intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mô hình thương mại điện tử

Chia sẻ: Lanh Nguyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:50

101
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lợi ích: Giá có xu hướng rẻ hơn Các khoản chiết khấu khi mua hàng trực tuyến là nhiều hơn mua hàng offline Người tiêu dùng có thể dễ dàng hơn trong việc so sánh giá cả và sản phẩm Có nhiều sự lựa chọn hơn. Tiết kiệm được thời gian Giúp bảo vệ môi trường Thuận tiện trong việc mua bán hàng hóa

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mô hình thương mại điện tử

  1. FOREIGN TRADE UNIVERSITY ELECTRONIC COMMERCE DEPARTMENT THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Electronic Commerce- Business Intelligence ThS. Nguyễn Thị Khánh Chi Email: chintk@ftu.edu.vn January 2010
  2. FOREIGN TRADE UNIVERSITY ELECTRONIC COMMERCE DEPARTMENT MÔ HÌNH TMĐT January 2010
  3. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models Quy trình mua hàng Truyền thống January 2010
  4. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models January 2010
  5. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models I. Phân loại mô hình 1. Theo đối tượng tham gia: B2B, B2C, C2C... 2. Theo mức độ số hóa 3. Theo mô hình doanh thu 4. Theo phương thức kết nối January 2010
  6. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models 1. Theo đối tượng tham gia Chính phủ Doanh nghiệp Người tiêu dùng G B C Chính phủ G2G G2B G2C G ELVIS Hải quan điện E-Government (vn – usa) tử Doanh nghiệp B2G B2B B2C B Đấu thầu công Alibaba.com Amazon.com Người tiêu dùng C2G C2B C2C C Priceline.com E-bay January 2010
  7. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models Mô hình B2B và B2C s Mô hình B2B s Mô hình B2C x Phân loại x So sánh E-tailing và Retailing x Lợi ích và hạn chế x Mô hình kinh doanh bán lẻ trực tuyến January 2010
  8. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model s Loại hình giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp x B2B chiếm ít nhất 85% tổng giá trị giao dịch của TMĐT January 2010
  9. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model Turban, Electronic Commerce, 2006. Prentice Hall
  10. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model The Growth of B2B E-commerce SOURCES: U.S. Census Bureau, 2008; authors’ estimates.
  11. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model -Sell side
  12. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model -Sell side s Mô hình sàn giao dịch của người mua. s Xuất hiện tình trạng độc quyền mua s Các phương thức mua hàng: x Đấu thầu trực tuyến x Mua hàng trực tuyến x Tham gia vào hệ thống mua hàng January 2010
  13. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2B model Các sàn giao dịch B2B www.alibaba.com (Trung Quốc) www.ec21.com (Hàn Quốc) www.buyusa.com (Mỹ) www.sesami.net (Singapore) www.vnemart.com (Việt Nam) www.ecvn.com www.gophatdat.com www.vietoffer.com January 2010
  14. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models B2C model hàng hóa hữu hình hàng hóa số hóa Quảng  Đặt hàng Phân phối Thanh toán cáo January 2010
  15. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models
  16. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models
  17. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models Trung gian phân phối
  18. ELECTRONIC COMMERCE Chapter 2: Models E-store Model Siêu thị trực tuyến Người tiêu dùng có thể vào mua sắm hàng hóa và dịch vụ và thanh toán trực tuyến E-store Model Virtual Sho bằng các phương tiện thanh Online Store toán điện tử. (virtual shop), (electronic storefront, online store). January 2010
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2