MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
lượt xem 45
download
Ngân hàng điện tử (e-banking) bao gồm các sản phẩm điện tử hoàn hảo và quen thuộc với thị trường phát triển, như là ngân hàng qua điện thoại, thẻ tín dụng, ATM và đặt cọc trực tiếp. Nó cũng bao gồm thanh toán hoá đơn điện tử và các sản phẩm chiếm phần lớn trong giai đoạn phát triển, bao gồm thẻ lưu giữ giá trị (thẻ thông minh/tiền thông minh) và các sản phẩm lưu giữ giá trị trên Internet....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
- HỘI ĐỒNG BẢO VỆ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG KHÓA 30K7 Đà Nẵng, ngày 10/6/2008
- ĐỀ TÀI MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG SVTH: PHAN TRẦN DIỄM THƯ GVHD: TS.NGUYỄN NGỌC VŨ
- NỘI DUNG ĐỀ TÀI Chương 1 Tổng quan về dịch vụ ngân hàng điện tử Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng Chương 2 điện tử tại BIDV Đà Nẵng Một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ Chương 3 ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng
- CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI BIDV ĐÀ NẴNG Nội dung chương 2 2.2 2.1 Thực trạng triển khai Kết quả kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện của BIDV Đà Nẵng tử tại BIDV Đà Nẵng
- CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐI ỆN TỬ TẠI BIDV ĐÀ NẴNG 2.1. Kết quả kinh doanh của BIDV Đà Nẵng 2.1.1. Tình hình huy động vốn ở BIDV Đà Nẵng năm 2007 ĐVT: Tỷ đồng, % Chênh lệch Năm Năm Chỉ tiêu Tỷ lệ 2006 2007 Mức (%) Vốn huy động 1.907 2.063,37 156,37 8,19 Tiền gửi 763 816,41 53,41 7 TCKT Tiền gửi 1.144 1.246,96 102,96 9 dân cư
- 2.1. Kết quả kinh doanh của BIDV Đà Nẵng 2.1.2. Tình hình cho vay tại BIDV Đà Nẵng năm 2007 ĐVT: Tỷ đồng, % Chênh lệch Năm Năm Chỉ tiêu Tỷ lệ 2006 2007 Mức (%) 1. Doanh số cho vay 4.766,8 6.244,51 1.477,71 31 2. Doanh số thu nợ 4.653,72 6.515,21 1.861,49 40 3. Dư nợ bình quân 2.477,25 3.366,58 889,33 35,9 4. Nợ xấu bình quân 39,73 23,37 -16,36 - 41,18 5. Tỷ lệ nợ xấu (%) 1,6 0,69 -0,91
- 2.1. Kết quả kinh doanh của BIDV Đà Nẵng .1.3. Kết quả kinh doanh của BIDV Đà Nẵng ĐVT: Tỷ đồng, % Chênh lệch Chỉ tiêu Năm 2006 Năm 2007 Tỷ lệ Mức (%) 1. Thu nhập 210,97 226,28 15,31 7,25 Thu lãi cho vay 196,89 210,67 13,78 6,99 Thu phí dịch vụ 6,58 7,37 0,79 12 Thu khác 7,51 8,25 0,74 9,85 2. Chi phí 190,91 204,55 13,64 7,14 Chi trả lãi 123,52 132,78 9,26 7,49 Chi khác 67,39 71,77 4,38 6,49 3. Lợi nhuận trước 20,07 21,73 1,66 8,27 thuế
- 2.2. Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng Dịch vụ thẻ Dịch vụ ATM E-banking Dịch vụ Dịch vụ POS Home-banking Dịch vụ BSMS
- 2.2. Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng .2.1. Kết quả triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng Thẻ 1999 26.232 thẻ ATM 1999 1999 17 máy Home-banking 2005 4 doanh nghiệp BSMS 2007 1.800 khách hàng POS 2007 35 máy
- 2.2. Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng .2.2. Tình hình thực hiện các dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng 2.2.2.1. Dịch vụ thẻ - dịch vụ ATM - dịch vụ POS Thẻ Etrans 365+ Thẻ Power 3 nhóm thẻ Thẻ Vạn Dặm
- 2.2. Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng a. Quy mô về dịch vụ thẻ thanh toán
- ĐVT: Thẻ, Tỷ đồng, % Chênh lệch 2006 2007 Số lượng Thu nhập Số Số Thu Thu lượng nhập lượng nhập Mức T ỷ lệ Mức T ỷ lệ Thẻ Etrans 5.134 1,12 13.116 3,07 7.982 155,47 1,95 174,11 365+ Thẻ 3.081 1,08 7.869 3,38 4.788 155,40 2,3 212,96 Power Thẻ Vạn 2.054 0,16 5.247 0,49 3.193 155,45 0,33 206,25 Dặm Tổng 10.269 2,36 26.232 6,94 15.963 155,45 4,58 194,07
- 2.2. Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng b. Thị phần thẻ ATM tại Đà Nẵng
- ĐVT: Thẻ, % Số lượng thẻ Tỷ trọng TT Ngân hàng phát hành 1 Ngân hàng TMCP Đông Á (EAB) 124.630 33,21 Ngân hàng Nông nghiệp&PT Nông thôn 2 82.111 21,88 (Agribank) Ngân hàng Ngoại Thương (VCB) 3 77.533 20,66 Ngân hàng Đầu tư & Phát triển 4 26.232 6,99 (BIDV) Ngân hàng Công thương (Vietinbank) 5 24.205 6,45 6 Các ngân hàng khác 40.568 10,81 Tổng cộng 375.279 100
- 2.2. Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng 2.2.1.2. Dịch vụ Home-banking Dịch vụ Home-banking Triển khai từ 4 doanh nghiệp sử dụng năm 2005
- 2.2. Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng Tâm lí sợ rủi ro Số lượng khách hàng khách Chưa tin tưởng vào khả năng bảo sử dụng dịch mật của chữ ký điện tử vụ còn hạn chế vì Chưa có điều kiện hiểu rõ về dịch vụ
- 2.2. Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng Tính năng bảo mật trong BIDV Home-banking Bảo mật thông tin trên đường truyền 1 Bảo mật Bảo mật 2 3 ứng dụng cơ sở dữ liệu Khả năng bảo mật Đáp ứng được các yêu 5 Bảo mật hệ 4 cầu của dự án bảo thống mạng mật toàn hệ thống
- 2.2. Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng Cơ chế bảo mật của BIDV Home-banking Cơ chế truy cập Oracle Cơ chế truy cập Core banking Cơ chế truy cập LDAP Core Chữ ký điện tử banking Firewall
- 2.2. Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng .2.1.3. Dịch vụ vấn tin tài khoản qua điện thoại di động (BSMS) Triển khai từ Quý II/2007 có 1.800 khách hàng sử dụng BSMS
- 2.2. Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV Đà Nẵng Các tin nhắn cung cấp cho khách hàng 1 2 3 6 4 5 Thông tin về tỷ giá Điểm đặt máy ATM Sản phẩm dịch vụ mới Lãi suất Dịch vụ vấn tin Thông báo của ngân hàng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài tập môn: Lý thuyết tài chính tiền tệ - Thực trạng thị trường chứng khoán Việt Nam, một số giải pháp để phát triển
15 p | 267 | 65
-
Một số giải pháp phát triển du lịch biển đảo Việt Nam
2 p | 217 | 16
-
Một số giải pháp phát triển nông nghiệp đô thị theo hướng bền vững
2 p | 86 | 15
-
Một số giải pháp để phát triển thị trường tiền tệ liên ngân hàng Việt Nam
5 p | 159 | 14
-
Một số giải pháp quản lý nhằm phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam - TS. Hoàng Xuân Hòa
4 p | 96 | 9
-
Bao thanh toán: Thực trạng và giải pháp phát triển
5 p | 83 | 6
-
Năng lực số ứng dụng - môn học nền tảng cho phát triển năng lực số của sinh viên Học viện Ngân hàng
7 p | 8 | 5
-
Phát triển dịch vụ ngân hàng giai đoạn 2011 - 2015 và những vấn đề đặt ra
6 p | 70 | 5
-
Hệ thống ngân hàng Việt Nam hướng đến sự phát triển bền vững
5 p | 84 | 5
-
Một số giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế cho phát triển thị trường tài chính trong điều kiện hội nhập
8 p | 80 | 5
-
Một số giải pháp tăng trưởng nguồn vốn tín dụng cho phát triển nông nghiệp nông thôn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
6 p | 101 | 5
-
Nghiên cứu thực trạng và giải pháp phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam
6 p | 60 | 4
-
Cơ hội, rủi ro và giải pháp cho việc phát triển bền vững hệ thống ngân hàng Việt Nam
10 p | 85 | 3
-
Bàn về hệ thống liên kết và một số giải pháp phát triển hệ thống quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam
10 p | 66 | 3
-
Một số giải pháp phát triển văn hóa học tập trong các ngân hàng thương mại của Việt Nam trong thời gian tới
4 p | 11 | 3
-
Nghiên cứu các giải pháp phát triển dịch vụ thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam
6 p | 6 | 2
-
Phát triển ngân hàng số trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0
16 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn