Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh
lượt xem 8
download
Trong thời đại ngày nay, khi dàn số tăng nhanh thì nhu cầu này lại càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt là những khu ở đông dân cư và có kinh tế phát triển như Thành Phố Hồ Chí Minh. Quỹ đất không phát triển nhưng dân số ngày một gia tăng, nên tập trung phát triển quỹ nhà ở theo chiều cao là xu thế phù hợp hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh
- --------------------------- Kinh Doanh ngành: 60340102
- --------------------------- Chuyên ngành: 60340102
- i L Tôi , khóa 13SQT 11 Xin u trong L lý. C u
- ii L 13SQT11 2014. nh Nguyên
- iii au: (1)X (2) ( 3 ) các kinh
- iii cho khách hàng nhanh chóng
- iv ABSTRACT The main purpose of the study is to investigate the effecting of key factors on housing purchase decision of customers in Ho Chi Minh City. First, a model which is proposed based on analyzing of previous literature. Then the model is tested on a pilot test which is conducted of a small real estate professional group and another group of 20 respondents, and on a larger survey of 450 samples. The study finds out a strong positive relationship between top two factors, to housing decision makers. It is also found that there is no difference in decision making of customers according to different demographics consisting of gender, age, marital status, monthly income and education level. Key works: real estate, purchase factors, Ho Chi Minh city in Vietnam
- v M CL C L ..........................................................................................................i L IC .............................................................................................................. ii TÓM T T ................................................................................................................... iii ABSTRACT ................................................................................................................. iv M C L C ..................................................................................................................... v DANH M C VI T T T ............................................................................................. vi DANH M C B NG .................................................................................................. vii DANH M C HÌNH .................................................................................................. viii NG QUAN V TÀI NGHIÊN C U .....................................1 1.1 Tính c p thi t c tài .................................................................................. 1 1.2 M u ......................................................................................3 ng và ph m vi nghiên c u .................................................................. 3 u ................................................................................ 3 1.5 K t c u n i dung nghiên c u .......................................................................... 4 K T LU ..................................................................................... 6 LÝ THUY T VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN C U.................... 7 2.1 Khái quát v ......................................................................... 7 2.1.1 Khái ni .................................................................... 7
- v m c ..................................................................... 9 2.1.3 Phân lo .................................................................... 11 2.1.4 Hi i Tp.HCM ............................................. 13 2.2 Hành vi quy nh mua c a khách hàng ...................................................... 19 2.2.1 Lý thuy t hành vi tiêu dùng.................................................................. 19 2.2.2 Các d ng hành vi mua s m................................................................... 21 2.2.2.1 Hành vi mua ph c t p ...............................................................22 2.2.2.2 Hành vi mua hài hòa ................................................................. 22 2.2.2.3 Hành vi mua tìm ki m s ng ............................................ 23 ng .......................................................23 n quy nh mua .................................................................... 24 2.2.3.1 Nh n bi t nhu c u ..................................................................... 24 2.2.3.2 Tìm ki m thông tin .................................................................... 25 a ch n .....................................................................26 2.2.3.4 Quy nh mua ......................................................................... 27 2.2.3.5 Cân nh c sau khi mua ............................................................... 28 2.3 Các y u t n quy ....................... 29 2.3.1 Y u t m....................................................................................30 2.3.2 Y u t v trí .......................................................................................... 31
- v 2.3.3 Y u t không gian ................................................................................ 32 2.3.4 Y u t ng ................................................................................ 33 2.3.5 Y u t tài chính .................................................................................... 35 K T LU ................................................................................... 36 U ................................................... 37 3.1 Thi t k nghiên c u ...................................................................................... 37 3.2 Nghiên c nh tính .................................................................................... 38 3.3 Nghiên c ng .................................................................................39 3.3.1 M .................................................................... 39 3.3.2 M u kh o sát ........................................................................................ 39 3.3.3 Qui trình nghiên c u ............................................................................ 40 3.3.4 Mô hình nghiên c u .............................................................................42 lý d li u .............................................. 44 3.4 Xây d ng ........................................................................................ 46 ut n quy .................. 46 c c m nh mc ......................... 46 c c m nh n v trí c ................................ 47 c c m nh n không gian c ...................... 48 c c m nh ng c ...................... 49
- v c c m nh n v tài chính ....................................... 50 ch ......................................... 51 K T LU ................................................................................... 53 K T QU NGHIÊN C U............................................................... 54 4.1 Th ng kê m u kh o sát ................................................................................. 54 tin c y c Alpha ................................... 57 4.2.1 Têu chu .............................................................................. 57 4.2.2 K t qu ................................................... 57 4.3 Phân tích nhân t khám phá EFA ................................................................. 61 4.3.1 Tiêu chu ............................................................................. 61 4.3.2 Phân tích nhân t ut n quy t nh chung ............................................................................. 62 4.3.3 Phân tích nhân t i v i bi n ph thu c ................... 68 u ch a các gi thuy t ............................................... 70 4.4 Phân tích h i quy tuy n tính ......................................................................... 73 ............................................................................ 73 4.4.2 Phân tích h i quy .................................................................................. 75 4.4.3 Ki nh s phù h p c a mô hình h i quy ........................................ 79 4.5 Ki nh các gi thuy t .............................................................................. 80
- v 4.5.1 Ki nh các gi thuy t...................................................................... 80 4.5.2 Mô hình nghiên c u chính th c ........................................................... 81 4.6 Phân tích s khác bi t c a các nhân t m cá nhân .............. 82 4.6.1 Gi i tính .............................................................................................. 83 4.6.2 Nhóm tu i ........................................................................................... 84 4.6.3 Tình tr ng hôn nhân ............................................................................ 85 4.6. h c v n .................................................................................86 4.6.5 Ngh nghi p ........................................................................................88 4.6.6 Thu nh p .............................................................................................89 4.7 Dò tìm s vi ph m các gi nh c n thi t ..................................................... 91 4.7.1 Gi nh v liên h tuy i ......................... 91 4.7.2 Gi nh v phân ph i chu n c a ph ........................................... 91 4.7.3 Gi nh không có m quan gi a các bi c l p ................... 91 4.7 a khách hàng v các y u t n quy nh ..................................................................................... 92 K T LU ................................................................................... 94 T LU N VÀ KI N NGH .......................................................... 95 5.1 K t lu n .........................................................................................................95 5.1.1 K t qu nghiên c u ............................................................................... 95
- v 5.1.2 K t lu n nghiên c u .............................................................................. 96 5.2 Ki n ngh tài nghiên c u .......................................................................... 98 5.2.1 V lý thuy t .......................................................................................... 98 5.2.2 V th c ti n ..........................................................................................99 5.3 Ki n ngh v i nhà qu n tr và Chính ph ....................................................100 5.3.1 V i ch p kinh doanh b ng s n ....................100 5.3.2 V i Chính ph ....................................................................................101 5.4 Gi i h n nghiên c ng nghiên c u .................................102 TÀI LI U THAM KH O ................................................................................103
- vi EFA : MLR : KMO : Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy ( SPSS : Statistical Package for the Social Sciences ( C HUD : CBRE TT : BXD : UBND VNREA : Viet Nam National Real Estate Assoc nam ) GDP : HOREA :
- vii
- vii : : : : :
- viii Hình 2.3 Hình 2.4 Hình 3.1 : Qui trình nghiên
- 1 : T NG QUAN V TÀI NGHIÊN C U 1.1 Tính c p thi t c tài N n kinh t Vi t N n bi n tích c c t i m i. Kinh t phát tri n, kèm theo s c s ng c c bi t t i các thành ph l n : Hà N i, Thành Ph H Chí Minh hi n nay, thì nhu c u nhà . Th ng b ng s n Vi t Nam hình thành và nhanh chóng phát tri n cung c p hàng lo t các s n ph i dân. Nhà là nhu c u c n thi is thì m L c nghi . Trong th i ngày nay, khi dân s u này l i càng tr nên c p thi h c bi t là nh ng khu phát tri hành Ph H Chí Minh. Qu t không phát tri ngày m t t p trung phát tri n qu nhà theo chi u cao là xu th phù h p hi n nay. Chính vì th , nhà it n ph k t tinh gi a các y u t k thu t, ki n trúc công trình và ch ng d ch v - qu n lý c a m c l p và riêng bi t v s h c k t n i hoàn h o trong m t không gian chung c a tòa nhà, nh ng công trình ti u s n ph o ra nh ng giá tr riêng bi t c Chính vì v y, nhà n bó ch t ch v i s ng c ng và tr thành nhu c u ph bi iv i tiêu dùng c bi t là gi i tr ng sinh s .C t c xây d ng nhi u và s i nhà này trong dân chúng
- 2 Ta có th th y t gi i dân cao c p có giá 200.000 USD t i khu Vista, qu n 2. B t ch p m c giá cao nh t, hình c mô t trên các t báo là chen l n, giành ch , x t mua t sáng s u tiên s c ch n tham gia b Sky Garden 3 c a công ty Phú M ki tb n ra ngày 4/11/2007. Tuy nhiên, do nhu c u quá l u kh n i di n công ty Phú M cho bi t s khách hàng còn l i, n u có nhu c u thì có th t 2 vào tháng 12 (Vnexpress, 2007). i tiêu dùng x p hàng, chen l n, trong nh l trình tr ng trì tr kéo dài và nhi u phân khúc c a th a Coliers trong i, TpHCH có th ch ng ki , t kho ng 200 d án gia nh p vào th ng, v ng trì hoãn ho t tr ng. M t s ch án, ch n khi th ng b ng s n h i ph c, trong ng ch ch i chi c kinh doanh và thi t k s n ph ng nhu c u th ng, tìm ki m h tr tài chính t c và qu c t hay ch i s ph c h i c a th ng. Th ng ngày càng tr nên c i v i các ch , ph n lúc th ng này c n có s m gi i pháp d t khoát sau m t th i gian doanh nghi p ch i chính sách t c. y, v xu i là nh ng y u t quan tr ng n s quy t a khách hàng hay không? li u có phá ct ng b ng s n và s gi i phóng m ng t ?
- 3 M c dù hi n nay trên th gi u nghiên c u khoa h c c công b v các y u t n s quy i dân (Haddad, Mahfuz Judeh and Shafig Haddad, 2011), (Nguy n Quang Thu, 2013), vi c áp d ng nh ng mô hình lý thuy nh Vi t Nam thì có th không phù h p vì do m i qu c thù riêng v kinh t i. Ngoài ra, trên tìm ki c c a tác gi cv các nghiên c u v quy ut ng n s quy Chính vì nh ng v nêu trên, Tác gi quy nh ch n tài uT n Quy a Khách Hàng T i Thành Ph H nghiên c u và phân tích. T nhìn chi ti vi c l a ch ng th kh u qu c a chính sách mà Hi p h i b ng s n Thành Ph H Chí Minh xu n ngh giúp các công ty b ng s ng t c u c a khách hàng, gi ng t ng th t qua cu c kh ng ho ng kinh t ngày nay và làm xây d ng nh 1.2 M u Nghiên c u các y u t ng n quy a khách hàng t i Thành Ph H Chí Minh. T k t qu nghiên c xu t s d ng k t qu nghiên c u nh m nh ng khách hàng có quy ng b ng s n
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Tóm tắt): Kế toán quản trị chi phí tại công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị
26 p | 444 | 118
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Hoàng Phát
26 p | 373 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại công ty bia Huế
13 p | 273 | 71
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí xây lắp tại công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng
13 p | 281 | 66
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần tập đoàn Khải Vy
26 p | 270 | 64
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần thủy sản Bình Định
26 p | 300 | 63
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại công ty trách nhiệm hữu hạn AVSS
25 p | 311 | 60
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty cổ phần cơ điện và xây dựng Quảng Nam
26 p | 267 | 58
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại tổng công ty cổ phần Danameco
13 p | 281 | 50
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí tại tổng công ty sản xuất đầu tư dịch vụ xuất nhập khẩu Bình Định
26 p | 242 | 37
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại Công ty Cổ phần In sách giáo khoa Hòa Phát
26 p | 188 | 37
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Vận dụng kế toán quản trị chi phí sản xuất tại công ty công nghiệp nhựa Chinhuei trong điều kiện áp dụng mô hình capacity của Cam-I
26 p | 203 | 36
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH MTV cao su Chư-Sê
26 p | 243 | 35
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần du lịch Quãng Ngãi
26 p | 171 | 31
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kế toán quản trị chi phí tại công ty dược TW III
14 p | 210 | 30
-
Luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Quản trị hệ thống mạng phân phối sản phẩm viễn thông Panasonic tại thị trường miền trung của công ty đầu tư và phát triển thương mại
24 p | 145 | 26
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị nhân lực tại Cục Quản trị Văn phòng Quốc hội
81 p | 167 | 23
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Tổ chức kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần thủy sản và thương mại Thuận Phước, thành phố Đà Nẵng
13 p | 140 | 18
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn