intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mẹo đăng tin tuyển dụng

Chia sẻ: Sa Sadf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

186
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sự khác biệt giữa việc tìm được ứng viên xuất sắc và ứng viên bình thường nằm ở một bản tin tuyển dụng hấp dẫn. Có nhiều cách để làm cho bản tin tuyển dụng trở nên hữu ích. Hãy sử dụng những mẹo sau để nâng cao chất lượng bản tin nhằm thu hút nhiều ứng viên sáng giá. Thêm Từ Khóa Vì đa số ứng viên thường tìm vị trí tuyển dụng qua các từ khóa nên bạn hãy sử dụng tất cả những từ khóa liên quan trong bản tin tuyển dụng. Toàn bộ nội dung về...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mẹo đăng tin tuyển dụng

  1. Mẹo đăng tin tuyển dụng Sự khác biệt giữa việc tìm được ứng viên xuất sắc và ứng viên bình thường nằm ở một bản tin tuyển dụng hấp dẫn. Có nhiều cách để làm cho bản tin tuyển dụng trở nên hữu ích. Hãy sử dụng những mẹo sau để nâng cao chất lượng bản tin nhằm thu hút nhiều ứng viên sáng giá. Thêm Từ Khóa Vì đa số ứng viên thường tìm vị trí tuyển dụng qua các từ khóa nên bạn hãy sử dụng tất cả những từ khóa liên quan trong bản tin tuyển dụng. Toàn bộ nội dung về công việc bao gồm chức danh, mô tả công việc, quyền lợi và tên công ty được tìm kiếm nhanh theo từ khóa trên bản tin tuyển dụng. Điều này có nghĩa là bạn cần đưa nhiều từ khóa vào phần mô tả công việc để đảm bảo đưa vào được tất cả những từ tiềm năng mà ứng viên có thể tìm. Ví dụ, nếu bạn tìm một Y tá (Nurse) thì bạn nên sử dụng những từ khóa sau: Y tá (Nurse), Y tá đã đăng ký (Registered nurse) và Cử nhân khoa học y tá (BSN)... Sử dụng chức danh phổ biến Sử dụng chức danh cụ thể nhưng phải phổ biến trong thông báo tuyển dụng. Hãy đảm bảo chức danh được mô tả rõ ràng và súc tích. Đây là cơ hội đầu tiên để thông tin cho ứng viên biết về công việc nên bạn hãy chắc chắn là họ hiểu được chức danh ngay khi đọc lần đầu nếu không họ có thể bỏ bỏ qua vị trí của bạn. Nếu ứng viên mà bạn đang nhằm đến có thể tìm việc theo vần chức danh hoặc sử dụng từ viết tắt thì bạn nên sử dụng cả hai.
  2. Ví dụ, nếu muốn tìm ứng viên cho vị trí Thiết kế bằng máy tính thì bạn nên đưa cả từ viết tắt CAD (computer aided design) vào tiêu đề của thông báo tuyển dụng để nó sẽ xuất hiện nhiều hơn trong các lần tìm kiếm. Cung cấp thông tin chi tiết Mục đích của việc đăng tin tuyển dụng là để thu hút mối quan tâm của ứng viên về vị trí tuyển dụng. Ứng viên thường hay ứng tuyển vào những tin tuyển dụng có nhiều thông tin chi tiết. Thông báo tuyển dụng của bạn cần có 4 điểm quan trọng sau: Mô tả về vị trí công việc và yêu cầu công việc  Giải thích về trách nhiệm liên quan  Mô tả ngắn gọn về công ty, cơ hội công việc  Giới thiệu về lợi ích và các giá trị tiềm năng  Dù bạn đang tìm ứng viên cho công ty khác thì bạn vẫn cần phải cung cấp thông tin của công ty khách hàng cho ứng viên khi có thể. Mở rộng địa bàn Không nên chỉ giới hạn việc đăng tin tuyển dụng ở gần vị trí làm việc. Đảm bảo hãy tính đến cả những thành phố và khu dân cư trong phạm vi tìm kiếm của bạn. Ví dụ, nếu vị trí tuyển dụng làm việc là ở Northbrook, IL, thì bạn nên đề cập tới cả khu ngoại ô Bắc Chicago trong thông báo đăng tuyển. Với cách làm này thì những ứng viên tìm việc ở Chicago cũng sẽ tìm thấy công việc của bạn ở Northbrook. Thông báo tuyển dụng dễ đọc
  3. Một thông báo tuyển dụng dễ đọc sẽ giúp ứng viên dễ dàng và nhanh chóng hiểu được. Sử dụng kiểu định dạng HTML, chấm đầu dòng, viết nghiêng, gạch chân, ngắt đoạn, canh giữa và các tính năng căn chỉnh khác sẽ làm thông báo tuyển dụng dễ đọc và nhấn mạnh được những điểm quan trọng nhất trong thông báo đó. Thông tin về lương Có thể bạn không muốn đưa ra thông tin cụ thể về lương nhưng hãy đưa ra một mức lương dao động. Đảm bảo hãy đề cập về những khoản thưởng, hoa hồng hoặc cả các khoản thưởng không phải bằng tiền. Việc thêm thông tin về lương đặc biệt nếu mức lương cao hơn mức lương trung bình trong ngành sẽ thu hút được nhiều người nộp đơn vào vị trí tuyển dụng hơn. Quảng bá thương hiệu Việc đưa logo công ty vào thông báo tuyển dụng sẽ tạo được niềm tin hơn cho ứng viên và đồng thời nó còn giúp thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn trong tương lai. Đây là điều quan trọng bởi vì các ứng viên tiềm năng thường hay nộp đơn vào các công ty mà họ biết. Đôi khi một số ứng viên lại có thái độ nghi ngờ nhà tuyển dụng nên với việc quảng bá hình ảnh công ty chuyên nghiệp của bạn, bạn có thể dễ dàng tạo dựng được niềm tin cho các ứng viên. Liên kết công việc với nhiều ngành nghề Nhiều ứng viên tìm việc theo ngành trên các trang tuyển dụng. Bạn nên liên kết vị trí đăng tuyển với nhiều ngành nghề khác nhau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1