
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC TỪ, CỤM TỪ VIẾT TẮT ....................................................... v
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ ....................................................................... vi
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU LUẬN VĂN ......................................... viii
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ THANH TOÁN KHÔNG DÙNG
TIỀN MẶT TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ................................................ 11
1.1. Khái quát về dịch vụ TTKDTM ..................................................................... 11
1.1.1. Nội dung thanh toán không dùng tiền mặt ............................................... 11
1.1.2. Vai trò của thanh toán không dùng tiền mặt ............................................ 14
1.1.3. Đặc điểm của thanh toán không dùng tiền mặt ........................................ 17
1.1.4. Các phương tiện TTKDTM qua ngân hàng ............................................. 18
1.2. Phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt ........................................ 35
1.2.1. Khái niệm phát triển dịch vụ TTKDTM .................................................. 35
1.2.2. Các tiêu chí phản ánh sự phát triển của dịch vụ TTKDTM ..................... 35
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến TTKDTM ........................................................... 39
1.3.1. Nhân tố khách quan .................................................................................. 39
1.3.2. Nhân tố chủ quan ..................................................................................... 41
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN
KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI TECHCOMBANK CHI NHÁNH HAI BÀ
TRƯNG .................................................................................................................... 43
2.1. Khái quát chung về Techcombank chi nhánh Hai Bà Trưng ......................... 43
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Techcombank chi nhánh Hai Bà
Trưng .................................................................................................................. 43
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực ........................................................... 48
2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh trong 3 năm (2018 – 2020)
............................................................................................................................ 52