Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ADSL do VNPT Phú Yên cung cấp trên địa bàn thành phố Tuy Hòa
lượt xem 4
download
Mục tiêu nghiên cứu tổng quát của đề tài là đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ADSL do VNPT Phú Yên cung cấp trên địa bàn thành phố Tuy Hòa. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ADSL do VNPT Phú Yên cung cấp trên địa bàn thành phố Tuy Hòa
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM H NH NGỌC N GI I PHÁP N NG C O CH T Ư NG D CH VỤ D DO VNPT PH N C NG C P TR N Đ BÀN THÀNH PHỐ T H ẬN VĂN THẠC Ĩ KINH TẾ TP. Hồ Chí Minh - Năm 2013
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM H NH NGỌC N GI I PHÁP N NG C O CH T Ư NG D CH VỤ D DO VNPT PH N C NG C P TR N Đ BÀN THÀNH PHỐ T H : 60340102 ẬN VĂN THẠC Ĩ KINH TẾ T . TR N ĐĂNG KHO TP. Hồ í - ăm 2013
- LỜI CAM ĐOAN Để thực hiện luân văn “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ADSL do VNPT Phú Yên cung cấp trên địa bàn Tp.Tuy Hòa”, tôi đã tự mình nghiên cứu, tìm hiểu vấn đề, vận dụng kiến thức đã học và trao đổi với giáo viên hướng dẫn, đồng nghiệp, bạn bè, … Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và kết quả trong luận văn này là trung thực. Tp.Tuy Hòa, ngày 15 tháng 9 năm 2013 Người thực hiện luận văn HUỲNH NGỌC YÊN
- MỤC LỤC Lời cam đoan Mục lục Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt Danh mục các hình và bảng biểu Mở đầu 1. Lý do chọn đề tài ------------------------------------------------------------------------ 1 2. Mục tiêu nghiên cứu -------------------------------------------------------------------- 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ---------------------------------------------------- 2 4. Phương pháp nghiên cứu -------------------------------------------------------------- 2 5. Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu ----------------------------------------------------- 3 6. Cấu trúc của luận văn ------------------------------------------------------------------ 3 Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn của khách hàng 1.1 Khái quát về dịch vụ ------------------------------------------------------------------ 4 1.1.1 Khái niệm dịch vụ -------------------------------------------------------------------- 4 1.1.2 Đặc điểm của dịch vụ ---------------------------------------------------------------- 4 1.2 Chất lượng dịch vụ ------------------------------------------------------------------- 5 1.2.1 Một số khái niệm về chất lượng dịch vụ ------------------------------------------ 5 1.2.2 Các đặc điểm của chất lượng dịch vụ ---------------------------------------------- 7 1.2.3 Các nhân tố quyết định chất lượng dịch vụ---------------------------------------- 8 1.2.4 Mô hình lý thuyết về chất lượng dịch vụ SERVQUAL ----------------------- 10 1.3 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn của khách hàng -- 12 1.3.1 Khái niệm về sự thỏa mãn của khách hàng ------------------------------------- 12 1.3.2 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn của khách hàng ----- 13 Tóm tắt chương 1 ------------------------------------------------------------------------- 14
- Chương 2: Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ ADSL do VNPT Phú Yên cung cấp trên địa bàn Tp.Tuy Hòa 2.1 T ng quan về dịch vụ L ------------------------------------------------------ 15 2.1.1 Lịch s ra đời và phát triển của dịch vụ nt rn t-ADSL ---------------------- 15 2.1.2 ình hình kinh doanh dịch vụ ADSL của các DN viễn thông hiện nay ---- 19 2.1.3 Một số tiêu ch đánh giá chất lượng dịch vụ ADSL --------------------------- 20 2.1.4 Một số yếu tố ảnh hư ng đến sự thỏa mãn của khách hàng khi s dụng dịch vụ ADSL ------------------------------------------------------------------------------- 20 2.1. i i thiệu Quy chu n k thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL -------------------------------------------------------------------- 21 2.2 M h nh nghiên c u chất lượng dịch vụ L d VNPT Phú Yên cung cấp trên địa bàn Tp.Tuy Hòa ------------------------------------------------------ 24 2.3 Thang đ chất lượng dịch vụ L d VNPT Phú Yên cung cấp trên địa bàn Tp.Tuy Hòa ----------------------------------------------------------------- 25 2.3.1 hang đo chất lượng dịch vụ ADSL do V P Phú ên cung cấp trên địa bàn p. uy a th o mô hình SERVQUAL --------------------------------------- 25 2.3.2 hang đo sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ ADSL do V P Phú ên cung cấp trên địa bàn p. uy a ----------------------------------- 27 2.4 Phương pháp nghiên c u ---------------------------------------------------------- 28 2.4.1 Quy trình nghiên cứu -------------------------------------------------------------- 28 2.4.2 ghiên cứu sơ bộ ------------------------------------------------------------------- 29 2.4.3 ghiên cứu ch nh thức ------------------------------------------------------------ 30 2.5 Kết quả khả sát khách hàng sử dụng dịch vụ L d VNPT Phú Yên cung cấp trên địa bàn Tp.Tuy Hòa ------------------------------------------ 34 2.5.1 Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha --------------------- 34 2.5.2 Đánh giá thang đo bằng phân t ch nhân tố khám phá EFA ------------------- 35 2.5.3 Kiểm định mô hình nghiên cứu bằng phân t ch hồi quy bội ----------------- 40 2.6 Phân tích kết quả nghiên c u ----------------------------------------------------- 41 2.6.1 hứ nhất: sự tin cậy ---------------------------------------------------------------- 41
- 2.6.2 hứ hai: sự đồng cảm -------------------------------------------------------------- 43 2.6.3 hứ ba: phương tiện hữu hình ---------------------------------------------------- 43 2.7 Phân tích sự khác biệt kết quả khả sát của khách hàng the đặc điểm cá nhân ------------------------------------------------------------------------------------- 44 2.7.1 h o gi i t nh ----------------------------------------------------------------------- 44 2.7.2 h o độ tuổi ------------------------------------------------------------------------- 44 2.7.3 h o trình độ học vấn ------------------------------------------------------------- 45 2.7.4 h o thu nhập ----------------------------------------------------------------------- 45 Tóm tắt chương 2 ------------------------------------------------------------------------- 46 Chương 3: Thực trạng các yếu tố đảm bả chất lượng dịch vụ ADSL trên địa bàn Tp.Tuy Hòa tại VNPT Phú Yên 3.1 i i thiệu t ng quát về VNPT Phú Yên và t nh h nh kinh d anh dịch vụ L trên địa bàn Tp.Tuy Hòa --------------------------------------------- 47 3.1.1 Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của V P Phú ên --------- 47 3.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của V P Phú ên ------------------------------------- 48 3.1.3 Cơ cấu tổ chức của V P Phú ên --------------------------------------------- 48 3.1.4 Các sản ph m dịch vụ ------------------------------------------------------------- 49 3.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của V P Phú ên --------------------------- 49 3.1.6 Mục tiêu và nhiệm vụ t năm 2 11 đến 2 1 ---------------------------------- 50 3.2 Thực trạng các yếu tố đảm bả chất lượng dịch vụ L trên địa bàn Tp.Tuy Hòa tại VNPT Phú Yên ---------------------------------------------- 51 3.2.1 Sự tin cậy ---------------------------------------------------------------------------- 51 3.2.2 Sự đồng cảm ------------------------------------------------------------------------ 53 3.2.3 Phương tiện hữu hình --------------------------------------------------------------- 55 3.3 Những kết quả đạt được và những hạn chế còn tồn tại --------------------- 56 3.3.1 hững kết quả đạt được ----------------------------------------------------------- 56 3.3.2 hững hạn chế c n tồn tại -------------------------------------------------------- 57 Tóm tắt chương 3 ------------------------------------------------------------------------- 59
- Chương 4: Giải pháp nâng ca chất lượng dịch vụ ADSL do VNPT Phú Yên cung cấp trên địa bàn Tp.Tuy Hòa 4.1 Định hư ng phát triển của VNPT Phú Yên ----------------------------------- 60 4.1.1 hực hiện đổi m i, tái cơ cấu mô hình tổ chức -------------------------------- 60 4.1.2 Phát triển mạnh cơ s hạ tầng, mạng lư i viễn thông - CNTT -------------- 60 4.1.3 ập trung phát triển, m rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ ---- 61 4.1.4 Đ y mạnh công tác quản trị kinh doanh, quản lý hiệu quả mọi nguồn lực - 62 4.2 Mục tiêu chất lượng dịch vụ ADSL do VNPT Phú Yên cung cấp trên địa bàn Tp.Tuy Hòa ---------------------------------------------------------------------- 62 4.3 Giải pháp nâng ca chất lượng dịch vụ ADSL do VNPT Phú Yên cung cấp trên địa bàn Tp.Tuy Hòa ----------------------------------------------------------- 64 4.3.1 Giải pháp nâng cao sự tin cậy ---------------------------------------------------- 64 4.3.2 Giải pháp nâng cao sự đồng cảm ------------------------------------------------- 67 4.3.3 Giải pháp về phương tiện hữu hình ---------------------------------------------- 70 4.3.4 Giải pháp cải thiện các dịch vụ hỗ trợ ------------------------------------------- 71 4.4 Đề xuất một số kiến nghị đối v i các cơ quan quản lý nhà nư c ---------- 72 4.5 Những hạn chế của đề tài và kiến nghị ch các nghiên c u tiếp the ---- 73 Tóm tắt chương 4 ------------------------------------------------------------------------- 74 Kết luận ---------------------------------------------------------------------- 75
- DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT 1. ADSL : Đường thuê bao số không đối xứng (Asymmetric Digital Subscriber Line) 2. ANOVA : Phân tích phương sai (Analysis Variance) 3. Cronbach alpha : Kiểm định thống kê về mức độ tương quan giữa các biến 4. EFA : Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis) 5. Eigenvalue : Đại diện cho phần biến thiên được giải thích bởi mỗi nhân tố 6. FPT : ông ty phần Đầu tư Phát triển ông nghệ 7. FTTh : áp quang tới nhà khách hàng (Fiber to the home) 8. KMO và Bartlett's : hỉ số dùng để xem xét sự thích hợp của phân tích nhân tố và đại lượng xem xét giả thuyết các biến không có tương quan trong t ng thể (Kaiser-Mayer-Olkin and Bartlett’s) 9. Sig : Mức ý nghĩa quan sát (Observed significance level) 10. SPSS : Phần mềm thống kê cho khoa học xã hội (Statistical Package for the Social Sciences) 11. TCP/ IP : Giao thức truyền thông của Internet (Transmission Control Protocol/ Internet Protocol) 12. Viettel : p đoàn Vi n thông uân đội (Viet Nam Telecommunication Group) 13. VIF : Hệ số nhân tố phóng đại phương sai (Variance inflation factor) 14. VNPT : p đoàn Bưu chính Vi n thông Việt Nam (Viet Nam Post and Telecommunication Group) 15. VNPT Phú Yên : Vi n thông Phú Yên
- DANH MỤC CÁC HÌNH VÀ BẢNG BIỂU I. DANH MỤC CÁC HÌNH Hình 2.1: Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ ADSL do VNPT Phú Yên cng cấp và sự thỏa mãn của khách hàng theo mô hình SERVQUAL ------------------------ 25 Hình 2.2: Quy trình nghiên cứu ---------------------------------------------------------- 28 Hình 2.3: Mô hình hiệu chỉnh ------------------------------------------------------------ 39 II. DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU Bảng 2.1: Phân tích nhân tố khám phá EFA lần 1 ------------------------------------ 36 Bảng 2.2: Phân tích nhân tố khám phá EFA lần 3 ------------------------------------ 37 Bảng 2.3: Bảng hiệu chỉnh các thành phần chất lượng dịch vụ ADSL do VNPT Phú Yên cung cấp ------------------------------------------------------------------------------ 39 Bảng 2.4: Kết quả phân tích hồi quy bội ----------------------------------------------- 40 Bảng 3.1: Thống kê nguyên nhân gây gián đoạn thông tin 6 th đầu năm 2013 --- 52 Bảng 3.2: Thống kê lao động đến tháng 6/2013 tại VNPT Phú Yên -------------- 54 Bảng 4.1: Bảng danh mục các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ truy nhập ADSL ----- 63
- 1 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài nhau. I , Internet, 2 3I (ADSL- Asymmetric Digital Subscriber Line) , I Trong ADSL
- 2 nêu trên àn N g “Gi i . 2. Mục tiêu nghiên cứu g l Tp. . 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - và . - Tp. . 4. Phương pháp nghiên cứu pháp sau: - , . - N : ; .
- 3 - N : 5. Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu ADSL và ĩ vì : - ng. - ; ; ; ồ ; - I 6. Cấu trúc của luận văn C ồ sau: - - khách hàng. - 2 . - 3 ADSL t . - g 4: G . -
- 4 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ SỰ THỎA MÃN CỦA KHÁCH HÀNG 1.1 Khái quát về dịch vụ 1.1.1 Khái niệm dịch vụ Zeithaml & Britner (2000) trích trong (2008) [I.7] hàng. (2006) trích trong & 2 [I.10], ẫ ẩ ẩ Theo TCVN ISO 8402:1999 & 2 [I.10], - , ồ . 1.1.2 Đặc điểm của dịch vụ (2008, trang 5) [I.7] thì d ồ y
- 5 1.1.2.1 Tính vô hình ẩ ẩ ẩ ng tin, 1.1.2.2 Tính khôn ể i ẩ ồ ồ ẩ ồ 1.1.2.3 Tính k ô ồ ồ ẽ & 2 2 [II.3]. tính 1.1.2.4 í k ô iữ ẩ ồ khác, và 1.2 Chất lượng dịch vụ 1.2.1 Một số khái niệm về chất lượng dịch vụ ẩ ẳ è ẩ
- 6 ĩ ĩ Theo Juran (1988) [II.8] thì Theo Feigenbaum (1991) [II.5] thì ẩ Lehtinen & Lehtinen (1982) [II.10] ồ 3 ồ “Sự t ơ t ”, “P ơ tiệ ật ất” và “Yếu tố tập t ể” 2 ồ “C ất l ợ ỹ t uật” và “C ất l ợ ứ ă ” gì The ồ (2009, trang 17) [I.5] thì Parasuraman & ctg (1985, 88 ồ 21 (SERVQUAL nhà ồ 5 ẩ ẩ
- 7 1.2.2 Các đặc điểm của chất lượng dịch vụ ồ ẫ G Tr.99-100): 84 [I.10] 3 - Cấp 1 ẽ - Cấp 2 khách hàng - Cấp 3 ẫ ên ẽ õ ồ õ êu trên, ẽ ẩ tâm.
- 8 ẩ 1.2.3 Các nhân tố quyết định chất lượng dịch vụ 2 [I.3], n G 6 1. f 2. 3. f 4. ity and trustworthiness) 5. 6. 2 [I.3], 5 ồ 1. õ e service) 2. 3. -human element) 4. 5. ồ Theo (2007) [I.8] Parasuraman & ctg (1985) : 1. : . 2. : nó ẵ àng khách hàng.
- 9 3. : 4. : hàng. 5. : 6. G (communication): 7. : hàn 8. An toàn (security): khách hàng 9. w : . 10. : . Mô hình ERVQUAL
- 10 Theo Parasuraman & ctg (1988) [II.12], sán 88 & mô ồ 5 : t , n (assurance) ồ ,p . ĩ hình SERVQUAL ĩ ERVQUAL theo Parasuraman. 1.2.4 Mô hình lý thuyết về chất lượng dịch vụ SERVQUAL ĩ ERVQUAL ồ 2 5 ỳ ẫ eo 2007) [I.8]. 1.2.4.1 ự i ậ (Re i ii ) 1. 2. Khi ẽ gian , ẽ
- 11 3. Khi khách hàng , chân thành . 4. 5. ẽ hi 1.2.4.2 ự ứ (Res si e ess) và ẵ khách hàng 1. Nhân viên ẵ ỡ 2. Nhân viên trong khách hàng nhanh chóng, 3. khách hàng. 1.2.4.3 ă ự ( ss e) t Y này . 1. khách hàng. 2. A. 3. Nhân viên trong khách hàng. 4. Nhân viên trong A có khách hàng. 1.2.4.4 ự ồ m (Em ) ồ hàng. , giúp cho ồ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 621 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 350 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 37 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 20 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 8 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 19 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 11 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn