intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Kinh doanh và quản lý: Phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây

Chia sẻ: Tathimu Tathimu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

157
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn hướng đến các mục tiêu: hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về phát triển dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng thương mại, phân tích thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng của Ngân hàng thương mại Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây trong giai đoạn 2012-2014, đề xuất các giải pháp và kiến nghị nhằm để phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng thương mại Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây trong tiến trình hội nhập quốc tế. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Kinh doanh và quản lý: Phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây

LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn và chỉ bảo nhiệt<br /> tình của cô giáo, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thúy trong suốt thời gian thực hiện luận<br /> văn thạc sỹ kinh doanh và quản lý. Bên cạnh đó, em xin gửi lời cảm ơn đến<br /> toàn thể các thầy cô trong Khoa Kinh tế Quản lý - trường Đại học Thăng<br /> Long cũng như Ban lãnh đạo nhà trường đã tạo những điều kiện tốt nhất để<br /> em có thể hoàn thành bài luận văn này.<br /> Em cũng xin chân thành cảm ơn các anh, chị tại Ngân hàng thương mại<br /> cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây nói chung và các<br /> anh chị tại Phòng Giao dịch Trung Sơn Trầm của ngân hàng nói riêng đã tận<br /> tình giúp đỡ em trong suốt thời gian thực hiện bài luận văn này.<br /> Do còn nhiều hạn chế về kiến thức cũng như những kinh nghiệm thực<br /> tiễn nên bài luận văn khó có thể tránh khỏi những sai sót, em rất mong nhận<br /> được sự đóng góp, chỉ bảo của các thầy cô giáo và các học viên để bài luận<br /> văn được hoàn thiện hơn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Học viên<br /> <br /> Phan Thị Thùy Dương<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận văn thạc sỹ kinh doanh và quản lý này là do tự<br /> bản thân thực hiện có sự hỗ trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các<br /> công trình nghiên cứu của người khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng<br /> trong luận văn là có nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Phan Thị Thùy Dương<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cảm ơn<br /> Lời cam đoan<br /> Mục lục<br /> Danh mục chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng biểu, biểu đồ, sơ đồ<br /> LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................. 1<br /> CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ<br /> PHI TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ............................... 3<br /> 1.1 Cơ sở lý luận về dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng thương mại.... 3<br /> 1.1.1 Dịch vụ............................................................................................... 3<br /> 1.1.1.1 Khái niệm..................................................................................... 3<br /> 1.1.1.2 Thuộc tính chung dịch vụ ............................................................ 3<br /> 1.1.2 Dịch vụ của ngân hàng thương mại ................................................ 4<br /> 1.1.2.1 Khái niệm dịch vụ của ngân hàng thương mại ............................ 4<br /> 1.1.2.2 Đặc điểm dịch vụ của ngân hàng thương mại ............................. 5<br /> 1.2.2.3 Phân loại dịch vụ của ngân hàng thương mại.............................. 6<br /> 1.1.2.4 Vai trò của dịch vụ ngân hàng trong nền kinh tế thị trường....... 9<br /> 1.1.3 Dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng thương mại ......................... 12<br /> 1.1.3.1 Cơ sở hình thành dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng thương<br /> mại ......................................................................................................... 12<br /> 1.1.3.2 Khái niệm................................................................................... 13<br /> 1.1.3.3 Đặc điểm dịch vụ phi tín dụng................................................... 14<br /> 1.3.3.4 Các loại dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng thương mại ......... 15<br /> 1.2 Phát triển dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng thương mại ............ 20<br /> 1.2.1 Quan điểm về phát triển dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng<br /> thương mại ............................................................................................... 20<br /> 1.2.2 Vai trò phát triển dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng thương mại ...... 21<br /> 1.2.2.1 Đối với các khách hàng ............................................................. 22<br /> 1.2.2.2 Đối với các ngân hàng thương mại............................................ 22<br /> 1.2.2.3 Đối với nền kinh tế xã hội ......................................................... 23<br /> <br /> 1.2.3 Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển dịch vụ phi tín dụng của ngân<br /> hàng thương mại ...................................................................................... 24<br /> 1.2.3.1 Các chỉ tiêu định tính ................................................................. 24<br /> 1.2.3.2 Chỉ tiêu định lượng .................................................................... 26<br /> 1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển dịch vụ phi tín dụng của<br /> ngân hàng thương mại ............................................................................... 28<br /> 1.3.1 Các nhân tố không thể kiểm soát được.......................................... 28<br /> 1.3.2 Các nhân tố kiểm soát được ........................................................... 32<br /> 1.4 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ phi tín dụng của một số ngân hàng<br /> thương mại nước ngoài và bài học cho các ngân hàng thương mại Việt<br /> Nam.............................................................................................................. 36<br /> 1.4.1. Kinh nghiệm của HSBC ................................................................ 36<br /> 1.4.2. Kinh nghiệm của Standard Chartered ......................................... 38<br /> 1.4.3 Bài học cho các ngân hàng thương mại Việt Nam ....................... 40<br /> Kết luận chương 1 ...................................................................................... 41<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT<br /> TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH SƠN TÂY ........................................... 42<br /> 2.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển<br /> Việt Nam chi nhánh Sơn Tây .................................................................... 42<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển................................................ 42<br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức ................................................................................ 44<br /> 2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ các bộ phận trong cơ cấu tổ chức ............. 47<br /> 2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ<br /> phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây ..................... 48<br /> 2.1.4.1 Hoạt động huy động vốn ........................................................... 48<br /> 2.1.4.2 Hoạt động sử dụng vốn (chủ yếu là cho vay) ............................ 50<br /> 2.2 Thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng tại ngân hàng thương<br /> mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây.......... 56<br /> 2.2.1 Cơ hội và thách thức trong phát triển dịch vụ phi tín dụng của<br /> ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi<br /> nhánh Sơn Tây ......................................................................................... 56<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> 2.2.1.1 Những cơ hội để phát triển dịch vụ phi tín dụng của ngân hàng<br /> thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây<br /> ................................................................................................................ 56<br /> 2.2.2 Thực trạng dịch vụ phi tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ<br /> phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây ..................... 60<br /> 2.2.2.1. Dịch vụ thanh toán .................................................................... 60<br /> 2.2.2.2. Dịch vụ tài trợ thương mại ....................................................... 62<br /> 2.2.2.3. Kinh doanh ngoại tệ .................................................................. 65<br /> 2.2.2.4. Dịch vụ bảo lãnh ....................................................................... 67<br /> 2.2.2.5. Dịch vụ thẻ................................................................................ 69<br /> 2.2.2.6. Dịch vụ trả lương qua tài khoản, dịch vụ thấu chi tài khoản tiền<br /> gửi, dịch vụ POS .................................................................................... 72<br /> 2.2.2.7. Một số dịch vụ khác.................................................................. 73<br /> 2.2.3 Thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng tại ngân hàng thương<br /> mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây ......... 74<br /> 2.2.3.1 Các chỉ tiêu định tính ................................................................. 74<br /> 2.2.3.2 Các chỉ tiêu định lượng.............................................................. 81<br /> 2.3 Đánh giá về thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng tại ngân<br /> hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh<br /> Sơn Tây ....................................................................................................... 91<br /> 2.3.1 Những kết quả đạt được ................................................................. 91<br /> 2.3.2 Những hạn chế và nguyên nhân .................................................... 93<br /> 2.3.2.1. Hạn chế ..................................................................................... 93<br /> Kết luận chương 2 .................................................................................... 102<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT<br /> TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH SƠN TÂY ......................................... 103<br /> 3.1 Định hướng và phát triển dịch vụ phi tín dụng tại ngân hàng thương mại<br /> cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây ..................... 103<br /> 3.1.1 Định hướng phát triển dịch vụ phi tín dụng tại ngân hàng thương<br /> mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sơn Tây đến<br /> năm 2020 ................................................................................................ 103<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2