
1
M ðU
1. S c!n thi"t c#a ñ% tài nghiên c&u
S phát trin ca công ngh mi cùng vi nhng thách thc
ca quá trình hi nhp kinh t quc t ñã ñ t ra yêu c!u cho h thng
ngân hàng và các công ty tài chính Vit Nam phi tích cc cng c,
tăng cưng năng lc tài chính, năng lc qun tr theo l trình quy
ñnh ca Ngân hàng Nhà nưc. ðng thi, các ngân hàng phi ñ"y
mnh vic hin ñi hoá, ñ#i mi công ngh ngân hàng, ña dng hóa
sn ph"m kinh doanh và ñào to phát trin ngun nhân lc nh$m ñáp
ng kp thi nhu c!u nâng cao năng lc cnh tranh, phát trin và hi
nhp. H thng giao dch t ñng ATM ra ñi ñưc coi là mt kênh
ngân hàng t ph%c v% chin lưc, mt công c% quan trng trong hot
ñng bán l& ca các ngân hàng Vit Nam.
Cho ñn nay Vit Nam ñã gia nhp t# chc kinh t th gii
WTO, ký kt các Hip ñnh thương mi t do ñem ñn nhi(u cơ hi
và thách thc ñan xen ca quá trình hi nhp ñi vi mi hot ñng
dch v% trên nhi(u lĩnh vc ca ngành tài chính ngân hàng. Riêng ñi
vi lĩnh vc dch v% th& là mt trong nhng lĩnh vc kinh doanh v)a
ñem li ngun thu nhp ñáng k cho các ngân hàng v)a mang li
hiu qu chung cho toàn xã hi, các sn ph"m dch v% th& vi tính
chu"n hóa, quc t cao là nhng tiêu chí hàng ñ!u trong vic cnh
tranh quc t ca quá trình hi nhp kinh t th gii và khu vc.
Nhìn thy ñưc ưu th và xu hưng tt yu t) dch v% th&
mang li, các ngân hàng phi n*m b*t ñưc nhu c!u ca các nhóm
khách hàng, không ng)ng tìm kim, thu hút ñưc khách hàng mi t)
nhi(u kênh khác. ð làm ñưc ñi(u ñó, các ngân hàng phi không
ng)ng ña dng hóa và nâng cao cht lưng dch v% th& nh$m ñáp ng
yêu c!u và gia tăng s hài lòng ca khách hàng, bên cnh ñó ngân