
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn
MỤC LỤC
Trang
Trang bìa phụ...............................................................................................................
Lời cam đoan ...............................................................................................................
Lời cảm ơn...................................................................................................................
Mục lục ......................................................................................................................... i
Danh mục các kí hiệu, các chữ viết tắt ........................................................................ ii
Danh mục các bảng .................................................................................................. iii
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HÌNH THÀNH KĨ NĂNG HỌC TẬP CHO
TRẺ MẪU GIÁO LỚN THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY
HỌC Ở TRƢỜNG MẦM NON ............................................................................... 5
1.1. Sơ lược về lịch sử nghiên cứu vấn đề ...................................................... 5
1.1.1. Những nghiên cứu ở nước ngoài.................................................................... 5
1.1.2. Những nghiên cứu trong nước ....................................................................... 6
1.2. Những khái niệm công cụ ........................................................................ 7
1.2.1. Kĩ năng ........................................................................................................... 7
1.2.2. Kĩ năng học tập ............................................................................................ 11
1.2.3. Hình thành kĩ năng học tập .......................................................................... 15
1.2.4. Biện pháp tổ chức hoạt động dạy học nhằm hình thành kĩ năng học tập
cho trẻ mẫu giáo lớn............................................................................................... 17
1.3. Hoạt động dạy học ở trường mầm non ................................................... 18
1.3.1. Một số nét đặc trưng về sinh học và tâm lý của trẻ mẫu giáo lớn ............... 18
1.3.2. Đặc trưng của hoạt động dạy học ở trường mầm non ................................. 21
1.3.3. Mục tiêu của hoạt động dạy trong trường mầm non .................................... 23
1.3.4. Nội dung dạy học mầm non ......................................................................... 24
1.3.5. Phương pháp và phương tiện dạy học.......................................................... 26
1.3.6. Hình thức tổ chức dạy học ........................................................................... 30
1.4. Hình thành kĩ năng học tập cho trẻ mẫu giáo lớn thông qua tổ chức
hoạt động dạy học ở trường mầm non ............................................................. 31