BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br />
<br />
<br />
SƠN QUỐC TRUNG<br />
<br />
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br />
DỊCH VỤ TẠI SIÊU THỊ CO.OPMART<br />
CẦN THƠ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
<br />
CẦN THƠ, 2016<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br />
<br />
<br />
SƠN QUỐC TRUNG<br />
<br />
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br />
DỊCH VỤ TẠI SIÊU THỊ CO.OPMART<br />
CẦN THƠ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
Ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
Mã ngành: 60340102<br />
<br />
HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
PGS. TS LƯU THANH ĐỨC HẢI<br />
<br />
CẦN THƠ, 2016<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn PGS. TS Lưu Thanh Đức Hải đã tận tình<br />
hướng dẫn tôi thực hiện thành công đề tài khoa học “Giải pháp nâng cao<br />
chất lượng dịch vụ tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ”. Bên cạnh đó, tôi cũng<br />
xin gửi lời cảm ơn đến các Giáo sư, Phó Giáo Sư, Tiến sĩ đã giảng dạy lớp<br />
MBA K1 Đ2, hội đồng thẩm định đề cương, Ban giám hiệu Trường Đại Học<br />
Tây Đô đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi học tập và nghiên cứu trong suốt<br />
thời gian qua. Bước đầu nghiên cứu thực tế và thời gian cũng hạn chế nên còn<br />
nhiều thiếu sót, kính mong Thầy, Hội đồng thẩm định và các đồng nghiệp tận<br />
tình hướng dẫn, giúp đỡ sửa chữa những gì còn thiếu sót.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
ii<br />
<br />
LỜI CAM KẾT<br />
Tôi xin cam đoan đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại<br />
siêu thị Co.opmart Cần Thơ” sử dụng số liệu từ thống kê nghiên cứu và<br />
khảo sát phỏng vấn thực tế năm 2016. Và kết quả đề tài nghiên cứu chưa công<br />
bố trên bất cứ luận văn nào.<br />
Cần Thơ, ngày<br />
tháng<br />
năm 2016<br />
Người thực hiện đề tài<br />
<br />
SƠN QUỐC TRUNG<br />
<br />
iii<br />
<br />
TÓM TẮT<br />
Đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại siêu thị Co.opmart<br />
Cần Thơ” được thực hiện từ tháng 09 năm 2015 đến tháng 08 năm 2016. Nội<br />
dung nghiên cứu của đề tài là phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng dịch<br />
vụ tại siêu thị Co.opmart để từ đó đưa ra các giải hàm ý quản trị nâng cao chất<br />
lượng dịch vụ tại siêu thị.<br />
Đề tài nghiên cứu 6 nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại siêu<br />
thị: phương tiện hữu hình, hàng hóa, độ tin cậy, đội ngũ nhân viên, chính sách<br />
tiêu dùng, giải quyết khiếu nại. Thông tin được thu thập bằng cách phỏng vấn<br />
200 khách hàng đã và đang mua sắm tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ. Nghiên<br />
cứu sử dụng phương pháp thống kê mô tả để phân tích hành vi mua sắm của<br />
khách hàng tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ, các đánh giá của khách hàng về<br />
các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, đồng thời mô tả thông tin cá<br />
nhân của đối tượng phỏng vấn.<br />
Từ kết quả phân tích, ghiên cứu cũng đã đề xuất các hàm ý quản trị nhằm<br />
nâng cao chất lượng dịch vụ tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ dựa trên các quan<br />
điểm phát triển của siêu thị; kết quả nghiên cứu của đề tài; các ý kiến đóng<br />
góp của khách hàng trong quá trình phỏng vấn. Các giải pháp nâng cao chất<br />
lượng dịch vụ tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ bao gồm: tạo niềm tin cho khách<br />
hàng đối với chất lượng dịch vụ tại siêu thị; nâng cao chất lượng hàng hóa; cải<br />
thiện phương tiện hữu hình; cải thiện chính sách tiêu dùng; nâng cao thái độ<br />
phục vụ của nhân viên, tăng cường các chính sách giải quyết khiếu nại, giải<br />
pháp nâng cao chất lượng dịch vụ các từ ý kiến của khách hàng.<br />
Từ khoá: siêu thị, chất lượng dịch vụ.<br />
<br />