Luận văn: Thực trạng và đề xuất nâng cao hoạt động kinh doanh dịch vụ nhân sự của công ty Careervision
lượt xem 13
download
Nội dung báo cáo gồm: Tổng quan về công ty Careervision. Thực trạng và hoạt động của công ty Careervision, đồng thời nêu các công công việc thực hiện tại công ty Careervision.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn: Thực trạng và đề xuất nâng cao hoạt động kinh doanh dịch vụ nhân sự của công ty Careervision
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ NHÂN SỰ CỦA CÔNG TY CAREERVISION Sinh viên thực hiện: Trần Phú Quới Mã số sinh viên: 092333 Lớp: TV0911 Cơ quan thực tập: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ và Tư Vấn Tầm Nhìn Sự Nghiệp Thời gian thực tập: Từ 20/8/2012 đến 23/11/2012 Người hướng dẫn: Bà Nguyễn Thị Xuân Hồng Giảng viên hướng dẫn: Thầy Lê Ngọc Đức Tháng 12/2012
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ NHÂN SỰ CỦA CÔNG TY CAREERVISION Sinh viên thực hiện: Trần Phú Quới Mã số sinh viên: 092333 Lớp: TV0911 Cơ quan thực tập: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ và Tư Vấn Tầm Nhìn Sự Nghiệp Thời gian thực tập: Từ 20/8/2012 đến 23/11/2012 Người hướng dẫn: Bà Nguyễn Thị Xuân Hồng Giảng viên hướng dẫn: Thầy Lê Ngọc Đức Tháng 12/2012
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp TRÍCH YẾU Nhằm hỗ trợ cho các sinh viên mới ra trường có được kiến thức thực tế từ môi trường doanh nghiệp vì thế mà Trường Đại học Hoa Sen đã tạo điều kiện cho chúng tôi được thực tập tại doanh nghiệp để cọ sát và nắm bắt được công việc thực tế cho chuyên ngành học của chúng tôi. Nắm bắt được yêu cầu đó, trong thời gian qua tôi đã có một kỳ thực tập thực sự bổ ích tại “Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ và Tư Vấn Tầm Nhìn Sự Nghiệp”, trong quá trình thực tập tại nơi này tôi đã không ngừng học hỏi và rút ra được nhiều kinh nghiệm thực sự quý báu cho công việc sau này của tôi. Sau quá trình thực tập tại doanh nghiệp tôi đã thấy rằng: những kiến thức về mặt lý thuyết lại khác với các vấn đề thực tế cần được giải quyết chính vì vậy mà sinh viên cần phải tiếp xúc nhiều với thực tế để tạo nền tảng cho bản thân ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. i
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp MỤC LỤC TRÍCH YẾU ............................................................................................................................... i MỤC LỤC ................................................................................................................................. ii LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................................... iv DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH ẢNH................................................................................... v DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU – CHỮ VIẾT TẮT .................................................................... vi NHẬP ĐỀ.................................................................................................................................. 1 1 Tổng quan về công ty CareerVision ..................................................................................... 2 1.1 Thông tin công ty CareerVision ....................................................................................... 2 1.2 Thông tin bộ phận thực tập tại công ty CareerVision ........................................................ 6 2 Thực trạng hoạt động của công ty CareerVision ................................................................. 10 2.1 Các dịch vụ chính của công ty CareerVision .................................................................. 10 2.2 Thông tin hoạt động của công ty CareerVision............................................................... 15 2.2.1 Thông tin nhà cung cấp các thông tin CV cho công ty CareerVision ....................... 15 2.2.2 Các khách hàng sử dụng dịch tìm kiếm nhân sự cấp cao của công ty CareerVision . 16 2.2.3 Các đối thủ cạnh tranh của công ty CareerVision .................................................... 17 2.2.4 Thông tin hoạt động kinh doanh của công ty CareerVision .................................... 18 3 Công việc thực hiện tại công ty CareerVision..................................................................... 21 3.1 Các công việc liên quan đến chuyên ngành .................................................................... 21 3.1.1 Giới thiệu, tiếp thị dịch vụ qua điện thoại - TeleSale ............................................... 21 3.1.2 Tìm kiếm CV ứng viên trên các website tuyển dụng ............................................... 22 3.1.3 Gọi điện giới thiệu công việc cho ứng viên ngành công nghệ thông tin ................... 23 3.1.4 Tìm kiếm công việc IT & thông tin liên lạc người phụ trách nhân sự ...................... 25 3.1.5 Tìm kiếm thông tin các công ty khách hàng đang sử dụng dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao của CareerVision.................................................................................................. 26 3.1.6 Tạo mẫu quảng cáo tuyển dụng trên website công ty CareerVision ......................... 27 3.2 Các công việc liên quan hỗ trợ ....................................................................................... 29 3.2.1 Tìm các website IT ................................................................................................. 29 3.2.2 Tìm các website tuyển dụng ................................................................................... 30 3.2.3 Nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý ứng viên RSP................................................. 31 3.2.4 Trao đổi công việc với các ứng viên qua phần mềm yahoo ..................................... 34 ii
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp 4 Chuyên đề về hoạt động kinh doanh dịch vụ nhân sự của công ty CareerVision ................. 35 4.1 Các vấn đề phát hiện trong quá trình thực tập tại công ty CareerVision .......................... 35 4.1.1 Những lợi thế về hoạt động kinh doanh của công ty CareerVision .......................... 35 4.1.2 Những vấn đề về hoạt động kinh doanh công ty CareerVision cần quan tâm ........... 36 4.2 Cơ sở lý luận về đào tạo và phát triển kỹ năng bán hàng ................................................ 37 4.2.1 Khái niệm về đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực ............................................... 37 4.2.2 Các phương pháp đào tạo trong công việc ............................................................... 38 4.2.3 Phương pháp bán hàng qua điện thoại hiệu quả - TeleSale ...................................... 39 4.2.4 Kỹ năng bán hàng qua điện thoại ............................................................................ 40 4.3 Các đề xuất nâng cao hoạt động kinh doanh của công ty CareerVision........................... 43 4.3.1 CareerVision tiếp tục phát huy các lợi thế về dịch vụ nhân sự ................................. 43 4.3.2 CareerVision cần khắc phục những hạn chế về động kinh doanh dịch vụ nhân sự .. 44 4.4 Đánh giá các đề xuất để hoàn thiện việc kinh doanh dịch vụ nhân sự của công ty CareerVision ......................................................................................................................... 47 4.4.1 Đánh giá từ phía sinh viên thực tập cho các đề xuất để hoàn thiện dịch vụ nhân sự của công ty CareerVision .................................................................................................. 47 4.4.2 Đánh giá từ phía công ty CareerVision cho các đề xuất hoàn thiện dịch vụ nhân sự 48 4.5 Định hướng giải quyết các vấn đề phát triển dịch vụ trong hai năm tới........................... 49 KẾT LUẬN ............................................................................................................................. 50 TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................................ vii PHỤ LỤC ............................................................................................................................... viii NHẬN XÉT CỦA CÔNG TY THỰC TẬP............................................................................... xi THÔNG TIN LIÊN HỆ ........................................................................................................... xii iii
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp LỜI CẢM ƠN Trong suốt thời gian thực tập vừa qua tại “Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ và Tư Vấn Tầm Nhìn Sự Nghiệp” tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệp thực sự bổ ích cho bản thân. Một phần không nhỏ đó là được sự hướng dẫn của các thầy cô và các anh chị tại Công ty CareerVision. Tôi chân thành cám ơn đến: Thầy Lê Ngọc Đức: vừa là giảng viên điều phối thực tập, vừa là giảng viên hướng dẫn trực tiếp cho tôi trong suốt quá trình thực tập và làm báo cáo. Bà Huỳnh Thị Ngọc Ánh: Tổng Giám Đốc “Công ty Cổ Phần Dịch Vụ và Tầm Nhìn Sự Nghiệp” đã tạo điều kiện cho tôi được thực tập tại Công ty trong 14 tuần vừa qua. Bà Nguyễn Thị Xuân Hồng: là tư vấn dịch vụ & giám sát bán hàng của công ty, là người đã hướng dẫn trực tiếp cho tôi trong đợt thực tập vừa qua. Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn: là chuyên viên Marketing & tư vấn dịch vụ công ty, là người đã tiếp nhận và chia sẽ kinh nghiệm cho tôi trong công việc tại công ty. Bên cạnh đó, gửi lời cám ơn đến các anh; chị và các bạn trong công ty đã hỗ trợ và giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời gian qua. iv
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH ẢNH Danh mục hình ảnh Hình 1: Logo công ty ................................................................................................................ 2 Hình 2: Sơ đồ hoạt động của công ty CareerVision ................................................................... 4 Hình 3: Khóa học ứng dụng thực tế ........................................................................................... 7 Hình 4: Chế ngự 10 nỗi sợ hãi trong buổi phỏng vấn đầu tiên ................................................... 9 Hình 5: Tạo profile công ty mới .............................................................................................. 27 Hình 6: Tạo nội dung tuyển dụng mới ..................................................................................... 28 Hình 7: Đăng quảng cáo tuyển dụng lên website ...................................................................... ix Hình 8: Đăng quảng cáo tuyển dụng vị trí Mobile Engineer ...................................................... x Danh mục bảng biểu Bảng 1: Phí dịch vụ viết CV chuyên nghiệp của công ty CareerVision .................................... 11 Bảng 2: Phí dịch vụ huấn luyện phỏng vấn chuyên nghiệp của công ty CareerVision .............. 13 Bảng 3: Phí dịch vụ phân phối CV của công ty CareerVision .................................................. 14 Bảng 4: Các công ty headunter hàng đầu tại Việt Nam ............................................................ 17 Bảng 5: Bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 2010 – 2011 .......................................... 18 v
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU – CHỮ VIẾT TẮT HR: Human Resource - Nhân sự IT: Information Technology - Công nghệ thông tin CV: Curriculum Vitae - Sơ yếu lí lịch JD: Job Description - Mô tả công việc PR: Public Relations - Quan hệ công chúng MK: Marketing - Tiếp thị VAT: Value Added Tax - Thuế giá trị gia tăng vi
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp NHẬP ĐỀ Trong 14 tuần thực tập tại công ty Cổ Phần Dịch Vụ và Tư Vấn Tầm Nhìn Sự Nghiệp tôi được học hỏi, được trải nghiệm thực tế rất nhiều so với những gì mà tôi đã được học lý thuyết trong bốn năm Đại học vừa qua. Để hoàn thành tốt kỳ thực tập này tôi luôn phấn đấu và cố gắng làm tốt nhiệm vụ được giao tại công ty, song song đó; tôi không quên đề ra mục tiêu cho quá trình thực tập và viết báo cáo tốt nghiệp như sau: Mục tiêu 1: Hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công ty và chấp hành nghiêm túc các nội quy công ty (đồng phục thực tập, thái độ làm việc, đi làm đúng giờ…) Mục tiêu 2: Nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể và luôn hòa đồng với các nhân viên trong công ty. Mục tiêu 3: Biết lắng nghe và chịu khó học hỏi từ người hướng dẫn thực tập cũng như từ các anh chị trong công ty. Nội dung cuốn báo cáo bao gồm: - Tổng quan về công ty CareerVision - Thực trạng về hoạt động của công ty CareerVision - Các công việc thực hiện tại công ty CareerVision - Chuyên đề về hoạt động kinh doanh “dịch vụ nhân sự” của công ty CareerVision 1
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp 1 Tổng quan về công ty CareerVision 1.1 Thông tin công ty CareerVision Tên công ty Tên giao dịch: Career Vision Consulting and Services Corporation Tên tiếng Việt: Công ty Cổ Phần Dịch Vụ và Tư Vấn Tầm Nhìn Sự Nghiệp Ý nghĩa là: mục đích cao cả nhất của công ty là cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho người lao động hoạch định và phát triển sự nghiệp của mình với tầm nhìn xa và sâu rộng. Công ty được thành lập ngày 27/8/2009 với vốn điều lệ là 1,000,000,000 VNĐ do bà Huỳnh Ngọc Ánh làm tổng giám đốc Thông tin liên hệ Địa chỉ: Lầu 3, Tòa nhà Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, Số 1/1 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh Điện thoại: +848 38 117 429 Fax: +848 38 117 427 Website: www.careervision.vn Email: info@careervision.vn Logo và slogan công ty CareerVison Hình 1: Logo công ty (Nguồn: http://careervision.vn/) 2
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Ý nghĩa Logo công ty CareerVision Màu sắc Màu cam tượng trưng cho sự nhiệt tình, tâm huyết, năng động. Tượng trưng cho sự đam mê nghề nghiệp, cho sự thành công mỹ mãn trong sự nghiệp. Màu xanh tượng trưng cho sự trẻ trung, thân thiện, tươi mát, đầy sức sống như màu xanh của cây, của lá tượng trưng cho con người luôn vươn lên đầy sức sống và hoài bảo. Logo gồm 9 hình vuông ghép lại với nhau, mỗi hình vuông có bo cạnh tạo sự thân thiện, nhẹ nhàng, trơn tru, thuận lợi. Số chín tượng trưng cho sự may mắn. Các ô vuông màu cam tạo nên chữ C, là viết tắt của Career trong tiếng Anh, cũng như chữ Con người trong tiếng Việt. Các ô vuông màu xanh tạo nên chữ V, là viết tắt của Vision trong tiếng Anh, cũng như chữ Việc làm trong tiếng Việt. Chữ C và Chữ V lồng ghép vào nhau, tại điểm giao nhau là hình vuông nhân màu xanh, viềng màu cam, có ý nghĩa là: sự kết hợp hoàn hảo giữa con người và việc làm. Có độ nghiêng 45 độ, đây là góc bắn xa nhất tượng trưng cho sự phát triển cao nhất của năng lực con người cũng như doanh nghiệp. Slogan Don’t dream it. Create it! Ý nghĩa là: chúng ta không chỉ biết mơ ước mà hãy bắt tay vào biến nó thành hiện thực. Phần lớn ai cũng mong muốn mình được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống, nhưng không mấy ai thật sự đầu tư nghiêm túc cho việc hoạch định nghề nghiệp một cách rõ ràng, khoa học. Chữ “Create” muốn nói lên sự mạnh dạng, sáng tạo trong việc hoạch định nghề nghiệp, tìm ra hướng đi mới cho riêng mình, có những chiến lược tạo được sự khác biệt, tận dụng được điểm mạnh riêng của mình chứ không theo một lối mòn đã định sẵn. (Slogan này có ý nghĩa cho cả ứng viên của công ty, nhân viên của công ty) Sứ mệnh CareerVision cam kết cung cấp sức mạnh sự nghiệp, dịch vụ việc làm cho ứng viên và người sử dụng lao động. Mục tiêu của công ty là đáp ứng nhu cầu của khách hàng và sự mong đợi của họ bằng cách cung cấp cho họ nguồn nhân lực có giá trị để tạo sự thành công cho họ. 3
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Để tạo được sự tin cậy và đối tác chiến lược đến các tổ chức và các cá nhân thì phải cam kết thực hiện một cách tốt nhất. Công ty cung cấp những dịch vụ tìm kiếm nhân sự cho khách hàng theo quy tắc đạo đức để thúc đẩy kết quả kinh doanh một cách bền vững và mở rộng nguồn nhân lực. Là một người bạn tốt nhất trong nghề nghiệp và hài lòng với cuộc sống bằng cách hỗ trợ họ xác định và phát triển sự nghiệp phù hợp với những khả năng và lợi ích của họ. Để truyền cảm hứng và trao quyền cho các cộng sự cũng như khách hàng. Công ty muốn những nhân viên của mình tận dụng tối đa tài năng và lợi thế của họ, và việc khuyến khích nhân viên làm như vậy là để nâng cao sức khỏe, thực hiện và cân bằng cuộc sống của họ. Sơ đồ hoạt động của công ty CareerVision Hình 2: Sơ đồ hoạt động của công ty CareerVision (Nguồn: Sinh viên tự vẽ theo nội dung của công ty CareerVision) Hiện tại, công ty có 5 nhân viên chính thức và 6 nhân viên hỗ trợ do đó mỗi người sẽ xử lý nhiều nhiệm vụ trong công ty. Mỗi người sẽ phụ trách từng chức năng chính và cũng có nhiệm vụ tìm kiếm, chọn lựa và tư vấn dịch vụ cho ứng viên. Tổng giám đốc - General Manager Tổng giám đốc chịu trách nhiệm: Quản lý đội ngũ nhân sự Đề ra chiến lược và các kế hoạch kinh doanh Quản lý bộ phận tiếp thị (Marketing) và quan hệ công chúng (PR) Quản lý các mối quan hệ khách hàng Tìm kiếm, lựa chọn và tư vấn cho các ứng viên 4
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Quản lý tài chính công ty Đào tạo cho nhân viên mới Quản lý nhân sự - Human Resource Manager Quản lý nhân sự chịu trách nhiệm: Quản lý nhân sự Phát triển tổ chức Nghiên cứu và phát triển đội ngũ nhân sự Quản lý chất lượng nhân sự Bán hàng Tư vấn dịch vụ công ty Kiểm soát điều hành - Admin Executive Quản trị hành chánh chịu trách nhiệm: Hỗ trợ tìm kiếm các ứng viên tìm năng Nhập liệu và quản lý nguồn dữ liệu ứng viên trên phần mềm RSP Quản lý các tài liệu và văn thư công ty Hỗ trợ thông tin liên lạc Tài chính & Kế toán - Finance & Accountant Bộ phận tài chính, kế toán chịu tránh nhiệm: Phân tích tình hình tài chính công ty Báo cáo tài chính dựa trên các hoạt động kinh doanh của công ty Quản lý dòng tiền ra, vào của công ty Chịu trách nhiệm về ngân sách và đánh giá các hoạt động tài chính Tìm kiếm, lựa chọn và tư vấn cho ứng viên Quan hệ khách hàng Quản lý tài sản công ty Trưởng nhóm nhân sự, tài chính, công nghệ thông tin Mỗi trưởng nhóm sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng và các ứng viên cho đội của họ (nhân sự, công nghệ thông tin, tài chính) Quan hệ khách hàng Tìm kiếm, tư vấn và lựa chọn ứng viên Giải quyết các vấn đề của khách hàng Phát triển kinh doanh, tiếp thị và quan hệ công chúng Đào tạo các thành viên trong nhóm 5
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp 1.2 Thông tin bộ phận thực tập tại công ty CareerVision Thực tập ở bộ phận bán hàng, tiếp thị, quan hệ công chúng Chịu trách nhiệm bán hàng và quảng bá dịch vụ của CareerVision. Có 3 chức năng được hoạt động bởi bộ phận này là: Gọi điện đến các khách hàng tiềm năng với mục đích là “giới thiệu và tiếp thị dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao” đến các công ty Việt Nam và các công ty nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam. Vậy mục tiêu của mỗi cuộc gọi là gì? Thứ nhất: để khách hàng biết về CareerVision là công ty chuyên cung cấp dịch vụ nhân sự đặc biệt là dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao. Thứ hai: Thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của CareerVision. Việc đề ra hai mục tiêu trên với lý do: cho công chúng biết đến công ty nhiều hơn và bán được dịch vụ, nhằm gia tăng doanh thu; khách hàng cho công ty. Để thực hiện được các mục tiêu trên thì mỗi nhân viên công ty hay thực tập sinh đều phải nắm được nội dung cần giới thiệu trước khi gọi điện cho khách hàng, vì thời gian gọi điện khá hạn chế nên mỗi người cần phải truyền đạt nội dung cho khách hàng một cách ngắn gọn và đầy đủ nhất. Các nội dung cần truyền đạt cho khách hàng là: trước tiên phải gặp được trưởng bộ phận nhân sự của công ty khách hàng, sau đó giới thiệu tên công ty (CareerVision), giới thiệu dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao, các lợi ích khi sử dụng dịch vụ, mức phí và thời gian sử dụng dịch vụ, đặc biệt phải xin được thông tin liên hệ của người phụ trách nhân sự để bộ phận bán hàng có thể gửi thông tin dịch vụ và các hợp đồng dịch vụ để họ xem tham khảo. 6
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Tổ chức và tham gia các hội thảo giáo dục nhằm tạo sự gần gũi cho sinh viên giữa các trường đại học trong phạm vi TPHCM. Mục đích của những sự kiện này là tạo cơ hội cho CareerVision có được một thương hiệu phổ biến và được nhiều người biết đến. Bên cạnh việc tổ chức hội thảo giáo dục cho các bạn sinh viên, CareerVision còn hợp tác với các công ty nhân sự khác tạo ra các khóa học ứng dụng thực tế vào công việc như ứng dụng các công cụ tâm lý trong quản trị nguồn nhân lực… Nội dung của các khóa học này nhằm cung cấp cho học viên một số công cụ tâm lý phổ biến và ứng dụng cho việc tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên, tư vấn giải quyết xung đột và đặc biệt là trong việc xây dựng con đường nghề nghiệp cho các nhân viên triển vọng của công ty. Các công việc này nằm trong lĩnh vực quan hệ công chúng và tiếp thị trực tiếp cho công ty CareerVision. Hình 3: Khóa học ứng dụng thực tế (Nguồn: http://careervision.vn/?asin=category&id=638&idcate=2&idsub=2) 7
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Đăng tải hồ sơ, sản phẩm, dịch vụ của công ty lên website, các mạng xã hội thuộc lĩnh vực nhân sự với mục đích là để được các ứng viên và các khách hàng tiềm năng được biết đến rộng rãi. Đăng tải và chia sẽ các bài viết nhỏ với các chủ đề liên quan đến hướng dẫn nghề nghiệp và hướng dẫn người sử dụng lao động cập nhật trên website công ty để được những thông tin ngay lập tức thông qua các tin nhắn (Yahoo! Messenger, Skype…). Ví dụ: công ty thường xuyên đăng tải các bài viết nhỏ về nhân sự Việt Nam nhằm hỗ trợ các kiến thức bổ ích cho ứng viên và khách hàng. Nội dung các bài viết này thường xoay quanh những vấn đề về quản lý nhân sự hay các vấn đề tâm lý nhân viên… giúp cho ứng viên và khách hàng nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, áp dụng một cách kịp thời. Tại sao công ty CareerVision lại thực hiện những công việc này? Đầu tiên: cung cấp thông tin cho ứng viên, khách hàng để họ cập nhật và bổ sung thêm kiến thức. Thứ hai: nhằm gia tăng số lượng truy cập vào website công ty để tăng khả năng nhận biết của khách hàng về dịch vụ của CareerVision. Thứ ba: hỗ trợ các nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên một cách nhanh chóng với chất lượng tốt nhất. Các hoạt động này của công ty thuộc lĩnh vực tiếp thị trực tuyến Bộ phận bán hàng hiện tại có ba nhân viên, mỗi nhân viên sẽ phụ trách một lĩnh vực riêng biệt (Tài chính, Công nghệ thông tin và Nhân sự) 8
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Hình 4: Chế ngự 10 nỗi sợ hãi trong buổi phỏng vấn đầu tiên (Nguồn: http://careervision.vn/?asin=category&id=839&idcate=5&idsub=5) 9
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp 2 Thực trạng hoạt động của công ty CareerVision 2.1 Các dịch vụ chính của công ty CareerVision Tư vấn nhân sự - HR Consulting Câu hỏi quan trọng nhất của bất kỳ nhà lãnh đạo ngày nay là làm thế nào để tăng hiệu quả làm việc của các tổ chức kinh doanh một cách thành công. Dịch vụ “tư vấn nhân sự” của CareerVision sẽ đánh giá tổ chức của bạn và xác định nhu cầu đối với các mục tiêu kinh doanh của tổ chức đó. Chúng tôi có thể phát triển chi tiết về kế hoạch hoạt động nhân sự để lấp đầy những lỗ hỏng và đưa ra các đề xuất mà doanh nghiệp của bạn có khả năng phát triển mạnh. Tư vấn nghề nghiệp - Career Counseling Chương trình “tư vấn nghề nghiệp” của Career Vision được dựa trên nhiều năm nghiên cứu (lý thuyết) phát triển nghề nghiệp, tạo cho bạn chiến lược và lợi thế phát triển tốt nhất. Đầu tiên, là bạn phải biết chính mình. Để chúng tôi giúp bạn hiểu được khả năng, sở thích, phong cách và các giá trị của bạn. Thứ hai, chúng tôi giúp bạn hiểu thế nào về nơi làm việc và đánh giá các yêu cầu công việc cho cơ hội nghề nghiệp. Thứ ba, chúng tôi giúp bạn xác định mức độ phù hợp giữa bạn và nghề nghiệp mà bạn lựa chọn. Dịch vụ viết CV chuyên nghiệp - Professional CV Writing Service Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao một số người thường có được công việc mà họ mong muốn? Câu trả lời đơn giản là “CV của họ thuyết phục người phỏng vấn” Lý do khách hàng chọn sử dụng dịch vụ viết CV Nhiều công ty đang đối mặt với một lượng lớn CV ứng viên nộp vào cùng vị trí mà công ty đang tuyển dụng nhưng danh sách trúng tuyển lại ngày càng giảm đi, điều này chứng tỏ rằng nhà tuyển dụng sẽ không mất hơn 30 giây để lướt nhìn CV của các ứng viên đầu tiên. Lợi thế từ dịch vụ của chúng tôi mang đến cho bạn là chúng tôi biết chính xác những gì nên đưa vào, những gì không nên đưa vào, và những gì cần để ít trong CV của bạn. Điều này đảm bảo rằng những CV của bạn sẽ cạnh tranh được với đối thủ của bạn, cung cấp cho bạn cơ hội tốt nhất để có thể nhận được từ công việc mà bạn thích, bạn mong muốn hoặc bạn xứng đáng nhận được. 10
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Lý do phải chọn dịch vụ viết CV của CareerVision? Cùng với dịch vụ chính của chúng tôi là tư vấn và tuyển dụng, CareerVision hiểu được phần nào về nhu cầu của các nhà tuyển dụng và hiểu một cách sâu sắc là làm thể nào để nắm bắt được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Với mục đích mang đến cơ hội tốt nhất cho các ứng viên và khách hàng của chúng tôi để họ có được công việc mà họ mong muốn và khát khao. Với một đội ngũ tài năng của CareerVision đang ở đây là để giúp cho các bạn có thể bán được các tài năng của chính mình. Để dịch vụ của chúng tôi phục vụ ở mức tốt nhất, đáp ứng được hết các nhu cầu từ ứng viên của chúng tôi, chúng tôi mang đến dịch vụ viết CV với nhiều ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Việt, tiếng Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và tiếng Campuchia. Dưới đây là bảng phí dịch vụ viết CV chuyên nghiệp Bảng 1: Phí dịch vụ viết CV chuyên nghiệp của công ty CareerVision Phí dịch vụ viết CV chuyên nghiệp Đã tốt nghiệp (từ 0-3 năm kinh nghiệm) 25 USD Cấp trung (từ 4-7 năm kinh nghiệm) 100 USD Quản lý (từ 7-14 năm kinh nghiệm) 200 USD Thư xin việc 15 USD Thư cảm ơn 10 USD Chi phí trên đã bao gồm thuế VAT (phí viết CV phụ thuộc vào mức độ của dịch vụ dành cho bạn) (Nguồn: http://careervision.vn/?asin=category&id=111&idcate=8&idsub=8) Những gì bạn cần làm là để điền những thông tin vào đơn đặt hàng của chúng tôi và gửi cho chúng tôi thông qua email: info@careervision.vn. Sau khi chúng tôi nhận được đơn đặt hàng của bạn, chúng tôi sẽ liên lạc với bạn để báo giá và thu thập thêm thông chi tiết (nếu cần). Việc này sẽ được tiến hành trong vòng từ ba đến năm ngày. Nếu thời gian của bạn ít quá, bạn có thể yêu cầu dịch vụ cung cấp được rút ngắn hơn với khoảng trong vòng 24 giờ. Cách thức đặt hàng: đặt hàng online hoặc đặt hàng qua email Phương thức thanh toán: Xin vui lòng thanh toán đầy đủ bằng cách chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của chúng tôi (tài khoản sẽ được cung cấp sau khi nhận đơn đặt hàng) 11
- Trường Đại Học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Dịch vụ huấn luyện phỏng vấn - Professional Interview Coaching Service Những người đủ khả năng nhất không phải luôn luôn có được vị trí tốt nhất, phải là những người phỏng vấn tốt nhất. Và làm những gì cho người đủ khả năng đó phải ngạc nhiên bạn. Điều đó tốt hơn so với các kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn có. Lý do khách hàng phải sử dụng dịch vụ huấn luyện phỏng vấn chuyên nghiệp? Tính trung bình, có ít nhất khoảng 5 ứng viên khác được phỏng vấn cùng một vị trí như nhau. Vì thế, mọi thứ dường như có thể cung cấp cho bạn khoảng 20% cơ hội nhận được việc. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn có thể làm được để cải thiện sự thành công của họ. Dịch vụ huấn luyện phỏng vấn chuyên nghiệp giúp bạn tận dụng những điểm mạnh của bạn để bạn thực hiện tốt nhất, bằng các tác động ảnh hường đến những hình ảnh cá nhân của bạn bao gồm cả trang phục và ngôn ngữ cơ thể, để đối phó với những câu hỏi đầy thách thức, đặt ra những câu hỏi mà họ có thể dùng để tạo lợi thế cho bạn. Lý do chọn dịch vụ huấn luyện phỏng vấn của CareerVision? Hãy để đội ngũ huấn luyện phỏng vấn của CareerVision giúp bạn: - Nâng cao kỹ năng phỏng vấn của bạn: - Cải thiện ngôn ngữ cơ thể, cách giao tiếp và ngữ điệu giọng nói - Cải thiện sự tự tin bản thân, niềm tin và vượt qua chính bản thân của bạn - Tham gia một cuộc phỏng vấn giả trong vòng 15 phút - Hiểu người sử dụng lao động, bản thân bạn, CV và các điểm thuyết phục nhất của bạn - Xử lý các câu hỏi phỏng vấn khó và đưa ra cấu trúc câu trả lời của bạn - Bạn tiếp nhận tài liệu trong vòng 24 giờ: - Chuẩn bị danh sách các câu hỏi phỏng vấn của chúng tôi - Một đĩa ghi chép VCD mà bạn phỏng vấn giả và đưa ra ý kiến phản hồi ngắn gọn để tóm tắt hiệu quả mà bạn đã thực hiện. Cách thức để đặt hàng dịch vụ huấn luyện phỏng vấn? Những mà bạn cần làm là liên hệ với chúng tôi qua email: infor@careervision.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để biết thêm chi tiết và một khi dịch vụ đã được lựa chọn, thời gian tư vấn sẽ được được xác nhận sau đó. Tất cả mọi thứ sẽ được hoàn thành trong vòng 24 giờ sau khi huấn luyện. Cách thức đặt hàng: đặt hàng trực tuyến hoặc đặt hàng qua email 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng ở Công ty Thực phẩm Hà Nội
98 p | 929 | 210
-
Luận văn :Thực trạng và biện pháp về hiệu quả sử dụng vốn cố định tại nhà khách Tổng liên đoàn lao động
27 p | 430 | 191
-
Luận văn: Thực trạng và giải pháp đối với tín dụng trung - dài hạn tại chi nhánh Ngân Hàng No&PTNT Đông Hà Nội
68 p | 401 | 171
-
Luận văn “Thực trạng và giải pháp đầu tư phát triển ngành Thuỷ Sản Việt Nam “
91 p | 350 | 135
-
LUẬN VĂN: Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường các nước ASEAN của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX
72 p | 437 | 115
-
Luận văn “Thực trạng và các giải pháp kinh tế chủ yếu nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tại Mỹ”.
27 p | 96 | 111
-
Luận văn “Thực trạng và một số giải pháp nhằm thực hiện tốt hoạt động của BHXH thành phố Vinh”
71 p | 619 | 110
-
Luận văn - Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quy trình sản xuất và xuất khẩu tại công ty sản xuất và xuất khẩu PROSIMEX
45 p | 232 | 99
-
Luận văn - Thực trạng và những giải pháp góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu
42 p | 300 | 95
-
LUẬN VĂN “Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường các nước ASEAN của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX”
78 p | 298 | 90
-
Luận văn - Thực trạng và một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống phân phối tại công ty cổ phần vật tư BVTV Hoà Bình
62 p | 301 | 64
-
Luận văn: Thực trạng và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hoá của công ty TNHH Volex Việt Nam trong tiến trình hội nhập Kinh tế Quốc tế
48 p | 196 | 47
-
LUẬN VĂN: Thực trạng và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty xuất nhập khẩu Tạp phẩm Hà nội
68 p | 308 | 37
-
Luận văn: Thực trạng và giải pháp cho hoạt động xuất khẩu giầy dép của công ty giầy Thuỵ Khuê
34 p | 193 | 29
-
LUẬN VĂN: Thực trạng và giải pháp trong phân bổ hạn ngạch
51 p | 142 | 25
-
Luận văn: Thực trạng và đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ Phần Cơ Điện Hà Nội
79 p | 136 | 21
-
Luận văn “Thực trạng và những giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu gia vị của của Việt Nam”
34 p | 139 | 20
-
LUẬN VĂN: Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh kinh doanh xuất khẩu tại Công ty hoá chất – Bộ thương mại
92 p | 139 | 18
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn