intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp nghề Công trình 1

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:93

75
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về chất lượng đào tạo nghề; thực trạng chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp nghề Công trình 1;p giải pháp nâng cao chất lượng của Trường Trung cấp nghề Công trình 1. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp nghề Công trình 1

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ CÚC<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO<br /> CỦA TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ CÔNG TRÌNH 1<br /> Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS: NGUYỄN VĂN TRUNG<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2014<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học của riêng tôi, kết<br /> quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được công bố trong bất kỳ công<br /> trình nghiên cứu nào trước đó.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Cúc<br /> <br /> Nguyễn Thị Cúc QTKD 2012A<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ <br /> LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................1 <br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGHỀ ...........3 <br /> 1.1 Vấn đề cơ bản về chất lượng và quản trị chất lượng: ...........................................3 <br /> 1.1.1 Quan điểm về chất lượng ...................................................................................3 <br /> 1.1.2 Một số khái niệm liên quan đến quản lý chất lượng ..........................................4 <br /> 1.2 Khái niệm đào tạo, chất lượng đào tạo và đặc điểm đào tạo nghề........................9 <br /> 1.2.1: Khái niệm đào tạo: ............................................................................................9 <br /> 1.2.2: Chất lượng đào tạo ..........................................................................................10 <br /> 1.2.3: Đặc điểm đào tạo nghề. ...................................................................................11 <br /> 1.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo: ..................................................12 <br /> 1.3.1:Nhóm các nhân tố ảnh hưởng bên trong : ........................................................13 <br /> 1.3.2:Nhóm các nhân tố ảnh hưởng bên ngoài : .......................................................16 <br /> 1.4 Quản lý chất lượng đào tạo và các phương pháp quản lý chất lượng đào tạo ....19 <br /> 1.4.1: Quản lý chất lượng đào tạo: ............................................................................19 <br /> 1.4.2: Các mô hình quản lý chất lượng đào tạo: .......................................................20 <br /> 1.5 Các phương hướng nâng cao chất lượng đào tạo nghề. ......................................24 <br /> CHƯƠNG 2.  PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA<br /> TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ CÔNG TRÌNH 1 .............................................27 <br /> 2.1. Quá trình phát triển của Trường Trung cấp nghề Công trình 1 .........................27 <br /> 2.1.1. Vài nét về lịch sử phát triển ............................................................................27 <br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của trường ....................................................................28 <br /> 2.1.3. Ngành nghề đào tạo.........................................................................................28 <br /> 2.1.4 Cơ sở vật chất kỹ thuật :...................................................................................29 <br /> 2.1.5. Tổ chức bộ máy:..............................................................................................30 <br /> <br /> Nguyễn Thị Cúc QTKD 2012A<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> 2.2. Phân tích quy mô và kết quả đào tạo: ...............................................................36 <br /> 2.2.1 Phân tích quy mô đào tạo .................................................................................36 <br /> 2.2.2. Kết quả đào tạo của Trường Trung cấp nghề Công trình 1: ..........................38 <br /> 2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp<br /> nghề công trình 1. .....................................................................................................43 <br /> 2.3.1. Các nhân tố ảnh hưởng bên trong: ..................................................................43 <br /> 2.3.1.1. Tình hình thực hiện mục tiêu kế hoạch đào tạo : ........................................43 <br /> 2.3.1.2. Xây dựng chương trình đào tạo: ..................................................................44 <br /> 3.2.1.3. Công tác tuyển sinh : ....................................................................................45 <br /> 3.2.1.4. Phân tích cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy của Trường:...................45 <br /> 3.2.1.5. Đội ngũ giáo viên và phương pháp giảng dạy : ...........................................47 <br /> 3.2.1.6 Công tác quản lý học sinh: ............................................................................55 <br /> 3.2.1.7 Hệ thống đánh giá kết quả học tập : ..............................................................57 <br /> 2.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng bên ngoài : .................................................................58 <br /> 2.3.2.1 <br /> <br /> Môi trường pháp lý .............................................................58 <br /> <br /> 2.3.2.2 Người học :....................................................................................................59 <br /> 2.3.2.3. Các cơ sở sử dụng học sinh của Trường: .....................................................59 <br /> 2.3.2.4. Đối thủ cạnh tranh: .......................................................................................60 <br /> Kết luận chương 2 ...................................................................................................61 <br /> CHƯƠNG 3.  MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO<br /> TẠI TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ CÔNG TRÌNH 1 .....................................66 <br /> 3.1 Cơ sở của việc xây dựng giải pháp .....................................................................66 <br /> 3.1.1: Định hướng chung cho phát triển giáo dục nghề ở Việt Nam: .......................66 <br /> 3.1.2: Tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Trung cấp<br /> nghề Công trình 1: .....................................................................................................67 <br /> 3.1.3: Định hướng đảm bảo nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp<br /> nghề Công trình 1 trong thời gian tới:.......................................................................68 <br /> 3.2 : Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề của Trường<br /> Trung cấp nghề Công trình 1 : ..................................................................................69 <br /> <br /> Nguyễn Thị Cúc QTKD 2012A<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br /> 3.2.1 : Đổi mới mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo : .......................................69 <br /> 3.2.2: Đổi mới công tác tuyển sinh và nâng cao chất lượng đầu vào: ......................73 <br /> 3.2.3: Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên...........................................74 <br /> 3.2.4 : Giải pháp cho công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng<br /> dạy và học tập............................................................................................................76 <br /> 3.2.5. Áp dụng bộ tiêu chuẩn đánh giá, kiểm định chất lượng đào tạo và xây dựng<br /> các tiêu chuẩn, định mức, quy trình thủ tục. .............................................................79 <br /> 3.3 Các điều kiện đảm bảo cho việc thực hiện giải pháp ..........................................81 <br /> 3.3.1 Chăm lo kiện toàn cơ cấu tổ chức nhà trường. ................................................81 <br /> 3.3.2 Cải tiền công tác tuyển dụng, bồi dưỡng giáo viên mới và tạo môi trường<br /> thuận lợi cho đội ngũ giáo viên phát triển.................................................................81 <br /> KẾT LUẬN VA KIẾN NGHỊ ................................................................................83 <br /> <br /> Nguyễn Thị Cúc QTKD 2012A<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0