intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Thanh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:173

34
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thời đại ngày nay, khi dàn số tăng nhanh thì nhu cầu này lại càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt là những khu ở đông dân cư và có kinh tế phát triển như Thành Phố Hồ Chí Minh. Quỹ đất không phát triển nhưng dân số ngày một gia tăng, nên tập trung phát triển quỹ nhà ở theo chiều cao là xu thế phù hợp hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh

  1. --------------------------- Kinh Doanh ngành: 60340102
  2. --------------------------- Chuyên ngành: 60340102
  3. i L Tôi , khóa 13SQT 11 Xin u trong L lý. C u
  4. ii L 13SQT11 2014. nh Nguyên
  5. iii au: (1)X (2) ( 3 ) các kinh
  6. iii cho khách hàng nhanh chóng
  7. iv ABSTRACT The main purpose of the study is to investigate the effecting of key factors on housing purchase decision of customers in Ho Chi Minh City. First, a model which is proposed based on analyzing of previous literature. Then the model is tested on a pilot test which is conducted of a small real estate professional group and another group of 20 respondents, and on a larger survey of 450 samples. The study finds out a strong positive relationship between top two factors, to housing decision makers. It is also found that there is no difference in decision making of customers according to different demographics consisting of gender, age, marital status, monthly income and education level. Key works: real estate, purchase factors, Ho Chi Minh city in Vietnam
  8. v M CL C L ..........................................................................................................i L IC .............................................................................................................. ii TÓM T T ................................................................................................................... iii ABSTRACT ................................................................................................................. iv M C L C ..................................................................................................................... v DANH M C VI T T T ............................................................................................. vi DANH M C B NG .................................................................................................. vii DANH M C HÌNH .................................................................................................. viii NG QUAN V TÀI NGHIÊN C U .....................................1 1.1 Tính c p thi t c tài .................................................................................. 1 1.2 M u ......................................................................................3 ng và ph m vi nghiên c u .................................................................. 3 u ................................................................................ 3 1.5 K t c u n i dung nghiên c u .......................................................................... 4 K T LU ..................................................................................... 6 LÝ THUY T VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN C U.................... 7 2.1 Khái quát v ......................................................................... 7 2.1.1 Khái ni .................................................................... 7
  9. v m c ..................................................................... 9 2.1.3 Phân lo .................................................................... 11 2.1.4 Hi i Tp.HCM ............................................. 13 2.2 Hành vi quy nh mua c a khách hàng ...................................................... 19 2.2.1 Lý thuy t hành vi tiêu dùng.................................................................. 19 2.2.2 Các d ng hành vi mua s m................................................................... 21 2.2.2.1 Hành vi mua ph c t p ...............................................................22 2.2.2.2 Hành vi mua hài hòa ................................................................. 22 2.2.2.3 Hành vi mua tìm ki m s ng ............................................ 23 ng .......................................................23 n quy nh mua .................................................................... 24 2.2.3.1 Nh n bi t nhu c u ..................................................................... 24 2.2.3.2 Tìm ki m thông tin .................................................................... 25 a ch n .....................................................................26 2.2.3.4 Quy nh mua ......................................................................... 27 2.2.3.5 Cân nh c sau khi mua ............................................................... 28 2.3 Các y u t n quy ....................... 29 2.3.1 Y u t m....................................................................................30 2.3.2 Y u t v trí .......................................................................................... 31
  10. v 2.3.3 Y u t không gian ................................................................................ 32 2.3.4 Y u t ng ................................................................................ 33 2.3.5 Y u t tài chính .................................................................................... 35 K T LU ................................................................................... 36 U ................................................... 37 3.1 Thi t k nghiên c u ...................................................................................... 37 3.2 Nghiên c nh tính .................................................................................... 38 3.3 Nghiên c ng .................................................................................39 3.3.1 M .................................................................... 39 3.3.2 M u kh o sát ........................................................................................ 39 3.3.3 Qui trình nghiên c u ............................................................................ 40 3.3.4 Mô hình nghiên c u .............................................................................42 lý d li u .............................................. 44 3.4 Xây d ng ........................................................................................ 46 ut n quy .................. 46 c c m nh mc ......................... 46 c c m nh n v trí c ................................ 47 c c m nh n không gian c ...................... 48 c c m nh ng c ...................... 49
  11. v c c m nh n v tài chính ....................................... 50 ch ......................................... 51 K T LU ................................................................................... 53 K T QU NGHIÊN C U............................................................... 54 4.1 Th ng kê m u kh o sát ................................................................................. 54 tin c y c Alpha ................................... 57 4.2.1 Têu chu .............................................................................. 57 4.2.2 K t qu ................................................... 57 4.3 Phân tích nhân t khám phá EFA ................................................................. 61 4.3.1 Tiêu chu ............................................................................. 61 4.3.2 Phân tích nhân t ut n quy t nh chung ............................................................................. 62 4.3.3 Phân tích nhân t i v i bi n ph thu c ................... 68 u ch a các gi thuy t ............................................... 70 4.4 Phân tích h i quy tuy n tính ......................................................................... 73 ............................................................................ 73 4.4.2 Phân tích h i quy .................................................................................. 75 4.4.3 Ki nh s phù h p c a mô hình h i quy ........................................ 79 4.5 Ki nh các gi thuy t .............................................................................. 80
  12. v 4.5.1 Ki nh các gi thuy t...................................................................... 80 4.5.2 Mô hình nghiên c u chính th c ........................................................... 81 4.6 Phân tích s khác bi t c a các nhân t m cá nhân .............. 82 4.6.1 Gi i tính .............................................................................................. 83 4.6.2 Nhóm tu i ........................................................................................... 84 4.6.3 Tình tr ng hôn nhân ............................................................................ 85 4.6. h c v n .................................................................................86 4.6.5 Ngh nghi p ........................................................................................88 4.6.6 Thu nh p .............................................................................................89 4.7 Dò tìm s vi ph m các gi nh c n thi t ..................................................... 91 4.7.1 Gi nh v liên h tuy i ......................... 91 4.7.2 Gi nh v phân ph i chu n c a ph ........................................... 91 4.7.3 Gi nh không có m quan gi a các bi c l p ................... 91 4.7 a khách hàng v các y u t n quy nh ..................................................................................... 92 K T LU ................................................................................... 94 T LU N VÀ KI N NGH .......................................................... 95 5.1 K t lu n .........................................................................................................95 5.1.1 K t qu nghiên c u ............................................................................... 95
  13. v 5.1.2 K t lu n nghiên c u .............................................................................. 96 5.2 Ki n ngh tài nghiên c u .......................................................................... 98 5.2.1 V lý thuy t .......................................................................................... 98 5.2.2 V th c ti n ..........................................................................................99 5.3 Ki n ngh v i nhà qu n tr và Chính ph ....................................................100 5.3.1 V i ch p kinh doanh b ng s n ....................100 5.3.2 V i Chính ph ....................................................................................101 5.4 Gi i h n nghiên c ng nghiên c u .................................102 TÀI LI U THAM KH O ................................................................................103
  14. vi EFA : MLR : KMO : Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy ( SPSS : Statistical Package for the Social Sciences ( C HUD : CBRE TT : BXD : UBND VNREA : Viet Nam National Real Estate Assoc nam ) GDP : HOREA :
  15. vii
  16. vii : : : : :
  17. viii Hình 2.3 Hình 2.4 Hình 3.1 : Qui trình nghiên
  18. 1 : T NG QUAN V TÀI NGHIÊN C U 1.1 Tính c p thi t c tài N n kinh t Vi t N n bi n tích c c t i m i. Kinh t phát tri n, kèm theo s c s ng c c bi t t i các thành ph l n : Hà N i, Thành Ph H Chí Minh hi n nay, thì nhu c u nhà . Th ng b ng s n Vi t Nam hình thành và nhanh chóng phát tri n cung c p hàng lo t các s n ph i dân. Nhà là nhu c u c n thi is thì m L c nghi . Trong th i ngày nay, khi dân s u này l i càng tr nên c p thi h c bi t là nh ng khu phát tri hành Ph H Chí Minh. Qu t không phát tri ngày m t t p trung phát tri n qu nhà theo chi u cao là xu th phù h p hi n nay. Chính vì th , nhà it n ph k t tinh gi a các y u t k thu t, ki n trúc công trình và ch ng d ch v - qu n lý c a m c l p và riêng bi t v s h c k t n i hoàn h o trong m t không gian chung c a tòa nhà, nh ng công trình ti u s n ph o ra nh ng giá tr riêng bi t c Chính vì v y, nhà n bó ch t ch v i s ng c ng và tr thành nhu c u ph bi iv i tiêu dùng c bi t là gi i tr ng sinh s .C t c xây d ng nhi u và s i nhà này trong dân chúng
  19. 2 Ta có th th y t gi i dân cao c p có giá 200.000 USD t i khu Vista, qu n 2. B t ch p m c giá cao nh t, hình c mô t trên các t báo là chen l n, giành ch , x t mua t sáng s u tiên s c ch n tham gia b Sky Garden 3 c a công ty Phú M ki tb n ra ngày 4/11/2007. Tuy nhiên, do nhu c u quá l u kh n i di n công ty Phú M cho bi t s khách hàng còn l i, n u có nhu c u thì có th t 2 vào tháng 12 (Vnexpress, 2007). i tiêu dùng x p hàng, chen l n, trong nh l trình tr ng trì tr kéo dài và nhi u phân khúc c a th a Coliers trong i, TpHCH có th ch ng ki , t kho ng 200 d án gia nh p vào th ng, v ng trì hoãn ho t tr ng. M t s ch án, ch n khi th ng b ng s n h i ph c, trong ng ch ch i chi c kinh doanh và thi t k s n ph ng nhu c u th ng, tìm ki m h tr tài chính t c và qu c t hay ch i s ph c h i c a th ng. Th ng ngày càng tr nên c i v i các ch , ph n lúc th ng này c n có s m gi i pháp d t khoát sau m t th i gian doanh nghi p ch i chính sách t c. y, v xu i là nh ng y u t quan tr ng n s quy t a khách hàng hay không? li u có phá ct ng b ng s n và s gi i phóng m ng t ?
  20. 3 M c dù hi n nay trên th gi u nghiên c u khoa h c c công b v các y u t n s quy i dân (Haddad, Mahfuz Judeh and Shafig Haddad, 2011), (Nguy n Quang Thu, 2013), vi c áp d ng nh ng mô hình lý thuy nh Vi t Nam thì có th không phù h p vì do m i qu c thù riêng v kinh t i. Ngoài ra, trên tìm ki c c a tác gi cv các nghiên c u v quy ut ng n s quy Chính vì nh ng v nêu trên, Tác gi quy nh ch n tài uT n Quy a Khách Hàng T i Thành Ph H nghiên c u và phân tích. T nhìn chi ti vi c l a ch ng th kh u qu c a chính sách mà Hi p h i b ng s n Thành Ph H Chí Minh xu n ngh giúp các công ty b ng s ng t c u c a khách hàng, gi ng t ng th t qua cu c kh ng ho ng kinh t ngày nay và làm xây d ng nh 1.2 M u Nghiên c u các y u t ng n quy a khách hàng t i Thành Ph H Chí Minh. T k t qu nghiên c xu t s d ng k t qu nghiên c u nh m nh ng khách hàng có quy ng b ng s n
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2