intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing và tình yêu, bài học từ việc so sánh này

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

105
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Marketing và tình yêu, bài học từ việc so sánh này Marketing là một trong những khâu quan trọng nhất do vậy những lỗi mắc phải trong quá trình marketing cũng là những lỗi nguy hiểm nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing và tình yêu, bài học từ việc so sánh này

  1. Marketing và tình yêu, bài học từ việc so sánh này Marketing là một trong những khâu quan trọng nhất do vậy những lỗi mắc phải trong quá trình marketing cũng là những lỗi nguy hiểm nhất. Tình yêu cũng vậy, chúng ta cùng bàn luận và cho ý kiến nhé Một số lỗi thường gặp 1. Không biết tập trung vào đúng đối tượng khách hàng Một ý nghĩ sai lầm của những người làm marketing là hướng đến càng nhiều đối tượng càng tốt mà không biết rằng tập trung đúng đối tượng mới là điều quan trọng. Sau khi tìm được đúng đối tượng, bạn hãy tập trung vào họ, cho họ thấy họ sẽ được gì khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn, đấy mới là chiến lược đúng đắn. Tình yêu cũng vậy. Bạn đừng có khái niệm bỏ câu mà giăng lưới, nếu bạn có thái độ “mơi mơi” đến nhiều đối tượng, Tình cảm với mỗi người sẽ không thể sâu nặng được vì phải phân tán quá nhiều. Bin có nghe một câu nói là
  2. “Bạn sẽ không biết được tình yêu đích thực cho đến khi nhận ra là không thể yêu hết được tất cả mọi người” 2. Tập trung quá nhiều đến công ty mình và ít hướng tới khách hàng Khách hàng chỉ quan tâm một phần đến những thông tin như: công ty bạn được thành lập năm nào, hoạt động ra sao, … Điều họ quan tâm trước hết là sản phẩm của bạn có ích hay mang lại điều gì cho bản thân họ. Trong tình yêu, lúc nào bạn cũng đề cập cái tôi quá nhân quá nhiều cũng sẽ làm cho đối phương phải nhàm chán, đôi khi là rất khó chịu với sự ích kỷ của mình. Tại sao không cùng ngồi lại, bàn bạc và chia sẻ, không hẳng là việc ai được lợi j` trong mối quan hệ này, mà là cố gắng “Làm sao để tốt cho cả 2 chứ ” Hãy tưởng tượng, ngay từ buổi đầu trò chuyện, bạn cứ thao thao bất tuyệt tôi thế này, tôi thế kia… thử họi liệu có buổi nói chuyện thứ 2 không 3. Thay đổi hay loại bỏ những chiến lược kinh doanh hiệu quả
  3. Bạn cho rằng giữ mãi một chiến lược marketing sẽ gây nhàm chán? Nhưng loại bỏ chúng khi chúng vẫn có tác dụng thì cũng không phải là một ý kiến sáng suốt nhất là khi bạn chưa chắc chắn những chiến lược mới liệu có mang lại hiệu quả hay không? Cách tốt nhất là thử nghiệm những chiến lược mới trong khi vẫn giữ những chiến lược cũ. Bạn chưa tìm kiếm được một mối quan hệ ổn định ? Bỗng nhiên bạn muốn thay đổi, Yêu thử kiểu đại gia, yêu kiểu nhà giàu, lắm tiền,… có thể mang lại cho bạn hiệu quả đối với một số đối tượng nào đó. Nhưng, liệu chiến lược lâu dài là Yêu Chân thành đã mất tác dụng chưa? 4. Làm không “đến nơi đến chốn” Bạn nghĩ marketing chỉ đơn giản là đến giới thiệu cho một người về sản phẩm/dịch vụ của công ty mình rồi để đó vì mua hay không là do họ quyết định? Bí quyết ở đây là hãy chăm sóc những vị khách hàng tiềm năng của mình thật thường xuyên, thật nhiệt tình, họ có thể chưa mua vào lúc này nhưng sẽ mua vào lúc khác. Thử tưởng tượng, vào lúc bạn đến giới thiệu thì khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng ngay nên chưa mua, nhưng do bạn không thường xuyên giữ
  4. liên lạc với họ, nên khi có nhu cầu họ sẽ chẳng thể nhớ bạn là ai, liên hệ như thế nào và mua luôn hàng của công ty đến marketing với họ lúc đó. Chà, vấn đề tế nhị đây nhé. Bạn lỡ là người giăng câu, thả lưới rồi, nhỡ rang thính đầu gió rồi. Bây jờ thì các vệ tinh bâu quanh bạn, ng ta bắt đầu chú ý đến mình. Nhưng mà rồi bạn lại xoay ra “địa bàn” khác. Thế là bạn làm nhiều người đau đầu mệt mỏi rồi. Cái chuyện: “Yêu một người, lấy một người, làm khổ một vài người” rắc rối lắm đấy. Làm người ai làm thế Còn nữa. Khi bạn có được tình yêu rồi, hãy hết sức mình để giữ gìn và nươi dưỡng nó nhé. Đừng để tình yêu ngày càng khô hạn mà mất lúc nào không biết đấy 5. Không chủ động Bạn ngồi yên đợi tiền rơi vào túi mình ư? Làm gì có chuyện đó. Dù cho sản phẩm của công ty bạn có nổi tiếng đến đâu thì bạn vẫn cần giữ vai trò chủ động khi marketing, đừng mong chờ khách hàng tự đến với bạn. Bạn ngồi yêu chờ cô ấy/ anh ấy đến với mình ư? Làm gì có chuyện đó. Dù cho bạn có hoành tráng thế nào đi nữa thì
  5. bạn vẫn cần giữ vai trò market bản thân chứ. Hãy tham gia vào những hoạt động, hãy thể hiện bản thân mình, khi bạn thích ai đó rồi, hãy bật đèn xanh cho họ chú ý chứ. Phải không nào 6. Sao chép chiến lược kinh doanh Bắt chước chiến lược kinh doanh của các công ty đối tác mà không biết là chúng có phù hợp với hoàn cảnh của công ty mình hay không cũng là một sai lầm phổ biến. Sự thật là có những chiến lược chỉ phù hợp với công ty này mà lại không phù hợp với công ty kia. Bạn nên tìm hiểu nhiều chiến lược kinh doanh khác nhau, và thử áp dụng vào công ty mình để tìm ra một chiến lược hiệu quả nhất. Bắt chước chiến cưa cẩm của các đàn anh đàn chị đi trước mà không biết chúng có fù hợp với hoàn cảnh của mình không thì là cực kỳ sai lầm. Hãy xem đi, mình là ai, mình là một kỳ quan của thế giới cơ mà, sao fải bắt trc người khác. Cái gì đi từ trái tim thì sẽ đến trái tim (còn việc nó có đi ra hay không lại là chuyện khác :D) Chúc các bạn sớm tìm được “đối tác”, “khách hàng” của mình và có công việc luôn ổn định nhé.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2