Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Định hướng phát triển Công ty TNHH SX & KD lương thực Phước An đến năm 2015
lượt xem 3
download
Mục tiêu của đề tài là hệ thống hóa các kiến thức lý luận cơ bản về phân tích và hoạch định chiến lược kinh doanh gồm các khái niệm cơ bản về quản trị chiến lược và hệ thống các bước phân tích, hoạch định chiến lược, từ đó làm cơ sở xây dựng định hướng kinh doanh cho công ty một cách phù hợp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Định hướng phát triển Công ty TNHH SX & KD lương thực Phước An đến năm 2015
- BO " " GIAODT)C VA' DAOTAO ' ' "" ~ , . TRUONG D~I HOC KINH TE TP. HO CHI MINH ~ '-' "' TRAN DANG TIEN . , , ,:J A DINH • HU
- MUCLUC • • liJi miJ ddu .............................................................................................................................................. 1 rr :Y..i'7" '>A' CHuON'G 1 : Cc:1 Su LI LU~N CUA DE TAI.................................................................................. 4 1.1 CAC KHAI NltM vE CHIEN Lu'(1C vA QUAN TRJ CHIEN Llf(1C CUA DOANH " ............................................................................................................................................................... 4 NG H~P 1.1.1 Cdc khdi ni~m v€ chien lur;c kinh doanh: .............................................................................. 4 112 vh al • • n., '' nlf}m '"' ve~ quan tr1 ch'"" len lUf!c : .................................................................................... .5 ? ' 1. 1•3 lval T ' tro' cua ? quan ? tr1' ch len 'A" l uqc uol ;I "''' ' ' d vlll oanh ngh lfJP: ................................................ .. 5 'A " ' " T"fl\.T ,., Tfrl 1.2 MO HINH XA Y Dv1,G CHIEN LuyC KINH DOANH ························••n••···························· . 5 1.2.1 Giai dot;~n hznh thanh chitn luqc: ........................................................................................ 6 1.2.2 Giai dot;~n thl/c thi chien luqc .............................................................................................. 9 . . ................................................................................ 10 1.2.3 Giai doan ddnh gid chien ludc 1.3 M()T s6 coNG cv D:E XA v DVNG vA LVA CHON CHIEN Lu'(1c KINH DOANH •. 10 1.3.1 Ma tr4n ddnh gid cdc ye'u td ben ngoai (EFE) ..................................................................... JO 1.3.1.1 Ma trc)n ddnh gid cdc ytu tff ben ngoai (EFE) ............................................... 10 1.3.1.2 Ma trt)n hznh iinh ct;~nh tranh .......................................................................... 11 1.3.1.3 Ma trt)n ddnh gid cdc ye'u tff nqi bq ....................................................................... 12 1.3.1.4 Xay dl/flg chie'n luqc- Cong C(4 ma trt)n SWOT: ................................................. 12 1.3.2 Cdc cong C(4 l{ta chQn chien lll{lc ......................................................................................... 14 1.3.2.1 Ma trl)n djnh lU(Ing (QSPM) .......................................................................................... 14 1.3.2.2 Ma trt)n chie'n luqc chinh................................................................................................. J6
- 1.4 VAl TRO CUA QUAN TRf CHIEN LU(1C TRONG HO~ T I>QNG CUA DOANH NGHJtP TRoNG NEN KINH Tt THJ TRuoNG THEo xu HuaNG HOI NH!P ••••••••••••••••••••••••••••• 11 Tom tiit chUdng I .............................................................................................................................. 21 CHUONG 2 : THT}C TR~NG HO~ T I>QNG CUA CONG TY PHuac AN TRONG TH(1I GIA.N QUA ........................................................................................................................................... 22 2.1 THQ'C TR~G HO~ T I>QNG CUA CONG TY PIIDOC AN TRONG THOI GIA.N QUA 22 2.1.1 Ljch sa h'inh tlulnh va phdt triln: .......................................................................................... 22 2.1.2 Nganh ngh€ kinh doanh: ........................................................................................................ 22 2.1.3 Cdctfu td chac: ...................................................................................................................... 22 A ' A A 2.2 PHAN TICH NQI BQ ...................................................................................................................23 2.2.1 Hot;~t dtJng sdn xudt: ............................................................................................................... 23 2.2.1.1 Qui tr'inh sdn xuti't ........................................................................................................ 23 2.2.1.2 Mdy moe thie't bj, vi~c sa df:lng cong sua't ,t'inh trt;~ng thie't bi ...................................... 26 2.2.2 Hot;~t dtJng Marketing ............................................................................................................. 27 2.2.3 Hot;~t dtJng cua btJ phtjn tai chinh-ke' todn ............................................................................ 34 2.2.4 Ho{lt dtJng qudn tri chat [U(/ng ............................................................................................. 38 2.2.5 Hot;~t dtJng nghien cau phdt triln........................................................................................... 39 2.2.6 Ho{lt dtJng mua hang .............................................................................................................. 40 2.2.7 Hot;~t dtJng qudn trj nhdn sf:l'................................................................................................... 42 2.3 NHUNG TAC I>QNG CUA MOl TRUONG I>:EN HO~T I>QNG CUA CONG TY ..••.••••.•• 45 2.3.1 Moi truilng vi mo ....................................................................................................................45 2.3.2 Moi trui'Jng vi mo .................................................................................................................... 47
- CHU'ONG 3 : xlv nVNG CHIEN LlfQc KINH DOANH ciJA coNG TY PHlfdc AN DEN 2015 .••••.••...••.•...••.•••.••••.•..•••••..•.••••.••..•.••••.••••..••.••.••..••••...•.••.•••••••..•••..•.•••••••••.•••••••••••.••••.•••.••••..•.•...•..••• 60 -' A ;Jy A 3.1 XAC DJNH MVC TIEU CuA DOANH NGH~P : ...•.......•••..••........••..•.........•......••••....•....•....•60 A ,.., ,..? Tf A A 3.2 XAY D\fNG CHIEN LUQC DE THvC H~N MVC TIEU : .................................................61 3.2.1 Xay d{tng chie'n lU(Ic thong qua ma trQ.n ke't h(lp swot: ............................................... 61 3.2.2 Sii d"f:lng ma trQ.n dinh lu(lng QSPM dlll!a ch{Jn chie'n lU(Ic .................................. 64 " ,.., ... r , A "' ,.., yf 3.3 M()T SO GIAI PHAP DE TH\fC H~N CHIEN Lu(1C ........................................... 70 3.3.l.Giai phdp vi san xudt .............................................................................................. 72 3.3.2 Giai phdp vi ngu6n nhan ll!c ................................................................................... 74 3.3.3 Giai phdp vi Marketing ........................................................................................... 75 3.3.3.1 Chinh sdch vi san phtlm ................................................................................ 75 3.3.3.2 Giai phdp vi gid ca ....................................................................................... 76 . ? • hap 3.3.3.3 Glalp , ve~ p hanp .. hol leu th.J ............................................................ .. 77 ..-. va' ch... 3.3.3.4 Giai phdp vi tai chinh -ke' todn ..................................................................... 78 3.3.3.5 Giai phdp vi cong tdc nghien cztu phdt triln(R&D) ...................................... 79 3.3.3.6 Giai phdp ddi voi hoq_t dt?ng mua hang.......................................................... 80 Kie'n nghj •..•••.•..•••••••.•.•••...•••....•...••••.•.•••........••••.•••.•..••••..•.•..•..•....•••..•.•••...••••..•..••••..••....•..•••.••.•••••.••••••82 Kit lflli,n ....•.•••.........•.•..........••..•.•••...•.............•.....•.•....•..•...•.........•...•..••....•...••...•...••.........•.•......•....•.•....84 Tcli liiu tham khdo ........................................................................................................-.......................... .. Phf:llf:lC 1.................................................................................................................................................... Phf:llf:lC 2.................................................................................................................................................... Phf:llf:lC 3................................................................................................................................................... . Phf:ll"f:lC 4.................................................................................................................................................... Phf:llf:lC 5.................................................................................................................................................... Phf:l[f:tC 6................................................................................................................................................... .
- DANH MVC HINH VE, BANG DANH MVC CAC HINH vE Hlnh 1.1 Mo hlnh quan tri chien lttf/c toan di?n .............................................................................. 6 Hinh 1.2: Mo'i quan h~ giila cdc anh huang chu ytu cua moi truimg va ttl chuc ............... 8 DANH MVC CAC BANG ~A t A' t A'b Bang 1. 1 lY.J.a ? .;1..(. h rq,n uun A ' , cac gta , yeu o en ngoal ................................................................. .. 11 A ' • Bdng 1.2 Ma trqn hinh dnh cq,nh tranh .......................................................................................... 11 Bang 1.3 Ma trt!-n ddnh gid cdc ytu tff ben trong ............................................................ 12 Bdng 1.4 Ma tr4n SWOT................................................................................................................. 14 Bang 1.5 Ma trtJ.n QSPM ..............-................................................................................... 15 Bang 1.6 Ma trt!-n chitn lll(lc chinh ................................................................................ 17 Bdng 2.1 quy trlnh sdn xudt ............................................................................................................ 24 Bang 2.2 ktt qua ho{lt dqng san xuift kinh doanh niim 2003,2004, va 6thdng 2006......... 36 Bang 2.3 Mt?t sd chl tieu tai chinh ca ban ....................................................................... 36 Bang 2.4 Ma trtJ.n ddnh gid nqi bq /FE ........................................................................... 44 Bang 2.5Danh m¥c cdc nha may II Vi~t nam .................................................................. 47 Bdng 2.6 ffinh dnh ma tr4n cq,nh tranh ..... ., ..................................................................... ~ ............ 58 Bang 2.7 Ma trtJ.n ddnh gia cdc ytu tff ben ngoai (EFE) ................................................ 59 Bang 3.1 Ma trt!-n ktt h(lp (SWOT) cua Cong ty Phuuc An ............................................. 62 Bang 3.2 Lifa cht;m chitn lll(lc cho nhom SO thong qua ma trtJ.n QSPM ....................... 65 Bang 3.3 Lifa cht;m chitn lll(lc cho nhom ST thong qua ma trt!-n QSPM ......................... 66 Bang 3.4 Lifa cht;m chien luqc cho nhom WO thong qua ma tr(j,n QSPM ....................... 67 Bang 3.5 Lifa ch9n chitn lll(lc cho nhom WT thong qua ma trtJ.n QSPM ........................ 68
- ' ? )1,. L
- tranh trong nglmh. Bhng n6 h.fc ciia mlnh Phttdc An dang tren da kh£ng djnh la m~t thttdng hi~u uy tin trong nganh. M~t trong cac ye'u t6 tien quye't mang l;;ti thanh qua nay la cong ty da xay dt,tng dtt
- 3 - Tren Cd sd ly thuye't, kinh nghi~m, th\l'C tr;;tng cua cong ty d~ xay d\l'ng djnh hu'dng kinh doanh va du'a ra nhfi'ng giai phap va kie'n nghi nhdm hoan thi~n dinh hu'dng dad~ ra cua cong ty Phu'dc An de'n 2015. 3. Ph~m vi nghi@n c6'u f>~ tai t~p trung nghien CUu cac bu'dc trong phan tfch chie'n lu'c;fC va tren Cd s(1 do xay d\l'ng djnh hu'dng chie'n lu'c;tc cho cong ty. Ph;;tm vi nghien cll'u: Cong ty Phu'dc An, tuy nhien d~ phan tich, lam ro n(>i dung nghien cuu, lu~n van co md r()ng ph;;tm vi nghien cuu sang cac cong ty c;;tnh tranh trong nganh san xua't b(>t mi cac lo;;ti. 4. Cac phttdng phap nghi@n c6'u Lu~n van nay sii' dt.mg phu'dng phap mota, phu'dng phap logic tho'ng ke nghien cU'u Ia chu ye'u, do'ng tht so' Ut li~u ciia Website lien quan va so'Ii~u cua T6ng eve tho'ng ke', B() Thu'dng m;;ti Vi~t nam. Vdi d~ tai "E>jnh hu'dng phat tri~n cua cong ty Phu'dc An de'n nam 2015" toi muo'n dong gop vao S\1' phat tri~n lau dai cua cong ty. Du da du'c;fc S\1' giup d(} t~n tinh CUa th~y CO giao va S\1' co' gilng nfi 1\l'C cua ban than, tuy nhien do th(1i gian va kha nang cua ngu'Cii vie't con h;;tn che' nen lu~n van khong tran khoi thie'u sot. Ra't mong cac th~y. co, cac anh chi b;;tn be chan tinh gop y. Trang3184
- CHu'dNGl co s(J LY LU!N cuA DE TAI 1.1 c.Ac KHAI NltM v:E CHIEN Llf
- - Xac djnh cac mvc tieu diti h~n va ngii:n h~n cua t6 chuc. Dtta ra cac chttdng trlnh hanh d('>ng t6ng quat d~ d~t dting, tri~n khai va phan b6 cac ngu6n tai nguyen d~ tht!c hi~n mvc tieu d6. 1.1.2 Khlti ni~m v@ qmin tri chie'n ht(lc : Quan tq chi6n ltti va thu~n l
- Thong tin phan h6i * Thl,l'c hi~n vi~c ki€'m • I I .. Thi~t I~p cac Thi~t l~p I I f-- I soat ben ngoiii d€' xac ml)c tieu dai I I nhii'ng ml)c tieu 1 djnh cac cd hQi va de h~n I I hiingnilm I dQa chti ye'u I I ' Xacdjnh nhi~m VI), Do PhanphO'i ml,lc tieu Xet l~i ffii)C ht(Jng va cac ngudn va chie'n ~ tieu kinh doanh tiii nguyen ~ danhgia ht
- ciing nhtt danh gia cac di~m m;.tnh , di~m ye'u ben trong tac d9ng de'n vi~c tht!c hi~n chie'n ltt
- - Cac anh httdng cong nghe cho tha'y nh11ng v~n h(?i va mO'i de da rna chong phai dtt
- •!• Phdn tich m6i tru'flng n~i b(} Moi tnt
- 1.2.3 Giai doQ.n danh gia chi~n htc;lc Day ·Ia giai do~n cuO'i cung ciia qua trlnh quan tq chie'n b.ti va mO'i de dQa hi~n t~i trong moi trtt
- Ma tr4)n danh gia cac ytu t6 ~n ngoai Cac ye'u to' ben ngoai Muc quan tr
- Cac ye'u t6 bao g6rn : thi ph~n, kha nang c~nh tranh, vi tri Uti chinh, cha't ht
- Ma tr4n di~m mQ.nh- di~m ylu, cd hC)i- nguy cd (SWOT) Ma tr~n SWOT Ut cong cv k~t h~p quan tr
- Matrl)nSWOT 6 luon d~ tro'ng 0: nhfi'ng cd h()i ben ngotti T: nhfi'ng nguy cd - - - Li~t ke nhfi'ng cd h()i - Li~t ke nhfi'ng nguy cd (3) (4) S: Cac chie'n ltt
- - Bttdc 3 : Xac djnh chie'n lu'
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 8 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 23 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn