Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh
lượt xem 8
download
Trong thời đại ngày nay, khi dàn số tăng nhanh thì nhu cầu này lại càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt là những khu ở đông dân cư và có kinh tế phát triển như Thành Phố Hồ Chí Minh. Quỹ đất không phát triển nhưng dân số ngày một gia tăng, nên tập trung phát triển quỹ nhà ở theo chiều cao là xu thế phù hợp hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh
- --------------------------- Kinh Doanh ngành: 60340102
- --------------------------- Chuyên ngành: 60340102
- i L Tôi , khóa 13SQT 11 Xin u trong L lý. C u
- ii L 13SQT11 2014. nh Nguyên
- iii au: (1)X (2) ( 3 ) các kinh
- iii cho khách hàng nhanh chóng
- iv ABSTRACT The main purpose of the study is to investigate the effecting of key factors on housing purchase decision of customers in Ho Chi Minh City. First, a model which is proposed based on analyzing of previous literature. Then the model is tested on a pilot test which is conducted of a small real estate professional group and another group of 20 respondents, and on a larger survey of 450 samples. The study finds out a strong positive relationship between top two factors, to housing decision makers. It is also found that there is no difference in decision making of customers according to different demographics consisting of gender, age, marital status, monthly income and education level. Key works: real estate, purchase factors, Ho Chi Minh city in Vietnam
- v M CL C L ..........................................................................................................i L IC .............................................................................................................. ii TÓM T T ................................................................................................................... iii ABSTRACT ................................................................................................................. iv M C L C ..................................................................................................................... v DANH M C VI T T T ............................................................................................. vi DANH M C B NG .................................................................................................. vii DANH M C HÌNH .................................................................................................. viii NG QUAN V TÀI NGHIÊN C U .....................................1 1.1 Tính c p thi t c tài .................................................................................. 1 1.2 M u ......................................................................................3 ng và ph m vi nghiên c u .................................................................. 3 u ................................................................................ 3 1.5 K t c u n i dung nghiên c u .......................................................................... 4 K T LU ..................................................................................... 6 LÝ THUY T VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN C U.................... 7 2.1 Khái quát v ......................................................................... 7 2.1.1 Khái ni .................................................................... 7
- v m c ..................................................................... 9 2.1.3 Phân lo .................................................................... 11 2.1.4 Hi i Tp.HCM ............................................. 13 2.2 Hành vi quy nh mua c a khách hàng ...................................................... 19 2.2.1 Lý thuy t hành vi tiêu dùng.................................................................. 19 2.2.2 Các d ng hành vi mua s m................................................................... 21 2.2.2.1 Hành vi mua ph c t p ...............................................................22 2.2.2.2 Hành vi mua hài hòa ................................................................. 22 2.2.2.3 Hành vi mua tìm ki m s ng ............................................ 23 ng .......................................................23 n quy nh mua .................................................................... 24 2.2.3.1 Nh n bi t nhu c u ..................................................................... 24 2.2.3.2 Tìm ki m thông tin .................................................................... 25 a ch n .....................................................................26 2.2.3.4 Quy nh mua ......................................................................... 27 2.2.3.5 Cân nh c sau khi mua ............................................................... 28 2.3 Các y u t n quy ....................... 29 2.3.1 Y u t m....................................................................................30 2.3.2 Y u t v trí .......................................................................................... 31
- v 2.3.3 Y u t không gian ................................................................................ 32 2.3.4 Y u t ng ................................................................................ 33 2.3.5 Y u t tài chính .................................................................................... 35 K T LU ................................................................................... 36 U ................................................... 37 3.1 Thi t k nghiên c u ...................................................................................... 37 3.2 Nghiên c nh tính .................................................................................... 38 3.3 Nghiên c ng .................................................................................39 3.3.1 M .................................................................... 39 3.3.2 M u kh o sát ........................................................................................ 39 3.3.3 Qui trình nghiên c u ............................................................................ 40 3.3.4 Mô hình nghiên c u .............................................................................42 lý d li u .............................................. 44 3.4 Xây d ng ........................................................................................ 46 ut n quy .................. 46 c c m nh mc ......................... 46 c c m nh n v trí c ................................ 47 c c m nh n không gian c ...................... 48 c c m nh ng c ...................... 49
- v c c m nh n v tài chính ....................................... 50 ch ......................................... 51 K T LU ................................................................................... 53 K T QU NGHIÊN C U............................................................... 54 4.1 Th ng kê m u kh o sát ................................................................................. 54 tin c y c Alpha ................................... 57 4.2.1 Têu chu .............................................................................. 57 4.2.2 K t qu ................................................... 57 4.3 Phân tích nhân t khám phá EFA ................................................................. 61 4.3.1 Tiêu chu ............................................................................. 61 4.3.2 Phân tích nhân t ut n quy t nh chung ............................................................................. 62 4.3.3 Phân tích nhân t i v i bi n ph thu c ................... 68 u ch a các gi thuy t ............................................... 70 4.4 Phân tích h i quy tuy n tính ......................................................................... 73 ............................................................................ 73 4.4.2 Phân tích h i quy .................................................................................. 75 4.4.3 Ki nh s phù h p c a mô hình h i quy ........................................ 79 4.5 Ki nh các gi thuy t .............................................................................. 80
- v 4.5.1 Ki nh các gi thuy t...................................................................... 80 4.5.2 Mô hình nghiên c u chính th c ........................................................... 81 4.6 Phân tích s khác bi t c a các nhân t m cá nhân .............. 82 4.6.1 Gi i tính .............................................................................................. 83 4.6.2 Nhóm tu i ........................................................................................... 84 4.6.3 Tình tr ng hôn nhân ............................................................................ 85 4.6. h c v n .................................................................................86 4.6.5 Ngh nghi p ........................................................................................88 4.6.6 Thu nh p .............................................................................................89 4.7 Dò tìm s vi ph m các gi nh c n thi t ..................................................... 91 4.7.1 Gi nh v liên h tuy i ......................... 91 4.7.2 Gi nh v phân ph i chu n c a ph ........................................... 91 4.7.3 Gi nh không có m quan gi a các bi c l p ................... 91 4.7 a khách hàng v các y u t n quy nh ..................................................................................... 92 K T LU ................................................................................... 94 T LU N VÀ KI N NGH .......................................................... 95 5.1 K t lu n .........................................................................................................95 5.1.1 K t qu nghiên c u ............................................................................... 95
- v 5.1.2 K t lu n nghiên c u .............................................................................. 96 5.2 Ki n ngh tài nghiên c u .......................................................................... 98 5.2.1 V lý thuy t .......................................................................................... 98 5.2.2 V th c ti n ..........................................................................................99 5.3 Ki n ngh v i nhà qu n tr và Chính ph ....................................................100 5.3.1 V i ch p kinh doanh b ng s n ....................100 5.3.2 V i Chính ph ....................................................................................101 5.4 Gi i h n nghiên c ng nghiên c u .................................102 TÀI LI U THAM KH O ................................................................................103
- vi EFA : MLR : KMO : Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy ( SPSS : Statistical Package for the Social Sciences ( C HUD : CBRE TT : BXD : UBND VNREA : Viet Nam National Real Estate Assoc nam ) GDP : HOREA :
- vii
- vii : : : : :
- viii Hình 2.3 Hình 2.4 Hình 3.1 : Qui trình nghiên
- 1 : T NG QUAN V TÀI NGHIÊN C U 1.1 Tính c p thi t c tài N n kinh t Vi t N n bi n tích c c t i m i. Kinh t phát tri n, kèm theo s c s ng c c bi t t i các thành ph l n : Hà N i, Thành Ph H Chí Minh hi n nay, thì nhu c u nhà . Th ng b ng s n Vi t Nam hình thành và nhanh chóng phát tri n cung c p hàng lo t các s n ph i dân. Nhà là nhu c u c n thi is thì m L c nghi . Trong th i ngày nay, khi dân s u này l i càng tr nên c p thi h c bi t là nh ng khu phát tri hành Ph H Chí Minh. Qu t không phát tri ngày m t t p trung phát tri n qu nhà theo chi u cao là xu th phù h p hi n nay. Chính vì th , nhà it n ph k t tinh gi a các y u t k thu t, ki n trúc công trình và ch ng d ch v - qu n lý c a m c l p và riêng bi t v s h c k t n i hoàn h o trong m t không gian chung c a tòa nhà, nh ng công trình ti u s n ph o ra nh ng giá tr riêng bi t c Chính vì v y, nhà n bó ch t ch v i s ng c ng và tr thành nhu c u ph bi iv i tiêu dùng c bi t là gi i tr ng sinh s .C t c xây d ng nhi u và s i nhà này trong dân chúng
- 2 Ta có th th y t gi i dân cao c p có giá 200.000 USD t i khu Vista, qu n 2. B t ch p m c giá cao nh t, hình c mô t trên các t báo là chen l n, giành ch , x t mua t sáng s u tiên s c ch n tham gia b Sky Garden 3 c a công ty Phú M ki tb n ra ngày 4/11/2007. Tuy nhiên, do nhu c u quá l u kh n i di n công ty Phú M cho bi t s khách hàng còn l i, n u có nhu c u thì có th t 2 vào tháng 12 (Vnexpress, 2007). i tiêu dùng x p hàng, chen l n, trong nh l trình tr ng trì tr kéo dài và nhi u phân khúc c a th a Coliers trong i, TpHCH có th ch ng ki , t kho ng 200 d án gia nh p vào th ng, v ng trì hoãn ho t tr ng. M t s ch án, ch n khi th ng b ng s n h i ph c, trong ng ch ch i chi c kinh doanh và thi t k s n ph ng nhu c u th ng, tìm ki m h tr tài chính t c và qu c t hay ch i s ph c h i c a th ng. Th ng ngày càng tr nên c i v i các ch , ph n lúc th ng này c n có s m gi i pháp d t khoát sau m t th i gian doanh nghi p ch i chính sách t c. y, v xu i là nh ng y u t quan tr ng n s quy t a khách hàng hay không? li u có phá ct ng b ng s n và s gi i phóng m ng t ?
- 3 M c dù hi n nay trên th gi u nghiên c u khoa h c c công b v các y u t n s quy i dân (Haddad, Mahfuz Judeh and Shafig Haddad, 2011), (Nguy n Quang Thu, 2013), vi c áp d ng nh ng mô hình lý thuy nh Vi t Nam thì có th không phù h p vì do m i qu c thù riêng v kinh t i. Ngoài ra, trên tìm ki c c a tác gi cv các nghiên c u v quy ut ng n s quy Chính vì nh ng v nêu trên, Tác gi quy nh ch n tài uT n Quy a Khách Hàng T i Thành Ph H nghiên c u và phân tích. T nhìn chi ti vi c l a ch ng th kh u qu c a chính sách mà Hi p h i b ng s n Thành Ph H Chí Minh xu n ngh giúp các công ty b ng s ng t c u c a khách hàng, gi ng t ng th t qua cu c kh ng ho ng kinh t ngày nay và làm xây d ng nh 1.2 M u Nghiên c u các y u t ng n quy a khách hàng t i Thành Ph H Chí Minh. T k t qu nghiên c xu t s d ng k t qu nghiên c u nh m nh ng khách hàng có quy ng b ng s n
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp thúc đẩy động cơ làm việc cho nhân viên tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Đà Nẵng (Vietcombank Đà Nẵng)
97 p | 7 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác Hầm đường bộ Hải Vân
87 p | 10 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Eximbank chi nhánh Quảng Nam
99 p | 9 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối trên thị trường trong nước của Công ty Cổ phần Vinatex Đà Nẵng
120 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển văn hoá doanh nghiệp tại Tổng công ty Cổ phần Dệt may Hoà Thọ
110 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm tại Công ty TNHH MTV Dược TW3
106 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình IDIC nhằm hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại BIDV chi nhánh Đà Nẵng
105 p | 5 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp thu hút khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng của Công ty Lữ Hành Vitours
158 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và dịch vụ tài chính Đà Nẵng
115 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Kiên Giang
118 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quả trị rủi ro trong hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
112 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ biên tập sách lý luận chính trị, pháp luật của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật
88 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác thu hút và duy trì nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng
114 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển hoạt động xúc tiến thị trường khách du lịch nội địa tại Công ty TNHH MTV Lữ hành Vitours
119 p | 6 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển văn hoá doanh nghiệp tại CÔng ty Cổ phần Kiến trúc - Nội thất L&W
105 p | 5 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3
126 p | 4 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Tập đoàn TH
130 p | 2 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Vận dụng phương pháp trả lương theo mô hình 3P tại Công ty cổ phần Eurowindow
122 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn