BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br />
--- ---<br />
<br />
TRẦN THỊ HỒNG QUYÊN<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG<br />
HIỆU MÌ ĂN LIỀN NISSIN TÁC ĐỘNG ĐẾN<br />
QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG CỦA KHÁCH<br />
HÀNG TẠI ĐỊA BÀN TP.HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
<br />
CẦN THƠ, 2016<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br />
--- ---<br />
<br />
TRẦN THỊ HỒNG QUYÊN<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG<br />
HIỆU MÌ ĂN LIỀN NISSIN TÁC ĐỘNG ĐẾN<br />
QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG CỦA KHÁCH<br />
HÀNG TẠI ĐỊA BÀN TP.HỒ CHÍ MINH<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
Ngành Quản Trị Kinh Doanh<br />
MÃ SỐ: 60340102<br />
<br />
HƯỜNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. PHAN ANH TÚ<br />
<br />
CẦN THƠ, 2016<br />
<br />
i<br />
CHẤP THUẬN CỦA HỘI ĐỒNG<br />
Luận văn này, với đề tựa là “Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu mì ăn<br />
liền Nissin tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng tại địa bàn Tp.Hồ<br />
Chí Minh”, do học viên Trần Thị Hồng Quyên thực hiện theo sự hướng dẫn của<br />
TS. Phan Anh Tú. Luận văn đã được báo cáo và được Hội đồng chấm luận văn<br />
thông qua ngày ……………………..<br />
<br />
Ủy viên<br />
<br />
TS. Cao Minh Trí<br />
<br />
Phản biện 1<br />
<br />
Ủy viên Thư ký<br />
<br />
TS. Trần Hữu Xinh<br />
<br />
Phản biện 2<br />
<br />
PGS.TS. Quan Minh Nhựt<br />
<br />
TS. Nguyễn Ngọc Minh<br />
<br />
Cán bộ hướng dẫn<br />
<br />
Chủ tịch hội đồng<br />
<br />
TS.Phan Anh Tú<br />
<br />
PGS.TS. Đào Duy Huân<br />
<br />
GVHD: T.S Phan Anh Tú<br />
<br />
HVTH: Trần Thị Hồng Quyên<br />
<br />
ii<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tác giả xin chân thành cảm ơn TS. Phan Anh Tú đã định hướng khoa học,<br />
hướng dẫn tận tình, chu đáo trong suốt quá trình thực hiện luận văn cao học.<br />
➢ Xin được bày tỏ lòng biết ơn đến:<br />
Ban Lãnh đạo công ty TNHH Thực phẩm Nissin Việt Nam cùng bạn bè,<br />
đồng nghiệp đã tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả được theo học chương trình<br />
sau đại học và thực hiện luận văn này.<br />
Quý thầy cô cùng các anh chị thuộc trường Đại học Tây Đô đã tạo điều kiện<br />
thuận lợi cho tác giả trong suốt thời gian học tập tại trường.<br />
Xin đặc biệt cảm ơn cha mẹ và những người thân trong gia đình đã luôn<br />
giúp đỡ, động viên tác giả hoàn thành luận văn này!<br />
<br />
GVHD: T.S Phan Anh Tú<br />
<br />
HVTH: Trần Thị Hồng Quyên<br />
<br />
iii<br />
TÓM TẮT<br />
Nghiên cứu này nhằm mục tiêu đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu mì<br />
ăn liền Nissin tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng tại địa bàn<br />
Tp.Hồ Chí Minh”. Trên cơ sở đó, tác giả đề ra hàm ý quản trị để gia tăng quyết<br />
định mua hàng đối với thương hiệu mì ăn liền Nissin trong thời gian tới để góp<br />
phần nâng cao hiệu quả hoạt động công ty. Số liệu trong nghiên cứu được thu<br />
thập từ kết quả khảo sát phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng tại các Quận Q.1,<br />
Q.3, Q.7, Q.10, Q.Tân Bình, Q.Thủ Đức của Tp.Hồ Chí Minh và được xử lý<br />
bằng phần mềm SPSS. Phương pháp phân tích bao gồm các bước sau: kiểm định<br />
thang đo bằng hệ số Cronbach Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân<br />
tích nhân tố khẳng định CFA và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Kết quả phân<br />
tích cho thấy các nhân tố tác động tích cực đến quyết định mua hàng của khách<br />
hàng đối với thương hiệu mì ăn liền Nissin là chất lượng cảm nhận về thương<br />
hiệu. Từ các kết quả nghiên cứu, tác giả đã đề xuất các hàm ý quản trị chủ yếu<br />
để nâng cao quyết định mua hàng tại công ty như: mở rộng và phát triển sản<br />
phẩm chất lượng cao, an toàn tiện lợi, để nâng cao chất lượng cảm nhận thương<br />
hiệu, có những chiếc lược về chiêu thị phù hợp để gia tăng nhận biết thương hiệu<br />
từ đó đẩy mạnh chất lượng cảm nhận thương hiệu và cuối cùng là gia tăng quyết<br />
định mua hàng.<br />
<br />
GVHD: T.S Phan Anh Tú<br />
<br />
HVTH: Trần Thị Hồng Quyên<br />
<br />