Một số biện pháp tăng cường hoạt động tự học môn Hóa học qua việc sử dụng Microsoft Teams của học sinh ở trường trung học phổ thông
lượt xem 5
download
Bài viết này tập trung phân tích các tính năng của Teams sử dụng trong dạy học trực tuyến đồng thời đề xuất 4 biện pháp tăng cường hoạt động tự học của học sinh qua ứng dụng này bao gồm: (1) Tổ chức HS lập kế hoạch học tập; (2) Quy định tiêu chí và điểm đánh giá cho từng nhiệm vụ học tập; (3) Phân quyền cho các nhóm trưởng trong việc quản lí và điều hành nhóm; (4) Tuyên dương, khen thưởng kịp thời các HS có thành tích tốt sau mỗi giai đoạn học tập.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Một số biện pháp tăng cường hoạt động tự học môn Hóa học qua việc sử dụng Microsoft Teams của học sinh ở trường trung học phổ thông
- HNUE JOURNAL OF SCIENCE DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0069 Educational Sciences, 2020, Volume 65, Issue 4, pp. 185-196 This paper is available online at http://stdb.hnue.edu.vn QUA VI C SỬ DỤ Nguyễn Văn Đại1, Đào Thị Việt Anh1 và Vũ Quốc Trung2,* 1 Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 2 Khoa Hóa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội Tóm tắt. roso t T s à ột n n t h h p tron ho ph p ov n s n tron ạy h nh ột hệ thốn qu n lí h t p à o này t p trun ph n t h t nh năn T ss n tron ạy h tr tuy n ồng thờ ề xuất ện ph p tăn ờn hoạt ộn t h h s nh qu n n này o ồ T h p hoạ h h t p Quy ịnh t u h và nh ho t n nh ệ v h t p h n quyền ho nh tr n tron v ệ qu n lí và ều hành nh Tuy n n , h n th n ịp thờ thành t h tốt s u oạn h t p ện ph p tr n p ng trong dạy h c môn Hóa h c một số tr ờng trung h c ph thôn ã tăn ờng trách nhiệ , s t h và h n th h c t p c a h c sinh, góp phần n n o hất n ạy h c nói chung và dạy h c hóa h c nói riêng. Từ khóa: Microsoft Teams, hoạt ộng t h c, t h c hóa h c, h s nh, trun h ph thôn 1. B n hất c a việ h à s t h , o vấn ề t h T và ph t tr n năn t h (NLTH) t u ã tr thành ột y u ầu th t o h n tr nh o ph thôn 2018 [1] nh h nh thành và ph t tr n năn , ph hất h s nh ãx ịnh T à ột tron nh n năn ốt qu n tr n p th h n tr nh n n uộ sốn và h t p suốt ờ Tron nh v ạy h ôn h tr ờn ph thôn , vấn ề ph t tr n năn t h ã qu n t n h n u nh ều t o Giác [2] nghiên u th c trạng phát tri n NLTH môn Hóa h c c a HS THPT; Nguyễn Ng Duy, Đ Thị Thu Huyền, u Thị n Y n, Nguyễn Thị Ng c Bích nghiên c u s d ng bài t p và s ồ t uy ph t tr n T [3-5] V n n n h n us n ph n ph p ạy h h p ồn , th t hoạt ộn t h th o h ề, th t và s n khóa h c trên hệ thống qu n lí h c t p moodle ph t tr n T tron ạy h c hóa h c [6-8] h n hun , t ã t p trung nghiên c u sâu vấn ề TH, th c trạng c a việc phát tri n T và r ện ph p h ệu qu ph t tr n T i nhiều ộ khác nhau. Th ỉ v s n n ôn n hệ thôn t n và truyền thôn T ãt ộn ạnh t o ,vệ n n T ã tr thành ột tron nh n xu h n , Ngày nh n bài: 4/4/2020. Ngày s a bài: 12/4/2019. Ngày nh n ăn 0/4/2020. Tác gi liên hệ: Vũ Quốc Trung Địa chỉ e-mail: trungvq@hnue.edu.vn 185
- Nguyễn Văn Đạ , Đào Thị Việt Anh và Vũ Quốc Trung g p phần n n o hất n ạy h h ện n y T hôn hỉ à ôn p V tạo r n uồn h ệu s nh ộn , phon ph à n ho ph p V tạo r hệ thốn qu n lí h t p t ch c và tri n khai các hoạt ộng h t p tr tuy n ho s un ấp h l ệu, h n n, o à t p p và h tr t nố , t n t h ều v V và h ột h nh nh h n , ịp thờ tron qu tr nh h t p T , p n tố nhu ầu t h , n , khuy n h h h ộn , t h th vào t n trình h c t p, p phần ph t tr n năn ặc biệt à năn t h ă h - , tr t nh h nh y n ị h ệnh ov - y h hăn vệ t h ạy h tr t p tr n ph ,h n n ộ D ĐT n u t u “phát triển năng lực tự học của học sinh và nâng cao kĩ năng tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình của giáo viên; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học theo hướng tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4” ột ần n ho thấy v tr qu n tr n , ấp th t vệ t h ạy h qu nt rn t ho tron nh n hoàn nh ặ ệt ất n roso t T s ph t tr n roso t à ột n n ành ho hoạt ộn nh , tích h p tất c các cuộc hội thoại, trò chuyện, cuộc h p tr c tuy n, chia sẻ tệp, tác v ,… n ờ n tron ột giao diện duy nhất. T s ho ph p V tạo r nh h t p, t h uộ hội thoạ , uộ h p tr tuy n, tr o h ệu, x y n t n , s p x p hoạ h h t p,… trong không gian làm việ hun nh n th , T s th ễ àn V và à ặt trên thi t bị nh y t nh nh n, y t nh x h t y, y t nh n , ện thoạ thôn nh ă ,T s ã ạt tr n tr ệu n ờ n hàn n ày và s n n ày àn rộn rã nh ều nh v h nh u Tron o , ầu ã n h n u th t ễn về v ệ s n T s tron t h hoạt ộn ạy h , n h n u ou s rt n và Dave Tapp [11], Ralph Buchal, Emmanuel Songsore [12] ã hỉ r h ệu qu th t ễn vệ s n T s tron t h ô tr ờn h t p h p t tr tuy n, Ksenia Sharapova [13] ph n t h t nh năn và ề xuất s n T s à nền t n tr n h ạy h h h T n Anh Tuy nh n, vệ t h ạy h tr tuy n n hun và ạy h qu n n T s n r n th s n ạ h ệu qu , ặ ệt ố v h s nh trun h ph thôn n rất ễ ị ph n t n s t p trun vào hoạt ộn h tr n nt rn t th h V ph th nh n ện ph p th nh tăn ờn tr h nh ệ , s t h và h n th uất ph t t y u ầu , à o h n tô ề xuất ột số ện ph p tăn ờn hoạt ộn t h qu T s, ã p n tron th t ễn ạy h ôn h ho hố ột số tr ờn trun h ph thôn 2. 2.1. roso t t s à trung tâm cộng tác và truyền thông trong Office 365, tích h p nhiều ng d ng và dịch v trong một nền t ng [14] roso t h nh th r t nă T s t h h p tron n nh ều h năn nh tạo nh và nh t và h n , tr o h t, s u o v o , h p tr tuy n t n , h sẻ tà ệu , tạo à t p Ass nts , p nh t hoạt ộn t v ty oà r , T s ễ àn t h h p v nh ều phần ề t ện h h nh n Dr v u tr tà ệu on n , or , x , nn r… th h à phần ề n ờ s n tu n th o hu n T s V v tr ột hệ thốn qu n lí h t p s n v h ạy h , T s un ấp ột số t nh năn t u u y T s ho ph p n ờ n tạo r nh , oạ nh th tạo r v h h nh u Đ t h ạy h , V th h n tạo nh ph nh 186
- Một số biện pháp tăng cường hoạt động tự học môn Hóa học qua việc sử dụng Microsoft teams... t n n v ột p h V n ạy V th ờ vào p h qu v ệ th ờ qu ị hỉ , ã p hoặ ờn n n t n nh ho Đ s n T s, hỉ cần à pp roso t T s vào ện thoại (n u h tr n ện thoại) hoặc t và à ặt tr n y t nh, ũn th truy p n n w tr tuy n, th th ph ễ àn v t h h h v nh n quyền n h t p à hôn ần tà ho n nh Microsoft Teams Tron ph h nh h n , n oà nh hun à n h n thị thôn o và hoạt ộn hun ho toàn ộ p h , V n th tạo r nh h nh u t n n v h ề à h n… hoặ nh t n n v nh nh h n t nh tron ph p h nh hôn n à v ệ th o h ạy h T , V th qu n lí hoạt ộn h t p ột h tốt nhất oà r , v h năn tạo nh nh n th s n Vt h nh s nh hoạt huy n ôn tron tr ờn h 187
- Nguyễn Văn Đạ , Đào Thị Việt Anh và Vũ Quốc Trung T s ho ph p n ờ n tạo r uộ hộ thoạ và ăn t à v t nh ều ịnh ạn h nh u văn n, th nh, v o, h nh nh và tệp, , o V th un ấp h n n h ệu, tr p th h ện nh ệ v t h , ph n hồ p quy t h hăn tron qu tr nh h t p ạ,v th o t n n ũn th tr o , h sẻ nộ un , tà n uy n và t n t v V tron hôn n à vệ ph nh Microsoft Teams n ạnh , à v t và hoạt ộn h ph s Microsoft Teams p nh t nh nh h n n các V và th t p nh n nh nh h n thôn o, nh ệ v và r quy t ịnh ịp thờ th o ịp hoạt ộn ph T s ho ph p tạo r uộ h p tr tuy n v thờ n tố à ờ và số n n ờ th nt n ờ V th t h n y ột u ạy h on n v s t n t o ặ ệt v h năn “ ” tron uộ h p, V th ễ àn tr nh ày h ệu và àn h nh y t nh tron s à vệ uộ h p th o ho ph p ph t u, h ph t u vào s à vệ th h sẻ àn h nh h tr nh ày V và ũn th t n t tr n n o tr tuy n hoạt ộn bu i h s h ạ và u tr c ti p n y roso t tr , sẵn luôn trong không gian l p h c, GV có th chỉnh s a video dễ dàng, gh v o n T s HS dễ dàng tìm h ạ h ần th t n ạnh , V ũn th n thờ h u ạy h và ờ ờ n thành v n ph V th ặt t y hỉnh cho HS vào h v t h h h à hông cần tài kho n n h năn on roso t T s t n , opy n và n ho (Hình 3). oà r , tron phần phần tr huyện , T s ho ph p V tạo r roup h t ho t n nh nh v ầy h năn V o , Au o , h r s r n, th tạo hun nh n à v ệ nh p ệu, hỉnh s tr n Hoạt ộn này th th c hiện n y tron n ễn r u h c c a c l p. 188
- Một số biện pháp tăng cường hoạt động tự học môn Hóa học qua việc sử dụng Microsoft teams... . ậ lí Tron oạ nh ph T s h năn “ à t p”, v h năn này ho ph p tạo r à t p, à tr v h n n r ràn , nhờ à V th huy n o nh ệ v h t p t và th h ện vệ tr nh s u o n h t p V th ph n hồ , hấ ho à t p à tr và hấ t u vào s h năn qu n lí s r s s tr t p s p x p và th o à t p và số tron ph oà r , V th s n h năn h n th n r s p tăn ờn ộn ho ừ ậ í ậ T s ho ph p tạo và u tr tà n uy n v ôn n ot ss ot oo , y ột n t T s, V s tạo ho ột quy n s r n , toàn ộ nộ un à h ôn h th u tr n V và th so t ễ àn oà h năn t u u tr n, T s n ho ph p th ôn h t p h vào p h nh ph u, tạo à n t n t … tr n h ệ n n p r , Turnitin, MakeCode, Quizlet,… ph v ho v ệ ạy h V và 189
- Nguyễn Văn Đạ , Đào Thị Việt Anh và Vũ Quốc Trung * . p hoạ h h t p à ột tron nh n qu n tr n qu tr nh T , qu ph x ịnh t n ôn v ệ nh ệ v ph à , s p x p, vạ h r thờ n u th h ện t n x n ,x ịnh ph n t ện h t p ần th t và n t qu ạt V ệ h t p tr tuy n n u không có m h và hoạ h th h ện r ràn s h hăn v ễ ị hấp n vào hoạt ộn h , h t p trun ho v ệ h t p Đ tăn ờn hoạt ộn t h qu T s, h n tô ề xuất th t ột h u t ồ nộ un h nh hoạ h t h tr tuy n, t ô ạn cùng ti n a cặp h s nh, n , t nh n h ệ s u qu tr nh h t p nh à h u t h t h hoạt ộn t h à An n h “Ankin” Tr h t n hành T , tr n p V s ph n nh ệ v à h và ph t ph u t ho , y u ầu n h n u nh ệm v cần th c hiện, h n ột ạn h tron nh p tạo thành ô ạn n t n ặp s àn ạ , thốn nhất hoạ h ho t n nh ệ v , p thờ n u và x ịnh ph n t ện ần th t th h ện u , n nhau ký cam k t h n ịnh hoàn thành nh ệ v h t p à h và t v i GV về k t qu h c t p c a bạn chính là k t qu h c t p c nh và n ạ h th c hiện các nhiệm v này. Cặp HS s ti n hành các nhiệm v t h c tr c tuy n nhà v h ng d n và h c liệu c GV cung cấp ho p h tr n T s Tr c khi lên l p, m i HS s ph ối chi u v i m c tiêu bài h ền vào cột K các ki n th , năn ã s u h t h tr c tuy n, ền vào cột W các ki n th năn ần tr o i, luyện t p thêm trong giờ h c trên l p. Khi k t th toàn ộ qu tr nh h t p, s t nh n h ố h uv t u à h ền vào cột L t u ã ạt ,s u suy n về qu tr nh h t p n th n h ạ s s t, hạn ch và ề xuất biện ph p ều hỉnh tron à h t p th o uố n , ph nộp lại phi u cam k t ho V Tron qu tr nh t h , V th ờ ph huynh tr t p th nh tr n T s th o hoạt ộn h t p on nh 190
- Một số biện pháp tăng cường hoạt động tự học môn Hóa học qua việc sử dụng Microsoft teams... hoặ y u ầu ph huynh s t v ệc th c hiện k hoạch c , ặ ệt à v hoạt ộn s n nt rn t Vệ s n ph u t nh tr n hôn nh n ã p ho h nh un r ràn về t u à h , nh ệ v ần th h ện à n tăn ờn h n th h t p và tr h nh ệ v v ệ T , h n ịnh v tr ph huynh tron h tr , s t qu tr nh h t p h nh on nh, phố h p và p h ệu qu V tron t h hoạt ộn ạy h * . h t h hoạt ộn T , V ần ph n r ràn nh ệ v , y u ầu s n ph ần hoàn thành ố v t n nh ệ v và quy ịnh r t u h số nh t n n V ệ à này s n h ệu qu tron v ệ tăn ờn tr h nh ệ , tạo r ột uộ th u tron qu tr nh h t p, huy n h h n , ố n hoàn thành tốt nh ệ v ạt thành t h h t p o nhất . h ạy h à “Anken” h th o ô h nh p h on t h tr n roso t T s, tron oạn h tr tuy n nhà, o nh ệ v n h n uv o à n ăn t th o n vị à h tr n nh và tr ờ uh t h t n n vào v nh n, v s ồ t uy n th n à h và h tr ạn h c h quy t h hăn tron qu tr nh t h V t n nh ệ v ần th h ện, s n ph tạo r ạt y u ầu, s ành số t n n tron ng 1. “Anken” Yêu c u 1. An n à ôn th hun n n An n u 1,0 v o à ặ ấu tạo h so v n n tr ờ n , tr 2. An n nh n oạ ồn ph n nào V t ồn h nh ờ u ph n ấu tạo n n 4H8 và ho t anken C4H8 x 1,0 h t h tất o nh u ồn ph n t n n 3. T n thôn th ờn n n nh th nào 0,5 ho v 4. u t n th y th n n t n th y 1,0 th ồn ph n n n 4H8. 5. Cho bi t trạn th , quy u t n nh ệt ộ sô , nh ệt ộ n n h y n n th o h ều tăn ần 1,0 ph n t hố n n t n tron n hôn nặn h y nh h n n v s o 6 n t ô n n ồ nh n n t nào Đặ oạ n t n t y r t nh hất 1,0 h h ặ tr n nào n n 7. V t T ph n n x y r h ho t n, prop n t n v h ro, un n n x t V t 1,0 T t n qu t ph n n n n v h ro và ho t s n ph ph n n à 8. u h ện t n và v t T ph n n x y r h ho t n, h x- - n t n v un ị h ro V t 1,0 T t n qu t ph n n n n v un h ro 191
- Nguyễn Văn Đạ , Đào Thị Việt Anh và Vũ Quốc Trung 9. V t T ph n n x y r h t n, prop n t n ần tv 2 , r t n s n ph và 1,0 x ịnh s n ph h nh ph n n tr n 10. V t T ph n n tr n h p t n, prop n t n s n ph T , n u h n ệ ph n n tr n 1,0 h p 11 V t T t n qu t ốt h y n n h n x t 1,0 về tỉ ệ số o 2 và 2 tạo thành 12. u h ện t n x y r h s t n vào un ị h 1,0 thuố t n 4 th h và v t T 13. Tron T , t n ều h n h nào V t T ho t ph n ph p thu h t n và 1,0 th h tạ s o s n ph n ph p 14 An n ều h tron ôn n h ệp n h 0,5 nào Tạ s o 15. Nêu ng d ng c n n và ho t n n 1,0 tr n t nh hất nào h n h nh x , V ồt uy n th à h 5,0 s n tạo h tr tr ạn h h 1,0 hiệu qu điểm t u h nh s n ph t n n v nh ệ v t h s V ôn ố r ràn t h t ầu th h ện Tron qu tr nh t h , V s th ờn xuy n th o và tr t n ộ hoàn thành nh ệ v ph n hồ , tr p ồn thờ h nh n t qu ạt và ịp thờ ện ph p ôn ố , h h ệ oà r , tr ờ n p Vn n t n hành nh nh ột uộ h o s t n ôn roso t or th t nộ un , nh ệ v h à số nv n h th hoàn thành, t V ịnh h n ho t p trun quy t tron oạn h t p tr t p tr n p h * . lí ột tron nh n h hăn V h t h hoạt ộn T à à th nào th tr t n ộ, so t và ôn ố v ệ th h ện nh ệ v t h v ột số n n ph p ho vấn ề này h nh à V ần ph ào tạo “tr lí” n h ph n ôn và tr o quyền ho nh tr n . nh tr n h nt t h , năn và thành t h h t p tốt Tron ột số tr ờn h p, V ũn th th ệu và ph n ôn p h tr ã t n tr qu và hoàn thành nh ệ v h t p n v tr “cố v n” h n n p h s u hoàn thành nh ệ v t n t Tr thờ hạn n nh ệ v , nh tr n s tr t n ộ th h ện và h ộn o ov V n ạy về t qu th h ện t h ạn h t h ạy h n về h ề “Ancol trong đời sống - L i ch v tác hại tr n T s h thành nh th h ện t u h ề Rư u v các tác động đến đời sống con người u tr nh n u rư u tru ền thống v l i ích kinh tế của nghề n u rư u tại địa phương Rư u hoa quả handmade”. 192
- Một số biện pháp tăng cường hoạt động tự học môn Hóa học qua việc sử dụng Microsoft teams... V tạo r nh t n n v nh nh và ph n quyền “quản trị” ho ột thành v n tron nh v tr nh tr n nh , nh tr n quyền ều hành tron hôn n à vệ r n t nh , th ăn à nh nh thành v n nh o o t n ộ à v ệ nộp à s n ph th o y u ầu n h n hạn, n ị h và ều hành u h p tr tuy n nh s u oạn th h ện th o hoạ h ặt r u , nh tr n o o tr t p t qu th h ện thành v n v V lí * , h n th n à ột ph n ph p s phạ v tr qu n tr n tạo ộng viên, khích lệ s ti n bộ các em t tin, h ng thú h n tron h c t p Do , s u à h oạn h t p, V ần th t ph t n t, ăn t s n ph h t p tốt, h n th n nh t h , ôn ố ôn h tr n n t n tất t Đ yv às h nh n thành t h ố v t h ,v à n uồn th h o ho tron hoạt ộn h t p h hoặ h h t p th o V th t h p ph t ộn uộ th u n v t n tr nh t h c T yt n ều ện và nộ un th u à phần th n tr o ho th à nh h ệu, huy h ệu, ấy h n o V th t , th n t h n uố h hoặ th à ột n quà v t hất nh , ột v o h y h sẻ về ột năn h t p ặ ệt Đ ều này t n rất n h h ệ t nh thần h t p và uôn tất on c sinh trên Microsoft Teams Tr n p h T s, v ệ h n th n th th h ện n th o t ăn t thôn o tr n nh hoặ huy h ệu v h năn r s ho t h nh 193
- Nguyễn Văn Đạ , Đào Thị Việt Anh và Vũ Quốc Trung * h n tô ã t n hành ấy n ph n hồ o v n ôn h và hố tr ờn trun h ph thôn tron qu tr nh th n hệ t qu ph n hồ thốn tron n và n Stt roso t T s p n y u ầu ột hệ 36 1 thốn qu n lí h t p tr tuy n tron ạy h 0 0 (100%) ho tr ờn trun h ph thôn T h p hoạ h h t p p x 36 2 ịnh r nh ệ v và tăn ờn tr h 0 0 (100%) nh ệ t h Quy ịnh r t u h số nh v 34 2 3 t n nh ệ v t h p tăn ờn tr h 0 (94,44%) (5,56%) nh ệ và t nh t h h n quyền ho nh tr n ều hành nh p hoạt ộn nh và 35 1 4 0 t n thành v n th o , so t và (97,22%) (2,78%) h tr tốt h n Tuy n n , h n th n s u oạn 35 1 5 h t p p ộn v n, h ệ, tăn ờn 0 (97,22%) (2,78%) h n th h t p Stt roso t T s tạo r ột ô tr ờn thu n ho 106 3 1 0 vệ t h (97,25%) (2,75%) Vệ p hoạ h h t p p x ịnh r 109 2 nh ệ v và tăn ờn tr h nh ệ t h n 0 0 (100%) thân. t u h số nh v t n nh ệ v t h 105 4 3 quy ịnh r ràn p tr h nh ệ và t h (96,33%) (3,67%) 0 tron qu tr nh t h V ệ ph n quyền ho nh tr n p ều hành hoạt ộn nh tốt h n, n th n ũn ôn ố , 108 1 4 0 nh nh , h tr th ờn xuy n h th h ện nh ệ (99,08%) (0,92%) v ph n ôn V ệ tuy n n , h n th n Thầy ô s u 106 3 5 oạn h t p ã ộn v n, h ệ, tăn ờn h n th 0 (97,25%) (2,75%) h t p và ạn 194
- Một số biện pháp tăng cường hoạt động tự học môn Hóa học qua việc sử dụng Microsoft teams... K t qu thốn n và ho thấy ầu h t V và ấy n ph n hồ ều ho r n roso t T s th s n nh ột hệ thốn qu n lí h t p p tạo r ô tr ờn thu n ho v ệ t h V và ều nh n ịnh ện ph p Tổ chức HS lập ế hoạch học tập u định ti u ch v điểm đánh giá cho t ng nhiệm vụ học tập h n qu ền cho các nhóm trư ng trong việc quản lí v điều h nh nhóm 4 Tu n dương, hen thư ng ịp thời các HS có th nh t ch tốt sau m i giai đoạn học tập p n ã n ạ h ệu qu tốt, tăn ờn tr h nh ệ , t nh t h và h n th h t p tron qu tr nh t h * u h t h à An n h , Vt h ho nh ồn n tr n p h và V t n hành nh ố v nh ệ v t h th o t u h và số quy ịnh n t qu nh v th th n h ệ h n tô thốn và th h ện tron nh “Anken” Qua phần tră số nh ồn n và nh V ho thấy phần ã hoàn thành và ạt y u ầu ố v nh ệ v t h , thôn qu h nh n th , năn n à h Đ ều này, ột ần n ho thấy t nh h th , h ệu qu vệ s n T s và ện ph p tăn ờn hoạt ộn t h tron ạy h h tr ờn T T 3. roso t T s à ột n n à v ệ nh v t nh năn n t ã s n tron ạy h ôn h , tạo r ột ô tr ờn t h tr tuy n và h p t ph n t ện ho ột số tr ờn Trun h ph thôn h n h n u ã ề xuất 4 ện ph p tăn ờn hoạt ộn t h h s nh qu n n roso t T s và t n hành th c nghiệm một số tr ờng Trung h c ph thôn n ph n hồ và số nh V và tron qu tr nh th n h ệ ho thấy t nh h th vệ s n T s tron ạy h và h ệu qu ện ph p qu n lí hoạt ộn t h h n tô ề xuất, ện ph p ã p phần tăn ờn tr h nh ệ , s t h và h n th h t p tron ôn h ,t n n o t qu h t p Đ y th à n uồn th h o ho V ph thôn qu n lí hoạt ộn t h tron ôn h h và v ôn qu n lí h , p n y u ầu o ph thôn tron thời đại số”. [1] ộ D ĐT, 2018 h n tr nh G o ph thôn - h n tr nh t n th [2] o , Th trạn ph t tr n năn t h h s nh ột số tr ờn T T ố v ôn h h Tạp ch Giáo dục, ố , tr -42. 195
- Nguyễn Văn Đạ , Đào Thị Việt Anh và Vũ Quốc Trung [3] uyễn Duy, 2014 h t tr n năn t h ho s nh v n thôn qu v ệ s n s ồt uy tron ạy H phần h Vô p Trun h ph thôn Tạp ch Khoa học Trường Đại học Sư phạm H Nội, ố , tr -142. [4] Đ Thị Thu uyền, ồ n năn t h ho h s nh thôn qu x y n ph n ph p à t px ịnh t n oạ Tạp ch Khoa học Trường Đại học Sư phạm H Nội, ố A, tr -71. [5] u Thị n Y n và uyễn Thị h, 2016 h t tr n năn t h h s nh thôn qu v ệ s n s ồ t uy tron ạy h hần H ro on - h Trun h ph thôn Tạp ch Khoa học Trường Đại học Sư phạm H Nội, ố A , tr -145. [6] V n n , 2017. hát triển năng lực tự học của học sinh TH T trong dạ học hóa học thông qua phương pháp dạ học h p đồng. Tạp ch Khoa học v Công nghệ, Tr ờn Đạ h hạ Văn Đồn , số , tr -156. [7] V n n , 2017. hát triển năng lực tự học của học sinh qua thiết ế các hoạt động học theo chủ đề môn Hóa học trường THPT. Kỉ y u ộ th o ho h Quố t h t tr n năn s phạ ộ n ũ o v n ho h t nh n p n y u ầu o ph thôn , Tr ờn Đạ h phạ à ộ , tr. 516-526. [8] V n n , uyễn n , 2019. hát triển năng lực tự học của học sinh qua thiết ế hóa học tr n hệ thống quản l học tập moodle. Kỉ y u ộ th o vấn ề tron ho h o t p n n n ành và xuy n n ành, Tr ờn Đạ h o , tr. 284-296. [9] ộ D ĐT, n n ạy h qu nt rn t, tr n truyền h nh ố v D ph thôn , D th ờn xuy n tron thờ n h s nh n hỉ h tr ờn v ov - nă h -2020, ố DĐT-GDTrH. [10] "Microsoft Teams at 3: Everything you need to connect with your teammates and be more productive", [online] https://www.microsoft.com/en-us/microsoft-365/blog/2020/03/19/microsoft- teams-3-everything-you-need-connect-teammates-be-more-productive/,[Retrieved March 19, 2020]. [11] Louis Martin, Dave Tapp, 2019. Teaching with Teams: An introduction to teaching an undergraduate law module using Microsoft Teams. Innovative Practice in Higher Education, Vol. 3 (3), 58-66. [12] Ralph Buchal, Emmanuel Songsore, 2019. Using Microsoft Teams to support collaborative knowledge building in the context of sustainability assesment. Proceedings of the Canadian Engineering Education Association (CEEA-ACEG) Conference June 8-12, 2019 Ottawa Ontario, [online] https://doi.org/10.24908/pceea.vi0.13882 [13] Ksenia Sharapova, 2019. Integrating Microsoft Teams into English for Specific Purposes Course for Future Learning: A New Business English course Concept. Proceedings of 12th International Conference Innovation in Language Learning, DOI: 10.26352/DY14_2384-9509. [14] Melissa Hubbard, Matthew J. Bailey, 2018. Mastering Microsoft Teams, [online] https://doi.org/10.1007/978-1-4842-3670-3, [Accessed 15 March 2019] ABSTRACT ’ -study activities through using Microsoft Teams of Chemistry at high schools Nguyen Van Dai1, Dao Thi Viet Anh1 and Vu Quoc Trung2 1 Faculty of Chemistry, Hanoi Pedagogical University 2 2 Faculty of Chemistry, Hanoi National University of Education Microsoft Teams is an integrated application of Office 365 that allows teachers to use in teaching as a learning management system. This article focuses on analyzing the features of Teams used in online teaching while proposing 4 measures to strengthen students' self-study activities through Teams application including: (1) Organize students to plan study; (2) Set criteria and evaluation points for each learning task; (3) Assign the group leader to the group management and administration; (4) Commend and reward promptly students with good achievements after each learning period. These measures applied in teaching Chemistry in some high schools have strengthened students' responsibility, activeness and interest in learning, contributing to improve the quality of teaching in general and teaching chemistry in particular. Keywords: Microsoft Teams, self-study, self-study chemistry, students, high schools. 196
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Một số biện pháp tăng cường liên hệ thực tiễn trong dạy học xác suất - thống kê nhằm hỗ trợ nghề nghiệp cho sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt nam
4 p | 82 | 11
-
Đặc điểm tai biến địa chất vùng trung - hạ lưu lưu vực Sông Vu Gia - Thu Bồn và một số giải pháp phòng tránh và giảm thiểu tác động
15 p | 79 | 7
-
Tăng cường khả năng chống chịu của các tỉnh, thành phố Việt Nam trước tác động của biến đổi khí hậu
4 p | 16 | 6
-
Tăng cường liên kết vùng trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu
3 p | 101 | 5
-
Một giải pháp cài đặt đơn giản cho thuật toán điều khiển tối ưu thích nghi
11 p | 41 | 4
-
Một số biện pháp tăng cường liên hệ thực tiễn trong giảng dạy các môn Toán học nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên trường Đại học Cảnh sát Nhân dân
7 p | 75 | 4
-
Nghiên cứu sử dụng một số chất trợ lắng nhằm làm trong dịch rượu vang nho
8 p | 32 | 4
-
Thực trạng và giải pháp ứng phó xâm nhập mặn trong điều kiện biến đổi khí hậu tại tỉnh An Giang
4 p | 61 | 3
-
Một số giải pháp tăng cường ứng phó với biến đổi khí hậu
4 p | 126 | 3
-
Tác động của biến đổi khí hậu đến đất nông nghiệp của Việt Nam và một số giải pháp thích ứng
8 p | 34 | 3
-
Tăng cường khả năng chiếm lĩnh những dạng tri thức cho học sinh trong quá trình dạy học đại số và giải tích ở trường trung học phổ thông
8 p | 46 | 3
-
Một số giải pháp tăng cường chất lượng nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên sư phạm kĩ thuật
6 p | 33 | 2
-
Phương pháp dưới đạo hàm tăng cường giải bài toán bất đẳng thức biến phân hai cấp
10 p | 59 | 2
-
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả cấp nước sinh hoạt của hồ treo
7 p | 41 | 2
-
Tăng cường tính chất nhạy khí của cảm biến khí trên cơ sở màng mỏng ôxít kim loại bán dẫn biến tính xúc tác kim loại
6 p | 53 | 2
-
Một số biện pháp tăng cường liên hệ thực tiễn nghề nghiệp trong giảng dạy môn Toán cao cấp cho sinh viên ngành Kế toán ở trường Đại học Kinh tế Nghệ An
6 p | 5 | 2
-
Tăng cường yếu tố nghiệp vụ sư phạm khi tổ chức các hoạt động giải toán cho sinh viên
8 p | 43 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn