intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Học viện Dân tộc

Chia sẻ: ViSamurai2711 ViSamurai2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

63
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết đề xuất một số giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở Học viện Dân tộc, hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Học viện Dân tộc

Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc KINH NGHIỆM THỰC TIỄN<br /> <br /> <br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC<br /> BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC<br /> CỦA HỌC VIỆN DÂN TỘC*<br /> Trịnh Thị Sợi(1)<br /> <br /> <br /> B ồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp<br /> phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước nói riêng và cả hệ<br /> thống chính trị nói chung, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế hiện nay.<br /> Để nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cần thực hiện đồng<br /> bộ nhiều giải pháp. Bài viết đề xuất một số giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả công<br /> tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở Học viện Dân tộc, hiện nay.<br /> Từ khóa: Công tác bồi dưỡng, cán bộ, công chức, viên chức; Học viện Dân tộc; Ủy ban<br /> Dân tộc; giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ.<br /> <br /> <br /> Bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính<br /> (CBCCVC) là một trong những hoạt động quan trị, người có uy tín vùng dân tộc thiểu số và miền<br /> trọng trong phát triển nguồn nhân lực, góp phần núi. Trong những năm qua, Học viện Dân tộc đã<br /> nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt<br /> máy nhà nước nói riêng và hệ thống chính trị nói động bồi dưỡng CBCCVC với những kết quả cụ<br /> chung, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới thể từ năm 2011 đến nay như sau:<br /> hiện nay đang biến đổi không ngừng, xu hướng Về hoạt động bồi dưỡng cán bộ, công chức,<br /> hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, môi trường viên chức:<br /> cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt. Những<br /> - Bồi dưỡng cập nhật kiến thức kỹ năng theo<br /> yêu cầu và thách thức đó đang đặt ra đối với đội<br /> vị trí việc làm: Bồi dưỡng được hơn 3.368 lượt<br /> ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng lớn,<br /> công chức, viên chức làm công tác dân tộc từ<br /> vì vậy công tác bồi dưỡng đội ngũ này ngày càng<br /> Trung ương đến địa phương.<br /> trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.<br /> - Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo<br /> Trong những năm qua, đội ngũ CBCCVC ở<br /> ngạch được gần 200 lượt cán bộ, công chức viên<br /> nước ta đã tăng cả về số lượng và chất lượng, đóng<br /> chức trong và ngoài Ủy ban Dân tộc.<br /> góp lớn vào sự phát triển chung của đất nước.<br /> Tuy nhiên, trong hoạt động bồi dưỡng CBCCVC, - Bồi dưỡng cán bộ, công chức là người dân<br /> hiện nay cũng đã bộc lộ rõ sự mâu thuẫn giữa nhu tộc thiểu số theo Thông tư liên tịch số 02/2014/<br /> cầu và khả năng bồi dưỡng. Trong khi đó, những TTLT-BNV-UBDT và Nghị định 05/2011/NĐ-<br /> gì được xem là năng lực của CBCCVC thường lại CP ngày 14/01/2011 của Chính phủ: Đã tổ chức<br /> được tích lũy từ trải nghiệm của bản thân hơn là bồi dưỡng cho hơn 300 cán bộ, công chức người<br /> thu được qua hoạt động bồi dưỡng, mặc dù nhà dân tộc thiểu số làm công tác dân tộc thuộc Ban<br /> nước đã đầu tư kinh phí và công sức cho công tác Dân tộc tỉnh, Phòng Dân tộc huyện và cán bộ,<br /> này không phải là nhỏ. công chức không chuyên trách cấp xã.<br /> Cùng với các cơ sở bồi dưỡng CBCCVC trong Về hoạt động biên soạn chương trình, tài liệu<br /> cả nước, Học viện Dân tộc (HVDT) bên cạnh bồi dưỡng:<br /> chức năng nghiên cứu và đào tạo là chức năng bồi Hoạt động biên soạn chương trình, tài liệu bồi<br /> dưỡng kiến thức công tác dân tộc cho đội ngũ cán dưỡng ở HVDT được thực hiện thường xuyên,<br /> <br /> Ngày nhận bài: 7/11/2017; Ngày phản biện: 17/11/2017; Ngày duyệt đăng: 10/12/2017 111<br /> (1)<br /> Học viện Dân tộc; e-mail: trinhthisoi@cema.gov.vn<br /> Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc KINH NGHIỆM THỰC TIỄN<br /> <br /> kịp thời cập nhật thông tin, góp phần xây dựng tác bồi dưỡng CBCCVC của HVDT vẫn còn<br /> chương trình, tài liệu phục vụ quá trình bồi dưỡng những tồn tại, hạn chế như: Chưa mở rộng được<br /> đạt hiệu quả cao. Cụ thể: Xây dựng chương phạm vi tổ chức lớp ở nhiều địa phương; số lượng<br /> trình bồi dưỡng cho cán bộ Ủy ban Trung ương học viên của các tỉnh còn ít; loại hình tổ chức<br /> Mặt trận Lào xây dựng đất nước với thời lượng bồi dưỡng chưa đa dạng về đối tượng, phương<br /> 3 tháng; Xây dựng chương trình bồi dưỡng về thức, chương trình; cơ chế tài chính phục vụ công<br /> nghiệp vụ công tác dân tộc cho cán bộ Vương tác bồi dưỡng còn nhiều bất cập; việc đầu tư xây<br /> quốc Campuchia gồm 6 chuyên đề; Biên soạn bộ dựng cơ sở vật chất, cung cấp trang thiết bị phục<br /> tài liệu đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho vụ giảng dạy, học tập còn thiếu đồng bộ,…<br /> cán bộ cơ sở và cộng đồng các xã đặc biệt khó Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động<br /> khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, thôn bản đặc bồi dưỡng CBCCVC ở HVDT trong thời gian tới,<br /> biệt khó khăn thuộc Chương trình mục tiêu quốc chúng tôi đề xuất, kiến nghị một số giải pháp sau:<br /> gia giảm nghèo bền vững năm 2016; Biên soạn<br /> tài liệu bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc; Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các văn bản<br /> Biên soạn tài liệu bồi dưỡng theo ngạch, chức quy định về hoạt động bồi dưỡng<br /> danh, vị trí việc làm; Biên soạn Tập bài giảng về Quản lý nhà nước đối với hoạt động bồi dưỡng<br /> công tác dân tộc, chương trình dành cho người CBCCVC được thể hiện thông qua hệ thống các<br /> có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số gồm 10 văn bản pháp luật. Trên cơ sở các văn bản quy<br /> chuyên đề. định của Nhà nước, HVDT cần phải ban hành các<br /> Ngoài ra, Học viện còn tham gia biên soạn tài văn bản quy phạm nội bộ để hướng dẫn, áp dụng<br /> liệu tiếp cận nhân học trong công tác dân tộc do tổ các quy định đó vào điều kiện cụ thể của Học viện<br /> chức UNESCO tài trợ; xây dựng khung chương cho phù hợp. Hiện nay, HVDT có rất ít các văn<br /> trình bồi dưỡng cán bộ, công chức là người dân bản quy định về hoạt động bồi dưỡng CBCCVC.<br /> tộc thiểu số theo Thông tư liên tịch số 02/2014/ Vì vậy, trong hoạt động triển khai công tác bồi<br /> TTLT-BNV-UBDT và Nghị định số 05/2011/NĐ- dưỡng còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng. Việc<br /> CP ngày 14/01/2011 của Chính phủ; thực hiện quản lý, tổ chức và đánh giá công tác bồi dưỡng<br /> biên soạn tài liệu chương trình bồi dưỡng nghiệp đòi hỏi phải  xây dựng, hoàn thiện khung pháp<br /> vụ công tác dân tộc cho cán bộ, công chức, viên lý cho công tác bồi dưỡng cán bộ dân tộc thiểu<br /> chức của Uỷ ban Dân tộc và đưa vào giảng dạy số, có chính sách cụ thể hỗ trợ, động viên cán<br /> phù hợp với đối tượng,... bộ là người dân tộc thiểu số tham gia các lớp bồi<br /> dưỡng để tạo nguồn nhằm nâng cao trình độ cán<br /> Trong những năm qua, HVDT đã hoàn thành<br /> bộ, công chức ở cơ sở. Tăng cường sự phối hợp<br /> tổ chức các lớp bồi dưỡng theo quyết định được<br /> Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc giao. Các đồng bộ giữa Học viện với các cơ quan, đơn vị<br /> lớp bồi dưỡng đều được đánh giá cao, góp phần chức năng ở Trung ương và địa phương trong<br /> xây dựng nguồn nhân lực cho cơ quan công tác công tác bồi dưỡng cán bộ từ khâu xây dựng kế<br /> dân tộc nói riêng và vùng dân tộc thiểu số và hoạch, cấp kinh phí đến quản lý cán bộ. Cần phải<br /> miền núi nói chung. Các lớp bồi dưỡng, tập huấn có một quy chế thống nhất thì công tác bồi dưỡng<br /> đều đảm bảo về mặt thời gian, đối tượng, chương mới đem lại hiệu quả. Việc xây dựng quy chế bồi<br /> trình, nội dung bồi dưỡng. Chương trình tài liệu dưỡng của Học viện phải đạt được các yêu cầu<br /> đổi mới, cập nhật kịp thời tương đối phù hợp với sau:<br /> tình hình thực tiễn công tác dân tộc. - Xác định rõ mục tiêu, nội dung và nhiệm vụ<br /> Học viện đã chủ động xây dựng chương trình bồi dưỡng;<br /> phù hợp với yêu cầu bồi dưỡng, bố trí đủ số lượng - Làm cơ sở pháp lý cho việc tổ chức và quản<br /> giảng viên thực hiện đúng kế hoạch bồi dưỡng đã lý hoạt động bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên<br /> đề ra, tổ chức công tác quản lý chuyên môn chặt chức ở Học viện;<br /> chẽ, bố trí giảng viên giảng dạy phù hợp với năng - Tăng cường công tác quản lý hoạt động bồi<br /> lực, phân công hợp lý, sử dụng hiệu quả đội ngũ dưỡng từ khâu quy hoạch, lập kế hoạch đến việc<br /> giảng viên thỉnh giảng trong bồi dưỡng. tổ chức thực hiện kế hoạch, kiểm tra hoạt động<br /> Bên cạnh những kết quả đạt được, trong công bồi dưỡng;<br /> <br /> <br /> 112 Số 20 - Tháng 12 năm 2017<br /> Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc KINH NGHIỆM THỰC TIỄN<br /> <br /> - Phát huy tính chủ động của các đơn vị trong ở một trình độ nhất định. Vì vậy, cần nắm chắc<br /> việc phối hợp tổ chức hoạt động bồi dưỡng; trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ<br /> - Tạo nguồn kinh phí cho hoạt động bồi dưỡng, đã được đào tạo để xây dựng nội dung, chương<br /> tăng cường hợp tác quốc tế trong bồi dưỡng. trình đào tạo phù hợp nhằm bổ sung kiến thức,<br /> nâng cao trình độ, tránh trùng lặp. Mặt khác bồi<br /> Đổi mới công tác quản lý bồi dưỡng cán bộ,<br /> dưỡng theo nhu cầu công việc đòi hỏi phải xác<br /> công chức, viên chức<br /> định rõ kiến thức, kỹ năng người học cần đạt<br /> Công tác quản lý bồi dưỡng CBCCVC trong được sau khi kết thúc khoá học. Đó có thể là sự<br /> thời gian qua còn hạn chế dẫn đến việc chương cập nhật thông tin, bổ sung tri thức mới, hiện đại,<br /> trình bồi dưỡng bị trùng lặp, học viên tham gia sự phát triển kỹ năng nghề nghiệp hoặc nghiệp vụ<br /> các lớp bồi dưỡng còn thiếu nghiêm túc, một số công tác đáp ứng nhu cầu công việc, sự thay đổi<br /> giảng viên kinh nghiệm thực tiễn không nhiều về thái độ trách nhiệm đối với công việc và các<br /> nên gặp không ít khó khăn trong bồi dưỡng vấn đề của cuộc sống.<br /> CBCCVC. Muốn nâng cao chất lượng công tác Đổi mới phương pháp giảng dạy<br /> bồi dưỡng CBCCVC cần phải làm tốt công tác<br /> quản lý bồi dưỡng, chú trọng phát triển đội ngũ Để công tác bồi dưỡng CBCCVC thực sự có<br /> giảng viên, cán bộ quản lý ở các cấp đạt chuẩn. chất lượng cần phải đổi mới phương pháp dạy<br /> học. Tập trung hướng dẫn kỹ năng, xử lý tình<br /> Đổi mới nội dung, chương trình bồi dưỡng huống gắn thực tiễn cơ sở, tăng cường đội ngũ<br /> phù hợp với công việc của cán bộ, công chức, báo cáo viên báo cáo các chuyên đề thực tế mang<br /> viên chức tính chuyên sâu về công tác dân tộc, xây dựng<br /> Hiện nay, chương trình bồi dưỡng CBCCVC chính sách dân tộc và tổ chức thực hiện chính<br /> ở nước ta được áp dụng chung cho tất cả các đối sách. Phần lớn người học những chương trình<br /> tượng, chưa xây dựng nội dung chương trình bồi bồi dưỡng này là các CBCCVC đã đạt chuẩn ở<br /> dưỡng phù hợp từng đối tượng CBCCVC. Một những trình độ nhất định, đã qua thực tiễn, có<br /> số chương trình bồi dưỡng còn nặng về lý luận, nhiều kinh nghiệm công tác, có khả năng tự học,<br /> dàn trải, thiếu sự liên thông, thiếu cập nhật tính tự nghiên cứu, phân tích đánh giá vấn đề. Vì vậy,<br /> thời sự và tính kế thừa, trùng lặp về nội dung, phương pháp giảng dạy với đối tượng này không<br /> thiếu tính thiết thực, chưa đi sâu vào rèn luyện kỹ thể giống như sinh viên mà nên định hướng nội<br /> năng, nghiệp vụ công tác cho CBCCVC. Việc bồi dung học tập, nghiên cứu, nêu vấn đề, tình huống<br /> dưỡng với những nội dung, chương trình không và hướng dẫn, gợi mở, đối thoại để rèn luyện<br /> sát với thực tiễn dễ phát sinh lãng phí, kém hiệu phương pháp, kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý<br /> quả, người học không hứng thú không đáp ứng tình huống. Để việc học tập có kết quả, đạt chất<br /> yêu cầu công việc. Mặc dù đã qua bồi dưỡng, lượng cao, sau mỗi bài học, sau cụm chuyên đề<br /> nhưng một số CBCCVC vẫn còn lúng túng trong nên cho học viên đi nghiên cứu, khảo sát thực tế,<br /> việc thực hiện nhiệm vụ, thiếu năng lực lãnh đạo, thực tập rút kinh nghiệm với thời gian thích hợp.<br /> quản lý, điều hành, giải quyết những vấn đề thực Nội dung đi nghiên cứu, khảo sát thực tế phải sát<br /> tiễn đặt ra còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu với nội dung bài học, có giảng viên hướng dẫn,<br /> cầu nhiệm vụ. sau đợt nghiên cứu, thực tập học viên phải có bài<br /> Trong thời gian vừa qua, để nâng cao chất thu hoạch.<br /> lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng, HVDT đã đổi Xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên và<br /> mới theo hướng bồi dưỡng theo nhu cầu công tác hiện đại hoá cơ sở vật chất, trang thiết bị phục<br /> của người học. Xác định phương pháp bồi dưỡng vụ công tác bồi dưỡng<br /> không chỉ theo cấp bậc, chức vụ lãnh đạo, quản Về đội ngũ giảng viên: Cần có kế hoạch phát<br /> lý hoặc theo ngạch bậc công chức, viên chức mà triển đội ngũ giảng viên cả về số lượng, chất<br /> còn phải xác định theo chức danh chuyên môn, lượng, từng bước tiếp cận trình độ quốc tế về năng<br /> nghiệp vụ mà CBCCVC đảm nhiệm để xây dựng lực chuyên môn, ngoại ngữ và tin học; khuyến<br /> nội dung chương trình, phương pháp bồi dưỡng khích, tạo điều kiện cho đội ngũ giảng viên, đặc<br /> phù hợp. Hiện nay, CBCCVC khi bổ nhiệm vào biệt là các giảng viên trẻ được bồi dưỡng, tự bồi<br /> ngạch hoặc chức danh nào đó, họ đã được đào tạo dưỡng về chuyên môn, ngoại ngữ, phương pháp<br /> <br /> <br /> Số 20 - Tháng 12 năm 2017 113<br /> Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc KINH NGHIỆM THỰC TIỄN<br /> <br /> giảng dạy đại học, kỹ năng sử dụng công nghệ hệ thống giám sát, đánh giá hoạt động bồi dưỡng.<br /> thông tin phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng Giám sát, đánh giá hoạt động bồi dưỡng<br /> và nghiên cứu khoa học; có chính sách thu hút CBCCVC có thể xem là hoạt động thu thập thông<br /> các giảng viên, nhà khoa học giỏi trong và ngoài tin một cách có hệ thống liên quan đến việc triển<br /> nước, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ở các trường khai hoạt động bồi dưỡng CBCCVC. Thông tin<br /> đại học trong và ngoài nước về HVDT công tác thu được từ hoạt động giám sát có thể sử dụng<br /> hoặc tham gia thỉnh giảng, nghiên cứu; tạo điều để đánh giá xem các kết quả và đầu ra của hoạt<br /> kiện thuận lợi khuyến khích các nhà khoa học, là động bồi dưỡng có đạt được không và cần có<br /> người Việt Nam sống ở nước ngoài về tham gia những điều chỉnh gì. Giám sát và đánh giá định<br /> giảng dạy và trao đổi học thuật với cán bộ giảng kỳ sẽ cung cấp thông tin cho cán bộ quản lý điều<br /> dạy và học viên tham gia trong các lớp đào tạo, chỉnh hoạt động của họ và đảm bảo hoạt động<br /> bồi dưỡng tại Học viện; khuyến khích, tạo điều bồi dưỡng đóng góp vào năng lực, hiệu quả của<br /> kiện để đội ngũ giảng viên đăng ký các sáng kiến, tổ chức và không lãng phí nguồn lực. Giám sát,<br /> phát minh, sáng chế giải thưởng khoa học, công đánh giá nhằm giúp đơn vị quản lý hoạt động bồi<br /> nghệ trong nước và quốc tế; ban hành chính sách dưỡng, giảng viên và các đối tượng liên quan đến<br /> quy định trách nhiệm và khuyến khích giảng viên bồi dưỡng xác định được chất lượng, hiệu quả<br /> nghiên cứu khoa học; bổ sung và hoàn thiện các bồi dưỡng, khả năng truyền thụ kiến thức của<br /> tiêu chuẩn, chế độ, chính sách cần thiết đối với giảng viên, khả năng tiếp thu của học viên, qua<br /> giảng viên và giảng viên kiêm chức; xây dựng, đó nắm bắt được những điểm mạnh, điểm yếu để<br /> hoàn thiện chế độ, chính sách và tổ chức thực xây dựng và triển khai kế hoạch bồi dưỡng, phân<br /> hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công phân cấp bồi dưỡng phù hợp với yêu cầu.<br /> đội ngũ giảng viên làm công tác bồi dưỡng cán Tăng cường hợp tác quốc tế trong hoạt động<br /> bộ, chế độ phụ cấp, tiền lương, nâng ngạch, bậc bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức<br /> và các chế độ đãi ngộ khác,..<br /> Hợp tác quốc tế trong hoạt động bồi dưỡng để<br /> Về cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ tiếp cận chuẩn mực với phương pháp bồi dưỡng<br /> công tác bồi dưỡng: Việc xây dựng một hệ thống tiên tiến của thế giới phù hợp với yêu cầu phát<br /> cơ sở vật chất và trang thiết bị là cần thiết cho quá triển của Việt Nam, từng bước đạt trình độ quốc<br /> trình bồi dưỡng và góp phần vào việc nâng cao tế,tham gia bồi dưỡng nhân lực khu vực và thế<br /> hiệu quả bồi dưỡng cho Học viện. Bên cạnh đó giới. Cần chú trọng đẩy mạnh hợp tác về bồi<br /> cần hiện đại hoá cơ sở hạ tầng công nghệ thông dưỡng với các nước phát triển trên thế giới nhất<br /> tin, tăng cường hệ thống máy tính, từng bước là cử người đi học tập và thực hiện chuyển giao<br /> hoàn thiện hệ thống internet đạt chuẩn quốc tế, công nghệ bồi dưỡng hiện đại. Các giảng viên<br /> đáp ứng yêu cầu của hoạt động bồi dưỡng. phải là những người trước tiên được tiếp xúc với<br /> Xây dựng hệ thống đánh giá, báo cáo công cách tổ chức quản lý công việc và quy trình bồi<br /> tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức dưỡng của các nước phát triển.<br /> Hoạt động bồi dưỡng CBCCVC ở HVDT nói Thay đổi nhận thức của học viên trong hoạt<br /> riêng và ở nước ta nói chung chưa có sự kết hợp động bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức<br /> chặt chẽ giữa đơn vị tổ chức hoạt động bồi dưỡng Hiện nay việc cử cán bộ, công chức, viên chức<br /> với đơn vị sử dụng CBCCVC cũng như giữa các đi học các lớp bồi dưỡng tại HVDT là có lựa<br /> đơn vị này với đội ngũ CBCCVC được cử đi bồi chọn, nhưng chủ yếu dựa vào một số điều kiện,<br /> dưỡng. Học viện mới chỉ chú trọng đến việc tổ tiêu chí như: Thâm niên công tác, quy hoạch hoặc<br /> chức các lớp mà chưa quan tâm đến việc khảo phải học bổ sung, học trả nợ chứng chỉ sau khi<br /> sát kết quả làm việc của đội ngũ CBCCVC sau đã bổ nhiệm. Chính vì vậy, phần lớn học viên<br /> khi được bồi dưỡng, chưa có sự phản hồi của đơn có tư tưởng học chỉ mang tính đối phó, học để<br /> vị quản lý, sử dụng CBCCVC về năng lực, kỹ lấy chứng chỉ nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn<br /> năng sau khi được bồi dưỡng. Vì vậy, khó có thể để được bổ nhiệm, được chuyển ngạch mà chưa<br /> đánh giá hoạt động bồi dưỡng có đạt hiệu quả hay thật sự chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn<br /> không. Chính vì vậy, điều quan trọng trong hoạt để phục vụ cho công việc. Do vậy, để hoạt động<br /> động bồi dưỡng CBCCVC là phải xây dựng được bồi dưỡng đạt hiệu quả cao cần phải thay đổi<br /> <br /> 114 Số 20 - Tháng 12 năm 2017<br /> Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc KINH NGHIỆM THỰC TIỄN<br /> <br /> nhận thức của đội ngũ CBCCVC. Đối với bản XII, NXB. Chính trị quốc gia, Hà Nội, tr 135;<br /> thân CBCCVC được cử đi bồi dưỡng cần phải [3] Nguồn số liệu Tổ chức cán bộ, Học viện<br /> xác định nhiệm vụ học tập là để nâng cao trình Dân tộc, năm 2017;<br /> độ chuyên môn, nghiệp vụ, bổ sung, cập nhật kịp<br /> [4] Nguồn số liệu đào tạo, bồi dưỡng, Học<br /> thời những kiến thức mới để hoàn thành nhiệm<br /> viện Dân tộc, giai đoạn 2010-2017;<br /> vụ được giao.<br /> [5] Quyết định số 98/QĐ-HVDT ngày<br /> Tài liệu tham khảo<br /> 30/11/2016 của Giám đốc Học viện Dân tộc về<br /> [1] Bộ Nội vụ, (2011), Tổng kết 5 năm (2006- việc ban hành Quy trình tổ chức lớp đào tạo, bồi<br /> 2010) thực hiện Quyết định số 40/2006/QĐ-TTg dưỡng.<br /> và triển khai Quyết định số 1374/QĐ-TTg của<br /> Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch<br /> * Bài viết là kết quả nghiên cứu của đề tài<br /> đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức giai đoạn<br /> khoa học “Nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt<br /> 2011-2015;<br /> động bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của<br /> [2] Đảng Cộng sản Việt Nam (2016), Báo cáo Học viện Dân tộc hiện nay”, Học viện Dân tộc,<br /> chính trị tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ năm 2017.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> SOME SOLUTIONS TO IMPROVE THE EFFICIENCY OF CADRE, CIVIL SERVANT,<br /> OFFICIAL OF ETHNIC MINORITY ACADEMY<br /> <br /> Abstract: Fostering cadres and civil servants, officials is one of the important tasks<br /> contributing to improve the validity and effectiveness of the state apparatus in particular and<br /> the whole political system in general, especially in the context of globalization, international<br /> integration today. In order to improve the efficiency of training cadres, civil servants and<br /> officials, it is necessary to synchronously implement many solutions. The article proposes a<br /> number of practical solutions to improve the efficiency of the training of cadres, civil servants<br /> and officials at the Ethnic Minority Academy today.<br /> Keywords: Fostering cadres, civil servants, officials; Ethnic Minority Academy;<br /> Committee for Ethnic Minority Affairs; solutions to enhance the efficiency of cadre training.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Số 20 - Tháng 12 năm 2017 115<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2