intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

MARKETING QUỐC TẾ: CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH HOÁ CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ

Chia sẻ: Muay Thai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:60

554
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MARKETING QUỐC TẾ: CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH HOÁ CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ Khái niệm - Chiến lược MKT quốc tế là tập hợp các quyết định kinh doanh của công ty trong một khoảng thời gian dài ở ngoài biên giới quốc gia để sử dụng tối ưu các nguồn lực nhằm thực hiện những mục tiêu đã định, Chiến lược MKT không phân biệt + Chiến lược MKT có phân biệt + Chiến lược Marketing tập trung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: MARKETING QUỐC TẾ: CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH HOÁ CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ

  1. CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH HOÁ CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ Chiến lược Marketing quốc tế I. Khái quát chung về kế hoạch II. hóa chiến lược MKT quốc tế Trình tự kế hoạch hoá III. Kiểm tra kế hoạch hoá IV.
  2. I. Chiến lược Marketing quốc tế: Khái niệm 1. - Chiến lược MKT quốc tế là tập hợp các quyết định kinh doanh của công ty trong một khoảng thời gian dài ở ngoài biên giới quốc gia để sử dụng tối ưu các nguồn lực nhằm thực hiện những mục tiêu đã định
  3. 2. Phân loại: Nhóm chiến lược thị trường - Nhóm chiến lược về cạnh tranh - Nhóm chiến lược về sản phẩm - Nhóm chiến lược về giá cả - Nhóm chiến lược về phân phối - Nhóm chiến lược về xúc tiến -
  4. * Nhóm chiến lược thị trường: + Chiến lược MKT không phân biệt + Chiến lược MKT có phân biệt + Chiến lược Marketing tập trung
  5. * Nhóm chiến lược về cạnh tranh: + Chiến lược chủ đạo: DN phải nắm vị trí đứng đầu trên TT + Chiến lược thách đấu: DN phải dành thị phần của đối thủ cạnh tranh trực tiệp + Chiến lược theo sau: chỉ theo sau đối thủ, áp dụng với DN vừa và nhỏ
  6. * Nhóm chiến lược về sản phẩm: + Chiến lược đổi mới sản phẩm: cải tiến SP hiện hữu, sáng chế SP hoàn toàn mới + Chiến lược bắt chước SP của đối thủ + Chiến lược định vị SP + Chiến lược đa dạng hoá SP
  7. * Nhóm chiến lược về giá cả : + Chiến lược giá tấn công (Penetration Pricing): DN bán SP với mức giá thấp nhằm mục tiêu dành thị phần + Chiến lược giá hớt váng (Skimming Pricing): DN bán sản phẩm với mức giá cao để thu lợi nhuận tối ưu + Chiến lược giá phân biệt (Discrination): DN bán SP với những mức giá khác nhau ở từng TT, từng thời gian, từng loại khách hàng
  8. * Nhóm chiến lược về phân phối: + chiến lược phân phối độc quyền (Exclusive Distribution) + chiến lược phân phối chọn lọc (Selective Distribution) + chiến lược phân phối mạnh (Intensive Distribution)
  9. * Nhóm chiến lược về xúc tiến: + Chiến lược kéo (Pull): Kéo khách hàng mua SP bằng các phương tiện xúc tiến bán + Chiến lược đẩy (Push): Đẩy hàng hoá ra thị trường qua các kênh phân phối….
  10. II. Khái quát về KHH chiến lược MKT quốc tế: 1. Khái niệm và phân loại: a. Khái niệm: - Kế hoạch hoá chiến lược MKT là quá trình xây dựng chương trình kế hoạch về chiến lược MKT quốc tế và việc thực hiện kế hoạch đó, dựa vào sự kết hợp hài hoà giữa một bên là môi trường và thị trường nước ngoài, và bên kia là khả năng và mục tiêu của DN nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh tối ưu
  11. b. Phân loại: Căn cứ theo thời gian:  KHH dài hạn: 5 năm trở lên - KHH trung hạn: 1 đến 4 năm - KHH ngắn hạn: dưới 1 năm - (tháng, quý..)
  12. Căn cứ theo nội dung KHH:  - KHH lĩnh vực kinh doanh - KHH nhiệm vụ và mục tiêu kinh doanh - KHH chiến lược MKT quốc tế
  13. 2. Cơ sở để xây dựng KHH: Phân tích về thị trường kinh - doanh Phân tích SWOT - Mục tiêu và khả năng của DN -
  14. 3. Vai trò của KHH: DN nhận biết nhanh chóng và tận dụng - những cơ hội kinh doanh, giảm thiểu rủi ro Phân bổ có hiệu quả các nguồn lực: nhân - lực, tài chính,…. Phát huy tính năng động sáng tạo trong - KD…
  15. 4. Nội dung KHH: Phân tích tình hình và môi trường kinh doanh - Xác định những SP sẽ cung cấp ra TT: chủng - loại, số lượng, chất lượng… Xác định chính sách giá mà DN áp dụng (giá - tấn công, giá hớt váng, giá phân biệt) Lập kế hoạch phân phối sản phẩm (kênh phân - phối, chiến lược phân phối như thế nào?) Xác định kế hoạch xúc tiến bán hàng (quảng - cáo SP, PR cho DN…) KH chính sách khác như: nhân sự, tài chính…. - Nêu cụ thể chương trình kiểm tra KHH -
  16. III. Trình tự kế hoạch hoá: Trình tự kế hoạch hoá: 1. Bước 1: Thu thập thông tin - Bước 2: Lập kế hoạch hoá - Bước 3: Tổ chức thực hiện - Bước 4: Kiểm tra kế hoạch -
  17. Bước 1: Thu thập thông tin Xác định nhu cầu thông tin: xác định nhu - cầu thông tin cần thu thập nhằm sàng lọc thông tin phù hợp với yêu cầu của DN Xây dựng hệ thống thu thập và xử lý - thông tin: thu thập thường xuyên, thu thập định kỳ, thu thập không thường xuyên, sử dụng linh hoạt các mô hình này Dự báo diễn biến của môi trường kinh - doanh Lập bảng tổng hợp môi trường kinh - doanh
  18. Bước 2: Lập kế hoạch kinh doanh Lập kế hoạch kinh doanh dựa vào kết quả - lựa chọn trọng điểm kinh doanh hay đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU: Strategic Business Units) SBU: là các lĩnh vực ngành nghề hay sản - phẩm mà DN nên tập trung nguồn lực của mình để đầu tư, phát triển và khai thác Lựa chọn SBU dựa vào mô hình của nhóm tư - vấn BCG (Boston Consulting Group)
  19. Bước 2: Lập kế hoạch kinh doanh (tiếp) Mô hình BCG: • DN phải phân định rõ các đơn vị - kinh doanh chiến lược, Đánh giá tình hình phát triển của - DN Sắp xếp theo ma trận tăng trưởng - ngành – thị phần tương đối
  20. Bước 2: Lập kế hoạch kinh doanh (tiếp) Ma trận BCG ( ma trận tăng trưởng- thị  phần)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2