intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hiệu quả hoạt động huy động vốn tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây

Chia sẻ: Trương Tiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

121
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận về hiệu quả huy động vốn của NHTM. Chương 2: Thực trạng hiệu quả hoạt động huy động vốn của BIDV chi nhánh Hà Tây. Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn của BIDV chi nhánh Hà Tây trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hiệu quả hoạt động huy động vốn tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây

i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi là Hoàng Thị Phương Hằng, Học viên cao học khóa 20B của Trường Đại<br /> Học Thương Mại, đã chọn đề tài “Hiệu quả hoạt động huy động vốn tại ngân hàng<br /> TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây”cho bản luận văn Thạc<br /> sỹ của mình. Tôi xin cam đoan bản luận văn là công trình nghiên cứu khoa học độc<br /> lập của tôi, các số liệu, tài liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực, có nguồn<br /> gốc rõ ràng, đảm bảo sự tin cậy và chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình<br /> nghiên cứu nào.<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Hoàng Thị Phƣơng Hằng<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo Trường Trường Đại học<br /> Thương mại đã tận tình giảng dạy và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và rèn<br /> luyện tại trường.<br /> Tác giả xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Cô giáo PGS.TS: Nguyễn Thị<br /> Phương Liên đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và<br /> thực hiện hoàn thành bản luận văn.<br /> Mặc dù có nhiều cố gắng của bản thân, nhưng do thời gian và trình độ còn<br /> hạn chế nên bản luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Tác giả rất mong<br /> nhận được sự góp ý chân thành của các thầy giáo, cô giáo và các bạn đồng nghiệp<br /> nhằm bổ sung, hoàn thiện trong quá trình nghiên cứu tiếp các nội dung về vấn đề<br /> này.<br /> Xin trân thành cảm ơn!<br /> Hà nội, ngày 14 tháng 06 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Hoàng Thị Phƣơng Hằng<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................ iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT..................................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ................................................................. vii<br /> 1. DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................ vii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .......................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu ...................................................................1<br /> 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài luận văn .......................2<br /> 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................3<br /> 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................4<br /> 5. Phƣơng pháp nghiên cứu ......................................................................................4<br /> 6.Kết cấu luận văn .....................................................................................................4<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN CỦA<br /> NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ................................................................................6<br /> 1.1. Ngân hàng thƣơng mại và các hoạt động cơ bản của NHTM ........................6<br /> 1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại .................................................................6<br /> 1.1.2. Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại ......................................7<br /> 1.2. Hoạt động huy động vốn của ngân hàng thƣơng mại ....................................9<br /> 1.2.1. Khái niệm về huy động vốn ............................................................................9<br /> 1.2.2. Vai trò của vốn huy động ..............................................................................10<br /> 1.2.3. Các hình thức huy động vốn.........................................................................11<br /> 1.2.4. Các kênh huy động vốn .................................................................................15<br /> 1.3. Hiệu quả huy động vốn của NHTM .................................................................16<br /> 1.3.1. Khái niệm........................................................................................................16<br /> 1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá ....................................................................................16<br /> 1.4. Nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động huy động vốn .............................20<br /> <br /> iv<br /> <br /> CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN<br /> CỦA BIDV CHI NHÁNH HÀ TÂY ......................................................................28<br /> 2.1. Giới thiệu về BIDV Chi nhánh Hà Tây ..........................................................28<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển BIDV Chi nhánh Hà Tây ...................28<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức BIDV chi nhánh Hà Tây ....................................................28<br /> 2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV Chi nhánh Hà Tây ...................30<br /> 2.2. Thực trạng huy động vốn của BIDV chi nhánh Hà Tây ..............................33<br /> 2.2.1. Thực trạng các sản phẩm và kênh huy động vốn của Chi nhánh ..............33<br /> 2.2.2 Thực trạng kết quả huy động vốn của Chi nhánh .......................................41<br /> 2.3. Phân tích hiệu quả huy động vốn của BIDV chi nhánh Hà Tây..................52<br /> 2.3.1 Tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM)………………………………………….52<br /> 2.3.2. Chi phí huy động vốn trên tổng nguồn vốn huy động………………...…..62<br /> 2.4. Đánh giá hiệu quả huy động vốn của BIDV chi nhánh Hà Tây ..................64<br /> 2.4.1. Thành công ....................................................................................................64<br /> 2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân ...............................................................................67<br /> CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI<br /> BIDV CHI NHÁNH HÀ TÂY ................................................................................74<br /> 3.1. Định hƣớng phát triển huy động vốn của BIDV chi nhánh Hà Tây giai<br /> đoạn 2016-2020 ........................................................................................................74<br /> 3.1.1. Phân tích những thuận lợi và khó khăn, thời cơ và thách thức đối Chi<br /> nhánh giai đoạn 2016- 2020 ....................................................................................74<br /> 3.1.2. Định hướng phát triển chung của BIDV chi nhánh Hà Tây .....................76<br /> 3.1.3. Định hướng phát triển huy động vốn của BIDV chi nhánh Hà Tây .........77<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn của BIDV chi nhánh Hà Tây.78<br /> 3.2.1. Cải thiện NIM HĐV của chi nhánh phấn đấu bằng NIM HĐV trên địa bàn Hà<br /> Nội và NIM HĐV toàn ngành.......................................................................................78<br /> 3.2.2. Xây dựng chính sách lãi suất huy động linh hoạt, hợp lý ...........................80<br /> 3.2.3. Công tác điều hành nguồn vốn theo từng đối tượng khách hàng ................81<br /> 3.2.4. Nâng cao năng lực cạnh tranh hoạt động huy động vốn ...............................82<br /> <br /> v<br /> <br /> 3.2.5. Đầu tư hoàn thiện và hiện đại hóa công nghệ ngân hàng .........................83<br /> 3.2.6. Hoàn thiện chính sách Marketing ..................................................................84<br /> 3.2.7. Tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng .............................................84<br /> 3.2.8. Phát triển mạng lưới và kênh phân phối .....................................................84<br /> 3.2.9. Hoàn thiện chính sách nhân sự ......................................................................85<br /> 3.3. Kiến nghị ...........................................................................................................87<br /> 3.3.1. Kiến nghị đối với BIDV Việt Nam ...............................................................87<br /> 3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước ..............................................................89<br /> 3.3.3. Kiến nghị với chính phủ .................................................................................90<br /> KẾT LUẬN ..............................................................................................................92<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2