intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN SỐ VÀ SỐ THẬP PHÂN (TIẾP)

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

912
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua tiết học , học sinh được củng cố và khắc sâu các kiến thức về phép tính cộng, trừ, nhân, chia số thập phân. Có kỹ năng vận dụng linh hoạt kq đã có và tính chất của các phép tính để tìm được kq mà không cần phải tính toán. Hs biết định hướng và giải đúng các bt phối hợp các phép tính về phân số và số thập phân  Qua giờ luyện tập nhằm rèn cho hs về quan sát , nhận xét các đặc điểm các phép tính về phân số và...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN SỐ VÀ SỐ THẬP PHÂN (TIẾP)

  1. LUYỆN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN SỐ VÀ SỐ THẬP PHÂN(TIẾP) A- MỤC TIÊU  Thông qua tiết học , học sinh được củng cố và khắc sâu các kiến thức về phép tính cộng, trừ, nhân, chia số thập phân.  Có kỹ năng vận dụng linh hoạt kq đã có và tính chất của các phép tính để tìm được kq mà không cần phải tính toán  Hs biết định hướng và giải đúng các bt phối hợp các phép tính về phân số và số thập phân  Qua giờ luyện tập nhằm rèn cho hs về quan sát , nhận xét các đặc điểm các phép tính về phân số và số thập phân. B- CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS  GV : Phấn màu, bảng phụ,(máy chiếu)  HS : Bút viết bảng phụ C- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1 KIỂM TRA :15PHÚT
  2. Bài1: Viết các ps sau dưới dạng hỗn Bài 3:viết các phần trăm sau : 6%; 8 4 5 113 9%;125% số: ; ; ; 5 3 3 11 a) Dưới dạng ps Bài 2:Viết các hỗn số sau dưới dạng b) Dưới dạng số thập phân ps: Bài 4: Tính hợp lý (nêú có thể) 1 1 a) 4  1 1455 3 2 1 ;5 ; 7 ; 4 2367 1 3 1 b)  10  2   6   3 5 3  Hoạt động 2 LUYỆN TẬP Hs đọc kỹ đề Bài 112(sgk/49) Gv yêu cầu hs đọc yc bài 112 Gv tổ chức hoạt động nhóm cho hs với yc: Học sinh thảo luận theo nhóm học tập -Quan sát , nhận xét và vận dụng linh Kết quả thảo luận nhóm hoạt tính chất của pt để ghi kq vào ô (36,05 + 2678,2 ) + 126 trống. = 36,05 +( 2678,2 +126) -Giải thích miệng từng câu(mỗi nhóm = 36,05 + 2804,2 (theo a)
  3. cử một em trình bày). = (theo c) 2840,25 Gv cho các nhóm nx lẫn nhau để rút kinh nghiệm. Gv nhận xét chung và đánh giá cho (126 + 36,05) +13,214 điểm các nhóm. =126 + ( 36,05 +13,214 ) = 126 + 49,264 ( theo b ) = = (theo d ) 175,264 (678,27 + 14,02 ) + 2819 ,1 = ( 678,27 + 2819,1 ) +14,02 = 3497,37 + 14,02 ( theo e ) = (theo g) 3511,39 3497,37 – 678,27 = 2819,1 (theo e) Tương tự bài112. Học sinh hoạt động cá nhân Bài 113(sgk/50) Gv yêu cầu hs đọc yêu cầu bài113 Kết quả: GV:Em có nhận xét gì về bt này? (3,1 .47) .39 = 3,1.947.390
  4. Gv gọi lần lượt 3 hs lên điền kq vào ô = 3,1.1833 (theo a) trống và giải thích? = (theo c) 5682,3 Gv kiểm tra bài từ 1->3 trong vở nháp(hoặc giấy trong) rồi cho điền. (15,6.5,2).7,02 = (15,6.7,02).5,2 = 109,512.5,2 (theo b) = (theo d) 569,462 4 5682,3:(3,1.47)= (5682,3:3,1):47 Bài114(sgk/50)Tính: = 1833:47 (theo c) = (theo a) 15  4 2 ( 3, 2).   0,8  2  : 3 39 64  15  3 Em hãy định hướng cách giải? 15  4 2 ( 3, 2).   0,8  2  : 3 Gv yêu cầu 1 hs lên bảng làm bài. 64  15  3 Gv cho hs nhận xét cách trình bày và 32 15  8 34  11 =   : . 10 64  10 15  3 nội dung của bạn. Chú ý khắc sâu các kiến thức: +Thứ tự thực hiện phép tính. + Rút gọn phân số nếu có thể về dạng phân số tối giản trước khi thực hiện phép tính cộng ( trừ) phân số + Trong bài toán phải nghĩ đến việc
  5. tính nhanh (nếu có thể). 3 4 34 11 =   :   4  5 15  3 GV:Tại sao trong bài 114 em không 22 3 3 = . đổi các phhan số ra số thập phân? 4 15 11 Gv kết luận: Quan sát bài toán , suy = 3  2  15  8  7 4 5 20 20 nghĩ và định hướng cách giải bài toán là một điều quan trọng khi làm một bài toán. 4 2 Đáp: Vì trong dãy tính có 2 và 3 khi đổi 15 3 ra số thập phân cho ta kq gần đúng.Vì vậy ta không sử dụng cách này Hoạt động 3 HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ o Ôn lại các kiến thức đã học từ đầu chương III o Ôn tập các dạng bt trong chương III để kt 1 tiết
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2