BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
<br />
NGUYỄN THỊ XUÂN HƯƠNG<br />
<br />
MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ<br />
HÀI LÒNG CỦA CÁC NHÀ THUỐC<br />
TRÊN ĐỊA BÀN TP. HỒ CHÍ MINH ĐỐI<br />
VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN PYMEPHARCO<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ<br />
<br />
TP. Hồ Chí Minh – Năm 2011<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của tôi, có sự hướng<br />
dẫn khoa học từ Tiến Sĩ Bùi Thị Thanh. Các nội dung nghiên cứu và kết quả<br />
trong đề tài này là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công<br />
trình nào. Những số liệu trong các bảng biểu phục vụ cho việc phân tích, nhận<br />
xét, đánh giá được chính tác giả thu thập từ các nguồn khác nhau có ghi trong<br />
phần tài liệu tham khảo. Ngoài ra, trong luận văn còn sử dụng một số nhận xét,<br />
đánh giá cùng số liệu của các tác giả khác, cơ quan tổ chức khác, và đều có chú<br />
thích nguồn gốc sau mỗi trích dẫn để dễ tra cứu, kiểm chứng.<br />
Các số liệu trong luận văn được thu thập từ thực tế có nguồn gốc rõ ràng,<br />
đáng tin cậy, được xử lý trung thực và khách quan.<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Thị Xuân Hương<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành nghiên cứu này, tôi xin chân thành cảm ơn Quý Thầy, Cô<br />
Trường Đại Học Kinh Tế TP. HCM đã tận tình truyền đạt những kiến thức quý<br />
báu trong thời gian học tập tại trường. Đặc biệt, tôi rất biết ơn Tiến Sĩ Bùi Thị<br />
Thanh, đã tận tình hướng dẫn, góp ý và động viên tôi trong suốt quá trình thực<br />
hiện luận văn này.<br />
Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn các bạn học lớp Đêm 1, cao học khóa K17<br />
Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại Học Kinh Tế TP. HCM đã giúp đỡ tôi trong<br />
vấn đề truyền đạt và chia sẽ nhiều thông tin trong suốt quá trình học.<br />
Những lời cảm ơn sau cùng xin gửi đến cha mẹ, anh em và bạn bè đã hết<br />
lòng quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để tôi hoàn thành được luận văn tốt<br />
nghiệp này.<br />
Trong quá trình nghiên cứu, mặc dù tôi đã cố gắng để hoàn thành nghiên<br />
cứu, tham khảo tài liệu các giáo trình, sách báo, internet, trao đổi và tiếp thu ý<br />
kiến quý báu của Quý Thầy, Cô và bạn bè, song nghiên cứu này cũng không tránh<br />
khỏi còn nhiều thiếu sót. Tôi rất mong nhận được những thông tin đóng góp từ<br />
quý Thầy, Cô và bạn đọc.<br />
Trân trọng.<br />
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 12 năm 2011<br />
Tác giả<br />
Nguyễn Thị Xuân Hương<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ VÀ ĐỒ THỊ<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
TÓM TẮT ………………………………………….……………...……….......1<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGHIÊN CỨU ….…….……………………2<br />
1.1 Xác định đề tài nghiên cứu………………………………............……2<br />
1.2 Mục tiêu nghiên cứu …………………………….....…….…………...2<br />
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ……………..…………...…….......9<br />
1.4 Phương pháp nghiên cứu ……… …………………..…………….…..3<br />
1.5 Ý nghĩa và những đóng góp của nghiên cứu ………………….............4<br />
1.6 Kết cấu luận văn ……………………………....……………….….…..5<br />
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA NGHIÊN CỨU ……….….……......6<br />
2.1 Dịch vụ và chất lượng dịch vụ<br />
<br />
…………………..……….……..…...6<br />
<br />
2.1.1 Khái niệm và đặc điểm của dịch vụ ……………………..…..….6<br />
2.1.1.1 Khái niệm dịch vụ ………………..…………......................6<br />
2.1.1.2 Đặc điểm dịch vụ …………………......................................7<br />
2.1.2 Khái niệm về chất lượng dịch vụ ……………................……......8<br />
2.1.3 Đo lường chất lượng dịch vụ …...……………………...............11<br />
2.2 Sự hài lòng và mối quan hệ chất lượng dịch vụ với sự hài lòng……..14<br />
2.2.1 Khái niệm về hài lòng ……………………………….................14<br />
2.2.2 Đo lường sự hài lòng ………………………..….…….….…......15<br />
2.2.3 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng ………....15<br />
2.2.4 Giá cả và sự hài lòng của khách hàng…………………………..17<br />
2.3 Chất lượng dịch vụ phân phối dược phẩm và sự hài lòng của khách<br />
hàng …………………………………..…………………………………………18<br />
<br />
2.3.1 Đặc điểm của dịch vụ phân phối dược phẩm ……...…………...19<br />
2.3.2 Mô hình nghiên cứu ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ phân phối<br />
đến sự hài lòng của khách hàng …………………...…………………20<br />
CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG VÀ KIỂM ĐỊNH MÔ HÌNH VỀ MỘT SỐ YẾU<br />
TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁC NHÀ THUỐC TRÊN<br />
ĐỊA BÀN TP. HCM ĐỐI VỚI CÔNG TY PHYMEPHARCO.......……...….22<br />
3.1 Pymepharco và dịch vụ phân phối dược phẩm của Pymepharco tại TP.<br />
HCM ……………………………………...…………………………..…………22<br />
3.1.1 Giới thiệu khái quát về Pymepharco ………….…...…….…….22<br />
3.1.2 Đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ phân phối dược phẩm của<br />
Pymepharco tại TP. HCM…………………...……………………….24<br />
3.1.3 Qui trình phân phối dược phẩm của Pymepharco tại TP. HCM..25<br />
3.2 Nghiên cứu định tính ………………………………...………………27<br />
3.2.1 Thiết kế nghiên cứu định tính ……………………………….....27<br />
3.2.2 Kết quả nghiên cứu định tính …………………………………..27<br />
3.3 Nghiên cứu định lượng ………………………………………………31<br />
3.3.1 Thiết kết mẫu nghiên cứu ……………………………….……..31<br />
3.3.2 Mô tả mẫu nghiên cứu …………………………….…………...32<br />
3.3.3 Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ……..32<br />
3.3.3.1 Phương pháp đánh giá ……………………………………32<br />
3.3.3.2 Kết quả kiểm định Cronbach’s Alpha ……………….…...33<br />
3.3.4 Phân tích nhân tố khám phá EFA ………………………….…..37<br />
3.3.4.1 Phương pháp phân tích ……………………….………......37<br />
3.3.4.2 Kết quả EFA cho biến độc lập …………………………....39<br />
3.3.4.3 Kết quả EFA cho biến phụ thuộc…………... …………....41<br />
3.3.4.4 Mô hình nghiên cứu điều chỉnh………………………...…42<br />
3.3.5 Phân tích hồi qui tuyến tính ………………………………..…...43<br />
3.3.5.1 Kiểm tra ma trận tương quan giữa các biến..…….……….43<br />
3.3.5.2 Đánh giá độ phù hợp của mô hình………………...….…...44<br />
<br />