intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP 2

Chia sẻ: Lotus_5 Lotus_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

66
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Áp dụng thành thạo các tính chất của phép cộng và phép nhân để giải được các bài tập tính nhẩm , tính nhanh . Vận dụng hợp lý các tính chất của phép cộng ,phép nhân vào giải toán . 2./ Kiến thức cơ bản : Học sinh nắm vững kiến thức về các tính chất của phép cộng và phép nhân . 3./ Thái độ : cẩn thận , chính xác . II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP 2

  1. LUYỆN TẬP 2 I.- Mục tiêu : 1./ Kỹ năng cơ bản : Áp dụng thành thạo các tính chất của phép cộng và phép nhân để giải được các bài tập tính nhẩ m , tính nhanh . Vận dụng hợp lý các tính chất của phép cộng ,phép nhân vào giải toán . 2./ Kiến thức cơ bản : Học sinh nắm vững kiến thức về các tính chất của phép cộng và phép nhân . 3./ Thái độ : Nhận xét được các dạng của bài tập để áp dụng chính xác các tính chất ,Làm bài cẩn thận , chính xác . II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa III.- Hoạt động trên lớp :
  2. 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp , tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của học sinh . 2./ Kiểm tra bài củ : - Tính nhanh : A = 26 + 27 + 28 + 29 + 30 + 31 + 32 + 33 - Nêu các tính chất của phép nhân - Phát biểu các tính chất ấy va viết công thức tổng quát 3./ Bài mới : Hoạt động Giáo viên Học sinh Bài ghi - Cho học LUYỆN TẬP sinh nhận - Học sinh tính chất kết hợp - Bài tập 35 / 19 : xét biết phải
  3. áp dụng tính - Nhận xét : 15 . 2 . 6 = 15 . 12 chất gì để (3 . 5 = 15; 3 . 4 = 12 ; 2 . - Học sinh lên bảng giải 5 . 3 . 12 = 15 . 12 giải 6 = 12 ) 15 . 3 . 4 = 15 . 12 - Em đã áp dụng tính chất gì 15 . 2 . 6 = 5 . 3 . 12 = 15 . 3 .4 4 . 4 . 9 = 16 . 9 8 . 2 . 9 = 16 . 9 8 . 18 = 8. 2 . 9 = 16 . 9 4 . 4 . 9 = 8 . 2 . 9 = 8 . 18 - Bài tập 36 / 19
  4. a) 15 . 4 = 15 . (2 . 2) = (15 . 2) . 2 = 30 - Ta đã biết 5 . 2 = - Học sinh dùng bảng con . 2 = 60 - Thực hiện thực hiện 10 25 . 12 = 25 . (4 . 3) = (25 .4) .3 = 100 bài làm vào 25 . 4 = . 3 = 300 bảng con và - Học sinh khác có thể 100 125 . 16 = 125 . (8 . 2) = (125 . 8) . 2 = 125 . 8 = chất vấn bạn trình bày trình bày 1000 . 2 = 2000 cách làm của mình (dựa cách làm 1000 b) 25 . 12 = 25 . (10 + 2) = 25 . 10 + 25 - Trên cơ sở đó phân trên cơ sở nào ?) .2 tích các số sao cho = 250 + 50 = 300 được tích của chúng - Học sinh dùng bảng con 34 . 11 = 34 . (10 + 1) = 34 . 10 + 34 tròn trăm , tròn chục thực hiện .1 hay tròn nghìn = 340 + 34 = 374 - Học sinh khác có thể - Bài tập 37 / 20
  5. - Thực hiện chất vấn bạn trình bày 16 . 19 = 16 . ( 20 – 1) = 16 . 20 – 16 . cách làm của mình (dựa bài làm vào 1 bảng con và trên cơ sở nào ?) = 320 – 16 = 304 trình bày 46 . 99 = 46 . (100 – 1) = 46 . 100 – - Học sinh dùng máy tính cách làm 46 . 1 bỏ túi = 4600 – 46 = 4554 - GV hướng dẫn sử 35 . 98 = 35 . (100 – 2) = 35 . 100 – dụng máy tính bỏ túi 35 . 2 = 3500 – 70 = 3430 -học sinh có thể dùng máy - Bài tập 38 / 20 tính bỏ túi tính và nhận xét 375 . 376 = 141 000 624 . 625 = cho kết luận 390 000 13 . 81 . 215 = 226 395
  6. - Bài tập 39 / 20 142 857 . 2 = 285 714 142 857 . 3 = 428 571 142 857 . 4 = 571 428 142 857 . 5 = 714 285 142 857 . 6 = 857 142 Số 142 857 nhân với 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 đều được tích là sáu chữ số ấy việt theo thứ tự khác . - Bài tập 40 / 20 Bình Ngô đại cáo ra đời năm : 1428
  7. 4./ Củng cố : Tính nhanh : 2 . 31 . 12 + 4 . 6 . 42 + 8 . 27 . 3 = 31 . 24 + 24 . 42 + 24 . 27 = 24 . (31 + 42 + 27) = 24 . 100 = 2400 5./ Dặn dò : Về nhà làm thêm các bài tập trong Sách bài tập từ bài 47 đến bài 61
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2