Mẫu Báo cáo tự đánh giá trường mầm non
lượt xem 3
download
Mẫu Báo cáo tự đánh giá trường mầm non cung cấp đến các bạn và các giáo viên, nhà quản lí, lãnh đạo mẫu tự đánh giá các trường mầm non dựa trên các tiêu chí bao gồm: tổ chức và quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Mẫu Báo cáo tự đánh giá trường mầm non
- PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ TÂY NINH TRƯỜNG MÂM NON ̀ HOA CÚC BAO CAO T ́ ́ Ự ĐANH GIA ́ ́ DANH SÁCH VÀ CHỮ KÝ CỦA CÁC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG TỰ ĐÁNH GIÁ Chữ TT Họ và tên Chức vụ Nhiệm vụ ký 1 Bà Lê Thị Thúy Vân Hiệu trưởng Chủ tịch HĐ 2 Bà Hà Thị Kim Hoa P. Hiệu trưởng P. Chủ tịch HĐ Thư ký HĐ 3 Bà Nguyễn Thị Thu Thủy Nhân viên Kế toán Thư ký HĐ 4 Bà Mai Thị Kim Tuyền Thanh tra nhân dân Chủ tịch Công đoàn 5 Bà Nguyễn Thị Huỳnh Như Uỷ viên HĐ Bí thư chi đoàn 6 Bà Nguyễn Thị Hải Yến Uỷ viên HĐ 7 Bà Nguyễn Thị Hương Trà Tổ trưởng chuyên môn Uỷ viên HĐ Bà Nguyễn Thị Thanh 8 Tổ trưởng chuyên môn Uỷ viên HĐ Thủy 9 Bà Nguyễn Thị Bích Tuyền Tổ trưởng hành chánh Uỷ viên HĐ Trang 1
- TÂY NINH 2020 MỤC LỤC NỘI DUNG Trang Mục lục 13 Danh mục các chữ viết tắt 4 Bảng tổng hợp kết quả tự đánh giá 5 Phần I. CƠ SỞ DỮ LIỆU 610 Phần II. TỰ ĐÁNH GIÁ 10 A. ĐẶT VẤN ĐỀ 1012 B. TỰ ĐÁNH GIÁ 13 I. Tự Đanh gia M ́ ́ ưc 1 va M ́ ̀ ưc 2 ́ 1. Tiêu chuẩn 1: Tô ch ̉ ưc và ́ quản lý nhà trường 13 Mở đâu ̀ Tiêu chi 1.1: ́ Phương hương chiên l ́ ́ ược xây dựng va phat triên nha tr ̀ ́ ̉ ̀ ường: 1314 Tiêu chi 1.2: ́ ̣ Hôi đông tr ̀ ường va cac hôi đông khac ̀ ́ ̣ ̀ ́ 1416 Tiêu chi 1.3: ́ ̉ ưc Đang Công san Viêt Nam, cac đoan thê va t Tô ch ́ ̉ ̣ ̉ ̣ ́ ̀ ̉ ̀ ổ chưć 1618 ̀ ường. khac trong nha tr ́ Tiêu chí 1.4: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ chuyên môn va tô văn ̀ ̉ 1819 phong. ̀ Tiêu chi 1.5: ́ ̉ ưc nhom tre va l Tô ch ́ ́ ̉ ̀ ơp mâu giao. ́ ̃ ́ 1920 Tiêu chi 1.6: ́ ̉ ́ ̀ ́ ̀ ́ ̉ ̉ Quan ly hanh chinh, tai chinh, tai san
- 2022 Tiêu chi 1.7: ́ ̉ ́ ́ ̣ Quan ly can bô, giao viên va nhân viên ́ ̀ 2223 Tiêu chi 1.8: ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̣ Quan ly cac hoat đông giao duc ́ ́ 2425 Tiêu chi 1.9: ́ Thực hiên quy chê dân chu ̣ ́ ̉ ở cơ sở 2527 Tiêu chi 1.10: ́ ̉ ̉ ̣ ự an toan tr Đam bao an ninh trât t ̀ ương hoc ̀ ̣ 2729 Kêt luân tiêu chuân 1 ́ ̣ ̉ 2930 2. Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên 30 Mở đâu ̀ 30 Tiêu chi 2.1: ́ ́ ơi hiêu tr Đôi v ́ ̣ ưởng, pho hiêu tr ́ ̣ ưởng 3132 Tiêu chi 2.2: ́ ́ ơi giao viên Đôi v ́ ́ 3234 Tiêu chí 2.3: Đôi v ́ ơi nhân viên ́ 3435 Kêt luân tiêu chuân 2 ́ ̣ ̉ 3536 3. Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất va thi ̀ ết bị day hoc ̣ ̣ 36 Mở đâu ̀ 36 Tiêu chí 3.1: Diện tích, khuôn viên và sân vườn 3638 Tiêu chí 3.2: Khôi phong nhom tre, l ́ ̀ ́ ̉ ớp mâu giao va khôi phong phuc vu hoc ̃ ́ ̀ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ 3840 tâp̣ Tiêu chí 3.3: Khôi phong hanh chinh quan tri ́ ̀ ̀ ́ ̉ ̣ 4042 Tiêu chí 3.4: Khối phòng tổ chức ăn 4243 Tiêu chí 3.5: Thiết bị, đồ dùng, đồ chơi 4344 Tiêu chí 3.6: Khu vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước 4546 Kêt luân tiêu chuân 3 ́ ̣ ̉ 46 Trang 3
- 4. Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội 47 Mở đâu ̀ Tiêu chí 4.1: Ban đại diện cha mẹ trẻ 4749 Tiêu chí 4.2: Công tác tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền và phối hợp 4951 với các tổ chức, cá nhân của nhà trường Kêt luân tiêu chuân 4 ́ ̣ ̉ 51 5. Tiêu chuẩn 5: Hoat đông va k ̣ ̣ ̀ ết quả nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo 52 dục trẻ Mở đâu ̀ Tiêu chí 5.1: Thực hiện Chương trình giáo dục mầm non 5253 Tiêu chí 5.2: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ 5355 Tiêu chí 5.3: Kết quả nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ 5557 Tiêu chí 5.4: Kết quả giáo dục 5759 Kêt luân tiêu chuân 5 ́ ̣ ̉ 59 Phân III. K ̀ ẾT LUẬN CHUNG 5960 Phần IV. PHỤ LỤC DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
- TT Viết tắt Chú thích 1 ANTT An ninh trật tự 2 ATGT An toàn giao thông 3 BĐD CMHS Ban đại diện Cha mẹ học sinh 4 BGH ́ ̣ Ban giam hiêu 5 CBGVNV Cán bộ, giáo viên, nhân viên 6 CBQL Cán bộ quản lý 7 CNTT Công nghệ thông tin 8 CSTĐCS Chiến sĩ thi đua cơ sở 9 CSVC Cơ sở vật chất 10 CMHS Cha mẹ học sinh 11 ĐHSP ̣ ̣ ư pham Đai hoc s ̣ 12 GDĐT ́ ̣ ̀ ̣ Giao duc Đao tao 13 GDMN Giáo dục mầm non 14 GDMNTNT Giáo dục mầm non trẻ năm tuổi 11 LĐTT Lao động tiên tiến 15 PHHS Phụ huynh học sinh 16 PCCC Phòng cháy chữa cháy 17 SDD Suy dinh dưỡng 18 TNTT Tai nạn thương tích 19 TPTN Thành phố Tây Ninh 20 UBND Ủy ban nhân dân 21 VSATTP Vệ sinh an toàn thực phẩm Trang 5
- 22 XHHGD Xã hội hóa giáo dục TỔNG HỢP KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ 1. Kết quả đánh giá 1.1. Đánh giá tiêu chí Mức 1 va M ̀ ức 2
- Tiêu chuẩn, Kết quả tiêu chí Không đạt Đạt Mức 1 Mức 2 Mức 3 Tiêu chuẩn 1 Tiêu chí 1.1 X X Tiêu chí 1.2 X X Tiêu chí 1.3 X X Tiêu chí 1.4 X X Tiêu chí 1.5 X X Tiêu chí 1.6 X X Tiêu chí 1.7 X X Tiêu chí 1.8 X X Tiêu chí 1.9 X X Tiêu chí 1.10 X X Tiêu chuẩn 2 Tiêu chí 2.1 X X Tiêu chí 2.2 X X Tiêu chí 2.3 X X Tiêu chuẩn 3 Tiêu chí 3.1 X X Tiêu chí 3.2 X X Tiêu chí 3.3 X X Tiêu chí 3.4 X X Tiêu chí 3.5 X X Tiêu chí 3.6 X X Tiêu chuẩn 4 Tiêu chí 4.1 X X Tiêu chí 4.2 X X Tiêu chuẩn 5 Tiêu chí 5.1 Trang 7 X X Tiêu chí 5.2
- Kết quả: Đạt Mức 1 va M ̀ ức 2 Phần I CƠ SỞ DỮ LIỆU Tên trường (theo quyết định mới nhất): Trường mầm non Hoa Cúc Tên trước đây (nếu có): Cơ quan chủ quản: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tây Ninh Tỉnh / thành phố trực thuộc Họ và tên Hiệu Lê Thị Thúy Vân Tây Ninh Trung ương trưởng Thành Huyện / quận / thị xã / thành 0916508960 phố Tây Điện Thoại phố Ninh Hiệp Xã / phường / thị trấn Fax Ninh Loại hình khác Đạt chuẩn quốc gia Website Năm thành lập trường (theo 1 2015 Số điểm trường quyết định thành lập) Loại hình khác Không Công lập Có Tư thục Không Thuộc vùng khó khăn Không Trương̀ liên kêt́ vơí nươć Không Thuộc vùng đặc biệt Không ngoaì khó khăn 1. Số nhóm trẻ, lớp mẫu giáo Năm học Năm học Năm học Năm học Năm học Sô nhom, l ́ ́ ơp ́ 2015 2016 2016 2017 2017 2018 2018 2019 2019 2020 Nhóm trẻ từ 3 đến 12 tháng 0 0 0 0 0 tuổi Nhóm trẻ từ 13 0 0 0 0 0
- đến 24 tháng tuổi Nhóm trẻ từ 25 đến 36 tháng 0 0 0 1 1 tuổi Số lớp mẫu giáo 1 1 1 1 1 từ 3 đến 4 tuổi Số lớp mẫu giáo 2 1 1 1 1 từ 4 đến 5 tuổi Số lớp mẫu giáo 2 1 1 1 1 từ 5 đến 6 tuổi Cộng 3 3 3 4 6 2. Cơ cấu khối công trình của nhà trường TT Số liệu Năm Gh Năm học Năm học Năm học Năm học i học 2015 – 2017 2018 2019 chú 2016 2016 2018 2019 2020 2017 I Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo 1 Phòng kiên 0 0 0 0 8 cố 2 Phòng bán 3 3 3 3 0 kiên cố 3 Phòng tạm 0 0 0 0 0 II Khối phòng phục vụ học tập 1 Phòng kiên 0 0 0 0 8 cố 2 Phòng bán 3 3 3 3 0 kiên cố 3 Phòng tạm 0 0 0 0 0 III Khối phòng hành chính Trang 9
- quản trị 1 Phòng kiên 0 0 0 0 7 cố 2 Phòng bán 1 1 1 1 0 kiên cố 3 Phòng tạm 0 0 0 0 0 IV Khối phòng tổ chức ăn 1 Nha bêp ̀ ́ 1 1 1 1 1 V Các công trình, Khối phòng chức năng khác 1 Phong ̀ âm nhac,̣ nghệ 0 0 0 0 1 thuâṭ 2 Phong ̀ giaó ̣ ̉ duc thê chât́ 0 0 0 0 1 Cộng 5 5 5 5 18 3. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên a) Số liệu tại thời điểm tự đánh giá Tổng Dân Ghi Nữ chú số tộc Trình độ đào tạo Chưa đạt Ðạt Trên chuẩn chuẩn chuẩn Hiệu trưởng 01 01 0 0 0 01 Phó hiệu 01 01 0 0 0 01 trưởng Giáo viên 12 12 0 0 03 09
- Nhân viên 06 05 0 01 03 02 Cộng 20 19 0 01 06 13 b) Số liệu của 5 năm gần đây T Năm học Năm học Năm học T Số liệu Năm học Năm học 2019 2015 – 2018 2016 2017 2017 2018 2020 2016 2019 1 Tổng số 12 6 6 6 7 giáo viên 2 Tỉ lệ trẻ em/ giáo 24 tre/̉ viên (đối 13 trẻ/GV 11 trẻ/GV 13 trẻ/GV 09 trẻ/GV 2GV với nhóm trẻ) 3 Tỉ lệ trẻ em/ giáo viên (đôí vơí lơṕ 0 0 0 0 0 mâu ̃ giaó không có tre ban tru) ̉ ́ ́ Tỉ lệ trẻ em/ giáo 4 viên (đôí ̉ 33 tre/ 2 ̉ 37 tre/ 2 48 tre/̉ 40 tre/̉ vơí lơṕ ̉ 53 tre/ 2GV GV GV 2GV 2GV mâu ̃ giaó có trẻ em ban tru) ́ ́ 5 Tổng số giáo viên dạy giỏi cấp huyện 1 3 3 3 hoặc tương đương trở lên 6 Tổng số 0 0 1 1 giáo viên dạy giỏi Trang 11
- cấp tỉnh trở lên ... Các số 0 0 0 0 0 liệu khác 4. Trẻ em T Số liệu Năm học Năm Năm Năm học Năm Ghi T 2015 – học học 2018 học chú 2016 2016 2017 2019 2019 2017 2018 2020 1 Tổng số trẻ 87 108 120 128 189 em Nữ 33 51 55 61 105 Dân tộc 0 0 0 0 0 thiểu số 2 Đối tượng 0 0 0 0 0 chính sách 3 Khuyết tật 0 0 0 0 0 4 Tuyển mới 87 43 45 62 107 5 Học 2 87 108 120 128 189 buổi/ngày 6 Bán trú 87 108 120 128 189 7 Tỉ lệ trẻ 87/3 108/3 120/3 128/4 189/6 em/lớp 8 Tỉ lệ trẻ em/nhóm Trẻ em tư ̀ 03 đêń 12 0 0 0 0 0 thang tuôi ́ ̉ Trẻ em tư ̀ 13 đêń 24 0 0 0 0 0 thang tuôi ́ ̉ Trẻ em tư ̀ 13/1 07/1 12/1 25 đêń 36 24/1 lớp 24/ 1 lớp nhóm nhóm nhóm thang tuôi ́ ̉ Trẻ em tư ̀ 26/ 1 lớp 21/ 1 lớp 16/ 1 lớp 26/1 lớp 30/ 1 lơṕ 34 tuôỉ Trẻ em tư ̀ 32/ 1lơṕ 36/ 1 lơṕ 31/ 1 lơṕ 35/ 1 lơṕ 66/ 2 lơṕ 45 tuôỉ Trẻ em tư ̀ 16/1 lơṕ 44/1 lơṕ 61/ 1 lơṕ 43/ 1 lơṕ 69/2 lơṕ
- 56 tuôỉ ... Tông công ̉ ̣ 87/ 3 lơp ́ 108/ 3 120/3 128/ 4 189/6 lơp ́ lơp ́ lơp ́ lơp ́ Phần II: TỰ ĐÁNH GIÁ A. ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Tình hình chung của nhà trường Trường mầm non Hoa Cúc được thành lập năm 2015 theo Quyết định số 941/ QĐ/UBND ngày 10/8/2015 của Ủy ban nhân dân thành phố Tây Ninh. Trường nằm trong khu dân cư tập trung tại khu phố Hiệp Bình, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Đến tháng 3 năm 2019 trường mầm non Hoa Cúc đã hoàn thiện về cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc gia mức độ 1. Hiện nay trường có 8 lớp học và đầy đủ các phòng chức năng đúng theo quy định của Điều lệ trường mầm non. Khuôn viên trường học thoáng mát, khang trang. Thiết bị, đồ chơi ngoài trời, trong lớp, đáp ứng nhu cầu theo quy định trường chuẩn quốc gia. Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương. Đặc biệt nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo Dục và Đào tạo Thành phố, Đảng ủy – Uỷ Ban Nhân dân phường Hiệp Ninh, cùng với sự quan tâm kết hợp chặt chẽ của Ban đại diện Cha mẹ học sinh. Việc xây dựng một trường mầm non khang trang, rộng rãi, cùng với tấm lòng nhiệt huyết tận tâm phục vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên thực sự tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân nên số trẻ mầm non ra lớp tăng nhanh, nhu cầu gửi con của phụ huynh ngày càng cao. Trước yêu cầu thực tiễn về việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục của các trường mầm non nói chung. Trường mầm non Hoa Cúc đã triển khai và thực hiện công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục nhà trường và đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non theo nội dung tiêu chuẩn tại Thông tư số 19/2018/TTBGDĐT ngày 22/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trang 13
- 2. Mục đích TĐG Chất lượng giáo dục trường Mầm non là sự đáp ứng của nhà trường đối với các yêu cầu về mục tiêu giáo dục mầm non được quy định tại luật Giáo dục. Mục đích của việc tự đánh giá này là nhằm giúp nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn, thấy được những điểm mạnh để phát huy, những điểm yêu và nguyên nhân ́ đề ra những giải pháp phù hợp, từng bước cải tiến để có chất lượng giáo dục theo yêu cầu và phát triển bền vững. Thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường. Thông qua kết quả tự đánh giá giúp cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu của trường. Từ đó có biện pháp khai thác, khắc phục phù hợp để cải thiện chất lượng hoạt động của nhà trường trong những năm tiếp theo nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định. Đồng thời, qua việc tự đánh giá, nhận thức của lãnh đạo và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác đảm bảo và hoàn thiện chất lượng được thay đổi theo chiều hướng tích cực. Công tác quản lý nhà trường ngày một chặt chẽ và nề nếp hơn. Công tác tự đánh giá thể hiện tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong toàn bộ hoạt động giáo dục. Mỗi cá nhân sẽ nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình trước nhiệm vụ được giao. Với nhận thức đó, trường mầm non Hoa Cúc đã triển khai, phổ biến quy trình tự đánh giá và yêu cầu các bộ phận, các cá nhân của nhà trường phối hợp tiến hành tự đánh giá theo quy trình, phương pháp, công cụ đánh giá dựa vào các văn bản về kiểm định chất lượng trường Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trên cơ sở đó, nhà trường đề nghị với các cơ quan chức năng tiến hành việc kiểm định và xem xét công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn về chất lượng giáo dục. 3. Tóm tắt quá trình và những vấn đề nổi bật trong hoạt động TĐG Tự đánh giá của nhà trường được thực hiện đúng quy trình mà Bộ GDĐT đã hướng dẫn, theo 07 bước: 1. Thành lập hội đồng tự đánh giá 2. Lập kế hoạch tự đánh giá
- 3. Thu thập, xử lý và phân tích các minh chứng 4. Đánh giá các mức đạt được theo từng tiêu chí 5. Viết báo cáo tự đánh giá 6. Công bố báo cáo tự đánh giá 7. Triển khai các hoạt động sau khi hoàn thành báo cáo tự đánh giá. Đầu năm học Hiệu trưởng nha tr ̀ ương đ ̀ ã ra Quyết định số 107 ngày 20 tháng 10 năm 2019 về việc thanh lâp H ̀ ̣ ội đồng Tự đánh giá chất lượng giáo dục gồm 09 thành viên do ba ̀Lê Thị Thúy Vân Hiêu tr ̣ ưởng lam Chu tich Hôi ̀ ̉ ̣ ̣ đông. ̀ Để báo cáo tự đánh giá đảm bảo tính chính xác, trung thực, khách quan, Hội đồng tự đánh giá đã tiến hành bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó chủ yếu bằng phương pháp khảo sát thực tế các mặt hoạt động của nhà trường liên quan đến nội dung bộ tiêu chuẩn; sưu tầm thông tin, minh chứng Các nhóm công tác và ban thư ký đã tiến hành thu thập, xử lý, phân tích các thông tin, minh chứng. Trên cơ sở đó phân tích các điểm mạnh, điểm yếu để làm căn cứ xây dựng kế hoạch, đề ra những giải pháp phù hợp, khả thi để cải thiện những khó khăn, vướng mắc nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng của nhà trường ngày càng tiến bộ hơn. Trong quá trình tự đánh giá, nhà trường đã thấy được mặt mạnh của trường như: Công tác tổ chức quản lý nhà trường, chất lượng đội ngũ, kết quả hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, công tác xã hội hóa giáo dục. Bên cạnh đó nhà trường cũng nhận thấy một số điểm yếu như: Sân trường nhỏ, hẹp săṕ ́ đồ chơi theo cac khu v xêp ́ ực chưa được hài hòa, chất lượng về chuyên môn ̉ ội ngũ giáo viên chưa đông đêu, nhân viên c cua đ ̀ ̀ ấp dưỡng chưa được đao tao ̀ ̣ ̉ ̣ theo chuân quy đinh. Căn c ứ theo hướng dẫn, trường mầm non Hoa Cúc trình ̉ ban bao cao theo 5 tiêu ́ ́ chuân nh ̉ ư sau: B. TỰ ĐÁNH GIÁ I/ TỰ ĐÁNH GIÁ TIÊU CHI M ́ ƯC 1 VA ́ ̀ MỨC 2 TIÊU CHUẨN 1: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG Tổ chức và quản lý trường học là một khâu quan trọng mang tính khoa học trong việc quản lý điều hành hoạt động giáo dục. Việc tổ chức và quản lý Trang 15
- của trường mầm non Hoa Cúc đúng các quy định về nhiệm vụ quyền hạn của Điều lệ trường mầm non. Thành lập đầy đủ các hội đồng: Hội đồng trường, Hội đồng thi đua khen thưởng; thành lập các tổ chuyên môn và tổ văn phòng, có ban đại diện cha mẹ học sinh. Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng các tổ chức xã hội khác. Các Hội đồng, tổ chức đoàn thể đều hoạt động hiệu quả, phát huy tốt vai trò và chức năng của mình. Tiêu chí 1.1: Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường Mưc 1 ́ a) Phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non được quy định tại Luật giáo dục, định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương theo từng giai đoạn và các nguồn lực của nhà trường; b) Được xác định bằng văn bản và cấp có thẩm quyền phê duyệt; c) Được công bố công khai bằng hình thức niêm yết tại nhà trường hoặc đăng tải trên trang thông tin điện tử của nhà trường (nếu có) hoặc đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, trang thông tin điện tử của phòng giáo dục và đào tạo. Mưc 2 ́ Nhà trường có các giải pháp giám sát việc thực hiện ph ương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển. 1. Mô tả hiện trạng: Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và đơn vị, ngay tư đâu năm ̀ ̀ ̣ hoc nhà tr ương đa phôi h ̀ ̃ ́ ợp cung các ban ngành, đoàn th ̀ ể tiên hanh đanh gia kêt ́ ̀ ́ ́ ́ ̉ ực hiên nhiêm qua th ̣ ̣ vụ của năm hoc tr ̣ ước [H11.101] va đê ra k ̀ ̀ ế hoạch, phương hương ́ , chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường cho năm hoc sau ̣ phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non, sự phát triển kinh tế xã h ội địa phương và phù hợp với nguồn lực của nhà trường [H11.102].. Trên cơ sở tham mưu vơi cac câp lanh đao, chinh quyên đia ph ́ ́ ́ ̃ ̣ ́ ̀ ̣ ương, căn cứ vào các chỉ tiêu, giải pháp chung của ngành, hàng năm nhà trường xây dựng hệ thống các biện pháp cụ thể đáp ứng với từng chỉ tiêu trong năm học và định hướng sự phát triển cho năm học tiếp theo và được các cấp có thẩm quyền phê
- duyệt [H11.103]. Phương hướng phát triển của nhà trường được thông qua trong Hội nghị cán bộ công chức, viên chức hàng năm và niêm yết công khai tại văn phòng trường [H11.104]. Trong quá trình thực hiện Ban giám hiệu có các giải pháp thực hiện bằng cách cụ thể hóa trong kế hoạch năm học và từng tháng, theo dõi, bám sát tiến độ thực hiện. Thông qua các cuộc họp Ban giám hiệu, có điều chỉnh, bổ sung kịp thời phù hợp từng giai đoạn [H11.105]. 2. Điểm mạnh: Nhà trường luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong việc xây dựng và phát triển nhà trường. Ban giám hiệu quan tâm kế hoạch đầu tư và phát triển của nhà trường, trong từng giai đoạn và năm học, từ đó có bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp, bảo đảm thực hiện mục tiêu giáo dục và sự phát triển của nhà trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trẻ, nhiệt tình tạo được mối đoàn kết thống nhất cao trong tập thể sư phạm. 3. Điểm yếu: Chiến lược xây dựng và phát triển của nhà trường còn mang tính chất ngắn hạn và trung hạn. Đội ngũ giáo viên mới tập sự nhiều, chưa có nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn. 4. Kế hoạch cai tiên chât l ̉ ́ ́ ượ ng: Xây dựng đội ngũ giáo viên đồng bộ cả về số lượng, cơ cấu, đảm bảo chất lượng, có chiến lược tầm nhìn dài hạn. Phát hiện và bồi dưỡng những giáo viên trẻ, có năng lực, nhiệt tình làm đội ngũ nòng cốt trong phát triển chuyên môn. Phát huy được khả năng của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong việc xây dựng và phát triển nhà trường. 5. Tự đánh giá: Đat m ̣ ức 1 va 2 ̀ Tiêu chí 1.2: Hội đồng trường (Hội đồng quản trị đối với trường tư thục) và các hội đồng khác Mưc 1 ́ a) Được thành lập theo quy định; Trang 17
- b) Thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định; c) Các hoạt động được định kỳ rà soát, đánh giá. Mưc 2 ́ Hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường. 1. Mô tả, phân tích hiện trạng: Trường thành lập Hội đồng trường (nhiệm kỳ 20172022) để giám sát tất cả các mặt hoạt động của nhà trường, có Quyết định công nhận và chuẩn y hội đồng trường do UBND Thành phố ban hành [H11.201]. Hội đồng thi đua [H1 1.202], hội đồng khoa học [H11.203], Hội đồng tư vấn như Hội đồng chấm thi cấp trường chấm ĐDDH,ĐC, giáo án điện tử, giáo viên giỏi...cấp trường [H11.204], cũng được thành lập vào đầu năm học giúp Hiệu trưởng về chuyên môn, quản lý các hoạt động của nhà trường. Hội đồng trường căn cứ vào Điều lệ trường mầm non, các điều khoản đã ban hành, các thành viên trong Hội đồng trường tận tâm – quyết tâm – đồng tâm thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng trường theo nhiệm kỳ. Đồng thời thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao [H11.105]. Các hoạt động của Hội đồng trong nhà trường được rà soát đánh giá định kỳ qua kết quả giữa học kỳ và sau một năm học. Các thành viên trong Hội đồng trường, hội đồng khác hoạt động có hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong nhà trường [H11.206], [H11.101], [H11.105]. 2. Điểm mạnh: Mỗi CB.CC.VC, mỗi thành viên Hội đồng trường chủ động tích cực học hỏi nâng cao nhận thức về tư tuởng, chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm để cùng thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường, chủ động tham mưu với Đảng bộ và chính quyền địa phương về kế hoạch phát triển giáo dục của nhà trường. Các thành viên trong các hội đồng trường, hội đồng tư vấn chủ động cùng với các đoàn thể thực hiện quyền hạn chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ đã quy định đầy đủ, hiệu quả. Chống các biểu hiện hình thức, ỷ lại, chủ quan.
- 3. Điểm yếu: Các thành viên trong hội đồng trường đa số là giáo viên trực tiếp giảng dạy, và đây là nhiệm vụ kiêm nhiệm, vì thế thời gian dành cho việc nghiên cứu tầm nhìn về mục tiêu, chiến lược, các dự án, kế hoạch đầu tư và phát triển của nhà trường trong từng giai đoạn và từng năm học chưa có chiều sâu, chưa giám sát một cách toàn diện các hoạt động giáo dục và đào tạo theo nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục mầm non và năm học. 4. Kế hoạch cai tiên chât l ̉ ́ ́ ượ ng: Động viên, biểu dương, khen thưởng các thành viên nổi trội, tích cực, nhiệt huyết trong hội đồng một cách kịp thời trong cu ộc h ọp H ội đồng sư phạm và các Hội nghị sơ kết, tổng kết. Khuyến khích giáo viên tích cực nghiên cứu phát triển chương trình giáo dục mầm non, đổi mới phương pháp dạy học. Khơi gợi sự nhiệt huyết, yêu nghề của giáo viên gắn với sự mạnh dạn, tự tin, chủ động, sáng tạo và có tầm nhìn trong các hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường trong năm học 2019 2020. 5. Tự đánh giá: Đat m ̣ ức 1 va 2 ̀ Tiêu chí 1.3: Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường Mưc 1 ́ a) Các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường có cơ cấu tổ chức theo quy định; b) Hoạt động theo quy định; c) Hằng năm, các hoạt động được rà soát, đánh giá. Mưc 2 ́ a) Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam có cơ cấu tổ chức và hoạt động theo quy định; trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, có ít nhất 01 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ, các năm còn lại hoàn thành nhiệm vụ trở lên; b) Các đoàn thể, tổ chức khác có đóng góp tích cực cho các hoạt động của nhà trường. 1. Mô tả, phân tích hiện trạng: Trang 19
- Trường mầm non Hoa Cúc thành lập đầy đủ các tổ chức đoàn thể đúng theo quy định. Đoàn viên công đoàn trường tới thời điểm này có 15 người, có Quyết định về việc chuẩn y BCH công đoàn cơ sở NK 2017 – 2022 do Liên đoàn lao động Thành phố ban hành [H11.301] và có 4 đoàn viên công đoàn trong tuổi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã được thành lập Chi đoàn trường vào tháng 3 năm 2016 [H11.302]. Thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài trong trường học để kịp thời động viên, khen thưởng các cháu trong quá trình vui chơi, học tập. Trường có Quyết định về việc chuẩn y Chi hội khuyến học hàng năm do Ban chấp hành Hội khuyến học Phường Hiệp Ninh ban hành[H11.303]. Công đoàn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chi Hội khuyến học trường, đều có kế hoạch hoạt động theo quy định của pháp luật và Điều lệ của từng tổ chức nhằm giúp nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục mầm non. Hằng năm, các hoạt động được rà soát, đánh giá qua các thành tích và được thể hiện trong báo cáo giữa kỳ và cuối năm. Các tổ chức đoàn thể hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ và đạt vững mạnh [H11.304], [H11.3 05], [H11.306]. Từ năm học 2015 – 2016 trường chỉ có 2 đảng viên, chưa đủ điều kiện để thành lập chi bộ và sinh hoạt ghép với chi bộ trường Mầm non Hiệp Ninh. Năm 2018 số lượng đảng viên của trường đã có 4 đảng viên trong đó một giáo viên là đảng viên dự bị, vì thế đến tháng 01 năm 2019 chi bộ trường mầm non Hoa Cúc được tách và thành lập [H11.307]. Số lượng đảng viên tăng dần theo hàng năm, đến nay chi bộ đã có 6 đảng viên. Cuối năm chi bộ luôn đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ [H11.308]. 2. Điểm mạnh: Công tác Đảng luôn được quan tâm, hàng năm đều có đảng viên mới được kết nạp đúng chỉ tiêu giao. Công đoàn và chi đoàn – đội ngũ trẻ, năng động, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác, phối kết hợp cùng nhà trường trong các phong trào. 3. Điểm yếu:
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
(Mẫu 1.3) BẢN ĐÁNH GIÁ SƠ BỘ
5 p | 1692 | 113
-
Mẫu báo cáo về kế hoạch xây lắp các công trình xử lý và bảo vệ môi trường
1 p | 409 | 58
-
Mẫu báo cáo kết quả đánh giá
1 p | 288 | 28
-
MẪU BÁO CÁO TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ SỰ PHÙ HỢP
3 p | 245 | 21
-
Mẫu số 6.9 Mẫu báo cáo đánh giá hiệu quả đầu tư
2 p | 420 | 19
-
Mẫu Báo cáo tự đánh giá
81 p | 197 | 15
-
Mẫu số 7.2 Mẫu báo cáo giám sát, đánh giá thực hiện đầu tư 6 tháng, năm đối với các dự án ứng dụng công nghệ thông tin
9 p | 284 | 14
-
Mẫu số 7.3 Mẫu báo cáo giám sát, đánh giá kết thúc đầu tư dự án đối với các dự án ứng dụng công nghệ thông tin
3 p | 246 | 13
-
MẪU BÁO CÁO SỐ LIỆU Đánh giá phát triển thể dục thể thao quần chúng cấp huyện năm …
3 p | 241 | 10
-
Mẫu Báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu đối với gói thầu dịch vụ tư vấn
21 p | 22 | 5
-
Mẫu Báo cáo tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số đi học tiểu học, THCS
2 p | 13 | 4
-
Mẫu Báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm
2 p | 21 | 4
-
Mẫu Báo cáo kết quả thử việc
5 p | 32 | 4
-
Mẫu số 6: Mẫu Báo cáo sáng kiến, giải pháp, đề tài
2 p | 181 | 4
-
Mẫu Báo cáo hoạt động thu về dịch vụ từ nước ngoài theo quý
2 p | 23 | 3
-
Mẫu Báo cáo hoạt động chi về dịch vụ cho nước ngoài theo năm
2 p | 30 | 3
-
Báo cáo đánh giá kết quả công tác của cá nhân (Mẫu 1A)
4 p | 14 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn