Một số vấn đề về xử lý Unicode trong Java
lượt xem 36
download
Tham khảo tài liệu 'một số vấn đề về xử lý unicode trong java', công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Một số vấn đề về xử lý Unicode trong Java
- M ts v nñ v X lý Unicode trong Java GVLT: Tr n Anh Dũng 1
- N i dung Gi i thi u v h tr ti ng Vi t trong java Giao di n GUI ti ng Vi t S d ng ti ng Vi t v i các trong IDE Lưu tr và x lý ti ng Vi t v i CSDL 2
- Gi i thi u các phiên b n JDK t 1.3 tr v trư c, kh năng hi n th Unicode r t kém. JDK1.4, l n ñ u tiên Sun ñưa ra JDK h tr multi languages và ta có th s d ng ti ng Vi t khá nhi u thành ph n c a Java như các Frame, Label, Text, Button,... Tuy nhiên title v n còn l i do xung ñ t font ch . T JDK1.5 kh năng h tr multi languages ñã khá hoàn mĩ, có th s d ng Ti ng Vi t b t c nơi nào trong Java. 3
- S d ng ti ng Vi t v i các IDE IDE (Integrated Development Environment ) Có r t nhi u IDE s d ng ñ coding Java r t hi u qu như: JBuilder NetBeans Jcreator jEdit Eclipse ... 4
- Hi n th ti ng Vi t Có th nh p tr c ti p ti ng Vi t trong source code Java b ng cách s d ng các b gõ ti ng Vi t, sau ñó lưu dư i ñ nh d ng Unicode (vd UTF-8, UTF-16), và cu i cùng xác ñ nh ki u mã hóa khi biên d ch. Dùng công c Native2Ascii c a JDK. Thu n l i c a cách dùng mã Unicode escape này là source s ñ c l p v i file mã hóa, nhưng ngư c l i khó ñ c và ch nh s a. 5
- B ng mã ANSI à:\u00e0 á:\u00e1 :\u1ea3 ã:\u00e3 :\u1ea1 ă:\u0103 :\u1eb1 :\u1eaf :\u1eb3 :\u1eb5 :\u1eb7 â:\u00e2 :\u1ea7 :\u1ea5 :\u1ea9 :\u1eab :\u1ead ñ:\u0111 è:\u00e8 é:\u00e9 :\u1ebb :\u1ebd :\u1eb9 ê:\u00ea :\u1ec1 :\u1ebf :\u1ec3 :\u1ec5 :\u1ec7 ò:\u00f2 ó:\u00f3 :\u1ecf õ:\u00f5 :\u1ecd ô:\u00f4 :\u1ed3 :\u1ed1 :\u1ed5 :\u1ed7 :\u1ed9 ơ:\u01a1 :\u1edd :\u1edb :\u1edf :\u1ee1 :\u1ee3 ù:\u00f9 ú:\u00fa :\u1ee7 ũ:\u0169 :\u1ee5 ư:\u01b0 :\u1eeb :\u1ee9 :\u1eed :\u1eef :\u1ef1 6
- B ng mã ANSI À:\u00c0 Á:\u00c1 :\u1ea2 Ã:\u00c3 :\u1ea0 Â:\u0102 :\u1eb0 :\u1eae :\u1eb2 :\u1eb4 :\u1eb6 Ă:\u00c2 :\u1ea6 :\u1ea4 :\u1ea8 :\u1eaa :\u1eac ð:\u0110 È:\u00c8 É:\u00c9 :\u1eba :\u1ebc :\u1eb8 Ê:\u00ca :\u1ec0 :\u1ebe :\u1ec2 :\u1ec4 :\u1ec6 Ò:\u00d2 Ó:\u00d3 :\u1ece Õ:\u00d5 :\u1ec6 Ô:\u00d4 :\u1ed2 :\u1ed0 :\u1ed4 :\u1ed6 :\u1ed8 7
- B ng mã ANSI Ơ:\u01a0 :\u1edc :\u1eda :\u1ede :\u1ee0 :\u1ee2 Ù:\u00d9 Ú:\u00da :\u1ee6 Ũ:\u0168 :\u1ee4 Ư:\u01af :\u1eea :\u1ee8 :\u1eec :\u1eee :\u1ef0 ì:\u00ec í:\u00ed :\u1ec9 ĩ:\u0129 :\u1ecb Ì:\u00cc Í:\u00cd :\u1ec8 Ĩ:\u0128 :\u1eca ỳ:\u1ef3 ý:\u00fd :\u1ef7 :\u1ef9 :\u1ef5 Ỳ:\u1ef2 Ý:\u00dd :\u1ef6 :\u1ef8 :\u1ef4 8
- Ví d 1 T o file DemoUnicode.java import javax.swing.JOptionPane; public class DemoUnicode { public static void main(String[] args) { JOptionPane.showMessageDialog(null, "Ch\u00E0o b\u1EA1n!!!", "Demo Unicode", JOptionPane.INFORMATION_MESSAGE); } } 9
- Ví d 2 Dùng các b gõ ti ng Vi t, lưu file ñ nh d ng Unicode import javax.swing.JOptionPane; public class DemoUnicode{ public static void main(String[] args){ JOptionPane.showMessageDialog(null, "Th nghi m Ti ng Vi t", "Ti ng Vi t", JOptionPane.INFORMATION_MESSAGE); } } Biên d ch và ch y chương trinh: javac -encoding unicode DemoUnicode.java java DemoUnicode 10
- Ví d 3 public class DemoUnicode3{ public static void main(String[] args){ JFrame frame = new JFrame("Nh n và hi n th Ti ng Vi t"); final JTextField textfield = new JTextField(10); final JLabel label = new JLabel(); final JButton button = new JButton("Nh n ñ xem"); button.addActionListener( new ActionListener(){ public void actionPerformed(ActionEvent arg){ label.setText(textfield.getText()); } } ); frame.getContentPane().setLayout(new FlowLayout()); frame.getContentPane().add(textfield); frame.getContentPane().add(button); frame.getContentPane().add(label); frame.setSize(300, 200); frame.setVisible(true); } } 11
- Hi n th ti ng Vi t Lưu ý: Khi lưu file dư i ñ nh d ng UTF-8, ta ph i ñ m b o r ng trình biên t p file không ghi BOM (byte order mark) vào ñ u file. Các kí t BOM s làm cho b biên d ch javac không th c hi n ñư c. Ví d như Notepad c a Windows là m t trình biên t p có ghi BOM, còn JCreator thì không 12
- Lưu ti ng Vi t trong CSDL Các h qu n tr CSDL và các ki u mã hóa: MS Access 97 UTF-8 T MS Access 2000 UTF-16 SQL Server 2000 UTF-16 MySQL UTF-8 13
- Lưu ti ng Vi t trong CSDL K t n i JDBC-ODBC (ki u 1) không h tr UTF-16 Lưu tr ti ng Vi t trong CSDL b ng cách thi t l p các field có ki u nchar, nvarchar Dùng kí t N trư c chu i ti ng Vi t trong câu l nh SQL. Ví d : UPDATE Customers SET City=N'Hà N i' WHERE City=N'London' 14
- 15
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
MỘT SỐ VẤN ÐỀ ÐẶT RA CHO VIỆC ÐÀO TẠO CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG
7 p | 358 | 119
-
10 bước cài đặt phần cứng Ngay cả với một số công nghệ mới như Plug and
17 p | 187 | 58
-
Chương 10 - Các bộ vi xử lý tiên tiến của INTEL
12 p | 226 | 49
-
Một số vấn đề về tội phạm tin học và đạo đức nghề nghiệp
7 p | 188 | 41
-
Bài giảng Xử lý ảnh số: Chương 2 - TS. Ngô Quốc Việt
60 p | 206 | 30
-
Xử lý lỗi không thể cài đặt các nâng cấp và cài đặt chương trình
13 p | 220 | 26
-
Bài Giảng Công Nghệ Xử Liý Ảnh Số - Mai Cường Thọ phần 1
7 p | 91 | 19
-
Một số lợi ích và tính năng của riêng SugarCRM
28 p | 128 | 15
-
Giáo trình xử lý ảnh y tế Tập 1b P5
8 p | 156 | 13
-
Giáo trình xử lý ảnh y tế Tập 1b P4
8 p | 122 | 10
-
Giáo trình xử lý ảnh y tế Tập 1b P12
8 p | 72 | 9
-
Bài giảng Xử lý ảnh - Chương 19: Nhận dạng mẫu: Kích thước đối tượng
21 p | 55 | 8
-
10 vấn đề thường gặp trong Photoshop và cách khắc phục cơ bản
13 p | 111 | 8
-
Bài giảng Tin học ứng dụng trong kinh doanh - Chương 2: Các vấn đề xử lý căn bản trong Excel
50 p | 53 | 6
-
Bài giảng Cơ sở hệ thống thông tin: Chương 4 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
69 p | 43 | 5
-
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 1 - Trường ĐH Mở
83 p | 44 | 5
-
Mẹo vàng xử lý nhanh những sự cố về mạng
7 p | 81 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn