâng cao sự thỏa mãn trong công việc tại Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL” là công trình nghiên cứu của chính cá nhân tôi. Số liệu thu thập được và kết quả nghiên cứu trình bày trong đề tài này là trung thực, chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Xin chân thành cảm ơn TS.Hoàng Lâm Tịnh đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn này. Tp. Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 03 năm 2017 Tác giả Trần Công Khoa
- MỤC LỤC TRANG PHỤ BÌA LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC BẢNG, BIỂU DANH MỤC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 1 2. Mục tiêu của đề tài .............................................................................................. 1 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...................................................................... 2 4. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 2 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ................................................................................ 4 6. Cấu trúc luận văn ................................................................................................ 4 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT, MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.................................................................................................... 5 1.1. Cơ sở lý thuyết .................................................................................................. 5 1.1.1. Khái niệm về thỏa mãn trong công việc................................................... 5 1.1.2. Lý thuyết xây dựng thang đo mức độ thỏa mãn trong công việc .......... 6 1.1.2.1 Thuyết nhu cầu cấp bậc của Abraham Maslow (1943) ...................... 6 1.1.2.2 Thuyết nhu cầu của Clayton Alderfer (ERG) ..................................... 9 1.1.2.3 Thuyết hai nhân tố Herzberg (1959) .................................................... 9 1.1.2.4 Thuyết công bằng của Stacy John Adams (1963) .............................. 12 1.1.2.5 Thuyết kỳ vọng của Vroom ................................................................. 13 1.1.2.6 Thuyết động cơ thúc đẩy của Porter – Lawler (1968) ...................... 14 1.1.3. Mô hình nghiên cứu trước đây đo lường mức độ thỏa mãn của nhân viên đối với công việc........................................................................................... 144 1.2. Mô hình đề xuất .............................................................................................. 15 1.3. Phương pháp nghiên cứu: .............................................................................. 17 1.3.1. Quy trình nghiên cứu: ............................................................................. 17
- 1.3.2. Nghiên cứu định tính ............................................................................... 20 1.3.3. Nghiên cứu định lượng: ........................................................................... 21 TÓM TẮT CHƯƠNG 1............................................................................................. 255 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ SỰ THỎA MÃN ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CUNG CẤP THÔNG TIN KL GIAI ĐOẠN 2011 - 2015 .................................. 26 2.1. Giới thiệu về Công ty TNHH Dịch Vụ Cung Cấp Thông Tin KL ............. 26 2.1.1. Sơ lược về Công ty TNHH Dịch Vụ Cung Cấp Thông Tin KL ........... 26 2.1.2. Thực trạng kinh doanh tại công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL ................................................................................................................... 31 2.1.2.1 Các chức năng hoạt động kinh doanh ................................................ 31 2.1.2.2 Thực trạng kinh doanh của công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL giai đoạn 2011 – 2015: .......................................................................... 31 2.2. Kết quả nghiên cứu định lượng chính thức ................................................. 36 2.2.1. Kiểm định độ tin cậy Cronbach 's Alpha .............................................. 37 2.2.2. Phân tích nhân tố EFA ............................................................................ 40 2.2.3. Phân tích hồi quy ..................................................................................... 40 2.3. Phân tích thực trạng nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL .............................................. 45 2.3.1. Phân tích thực trạng nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL theo yếu tố bản chất công việc ................................................................................................................. 45 2.3.1.1 Phân tích thực trạng nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL theo yếu tố bản chất công việc .............................................................................................................. 45 2.3.1.2 So sánh mức độ thỏa mãn với bản chất công việc tại công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL và công ty tư vấn tâm lý Thành Đạt ........... 47
- 2.3.2. Phân tích thực trạng nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL theo yếu tố Lãnh đạo. .. ................................................................................................................... 50 2.3.2.1 Phân tích thực trạng nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL theo yếu tố Lãnh đạo. 50 2.3.2.2 So sánh mức độ thỏa mãn với yếu tố lãnh đạo tại công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL và công ty tư vấn tâm lý Thành Đạt .................... 51 2.3.3. Phân tích thực trạng nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL theo yếu tố Lương thưởng ................................................................................................................... 55 2.3.4. Phân tích thực trạng nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL theo yếu tố Đồng nghiệp ................................................................................................................... 56 2.3.4.1 Phân tích thực trạng nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL theo yếu tố Đồng nghiệp 56 2.3.4.2 So sánh mức độ thỏa mãn với yếu tố lãnh đạo tại công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL và công ty tư vấn tâm lý Thành Đạt .................... 58 TÓM TẮT CHƯƠNG 2............................................................................................... 61 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỰ THỎA MÃN CỦA NHÂN VIÊN TRONG CÔNG VIỆC TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CUNG CẤP THÔNG TIN KL ............................................................................................................. 62 3.1. Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu phát triển của Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL đến năm 2020 .................................................................... 62 3.1.1. Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu phát triển của Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL đến năm 2020................................................................. 62 3.1.2. Quan điểm xây dựng giải pháp: ............................................................. 62 3.2. Tóm tắt kết quả nghiên cứu ........................................................................... 63
- 3.3. Một số giải pháp nâng cao mức độ thỏa mãn trong công việc của người lao động tại công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL ..................................... 63 3.3.1. Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc thông qua yếu tố Bản chất công việc: ............................................................................. 64 3.3.2. Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc thông qua yếu tố lãnh đạo: .............................................................................................. 66 3.3.3. Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc thông qua yếu tố đồng nghiệp ......................................................................................... 69 3.3.4. Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc thông qua yếu tố lương thưởng ....................................................................................... 70 3.4. Hạn chế của đề tài và hướng nghiên cứu tiếp theo ...................................... 72 TÓM TẮT CHƯƠNG 3............................................................................................... 73 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
- DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT Từ viết tắt Tên viết tắt tiếng anh Tên viết tắt tiếng việt TNHH Trách nhiệm hữu hạn DV Dịch vụ CCTT Cung cấp thông tin TP HCM Thành phố Hồ Chí Minh Statiscal Package for Phần mềm thống kê cho SPSS the Social Sciences khoa học xã hội Tên viết tắt của công ty KL TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL ANOVA Phân tích phương sai ĐVT Đơn vị tính Hệ số kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha thang đo EFA Phân tích nhân tố khám phá Chỉ số được dùng để xem KMO xét độ thích hợp của phân tích nhân tố N Kích thước mẫu khảo sát Sig Mức ý nghĩa quan sát Statistical Package for Phần mềm thông kê cho SPSS the Social Sciences khoa học, xã hội JDI Job Descriptive Index Chỉ mục mô tả công việc
- DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU Bảng 1.1 Tóm tắt các yếu tố trong tháp nhu cầu của Maslow trong và ngoài nơi làm việc .. .............................................................................................................. 8 Bảng 1.2 Quy trình nghiên cứu .......................................................................... 18 Bảng 1.3 Tổng hợp kết quả phỏng vấn 20 ý kiến ............................................. 20 Bảng 1.4 Mã hóa các biến quan sát .................................................................... 22 Bảng 2.1 Tình hình nhân sự tại Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL giai đoạn 2011 – 2015 ........................................................................................... 29 Bảng 2.2 Cơ cấu nhân sự tại Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL . .. ............................................................................................................ 30 Bảng 2.3 Tổng số nhân viên tại công ty TNHH DV CCTT KL qua các năm 31 Bảng 2.4 Biểu phí dịch vụ tư vấn tâm lý của Công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL năm 2015 ............................................................................................... 33 Bảng 2.5 Các chỉ tiêu tài chính của Công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL giai đoạn 2011 – 2015 ........................................................................................... 34 Bảng 2.6 Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên giai đoạn 2011 – 2016 .. ............................................................................................................ 35 Bảng 2.7 Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ........................................................ 36 Bảng 2.8 Kết quả kiểm định Cronbach ‘s Alpha trong khảo sát chính thức. 39 Bảng 2.9 Kết quả phân tích EFA ....................................................................... 43 Bảng 2.10 Các tiêu thức đo lường mức độ thỏa mãn với bản chất công việc .. 45 Bảng 2.11 So sánh tiêu thức đo lường mức độ thỏa mãn với bản chất công việc tại KL và Thành Đạt ................................................................................................... 47 Bảng 2.12 Các tiêu thức đo lường mức độ thỏa mãn với yếu tố lãnh đạo........ 49 Bảng 2.13 So sánh các tiêu thức đo lường mức độ thỏa mãn với yếu tố lãnh đạo tại KL và Thành Đạt ................................................................................................... 50 Bảng 2.14 Kết quả phỏng vấn thêm về yếu tố lãnh đạo tại công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL .......................................................................................... 52 Bảng 2.15 Các tiêu thức đo lường mức độ thỏa mãn với yếu tố lương thưởng 54
- Bảng 2.16 Các tiêu thức đo lường mức độ thỏa mãn với yếu tố đồng nghiệp . 56 Bảng 2.17 So sánh các tiêu thức đo lường mức độ thỏa mãn với yếu tố lãnh đạo tại KL và Thành Đạt ................................................................................................... 57 Bảng 2.18 Kết quả phỏng vấn thêm về yếu tố đồng nghiệp tại công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL ................................................................................. 58
- DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ Hình 1.1 Tháp nhu cầu Maslow ........................................................................... 8 Hình 1.2 Thuyết hai nhân tố của Herzberg ...................................................... 12 Hình 1.3 Mô hình nghiên cứu đề xuất tại công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL ........................... ................................................................................... 16 Hình 2.1 Sơ đồ tổ chức công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL ....... 29 Hình 2.2 Biểu đồ lợi nhuận và chi phí giai đoạn 2011 – 2016 ......................... 36
- 1 1. Lý do chọn đề tài Hiện nay trong sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường trong và ngoài nước, muốn tồn tại phải tạo được sự khác biệt và vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ về mọi mặt này, cạnh tranh nguồn nhân lực được xem là quan trọng nhất của doanh nghiệp cũng diễn ra quyết liệt không kém. Bởi con người là người vận hành và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp nên việc tìm hiểu sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc, từ đó nâng cao các yếu tố thỏa mãn, giảm tỷ lệ nghỉ việc, nâng cao tinh thần làm việc là một việc quan trọng cần được để tâm. Trong thời gian gần đây, tình trạng nhân viên khối văn phòng nhất là những nhân viên trẻ có năng lực xin nghỉ việc có chiều hướng gia tăng đã làm cho ban lãnh đạo công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL rất lo lắng. Ban lãnh đạo cấp cao đã nhận thức rõ ràng được việc chính sự không thỏa mãn trong công việc đã làm nhiều nhân viên nghỉ việc trong thời gian qua. Vì vậy vấn đề vô cùng cấp bách và bức thiết hiện nay đó là tìm hiểu xem các nhân viên văn phòng hiện nay có thực sự thõa mãn không, các yếu tố làm họ thỏa mãn, bất mãn, từ đó đưa ra các giải pháp thích hợp. Những nguyên nhân trên là lý do của việc chọn đề tài: “ Các giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL” nhằm xác định những yếu tố thỏa mãn nhân viên trong công việc để từ đó đưa ra một số giải pháp giúp các nhà quản lý, lãnh đạo có những chính sách phù hợp về vấn đề nhân sự hiện nay. 2. Mục tiêu của đề tài Mục tiêu nghiên cứu của luận văn: Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH dịch vụ cung cấp thông tin KL. Phân tích, đo lường, đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH dịch vụ cung cấp thông tin KL và mức độ quan trọng của từng yếu tố. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH dịch vụ cung cấp thông tin KL.
- 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn như sau: Đối tượng nghiên cứu: Sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH Dịch vụ Cung cấp thông tin KL. Phạm vi nghiên cứu: Các nhân viên làm việc tại công ty TNHH dịch vụ cung cấp thông tin KL. 4. Phương pháp nghiên cứu Trong luận văn này, việc phân tích thực trạng và đánh giá sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH dịch vụ cung cấp thông tin KL được thực hiện dựa trên nguồn dữ liệu sơ cấp và thứ cấp. Dữ liệu thứ cấp được tập hợp thông qua những nghiên cứu của tác giả về hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL trong 3 năm gần đây. Dữ liệu sơ cấp được thu thập thông qua 2 giai đoạn nghiên cứu: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức. Đầu tiên, tác giả chọn lựa mô hình để lựa chọn thang đo lần 1 (thang đo lý thuyết) dựa trên các kết quả nghiên cứu đo lường mức độ thỏa mãn đối với công việc trong điều kiện Việt Nam của Trần Thị Kim Dung (2005). Từ mô hình lý thuyết được chọn, nghiên cứu được thực hiện thông qua hai bước: ➢ Nghiên cứu sơ bộ bao gồm : Phương pháp khảo sát 20 ý kiến: Thiết lập một bảng câu hỏi về các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH dịch vụ cung cấp thông tin KLvà yêu cầu mọi người tham gia khảo sát phải điền đủ 20 ý kiến vào phần trả lời. Phỏng vấn tay đôi: Mục tiêu là khám phá các yếu tố mới chưa được trả lời ở phần khảo sát 20 ý kiến, lần lượt giới thiệu cho người được phỏng vấn các yếu tố trong mô hình nghiên cứu đề xuất mà họ chưa trả lời ở câu hỏi 1 đồng thời gợi mở để người tham gia khảo sát có thể tự đưa ra được các yếu tố ý nghĩa và phù hợp với câu hỏi.
- 3 Thào luận nhóm (hoạt động thảo luận nhóm được diễn ra gồm 2 nhóm, 1 nhóm nam, 1 nhóm nữ, mỗi nhóm 9 người). Mở đầu thảo luận nhóm tác giả yêu cầu mỗi thành viên đưa ra các tiêu chí ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH dịch vụ cung cấp thông tin KL nhằm mục đích thảo luận thêm các yếu tố còn thiếu sót ở bước thu thập 20 ý kiến và phỏng vấn tay đôi ở trên. Tiếp theo tác giả yêu cầu các thành viên trong nhóm sắp xếp các yếu tố theo thứ tự quan trọng nhất, nhì, ba. Việc này giúp tác giả xác định được tiêu chí nào quan trọng, tiêu chí nào không quan trọng, không cần thiết cho hoạt động nghiên cứu. Sau quá trình thảo luận nhóm, kết quà nghiên cứu cho thấy có nhiều yếu tố, tiêu chí xác định được ở các bước trên đã bị loại bỏ. Cơ sở để loại bỏ là đa số các thành viên cho rằng các yếu tố đó không quan trọng hoặc họ chưa quan tâm đến đặc điểm này khi dùng dịch vụ tư vấn tâm lý tại công ty TNHH dịch vụ cung cấp thông tin KL hoặc có sự trùng lặp yếu tố, yếu tố này đã bao hàm trong yếu tố kia. Đồng thời một số yếu tố mới được phát hiện bổ sung vào thang đo. Các tiêu chí mà tác giả thu thập được ở bướcnày nhằm hiệu chỉnh thang đo lần 1 (thang đo lý thuyết) để xây dựng nên thang đo lần 2 và sẽ được sắp xếp theo từng nhóm theo thang đo Likert 5 mức độ (một dạng thang đo thứ tự - Ordinal scale). Từ đó tác giả xây dựng được bảng câu hỏi sơ bộ để thực hiện phỏng vấn thử. Mẫu nghiên cứu được chọn theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện trong số các nhân viên của công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL. Kích thước mẫu được xác định theo tiêu chuẩn n=50 + 8*m (m: số biến độc lập) (Tabachnick và Fidell, 1996). Kết quả phỏng vấn thử trên sẽ được sử dụng sẽ được kiểm tra bằng phương pháp phân tích độ tin cậy Cronbach Alpha, phân tích nhân tố (EFA) nhằm loại bỏ các biến có trọng số nhỏ hơn 0,4 và điều chỉnh các biến trong bảng câu hỏi cho phủ hợp hơn trong lần nghiên cứu tiếp theo.Dữ liệu thu thập từ nghiên cứu này được dùng đểhiệu chỉnh thang đo lần 2 và đề xuất thang đo lần 3 (dùng lập bảng câu hỏi chính thức) áp dụng trong nghiên cứu chính thức. ➢ Nghiên cứu chính thức: Sau khi phỏng vấn chính thức dựa vào bảng câu hỏi chính thức, số liệu thu thập được đượcđược kiểm tra bằng phương pháp phân tích độ
- 4 tin cậy Cronbach Alpha, phân tích nhân tố (EFA) lần hai, từ đó lập nên mô hình chính thức. Phần mềm xử lý số liệu SPSS 18.0 được sử dụng để xử lý dữ liệu, kiểm định thang đo, phân tích nhân tố và kiểm định mô hình. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài: Kết quả của đề tài góp phần tạo nên những giải pháp về chính sách nhân sự, cũng như thu hút đào tạo, giữ chân nhân viên. Tạo cho họ môi trường làm việc ổn định, lâu dài. Mục tiêu cuối cùng là giúp cho tình hình kinh doanh của công ty thêm ổn định nâng cao hiệu quả, từng bước chiếm lĩnh thị trường. 6. Cấu trúc luận văn Kết quả nghiên cửu là một luận văn với nội dung như sau : Phần mở đầu: Giới thiệu tồng quan về đề tài nghiên cửu. Chương 1 : Cơ sở lý thuyết,mô hình nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu Chương 2 : Thực trạng hoạt động kinh doanh và sự thỏa mãn đối với công việc của nhân viên tại công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL Chương 3 : Giải pháp nâng cao sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc tại công ty TNHH Dịch vụ cung cấp thông tin KL
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 621 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 350 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 36 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 20 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 19 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 11 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn