Luyn t và câu: T ĐỒNG NGHĨA
I. Mc tiêu, nhim v:
- Giúp HS hiu thế nào t đồng nghĩa, t đồng nghĩa hoàn toàn không
hoàn toàn.
- Biết vn dng nhng hiu biết đã để m bài tp thc hành v t đồng
nghĩa.
II. Đồ dùng dy hc:
- Bng ph viết sn ni dung ca BT1.
- Bút d; 2,3 phiết photo các bài tp.
III. Các hot động dy hc:
Hot động giáo viên Hot động hc sinh
1. n định:
2. Kim tra:
3. Bài mi:
Hot động 1: Hưng dn HS làm bài tp
1,2.
Mc tiêu: Giúp các em so sánh nghĩa
các t xây dng, kiến thiết; vàng hoe, vàng lm,
vàng xum.
Cách tiến hành:
- T chc cho HS làm bài tp 1. - HS m cá nhân- so sánh
nghĩa các t.
Cho HS trình bày kết qu.
GV nhn xét, cht li. - Nxét.
- Hướng dn HS làm bài tp 2.
Cho HS nêu yêu cu bài tp. - HS đọc to, c lp đọc
thm.
Cho HS trình bày kết qu. - Làm vic theo nhóm,
trình bày.
GV nhn xét, cht li.
Hot động 2: Ghi nh.
Mc tiêu: Các em thuc ghi nh làm
được các bài tp 1,2.
Cách tiến hành:
- Cho HS đọc li phn ghi nh. - C lp đọc thm.
- Hướng dn HS làm bài tp 1 (5’)
Cho HS đọc yêu cu bài tp, đọc
đon văn.
- 1 HS đọc to, lp đọc
thm.
GV giao vic:
Cho HS m bài- GV n n bng
đon văn đã chun b trước.
Cho HS trình bày. - Lp nhn xét.
- Hướng dn HS làm bài tp 2.
Cho HS đọc yêu cu, giao vic.
HS làm bài, phát phiếu cho 3 cp. - HS viết ra nháp
- 3 cp đem phiếu n lên
bng, lp nhn xét.
GV nhn xét, cht li.
- Hướng dn HS làm bài tp 3 (tương t
như các bài trước).
Hot động 3: Cng c, dn dò.
- GV nhn xét tiết hc, v nhà hc bài. - Ghi nhn li GV dn.
Rút kinh nghim :
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................