
Nh ng m t pháp ti t ki m tài chính hi u qu (Ph n đ u)ữ ậ ế ệ ệ ả ầ ầ
Tác gi :ảTr n Ph ng Minhầ ươ
V i m t ngân qu kinh doanh eo h p, không m t ch doanh nghi p nào không mu nớ ộ ỹ ẹ ộ ủ ệ ố
“bóp ch t” h t c túi ti n c a mình. Song có ph i t t c các ch doanh nghi p đ uặ ế ỡ ề ủ ả ấ ả ủ ệ ề
bi t làm th nào đ ti t ki m tài chính hi u qu nh t? D i đây làế ế ể ế ệ ệ ả ấ ướ m t sộ ố m tậ
pháp không th b qua n u b n mu n có m t ngân qu lành m nh và ti t ki m:ể ỏ ế ạ ố ộ ỹ ạ ế ệ
A. Các chi n l c ti p th và xúc ti n kinh doanh căn cế ượ ế ị ế ơ
1. Xen k các ho t đ ng ti p th & qu ng cáo.ẽ ạ ộ ế ị ả B n hoàn toàn có th kèm nh ngạ ể ữ
t r i qu ng cáo trong các h s tài li u g i cho khách hàng, ch ng h n nh hoáờ ơ ả ồ ơ ệ ử ẳ ạ ư
đ n, h p đ ng,..., Cũng nh v y, b n c n t n d ng m i c h i b ng vi c đ t cácơ ợ ồ ư ậ ạ ầ ậ ụ ọ ơ ộ ằ ệ ặ
phi u gi m giá, th newsletters hay nh ng t r i qu ng cáo trong túi xách c a kháchế ả ư ữ ờ ơ ả ủ
hàng khi h mua s m.ọ ắ
2. Là ng i hàng xóm t t b ng.ườ ố ụ B n và nh ng công ty lân c n nên chia s nhi uạ ữ ậ ẻ ề
lo i chi phí qu ng cáo và xúc ti n kinh doanh. Hãy cùng nhau khuy ch tr ng ho tạ ả ế ế ươ ạ
đ ng bán hàng trên đ ng ph , hay đ a liên minh ti p th b ng vi c chia s danhộ ườ ố ư ế ị ằ ệ ẻ
sách đ a ch khách hàng, các kênh phân ph i v i các nhà cung c p s n ph m/d ch v .ị ỉ ố ớ ấ ả ẩ ị ụ
3. Đ ngh s giúp đ t nh ng ng i b n quen bi t.ề ị ự ỡ ừ ữ ườ ạ ế Cách giúp đ d nh t màỡ ễ ấ
b n có th nh n đ c t ng i quen là l i gi i thi u v s n ph m/d ch v ho c hạ ể ậ ượ ừ ườ ờ ớ ệ ề ả ẩ ị ụ ặ ọ
s cung c p cho các khách hàng ti m năng tên tu i và s đi n tho i c a b n.ẽ ấ ề ổ ố ệ ạ ủ ạ
4. Ti p th không chính th c.ế ị ứ Khi nói v i m i ng i v nh ng gì h nh n đ c tớ ọ ườ ề ữ ọ ậ ượ ừ
vi c s d ng s n ph m hay d ch v c a b n trong các bu i gi i thi u hay tròệ ử ụ ả ẩ ị ụ ủ ạ ổ ớ ệ
chuy n không chính th c, b n hoàn toàn có th thúc đ y h mau chóng mua s m s nệ ứ ạ ể ẩ ọ ắ ả
ph m/d ch v b n cung c p.ẩ ị ụ ạ ấ
5. Xu t hi n trên nh ng kênh TV đ c bi t.ấ ệ ữ ặ ệ Các đài truy n hình cáp đ a ph ngề ị ươ
th ng duy trì m t l ng th i gian dành cho qu ng cáo trong các khung gi khácườ ộ ượ ờ ả ờ
nhau v i m c chi phí khá th p. Vì v y, m c dù không đ ti m l c tài chính đ ti pớ ứ ấ ậ ặ ủ ề ự ể ế
c n v i các khách hàng ti m năng vào nh ng khung gi vàng, b n v n có th t o nậ ớ ề ữ ờ ạ ẫ ể ạ ấ
t ng t t khi xu t hi n trên nh ng kênh truy n hình a thích c a h .ượ ố ấ ệ ữ ề ư ủ ọ
6. Bi t t o ra hình nh c a m t chuyên gia.ế ạ ả ủ ộ Vi c m m t l p đào t o, nóiệ ở ộ ớ ạ
chuy n trong các bu i h p m t c ng đ ng hay vi t m t bài báo cho t báo đ aệ ổ ọ ặ ộ ồ ế ộ ờ ị
ph ng không ch t o ra cho b n m t hình nh chuyên gia mà còn thu hút nhi u h nươ ỉ ạ ạ ộ ả ề ơ
s chú ý c a m i ng i đ i v i công ty b n.ự ủ ọ ườ ố ớ ạ