Một số hoạt động học trải nghiệm trong dạy chủ đề “Năng lượng và sự biến đổi” môn Khoa học tự nhiên lớp 6
lượt xem 3
download
Bài viết này giới thiệu một số hoạt động trải nghiệm có thể sử dụng được trong dạy học chủ đề “Năng lượng và sự biến đổi” môn KHTNlớp 6 nhằm phát triển khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng KHTNđể chiếm lĩnh các kiến thức khoa học.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Một số hoạt động học trải nghiệm trong dạy chủ đề “Năng lượng và sự biến đổi” môn Khoa học tự nhiên lớp 6
- M T S HO T NG H C TR I NGHI M TRONG D CH “N NG L NG À S BI N I M N KHOA H C T NHI N L P V Th Ma Ph ng Khoa Toán - Khoa h c t nhi n Email: phuongvtm@dhhp.edu.vn Ngày nh n bài: 06/4/2021 Ngày PB ánh giá: 12/5/2021 Ngày duy t ng: 14/5/2021 T M T T Ho t ng tr i nghi m giúp h c sinh (HS) h nh thành và phát tri n tính tích c c, ch ng, sáng t o c ng nh rèn luy n k n ng v n d ng ki n th c khoa h c t nhi n phát hi n và gi i quy t các v n trong th c ti n. H c tr i nghi m góp ph n thay i t duy giáo d c t ch t ng i d y vào v trí trung t m sang l y ho t ng h c c a ng i h c làm trung t m nh m h ng t i s phát tri n toàn di n. T ch c các ho t ng tr i nghi m trong d y h c m n khoa h c t nhi n (KHTN) làm n ib t c n i dung, ph ng pháp, h nh th c t ch c d y h c và ánh giá HS trong vi c th c hi n d y h c g n v i cu c s ng th c ti n, góp ph n n ng cao các n ng l c cho ng i h c. Bài vi t này gi i thi u m t s ho t ng tr i nghi m có th s d ng c trong d y h c ch “N ng l ng và s bi n i” m n KHTNl p 6 nh m phát tri n kh n ng v n d ng ki n th c, k n ng KHTN chi m l nh các ki n th c khoa h c. khóa: n ng l ng và s bi n i, khoa h c t nhi n l p 6, ho t ng tr i nghi m. PROPOSE SOME EXPERIMENTAL ACTIVITIES IN TEACHING THE TOPIC “LIVING THINGS IN NATURAL SCIENCES GRADE 6 ABSTRACT: Experimental learning has contributed to changing the educational mindset from placing the teacher in the center position to taking the learner-centered learning activities towards personal development. Organi ing experiential activities in teaching Natural Science has highlighted the content, methods, forms of teaching organi ation and evaluating students in teaching implementation associated with practical life, contributing to improve the capacity for learners. This article introduces some experimental activities that can be used in teaching the topic “Energy and transformation” in Grade 6 natural sciences to develop the ability to apply knowledge, self-science skills course to take over scienti c knowledge. Keywords: energy and transformation, grade 6 natural science, experiential activity. 1. M u chung, c bi t là t nh y u thi n nhi n, th M n KHTN h nh thành, phát tri n HS gi i quan khoa h c, s t tin, trung th c, n ng l c khoa h c t nhi n, bao g m các khách quan, thái ng x v i th gi i t thành ph n: nh n th c khoa h c t nhi n, nhi n ph h p v i y u c u phát tri n b n t m hi u t nhi n, v n d ng ki n th c, k v ng tr thành ng i c ng d n có trách n ng h c góp ph n h nh thành, phát nhi m, áp ng nhu c u phát tri n c a cá tri n các ph m ch t ch y u và n ng l c nh n và y u c u c a s nghi p x y d ng, b ov t n c trong th i i toàn c u hoá TR NG I H C H I PH NG
- và cách m ng c ng nghi p m i [2 . Ho t t p th ng qua tr i nghi m là h c t p th ng ng tr i nghi m (H TN) là ho t ng qua s ph n ánh v vi c làm, th ng t ng giáo d c do giáo vi n (GV) nh h ng, ph n v i h c v t, giáo khoa. Khi t ch c thi t k và h ng d n th c hi n, t o c h i ho t ng tr i nghi m cho HS, kh ng nh t cho HS ti p c n th c t , khai thác nh ng thi t ph i là ho t ng quy m l n, ngoài kinh nghi m có và t ng h p ki n th c, tr i m i c g i là tr i nghi m. Khi HS k n ng c a các m n h c th c hi n c tr c ti p tham gia và t ng tác vào các nh ng nhi m v c giao ho c gi i quy t ho t ng tr n l p h c qua ó l y c kinh nh ng v n c a th c ti n i s ng, nhà nghi m cho b n th n c ng là tr i nghi m. tr ng, gia nh, x h i ph h p v i l a T quan i m này khi t ch c H TN cho tu i th ng qua ó, chuy n hoá nh ng kinh HS, GV kh ng n n c ng nh c v th i gian, nghi m tr i qua thành tri th c m i, hi u a i m hay quy m th c hi n. Ho t ng bi t m i, k n ng m i góp ph n phát huy tr i nghi m có th c hi u là b n ch t ti m n ng sáng t o. Ho t ng tr i nghi m c a m t ho t ng: nh v y, ho t ng góp ph n h nh thành, phát tri n các ph m tr i nghi m là ho t ng có m c ích, i ch t ch y u, n ng l c chung và các n ng t ng c thi t k c th , nh m m c l c c th cho HS n i dung ho t ng ti u phát tri n toàn di n nh n cách HS 5 : c x y d ng d a tr n các m i quan h - Ch th : h c sinh. c a cá nh n HS v i b n th n, v i x h i và - i t ng: Tri th c, kinh nghi m x v i t nhi n 3 . Do v y, vi c thi t k các h i, giá tr , k n ng x h i. ho t ng tr i nghi m ng v i m i ch trong m n KHTNcó vai trò r t quan tr ng. - M c ti u: Giáo d c toàn di n và phát Góp ph n th c hi n t t m c ti u tr n, bài huy t t ti m n ng, kh n ng sáng t o c a HS. vi t này thi t k các ho t ng tr i nghi m - K t qu : H th ng các k n ng, n ng v m t s ho t ng tr i nghi m có th s l c, ph m ch t. d ng thi t k ho t ng h c cho HS ng 2.2. M t s n ng l c c n h nh thành à v i ch “N ng l ng và s bi n i” phát tr n HS trong H TN trong m n KHTNl p 6. - N ng l c t ch và t h c: rèn luy n 2.N IDUNGVÀK TQU NGHIÊNC U cho HS ph ng pháp t h c, t khám phá 2.1. Ho t ng tr ngh m trung h c c s chi m l nh ki n th c khoa h c. c p trung h c c s , n i dung H TN - N ng l c giao ti p và h p tác: c t p trung vào các ho t ng x h i, ho t h nh thành và phát tri n th ng qua các ho t ng h ng n t nhi n ng th i ho t ng nh quan sát, x y d ng gi thuy t ng h ng vào b n th n v n c ti p khoa h c, thu th p và x lí d ki n, t ng t c tri n khai phát tri n các ph m ch t h p k t qu và tr nh bày báo cáo k t qu và n ng l c c a HS 3 . Tr i nghi m có nghi n c u ... nhi u d ng khác nhau, t y thu c vào các - N ng l c gi i quy t v n và sáng ti u chí khác nhau nh ph m vi di n ra t o: c h nh thành và phát tri n b ng ho t ng, c i m c a ho t ng hay n i bi n pháp t ch c cho HS xu t v n , dung giáo d c th ng qua ho t ng... H c n u gi thuy t, l p k ho ch, th c hi n k T P CH KHOA H C, S 47, tháng 7 n m 2021
- ho ch t m hi u các hi n t ng a d ng c a Nh ng n ng l c c n h nh thành HS th gi i t nhi n, g n g i v i cu c s ng trong H TN có th c ánh giá qua các hàng ngày. m c c th c tr nh bày trong b ng 1. B ng 1 M t s t u chí trong ánh g á n ng l c c a HS th ng qua H TN T u chí M c1 M c2 M c3 C n c g ng t T t ánh g á n ng l c g qu t n c a HS 1. Ph n tích, làm rõ Ch a ph n tích, làm rõ Ph n tích, làm rõ Ph n tích c chính n i dung c a v n c n i dung v n c n i dung c a xác n i dung v n v n nh ng ch a y , rõ ràng 2. xu t c gi Ch a xu t c gi i xu t c gi i xu t c gi i thuy t và xác nh pháp cho v n t ra pháp gi i quy t v n pháp, xác nh c c gi thuy t cho nh ng ch a th c gi i pháp t i u gi i v n t ra s ph h p quy t v n 3. Th c hi n k ho ch Th c hi n k ho ch, Th c hi n k ho ch, Th c hi n k ho ch, gi i quy t v n hoàn thành nhi m v hoàn thành nhi m v hoành thành nhi m v nh ng c n có s h tr nh ng còn lúng túng c giao m t cách c r t nhi u t các thành trong ph i h p nhóm l p, sáng t o vào h p vi n trong nhóm tác nhóm hi u qu 4. Khái quát v n , Ch a khái quát, ch a rút Rút ra c ki n Khái quát y , chính rút ra c ki n th c ra c ki n th c m i th c m i nh ng ch a xác n i dung ki n th c c a bài h c c a bài h c y m i 5. V n d ng c Ch a v n d ng c V n d ng c ki n V n d ng ki n th c ki n th c gi i ki n th c vào các v n th c trong m t s m t cách sáng t o quy t v n c a th c th c ti n tr ng h p n gi n gi i quy t các v n ti n th c ti n ánh g á n ng l c g ao t p à h p tác nhóm c a HS 6. Th c hi n nhi m Hi u c m c ti u Tu n th , giám sát Tích c c h tr nhóm v t m c ti u chung c a nhóm nh ng cam k t chung c a xác nh c m c ti u chung c a nhóm kh ng th c hi n nhi m nhóm và tích c c nhóm và tích c c tham v c ph n c ng th c hi n nhi m v gia các ho t ng t c ph n c ng c m c ti u ó 7. Th hi n các k Tham gia ho t ng Tham gia ho t ng Ch ng t o ra s n ng ph i h p v i nhóm m t cách kh ng nhóm m t cách t ng tác tích c c trong các thành vi n trong tích c c ho c th hi n tích c c. Th hi n nhóm và th hi n nh ng nhóm m t cách hi u t ng và ki n m t t ng và ki n m t t ng c ng nh ki n qu cách kh ng ph h p cách ph h p v i ph h p v i các thành v i các thành vi n khác các thành vi n khác vi n khác trong nhóm trong nhóm trong nhóm ánh g á n ng l c s d ng c ng ngh th ng t n c a HS TR NG I H C H I PH NG
- 8. Nh n bi t và th c Ch a bi t s d ng c ng S d ng c ng ngh S d ng c ng ngh hi n nhi m v h c t p ngh th ng tin tm th ng tin t m ki m th ng tin t m ki m v i s h tr c a c ng ki m và l a ch n th ng và l a ch n th ng tin và l a ch n th ng tin ngh th ng tin tin v i s h ng d n c a v i s g i c a GV GV ánh g á n ng l c KHTNc a HS 9. Th c hành thí Ch a bi t quan sát, ph n Ti n hành c thí T ti n hành th c nghi m, s d ng d lo i, o l ng i t ng nghi m v i s h ng nghi m và s d ng li u và th ng tin th c th c nghi m d n c a GV c th ng tin th c nghi m nghi m gi i quy t v n khoa h c 10. Báo cáo k t qu Ch a bi t cách báo cáo T ng h p c k t Bi t l a ch n, s d ng th c hi n nhi m v k t qu th c nghi m qu th c nghi m h nh th c báo cáo m t c giao nh ng n i dung báo cách linh ho t và tr nh cáo ch a c rõ bày c k t qu th c ràng, ng n g n hi n m t cách khoa h c 2.3. M t s ph ng th c t ch c H TN gia các tài, d án nghi n c u khoa h c ch u 3 nh c m h ng t nh ng tr i nghi m th c t , qua ó xu t nh ng bi n pháp gi i Ph ng th c khám phá: là cách t ch c quy t v n m t cách khoa h c. Nhóm ho t ng t o c h i cho HS tr i nghi m h nh th c t ch c này bao g m các ho t th gi i t nhi n, th c t cu c s ng và ng kh o sát, i u tra, làm d án nghi n c ng vi c, giúp HS khám phá nh ng i u c u, sáng t o c ng ngh , ngh thu t m i l , t m hi u, phát hi n v n t m i tr ng xung quanh, b i d ng nh ng c m 2.4. M t s H TN c a m n Khoa h c t xúc tích c c và t nh y u qu h ng t nh n 6 c xu t trong ch “N ng n c. Nhóm ph ng th c t ch c này bao l ng à s b n g m các ho t ng tham quan, c m tr i, H c t p th ng qua ph ng th c tr i th c a... nghi m òi h i GV ph i s d ng các Ph ng th c th nghi m, t ng tác: là ph ng pháp thi n v h ng t ch c cho cách t ch c ho t ng t o c h i cho HS HS quan sát, th c hành và ki m nghi m giao l u, tác nghi p và th nghi m t ng trong th c t . D a theo th i l ng th c nh di n àn, óng k ch, h i th o, h i thi, hi n ch ng tr nh th Ch “N ng trò ch i l ng và s bi n i” trong ch ng tr nh Ph ng th c c ng hi n: là cách t ch c c a m n KHTN6 có th i l ng là 35 ti t ho t ng t o c h i cho HS mang l i chi m 25% th i l ng c n m h c (140 nh ng giá tr x h i b ng nh ng óng góp ti t/n m). Ch “N ng l ng và s bi n và c ng hi n th c t c a m nh th ng qua i” có nhi u c i m thu n l i cho giáo các ho t ng t nh nguy n nh n o, lao vi n trong vi c t ch c các H TN. Th ng ng c ng ích, tuy n truy n qua các ph ng th c t ch c H TN, HS Ph ng th c nghi n c u: là cách t có th t m nh a ra c c u tr l i và ch c ho t ng t o c h i cho HS tham gi i thích c các n i dung ki n th c, T P CH KHOA H C, S 47, tháng 7 n m 2021
- h nh thành và phát tri n k n ng làm vi c thu n l i trong vi c th c hi n các H TN. t p trung và chính xác. HS h c cách l p k C n c vào m c ti u và n i dung ch ng ho ch, t ch c th c hi n c ng vi c, chu n tr nh m n KHTNl p 6 2 , t i xu t m t b nguy n li u và d ng c thí nghi m và s ho t ng tr i nghi m t ch c ho t ph n c ng c ng vi c trong nhóm, bi t cách thu th p và ghi chép các k t qu , th o lu n ng h c ch “N ng l ng và s bi n trong nhóm và i t i k t lu n, qua ó t i”. Các ho t ng tr i nghi m xu t rút ra bài h c thành c ng, khó kh n và c tr nh bày trong b ng 2. B ng 2 M t s ho t ng tr ngh m trong ch “N ng l ng à s b n c a m n Khoa h c t nh n 6 M ch n M ct u Ho t ng tr H nh th c u k n chu n b dung ngh m xu t tr ngh m NĂNG L NG VÀ S BI N I Các ph p o o chi u K t n c m t s Quan sát h nh Quan sát Th c k , cái c n, dài, kh i d ng c o chi u dài, dáng, c u t o và Th c hành ng h l ng và kh i l ng và th i s d ng th c k , V t c n o (quy n th i gian gian tr nh bày c c n o chi u sách, cái h p ) cách o v i gi i h n dài và kh i l ng o, n v o và c am tv t ng chia nh nh t c a h o th i gian chúng Ch t o th c o D án h c t p Nguy n li u d ng c : o kích th c g , nh a, gi y c a phòng h c. ch t o th c o Ch t o c n D án h c t p Nguy n li u d ng R becvan c : hai th c k b ng nh a, h p nh a có n p, inh, l i c a nh Thang nhi t N u c cách xác T p làm bác s D án h c t p Nguy n li u d ng c : Celsius, nh nhi t và n Nhi t k y t (lo i o nhi t v o trong thang nhi t nhi t k th y ng n) Celsius L c à chu n ng L c và tác L y c ví d o l c kéo m t Th c hành Nguy n li u d ng c : d ng c a l c ch ng t l c là s y v t theo ph ng quan sát l c k lò xo, v t n ng ho c s kéo. n m ngang b ng N m c ki n th c l c k lò xo v tác d ng c a l c l n v t. TR NG I H C H I PH NG
- L c ti p xúc N u c ví d và S k di u c a D án h c t p Nguy n li u, d ng và l c kh ng n m c khi nào l c nam ch m c : thanh nam ch m, ti p xúc ti p xúc và l c kh ng inh c, b a c ng, ti p xúc xu t hi n. kéo, gi y Ma sát N m c khái ni m Ch t o m h nh D án h c t p Nguy n li u, d ng l c ma sát. S t ng leo d y (d a vào c : s i d y, b a, gi y, tác gi a b m t c a hai l c ma sát) nút chai, keo dán . v t t o ra l c ma sát Ai khéo tay h n Trò ch i tr i Nguy n li u, d ng gi a chúng nghi m c : m t cái bàn, m t b nh nh a ch a n c, m t t gi y, b a gi y, ti n xu. Kh i l ng N m c khái ni m So sánh kh i Quan sát, th c Nguy n li u, d ng và tr ng kh i l ng và tr ng l ng hai v t hành c : móc áo, v t n ng l ng l ng c a v t. Ch t o l c k D án h c t p Nguy n li u, d ng c : M i li n h gi a tr ng m t l i c a nh , d y l ng và kh i l ng mayxo, v bút d Bi n d ng T m hi u s bi n d ng Ch t o m h nh D án h c t p Nguy n li u, d ng c a lò xo c a lò xo c a óng t ng c : lò xo, b a c ng, kéo, gi y, bút N ng l ng à cu c s ng Khái ni m N m c n ng l ng T m hi u v n ng Quan sát. Th o Tranh nh, video, h c v n ng c tr ng cho kh l ng lu n nhóm li u i n t l ng. n ng tác d ng l c. Ph n lo i c các T m hi u trong i u tra. Th o Nguy n li u, d ng d ng n ng l ng theo gia nh, th ng lu n nhóm c : các thi t b , ti u chí. s d ng nh ng d ng trong gia nh d ng n ng l ng n o? S chuy n N u c n ng l ng T làm m h nh D án h c t p Nguy n li u, d ng c hóa n ng có th chuy n t d ng ch y b ng s c gió làm m h nh l ng này sang d ng khác, t v t này sang v t khác Ch t o m h nh D án h c t p Nguy n li u, d ng c s n xu t i n b ng làm m h nh n ng l ng gió N ng l ng N u c n ng l ng Quan sát quá tr nh Quan sát. Th o Nguy n li u, d ng hao phí hao phí lu n xu t hi n n u chín th c n, lu n nhóm c : b p ga, n i khi n ng l ng chuy n un s i n c b ng t d ng này sang d ng b p gas. khác, t v t này sang v t khác N ng l ng T m hi u m t s d ng T m hi u các i u tra. Th o Nguy n li u, d ng tái t o n ng l ng tái t o ngu n n ng l ng lu n nhóm c : máy tính k t n i th ng d ng (m t tr i, s ch internet, gi y, bút . gió, sóng bi n và th y tri u, dòng n c ) T P CH KHOA H C, S 47, tháng 7 n m 2021
- Ti t ki m Nh n bi t cm ts Thi t k poster D án h c t p Nguy n li u, d ng n ng l ng nguy c và tác h i khi và tuy n truy n cu: gi y, d ng c v s d ng n ng l ng cho nh ng ng i tranh l ng phí. xung quanh v s d ng ti t ki m xu t c bi n n ng l ng. pháp ti t ki m n ng l ng trong các ho t ng h ng ngày 3. K T LU N 2. B Giáo d c - ào t o (2018), Ch ng tr nh Ch “N ng l ng và s bi n i” giáo d c ph th ng m n Khoa h c t nhi n. m n Khoa h c t nhi n l p 6 có nhi u l i 3. B Giáo d c - ào t o (2018), Ch ng th trong vi c t ch c ho t ng h c theo tr nh giáo d c ph th ng: Ho t ng tr i nghi m ph ng th c tr i nghi m, góp ph n h nh và ho t ng tr i nghi m, h ng nghi p (ban hành thành và phát tri n y ph m ch t và kèm theo Th ng t s 32/2018/TT-BGD T, ngày n ng l c c a HS. Bài vi t tr nh bày nh ng 26/12/2018). i m chính v tr i nghi m nói chung, qua 4. Nguy n M u c - Tr n Trung Ninh (2017), ó xu t m t s ho t ng h c t p tr i “D y h c ch tích h p k t h p thi t k ho t nghi m ch “N ng l ng và s bi n i” m n KHTN6 làm c s cho GV tham ng tr i nghi m b ng h nh th c “trò ch i”, K y u kh o ng d ng vào th c ti n gi ng d y. D h i th o khoa h c qu c t “Phát tri n n ng l c s v y, h c theo ph ng th c tr i nghi m hi n ph m i ng giáo vi n Khoa h c t nhi n áp ng nay c th c hi n t ng i a d ng và y uc u i m i giáo d c ph th ng”, B GD- T - phong phú, GV có th t ch c ho t ng Tr ng i h c S ph m Hà N i, NXB Khoa h c h c cho HS theo h ng tr i nghi m m n t nhi n và c ng ngh , tr 240-250. KHTNm t cách linh ho t th c hi n có 5. D ng Giáng Thi n H ng (2017), “Ho t hi u qu y u c u c n t c a m n h c trong ng tr i nghi m sáng t o - lí thuy t và v n d ng ch ng tr nh giáo d c ph th ng m i. trong d y h c ti u h c”, Journal of science of TÀI LI U THAM KH O HNUE, DOI: 10.18173/2354-1075.2017-0035 Educational Sci., 2017, Vol. 62, No. 1A, pp. 98-108 1. B Giáo d c - ào t o (2018), Ch ng tr nh giáo d c ph th ng t ng th . TR NG I H C H I PH NG
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Một số biện pháp phát triển năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động thực hành và trải nghiệm trong dạy học môn Toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học
6 p | 125 | 9
-
Thực trạng và giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Vật lí trường trung học phổ thông nhằm phát triển năng lực cho học sinh
4 p | 110 | 6
-
Xây dựng một số loại động cơ nhiệt để tổ chức hoạt động STEM và dạy học vật lí phổ thông
7 p | 67 | 5
-
Xây dựng hoạt động trải nghiệm chủ đề “Tốc độ phản ứng hóa học” cho học sinh trung học phổ thông
12 p | 19 | 5
-
Tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm định hướng nghề nghiệp trong dạy học toán cho học sinh lớp 9 trường THCS thị trấn Mường Ảng, tỉnh Điện Biên
6 p | 20 | 4
-
Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hình thức tham quan học tập trong dạy học môn Toán trung học cơ sở ở khu vực Tây Bắc
8 p | 26 | 4
-
Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học hình học lớp 6 ở trường trung học cơ sở
9 p | 100 | 4
-
Thiết kế một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh phổ thông phần “Sinh học cơ thể thực vật”
10 p | 37 | 4
-
Đề xuất một số hoạt động trải nghiệm trong dạy học chủ đề “Vật sống” môn Khoa học tự nhiên lớp 6
8 p | 20 | 4
-
Thiết kế, tổ chức một số hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán lớp 5
5 p | 184 | 4
-
Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học hàm số bậc nhất ở lớp 9 trung học cơ sở
8 p | 93 | 4
-
Xác định một số tham số hoạt động dông sét từ chuỗi số liệu mô phỏng
8 p | 31 | 3
-
Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học môn Vật lí ở trường trung học phổ thông
7 p | 43 | 2
-
Thiết kế một số hoạt động trải nghiệm theo định hướng giáo dục STEM cho học sinh phổ thông tại khoa sinh học
6 p | 46 | 2
-
Thiết kế các hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán lớp 1
3 p | 10 | 2
-
Thực trạng tích hợp giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học ở một số trường tiểu học, thành phố Hà Nội
9 p | 4 | 2
-
Thiết kế một số hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán cho học sinh lớp 4
7 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn